Quý 2/2017 của Samsung: Doanh thu tăng hơn 200 nghìn tỷ đồng!

Samsung Electronics công bố kết quả tài chính quý 2 năm 2017 kết thúc vào ngày 30/6/2017 với tổng doanh thu đạt 61 nghìn tỷ won (khoảng 1.220 nghìn tỷ đồng), tăng 10.06 nghìn tỷ won (khoảng 200 nghìn tỷ đồng) so với cùng kì năm ngoái. Lợi nhuận tăng mạnh và đạt mức 14.07 nghìn tỷ won (khoảng 280 nghìn tỷ đồng), tăng 5.92 nghìn tỷ won (khoảng 118 nghìn tỷ đồng).

* Tỉ giá tạm tính là 1 won = 20 VNĐ và các con số được làm tròn cho dễ xem.

Sơ lược doanh thu tổng thể

Trong quý 2, mảng cung cấp linh kiện tăng trưởng mạnh và đạt lợi nhuận đáng ghi nhận khi xét theo mức tăng trưởng so với năm ngoái lẫn theo mức tăng so với cùng kì năm trước. Trong đó việc kinh doanh bộ nhớ trong SSD lẫn linh kiện RAM đã giúp mang về sức tăng trưởng ấn tượng này.

Bên cạnh đó, mảng kinh doanh về bộ vi xử lý cho các thiết bị di động và cảm biến hình ảnh đã góp một phần vào doanh thu của tập đoàn này. Khâu kinh doanh màn hình hiển thị cũng có số bán tốt với các tấm nền OLED cho smartphone và màn hình LCD có chất lượng cao cùng mức giá ổn địn

Lợi nhuận của việc kinh doanh điện thoại nhờ vào doanh số bán hàng mạnh mẽ của Galaxy S8 và S8 Plus. Bộ đôi này cũng góp phần đáng kể vào chỉ số tăng trưởng so với cùng kì năm ngoái. Tuy nhiên biên lợi nhuận hoạt động đã giảm nhẹ so với cùng kỳ năm trước do giá thành phần tăng.

Doanh thu trong việc kinh doanh TV đã bị giảm sút vì giá bán tấm nền tăng lên và nhu cầu không ổn định từ thị trường Châu Âu lẫn Trung Quốc. Đối với hoạt động kinh doanh thiết bị gia dụng cũng chứng kiến sự suy giảm lợi nhuận so với cùng kì năm trước.

Về doanh thu của Harman trong quý này, hoạt động kinh doanh vững chắc đã mang lại 1.9 tỷ USD (hơn 43 nghìn tỷ đồng) về doanh thu và khoảng 200 triệu USD (khoảng 4.5 nghìn tỷ đồng) lợi nhuận. Tuy nhiên, với chi phí liên quan việc mua lại thì lợi nhuận ròng chỉ rơi vào khoảng 5 triệu USD (khoảng 113 tỷ đồng).

Tổng chi đầu tư (CAPEX) thực hiện trong quý 2/2017 là 12.7 nghìn tỷ won (khoảng 254 nghìn tỷ đồng), trong đó 7.5 nghìn tỷ won (khoảng 150 nghìn tỷ đồng) cho doanh nghiệp bán dẫn và 4.5 nghìn tỷ won (khoảng 90 nghìn tỷ đồng) cho phân khúc hiển thị.

Mặc dù kế hoạch vốn đầu tư năm 2017 chưa được công bố nhưng mức đầu tư trong năm nay dự kiến ​​sẽ cao hơn đáng kể so với năm 2016.

Mục tiêu của Samsung trong Quý 3/2017

Hướng về quý tiếp theo (Quý 3). Samsung hy vọng mảng kinh doanh vật liệu bán dẫn sẽ tiếp tục hoạt động thuận lợi. Nhưng dự kiến tổng doanh thu sẽ có phần giảm nhẹ so với cùng kì quý trước khi mảng màn hình hiển thị và thiết bị smartphone có chiều hướng bị suy giảm.

Đối với việc kinh doanh thiết bị di động, lí do doanh thu được dự báo sẽ giảm do chi phí tiếp thị tăng lên liên quan đến việc tung ra Galaxy Note mới, cùng với sự khả năng mang lại lợi nhuận từ Galaxy S8 và S8 Plus bị giảm sút.

Còn về hoạt động sản xuất TV, Samsung sẽ tập trung vào việc cải thiện lợi nhuận bằng cách mở rộng các dịch vụ cao cấp, bao gồm màn hình TV siêu lớn và công nghệ UHD.

Ngoài ra, tập đoàn này hy vọng sẽ củng cố vị thế dẫn đầu trong phân khúc cao cấp với các sản phẩm chủ lực của mình. Trong khi đó, mảng thiết bị kĩ thuật số sẽ tìm cách cải thiện lợi nhuận trong thời gian tới.

Tình hình kinh doanh chi tiết các mảng của tập đoàn Samsung Electronics

Chất bán dẫn duy trì hiệu suất kinh doanh mạnh mẽ

Mảng chất bán dẫn đã công bố lợi nhuận đạt 8.3 nghìn tỷ won (166 nghìn tỷ đồng) trong tổng doanh thu 17.58 nghìn tỷ won (khoảng 351 nghìn tỷ đồng) trong quý này. Nhờ vào nhu cầu lớn cho mặt hàng RAM và SDD đã mang lại doanh thu vững chắc, mặc dù nhu cầu cung ứng cho điện thoại di động đã yếu đi.

Với sự kì vọng về phát triển cho DRAM, nhu cầu về các sản phẩm có mật độ cao trên 64 GB dự kiến sẽ vẫn duy trì sự vững chắc do sự mở rộng các nền tảng máy chủ mới và nhu cầu các máy chủ trung tâm dữ liệu được tiếp tục.

Sắp tới Samsung sẽ tích cực đáp ứng nhu cầu về bộ vi xử lý di động 10nm bằng cách mở rộng hiệu năng và nâng cao hiệu quả sản xuất. Họ cũng sẽ xem xét để hoàn thành quá trình phát triển 8nm và cơ sở hạ tầng tiên tiến hơn.

Màn hình hiển thị doanh thu vẫn ổn định  

Doanh thu 7.71 nghìn tỷ won (Khoảng 154 nghìn tỷ đồng) với màn hình hiển thị và có 1.71 nghìn tỷ won (khoảng 34 nghìn tỷ đồng) lợi nhuận được đem về bởi việc sản xuất màn hình hiển thị kích thước lớn OLED và LCD cao cấp.

Đối với màn hình OLED, công ty hướng tới người dùng ở phân khúc cao cấp. Còn màn hình LCD sẽ cạnh tranh ở phân khúc thấp và trung cấp. Để ổn định và duy trì lợi nhuậnm Samsung có kế hoạch sẽ chủ động chiều lòng khách hàng với các sản phẩm mới có màn hình OLED.

Phía công ty cũng cho biết sẽ nâng cao lợi nhuận bằng cách tập trung cạnh tranh và đầu tư vào các dòng sản phẩm cao cấp có kích thước lớn, độ phân giải cao và màn hình cong.

Phân khúc cao cấp trong mảng di động có sự tăng trưởng

Vừa rồi bộ phận truyền thông của điện thoại di động đã công bố doanh thu đạt được 30.01 nghìn tỷ won (khoảng 600 ngàn tỷ đồng) và lợi nhuận có được là 4.06 nghìn tỷ won (khoảng 81 nghìn tỷ đồng).

Khoản thu nhập chủ yếu từ bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus. Hai chiếc smarpthone này đã bán chạy hơn Galaxy S7 so với cùng kì kinh doanh nhờ vào thiết kế màn hình hiển thị vô cực, chống bụi lẫn nước đi cùng bảo mật bằng mống mắt.

Với việc đẩy mạnh dòng sản phẩm cao cấp, sắp tới Samsung sẽ cho ra mắt chiếc Galaxy Note 8. Mặc dù thị trường điện thoại cao cấp rất sôi động, nhưng số bán tổng thể vẫn giảm doanh thu từ phân khúc tầm trung và giá rẻ bị suy giảm.

Samsung cũng chiều lòng khách hàng ở phân khúc giá rẻ và tầm trung. Điển hình là dòng Galaxy J 2017 với thiết kế kim loại sang trọng, camera selfie độ nét cao và có dịch vụ độc quyền như Samsung Pay. 

Vì an toàn của khách hàng là trên hết, công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh lĩnh vực này. Đặc biết Samsung sẽ tạo ra một hệ điều hành mở nhằm thúc đẩy khả năng của các dịch vụ khác như Samsung Pay, Samsung Cloud, Bixby, và các dịch vụ của bên thứ ba khác. Đồng thời tăng cường các dịch vụ kết nối giữa các dòng sản phẩm khác nhau.

Lợi nhuận vững chắc cũng được duy trì một phần bởi mạng LTE với các đối tác lớn trên thế giới trong quý 2. Samsung sẽ tập trung vào kinh doanh trên công nghệ mạng thế hệ tiếp theo lẫn IoT trong thời gian tới.

Điện tử gia dụng tập trung chủ yếu ở các sản phẩm cao cấp

Bộ phận điện tử gia dụng công bố số liệu 10.92 nghìn tỷ won (Khoảng 218 nghìn tỷ đồng) và 0.32 nghìn tỷ won (khoảng 6.4 nghìn tỷ đồng) cho lợi nhuận. Tổng nhu cầu thị trường TV giảm so với năm ngoái, do nhu cầu tăng cao vào năm 2016 nhờ sự kiện thể thao lớn trên thế giới.

Mặc dù Samsung vẫn dẫn đầu với thị trường cao cấp bằng cách tăng doanh số bán TV với màn hình UHD kích thước lớn nhưng lợi nhuận giảm do giá thành sản phẩm tăng lên.

Samsung vẫn duy trì dòng sản phẩm cao cấp với các thiết bị như máy điều hòa không khí, tủ lạnh và những đồ dùng gia dụng khác. Tuy nhiên, lợi nhuận giảm so với năm ngoái do tăng chi phí nguyên vật liệu và đầu tư vào thị trường B2B (mô hình kinh doanh thương mại điện tử trong đó giao dịch xảy ra trực tiếp giữa các doanh nghiệp với nhau).

Được kỳ vọng doanh thu sẽ ổn định, Samsung sẽ tăng cường tiếp thị và thực hiện những chương trình khuyến mãi TV QLED phù hợp với thị trường của từng địa phương trong quý tới.

---

Trong bài sử dụng hình ảnh từ: Retailsquare, Cnet, Vietnamplus.


Biên tập bởi Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

LG công bố kết quả tài chính trong quý 2/2017, lợi nhuận tăng 13,6%

Quý 2/2017 vừa kết thúc và các công ty bắt đầu công bố kết quả tài chính của mình. Dự kiến ​​doanh thu của LG trong quý 2 sẽ đạt 14,5 nghìn tỷ...

Doanh thu mảng di động LG tụt thảm hại vì G6

Mảng di động của LG đã có một đợt tăng trưởng khá khả quan ở mức 10% hồi quý I năm 2017. Tuy nhiên dường như đây chỉ là kết quả ngắn hạn khi trong...

Samsung Q3/2016: Lợi nhuận 4,6 tỷ USD, mảng di động chỉ có 87,8 triệu USD, sụt giảm kỷ lục 98% do “ác mộng” Note7

Samsung Electronics công bố báo cáo tài chính Q3/2016 của mình sau khi cơn “ác mộng” Note7 vừa chấm dứt. Đây là một trong những vụ bê bối lớn nhất lịch sử của Samsung, để...

Samsung công bố lợi nhuận Q1/2021 tăng 46% cùng kì vọng về mảng kinh doanh chip nhớ trong Q2/2021

Sáng nay, nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới là Công ty Điện tử Samsung đã công bố thống kê tài chính của mình trong Q1/2021. Theo đó, Công ty Điện tử Samsung cho biết hi vọng lợi nhuận chip sẽ tăng nhưng lợi nhuận mảng di động sẽ giảm trong

Dự báo lợi nhuận Samsung “lên đỉnh” nhờ bộ đôi Galaxy S7 và S7 edge

Theo phân tích của các chuyên gia Hàn Quốc, lợi nhuận của Samsung trong quý II/2016 sẽ tăng rất mạnh mẽ nhờ doanh thu của mẫu smartphone “ăn khách” Galaxy S7, Phone Arena đưa tin....

Apple sẽ thành công ty nghìn tỷ USD đầu tiên trên thế giới

Năm ngoái, nhiều người tin Alphabet hay Amazon sẽ đánh bật Apple để trở thành công ty nghìn tỷ...

iPhone X có vai trò quan trọng trong kế hoạch công ty nghìn tỷ USD của Apple

Theo 9to5Mac, khi Apple đạt doanh thu ấn tượng cùng mức lợi nhuận cao trong thời điểm doanh số của các thiết bị Mac giảm sút, bạn có thể nghĩ rằng Apple đã bán được rất nhiều iPhone. Nhưng trên thực tế, doanh số iPhone hàng năm chỉ tăng... 1%.

10 nghìn chiếc Redmi Note được bán hết trong 1 giây

Chỉ 1 giây sau khi bán, 10 nghìn chiếc Xiaomi Redmi Note đã được bán hết. Nhiều người dùng đã tỏ ra khó chịu khi không đặt hàng được vì cháy hàng.

THỦ THUẬT HAY

Cảnh báo tiện ích chặn quảng cáo Adblock Plus giả trên trình quyệt Chrome

Các loại hình quảng cáo trực tuyến hiện giờ đang rất được nhiều công ty, doanh nghiệp hoặc cá nhân sử dụng trên mạng, và càng ngày càng nhiều người có nhu cầu sử dụng loại hình quảng cáo này, thế nên điều này khiến cho

Hướng dẫn xem lịch chiếu phim Lotte trên Zalo

Như chúng tôi đã nói ở bài viết trước Zalo web đã chính thức cho phép file gửi đi lên đến 1 GB và sẽ đưa tính năng gửi file đính kèm 1 GB lên Zalo PC đang nhận được sự quan tâm rất lớn. Với sự nổi trội đó Zalo đã nhanh

Bí ẩn những giấc mơ tiên tri về cái chết của những người nổi tiếng

Không chỉ có các nhà tiên tri mới dự đoán được tương lai mà một số người cũng có khả năng đặc biệt này. Không ít người trong đó có một số nhân vật nổi tiếng đã dự đoán được cái chết cho bản thân mình khi còn sống như

Nâng cấp lên SIM ghép "thần thánh" version 2 không cần mua mới

Theo đó thì bản chất của chiếc SIM ghép 'thần thánh' version 2 nó vẫn sử dụng cách 'đánh lừa' Apple tương tự như chiếc SIM ghép thần thánh thế hệ đầu tiên nhưng chỉ khác nhau mà ICCID.

Tại sao bạn lại bị “dẫn” tới các website chứa thông báo trúng thưởng?

Điều này có thể xảy ra với hầu hết mọi người: Bạn đang lướt web trên điện thoại và đột nhiên, một cửa sổ (pop-up) bật lên thông báo bạn đã giành được thẻ quà tặng Amazon trị giá 1000 đô la hay trúng thưởng một cái

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Diesel On Full Guard: smartwatch cho dân đeo đồng hồ đích thực

Chỉ cần 350usd là anh em có một chiếc đồng hồ thông minh trong thân hình một chiếc đồng hồ thời trang thực sự như chiếc Diesel On Full Guard này. Thiết kế hầm hố, hoàn thiện tốt, dây da đẹp... và dĩ nhiên với Android

Đánh giá xe Hyundai Tucson Turbo 2017 lắp ráp: Mẫu crossover đáng gờm

Với 950 triệu đồng bỏ ra, bạn sẽ cảm thấy hài lòng khi sở hữu Hyundai Tucson Turbo 2017. Một mẫu xe cân bằng được các yếu tố: Phong cách, cảm giác lái, tiện nghi, an toàn và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Đánh giá camera hành trình Webvision S5 giá 2,19 triệu đồng

Trên hộp in hình ảnh sản phẩm cũng như tên hãng, cũng như điểm nhấn là camera với 2 mắt ghi đồng thời cả trước và sau xe.