Cộng đồng mạng phản ứng ra sao sau khi Bphone 2017 ra mắt?

Cộng đồng mạng phản ứng ra sao sau khi Bphone 2017 ra mắt?
Mới đây, trang Buzzmetrics đã thực hiện một nghiên cứu trên mạng xã hội về phản ứng lẫn thái độ của cộng đồng mạng trước và sau khi sự kiện Bphone 2017 được diễn ra. Và để giúp các bạn có cái nhìn khách quan nhất. Mình xin để lại toàn bộ bài viết của Buzzmetrics và tất nhiên, không chỉnh sửa gì thêm.

1. Bphone mới đã ra mắt ồn ào như thế nào?

Từ đầu tháng 7/2017, người yêu công nghệ tại Việt Nam bất ngờ chìm ngập trong các thông tin về sự trở lại của Bphone. Hàng loạt thông tin rò rỉ về thiết kế, cấu hình, giá bán,… gây xôn xao và trở thành chủ đề bàn luận hot về công nghệ trong suốt tháng 7.

Chỉ trong vòng 1 tháng trước sự kiện ra mắt ngày 8/8/2017, Bphone đã thu hút hơn 120 nghìn bài viết và thảo luận public trên 'social media' (phương tiện truyền thông xã hội).



Bấm vào để xem ảnh lớn

Chỉ trong vòng 4 ngày kể từ sau sau khi sự kiện ra mắt Bphone 2017 đã có hơn 200 nghìn bài viết và thảo luận public trên social media, một lần nữa chứng tỏ độ hot của sản phẩm công nghệ 'Made in Vietnam'.

Có thể thấy Bkav đã truyền thông rất tuyệt vời về sản phẩm này. Ngay trước buổi lễ ra mắt sản phẩm, nhà sản xuất đã thu hút được sự quan tâm lớn từ hàng trăm nghìn người theo dõi thông tin về sản phẩm này qua các kênh truyền thông khác nhau.

Về mặt 'media placement' (quảng cáo sử dụng các kênh truyền thông giải trí): Fanpage chính thức của Bphone là nguồn tạo ra nhiều thảo luận nhất cho sản phẩm.

Các tin tức về sản phẩm còn liên tục được cập nhật trên trang chính thức của nhà bán lẻ Thế Giới Di Động cũng như các trang fanpage, forum, trang tin phổ biến của cộng đồng yêu công nghệ như Tinhte.vn, VnReview, VnExpress,… 



Bấm vào để xem thêm thông tin

Về mặt nội dung truyền thông, bên cạnh những thông tin tràn ngập về thông số kỹ thuật, giá bán sản phẩm, thương hiệu làm khá tốt việc tăng tương tác với người dùng mạng xã hội thông qua các minigame kêu gọi 'Góp ý sản phẩm' hay 'Dự đoán giá sản phẩm' trước giờ ra mắt.  

Cách thức truyền thông đa dạng và phủ khắp các kênh social media trước sự kiện ra mắt sản phẩm tạo tiền đề tốt cho sự kiện ra mắt thu hút sự chú ý khổng lồ. Video livestream trực tiếp sự kiện thu hút lượng lớn người theo dõi và lượng thảo luận tự nhiên khổng lồ về sản phẩm mới.

2. Phản hồi về Bphone 2017 thay đổi thế nào trước và sau sự kiện ra mắt?

Nhìn chung, thái độ của cư dân mạng có sự khác biệt rõ rệt trước và sau khi sự kiện ra mắt Bphone mới ngày 8/8/2017.

Trước sự kiện, lượng thảo luận tiêu cực hướng về sản phẩm, thương hiệu lên đến 40%. Phần lớn cư dân mạng vẫn còn bị ảnh hưởng từ ấn tượng không tốt về Bphone 2015 nên không đặt nhiều kỳ vọng vào Bphone năm nay.

Sau sự kiện ra mắt ngày 8/8/2017, tỉ lệ thảo luận tích cực tăng và tỉ lệ thảo luận tiêu cực giảm khá rõ rệt. Một bộ phận cư dân mạng đã ghi nhận sự kiên trì, cũng như niềm đam mê, cải tiến vượt bật của nhà sản xuất cho phiên bản mới.

Bkav nhận được khá nhiều thảo luận đánh giá cao tinh thần nghiêm túc làm việc và sáng tạo ra sản phẩm smartphone 'Chất'. Thậm chí có nhiều chia sẻ rằng dù khả năng kinh tế không đủ để mua Bphone nhưng sẽ ủng hộ Bkav nếu hãng ra đời các dòng sản phẩm hợp túi tiền.



Bấm vào để xem ảnh lớn

Tuy nhiên, vấn đề mức giá cao và chưa có gì nổi bật so với các smartphone khác cùng phân khúc như nhiều người đánh giá là điểm bất lợi lớn cho thương hiệu trong việc thuyết phục được khách hàng mua sản phẩm.

Bởi lẽ khách hàng hiện nay luôn đắn đo kĩ lưỡng trong việc tối ưu hoá giá trị và mức chi phí bỏ ra cho một sản phẩm mà họ bỏ tiền ra.

Kết

Trên đây là những kết quả thống kê và phân tích tình hình thảo luận ban đầu của cư dân mạng về Bphone 2017 dựa trên báo cáo từ Buzzmetrics Social Listening. Chiến dịch quảng bá cho sản phẩm mới của Bkav vẫn đang tiếp diễn trên social media cũng như các kênh truyền thông offline khác với nhiều hoạt động.

Có thể thấy BPhone 2017 có lợi thế về thiết kế đẹp, các tính năng mang tính cập nhật cao và đang dần được ghi nhận tích cực là thương hiệu Việt có tinh thần đam mê sáng tạo, dù vậy, thương hiệu vẫn gặp nhiều bất lợi so với các đối thủ cạnh tranh về Giá cũng như chưa có nhiều giá trị khác biệt.

Tuy nhiên, câu hỏi liệu thương hiệu Việt có lội ngược dòng được hay không vẫn còn là một ẩn số lớn và cần nhiều thời gian để giải đáp.


Biên tập bởi Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Hình ảnh thực tế của Bphone 2 đây rồi, nhiều đổi mới so với Bphone 2015

Mới đây, Fanpage của Bphone đã chia sẻ hình ảnh khung máy của Bphone 2 được chụp tại nơi sản xuất hé lộ nhiều điểm thú vị. Như hình ảnh rò rỉ cho...

Bphone sẽ có hai phiên bản: Bphone 2017 và Bphone Gold

Đúng như các tin đồn trước đó, BKAV giới thiệu 2 phiên bản gồm Bphone 2017 và Bphone Gold tại sự kiện, dành cho 2 phân khúc khác nhau.

Bphone 2 có viền mỏng hơn cả iPhone

Tuy giấu diếm nhưng không khó để chúng ta nhận ra thiết bị bên trái là siêu phẩm Galaxy S8 và bên phải là iPhone. Qua đó cho thấy Bphone 2 có...

Lý do Bphone 2017 bán Việt Nam, còn Bphone Gold bán ở Dubai

Tại event ra mắt Bphone 2017 CEO Nguyễn Tử Quảng có chia sẻ thêm thông tin về Bphone Gold cao cấp, nhưng chỉ bán ở thị trường quốc tế khiến...

So sánh cạnh dưới của Bphone 2017 với các máy cao cấp

Một sản phẩm gọi là cao cấp thì phải hoàn hỏa về mọi thứ. Trong đó thiết kế và hoàn thiện là hai yếu tố cực kỳ quan trọng.

Bphone 2017 được sản xuất như thế nào?

Trên kênh YouTube Bkav Corp có cho đăng tải quy trình sản xuất Bphone 2017. Nếu bạn nào còn thắc mắc smartphone của BKAV được chế tạo như thế nào...

Bphone 2 nhá hàng cấu hình khủng không ngán flagship 2017 nào!

Sắp tới ngày ra mắt Bphone thế hệ mới, hay còn gọi là Bphone 2 (Bphone 2017), thì mới đây, thông tin cấu hình của model này đã bị rò rỉ hết sức ấn...

Ảnh đầu tiên về Bphone 2 xuất hiện

Hình ảnh chụp cạnh bên của điện thoại Bphone 2 cho thấy sự thay đổi trong thiết kế giữa hai đời Bphone.

THỦ THUẬT HAY

Khóa màn hình Android bằng hình vẽ liệu có an toàn?

Một trong những phương pháp bảo mật phổ biến hiện nay là khóa điện thoại Android bằng hình vẽ. Kiểu khóa màn hình này phổ biến bởi nó dễ dàng nhập hơn. Ngoài ra, không ai có thể thấy bạn gõ các chữ cái hoặc số khi nhập

Hướng dẫn sạc pin laptop đúng cách, hiệu quả

Khi sử dụng laptop, việc chai pin sẽ luôn diễn ra. Tuy nhiên nếu bạn biết sạc pin laptop đúng thì sẽ hạn chế tối đa việc chai pin và kéo dài tuổi thọ pin hơn so với việc sạc thường.

Xem ngay cách sử dụng sách giáo khoa điện tử miễn phí cho học sinh

Một trang web của Nhà xuất bản giáo dục đã được ra mắt nhằm cung cấp cho học sinh những thông tin bổ ích trong mùa học tập online này. Trong đó, học sinh dễ dàng sử dụng sách giáo khoa điện tử miễn phí bằng máy tính

Ứng dụng Google Maps hỗ trợ sẵn tính năng đo khoảng cách

Google Maps hiện là một trong những dịch vụ bản đồ phổ biến nhất hiện nay trên toàn thế giới bởi độ tin cậy cao cùng nhiều thông tin chính xác. Google Maps hiện có cả phiên bản chạy trên web cho máy tính và ứng dụng

5 tuyệt chiêu sử dụng iPhone nhanh và tiện hơn

Mặc dù Apple đã cập bến iOS 10 cho các thiết bị từ iPhone 5 trở lên. Mặc dù iOS 10 mang đến vô số các tính năng mới, hay ho. Tuy nhiên có lẽ bản...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy S7: Đáng đồng tiền

Ngay từ khi chưa ra mắt, cặp Galaxy S7 và S7 Edge đã “làm mưa làm gió” trên thị trường công nghệ toàn thế giới.

Đánh giá thiết kế và màn hình Nokia 3.1 xem có những gì nổi bật

Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Nokia 3.1, sản phẩm mới đang được bán chính hãng với giá chỉ hơn 3 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Đây là mức giá rất tốt khiến cho Nokia 3.1 được đông đảo người dùng smartphone