Điểm hiệu năng Geekbench của Apple Mac Pro và iMac Pro được tiết lộ

Trong một lần phỏng vấn cách đây vài tháng, Apple đã chia sẻ về chiếc Mac Pro thế hệ mới của mình. Hiện tại nó vẫn đang trong giai đoạn kiểm tra và thử nghiệm.

Ngoài ra, trong khuôn khổ WWDC 2017, nhà Táo cũng đã trình làng chiếc iMac Pro hoàn toàn mới, trang bị CPU 'lên tới 18 nhân' nhưng họ không hề nhắc đến một tí gì về số nhân CPU của Mac Pro.

Một thời gian sau đó, Mac Pro đã xuất hiện với core i9-7900X trên Geekbench cùng với một số dữ liệu liên quan đến thiết bị này bị rò rỉ ra, một số người nhận xét rằng đây có thể sẽ đánh dấu một bước ngoặt về linh kiện trên các sản phẩm mới của Apple.

Điểm hiệu năng của chiếc Mac Pro mới

Tuy nhiên, một điều kì lạ là ngoài sản phẩm ra mắt xuất hiện trên Geekbench, thì có cả số liệu của CPU lẫn GPU đều bị 'lộ' ra ngoài. Theo nguồn tin từ WCCFTech, điểm số đơn nhân 5110 và đa nhân 50589 của i9-7900X khá khớp với các bài đánh giá có sẵn. Chúng ta có thể tin rằng hiệu răng của CPU này sẽ không bị ảnh hưởng nhiều bởi các giải pháp tản nhiệt giảm ồn của Apple.

Một chi tiết khác để chúng ta có thể chắc chắn rằng Apple sẽ sử dụng dòng CPU Skylake-X, đó là sự xuất hiện của tập lệnh AVX 512, thứ mà trước đây chỉ được trang bị trên các dòng CPU Xeon đắt giá của Intel.

Điểm hiệu năng của chiếc iMac mới

Bên cạnh đó, kết quả khác của iMac Pro cũng bị 'lộ' trên cơ sở dữ liệu của Geekbench. Điểm số của i9-7900X trên chiếc iMac Pro được thử nghiệm trên Geekbench 4 nên có một chút khác biệt so với Geekbench 3 của Mac Pro.

Với mức hiệu năng tốt, được trang bị tập lệnh AVX 512 cùng số nhân tối đa trùng với thông tin Apple từng đưa, khả năng cao thì nhà Táo sẽ lần đầu tiên bỏ dòng chip Xeon để chuyển sang trang bị các CPU HEDT của Intel cho dòng máy Mac để bàn của mình.


Biên tập bởi Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

[WWDC 2017] Cấu hình siêu khủng của iMac Pro 2017

Hôm nay, Apple công bố một chiếc máy tính để bàn hoàn toàn mới của mình được gọi là iMac Pro. Theo công ty, sản phẩm mới này được công bố trên sân khấu tại sự kiện WWDC 2017 (Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu) của công ty tại San Jose.

Apple đã lắng nghe người dùng: iMac mới lại có thể nâng cấp RAM và CPU

Cuối cùng Apple cũng đã chịu lắng nghe người dùng thay vì bảo thủ với tư duy thiết kế của mình khi cho phép thay RAM trên chiếc iMac mới (bản 27 inch).

Chip Apple A12 lộ điểm hiệu năng trên Geekbench

Theo thống kê của Ice Universe, A12 đã ghi được 5.200 điểm trong bài kiểm tra đơn lõi và 13.000 điểm trong bài kiểm tra đa lõi trên Geekbench. Trước đó, A11 Bionic đã đạt được 4.300 và 10.738 điểm tương ứng với các bài kiểm tra đơn đơn và đa lõi.

Apple tung iMac mới, lần đầu hỗ trợ thực tế ảo

Tại sự kiện WWDC diễn ra ngày 6/6, Apple đã giới thiệu dòng máy iMac mới với nhiều trang bị hiện đại, mạnh mẽ hơn cùng con chip xử lý mới nhất từ Intel.

iPhone 8 nhanh đến mức mà người tạo ra Geekbench cũng phải bất ngờ

Chip Apple A11 Bionic đã đạt hiệu năng rất cao, thực tế cho thấy nó “quá mạnh”, đến mức người sáng lập ra Geekbench cũng phải bất ngờ. Các thử...

Apple sẽ ra mắt 3 MacBook mới vào 27/10, iMac và màn hình 5K sẽ hoãn tới năm sau

Báo cáo mới đây từ chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo của KGI Securites nói rằng Apple sẽ ra mắt ba phiên bản MacBook mới tại sự kiện 27/10 tới.

MacBook, iMac mới và màn hình 5K của Apple ra mắt tháng 10

Sau khi ra mắt iPhone 7, Apple sẽ trình làng hàng loạt sản phẩm gồm MacBook Air mới, iMac mới và...

Galaxy S8 trên Geekbench với vi xử lý 8 nhân Qualcomm

Thế giới di động - Một chiếc smartphone cao cấp mới đây đã lộ diện trên công cụ đo điểm chuẩn Geekbench và thiết bị này được cho là Samsung Galaxy S8.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem nhanh thông tin thời tiết ngay trên màn hình khóa với iOS 12

Nếu như trước đây để xem thông tin thời tiết, người dùng cần phải mở khóa điện thoại, sau đó truy cập vào ứng dụng Thời tiết, thì trên hệ điều hành iOS 12 người dùng đã có thể hiển thị thông tin thời tiết ngay trên màn

Cắt gọt video trên iPhone không cần ứng dụng bên thứ ba

Quay video là một trong những cách giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống một cách hoàn hảo nhất. Tuy nhiên, với những video quá dài, việc chia sẻ chúng với bạn bè, người thân qua mạng xã hội có thể

Cách tính diện tích hình thang vuông, cân, khi biết độ dài 4 cạnh, công thức tính

Hình thang không còn quá xa lạ gì với chúng ta khi mà hình này được gặp khá nhiều trong cuộc sống, khi còn đi học chúng ta cũng đã có khá nhiều bài tập liên quan tới hình thang. Nếu như việc tính chu vi hình thang thì

Hướng dẫn tắt Cortana đối với Windows 10 Home

Để tắt Cortana trên hệ điều hành Home, bạn cần truy cập và Registry của máy tính. Hành động này sẽ không thay đổi hệ thống máy tính của bạn. Bạn cũng có thể dùng cách này Windows 10 Pro/Enterprise, tuy nhiên bạn cũng

Sổ tay sử dụng Youtube trên Android

Nhiều người dùng YouTube trên Android chỉ với mục đích xem video và đăng ký kênh để theo dõi. Nhưng bạn không biết rằng, có nhiều tính năng trên YouTube mà bạn chưa khám phá hết. Hãy cùng xem bạn đã bỏ lỡ những gì nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Macbook Pro 2018: Liệu có xứng đáng để rút hầu bao?

Trước đó, Macbook Pro 2017 chỉ giống như một bản nâng cấp nhẹ của Macbook Pro 2016. Vì vậy, người dùng rất kỳ vọng bước nhảy vọt về hiệu suất trên Macbook Pro 2018.

Đánh giá pin Meizu MX6: Viên pin 3.060 mAh cho kết quả sử dụng quá bất ngờ

Với 3.060 mAh, liệu Meizu MX6 có đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng? Hãy cùng tìm lời giải đáp cho câu hỏi trên ngay trong bài viết này.

Đánh giá Oukitel U7 Plus: Smartphone giá rẻ dưới 2 triệu

Oukitel U7 Plus có thiết kế khá giống với iPhone 6, phần mặt lưng của sản phẩm được bo tròn ở các cạnh và được vát cong để máy khi cầm sẽ ôm tay hơn.