Cuộc chiến giữa Apple và FBI đã đi đến hồi kết

FBI đã mở khóa thành công chiếc iPhone là vật chứng trong vụ thảm sát nhờ vào sự hỗ trợ của bên thứ 3. Khép lại vụ kiện kéo dài giữa cơ quan luật pháp với Apple.


Theo hồ sơ của tòa án ngày hôm nay, quyết định của Bộ Tư pháp yêu cầu FBI sẽ phải ngưng các hành động tương tự sau khi tuy cập vào iPhone của một trong nhưng kẻ khủng bố San Bernardino. Như chúng tôi đã đưa tin ở số trước, đã xuất hiện một bằng chứng FBI đã có thể vượt qua lớp bảo mật của iOS với sự giúp đỡ của một công ty Israel tên là Cellebrite.

Tạm dịch hồ sơ của tòa án Mỹ:

“Đơn gửi đến Hợp chủng quốc hoa Kỳ, hồ sơ đã được thông qua luật sư các bên, đã được gửi đến Luật sư quận California – Hoa Kỳ, Tòa án bãi bỏ toàn bộ hồ sơ và có hiệu lực từ 21 tháng 3 năm 2016.

Chính phủ đã truy cập thành công dữ liệu được lưu trữ trong chiếc điện thoại iPhone của Farook và do đó không còn đòi hỏi sự hỗ trợ của Apple. Theo sự ủy quyền của Tòa án buộc Apple phải hỗ trợ ngày 16/2/2016...”

Bộ Tư pháp đã nói họ đã tìm ra phương pháp mới kể từ ngày 21/3, chỉ 25 giờ trước khi phiên điều trần tiếp theo diễn ra. FBI cho biết thêm, phương pháp này đã được đưa ra thảo luận ngày 20 nhưng chưa thành công, chính vì thế nhiều ý kiến cho rằng chỉ duy nhất Apple mới có thể mở khóa chiếc điện thoại vật chứng. Chính phủ yêu cầu báo cáo hiệu quả của phương pháp này vào 5/4, nhưng có vẻ các nỗ lực của FBI đã thành công sớm hơn mong đợi.


Thành công này cũng đồng nghĩa với việc vụ kiện của FBI xoay quanh vấn đề bảo mật đột ngột kết thúc. Vẫn chưa có thông tin nào chỉ ra chính xác FBI đã làm gì để mở khóa, và cách đó có áp dụng được trên các điện thoại iPhone khác hay không? Tuy nhiên khả năng này là rất thấp nếu dựa trên độ ít phổ biến của GovtOS.

Những thông tin về vụ việc giữa FBI và Apple này vẫn được chúng tôi cập nhật liên tục, bạn đọc có  thể chú ý đón đọc.

Thịnh July

Nguồn BGR

Từ khoá : chi, Apple, FBI

TIN LIÊN QUAN

Vụ việc giữa Apple, FBI và chiếc iPhone 5c của tội phạm vẫn chưa kết thúc

'Apple không có quyền yêu cầu FBI cung cấp cách mở khóa iPhone 5c' - đây là tuyên bố của Thẩm phán về vụ việc này. Với mục đích riêng của mình,...

Pháp phạt Apple 55.3 triệu USD vì vi phạm luật cạnh tranh

Tổng cục cạnh tranh Pháp đã đệ đơn kiện Apple lên Tòa án Thương mại của Paris với bị cáo buộc thực thi hợp đồng trái pháp luật với các nhà mạng viễn thông của Pháp.

Apple phản ứng như thế nào khi biết tin FBI mở khóa được chiếc iPhone?

Sau rất nhiều tranh cãi, vụ kiện tụng giữa Apple và FBI bất ngờ kết thúc trong sự hoài nghi của người dùng về vấn đề bảo mật thông tin khách hàng trên smartphone.

Apple đã đúng khi chống lại FBI

Sau vụ tài liệu chiến tranh mạng của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) bị hacker đánh chiếm, những người ủng...

Lý do gì khiến Apple ra mắt iPhone mới ngay trước ngày hầu tòa?

Phải chăng Apple muốn lôi kéo sự chú ý và ủng hộ của dư luận bằng cách giới thiệu chiếc iPhone 5se mới đùng một ngày trước khi hầu tòa.

iPhone là điện thoại bảo mật nhất ư? – Không đâu, cảnh sát vẫn có thể truy cập một cách dễ dàng

Một báo cáo mới của SecurePhones cho biết các cảnh sát và các cơ quan thực thi pháp luật khác có thể xâm nhập vào iPhone cá nhân bất chấp lời tuyên bố iPhone là chiếc điện thoại bảo mật an toàn cho người dùng. Bất chấp tuyên bố của Apple – ‘iPhone

Apple thêm iPhone 6 2014 vào danh sách lỗi thời

Apple đã cập nhật danh sách Sản phẩm lỗi thời để bao gồm iPhone 6, vì đã hơn 5 năm kể từ khi thiết bị này được phát hành.

Apple xây dựng trung tâm dữ liệu ở Trung Quốc để đáp ứng đạo luật mới của chính phủ hay âm mưu tỷ đô?

Hồi tháng trước, lấy cảm hứng từ Nga, Trung Quốc vừa thông qua một đạo luật mới yêu cầu các công ty nước ngoài phải lưu trữ dữ liệu liên quan đến...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xóa thông tin vị trí trong các tweet

Nơi bạn ở là một địa điểm khá riêng tư. Thật đáng tiếc, tất cả mọi thứ như thế này đều dễ dàng có thể bị “rò rỉ” trên các phương tiện truyền thông xã hội. Nó có thể chia sẻ chính xác vị trí của bạn trong các Tweet bạn

Hướng dẫn cách sử dụng tính năng nhận biết âm thanh trên iOS 14

Tính năng nhận biết âm thanh trên iOS 14 là một điểm rất thú vị dành cho những người đang sử dụng iPhone. Nó giúp chiếc điện thoại của bạn phát hiện được 12 loại âm thanh khác nhau. Nếu bạn chưa biết cách sử dụng tính

Cách kết nối điện thoại Android với Macbook, iMac

Bạn cần làm gì khi muốn sao chép dữ liệu từ điện thoại Android vào Macbook, iMac hoặc ngược lại. Đây là một thủ thuật đơn giản nhưng chắc hẳn nhiều người dùng Macbook vẫn còn gặp khó khăn.

Cách tải Google Camera 8.3.252 dành cho điện thoại Android của bạn

Google Camera 8.3.252 là ứng dụng chụp ảnh do Google phát triển được nhiều người dùng điện thoại Android ưa chuộng. Sau đây là cách tải Google Camera 8.3.252 cho bạn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei P9 Plus: Có gì hấp dẫn so với P9?

Bộ đôi sản phẩm Huawei P9 và P9 Plus là phát súng từ nhà sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc nhằm khiêu chiến với gã khổng lồ iPhone và...

So sánh Galaxy Note FE với các sản phẩm cùng phân khúc

Với cùng số tiền này, nhiều người sẽ phải cân nhắc sản phẩm với các model tên tuổi như HTC U Ultra (13,99 triệu đồng), iPhone 6s Plus 32GB (14,49 triệu đồng) Sony Xperia XZs (12,99 triệu đồng).

Đánh giá Apple Watch Series 4: Xứng đáng là một chiếc đồng hồ thông minh bạn cần

Điều nổi bật đầu tiên chính là về thiết kế của nó, trong khi các tính năng sức khỏe được bổ sung là điều hiển nhiên. Apple Watch 4 thật sự hấp dẫn người dùng đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ có vùng hiển thị to hơn so