Những pha thoát chết kinh điển nhờ chiếc điện thoại

Từ lúc có smartphone, người ta bắt đầu cố nghĩ ra thật nhiều ứng dụng liên quan đến chăm sóc y tế, tổng hợp biện pháp cấp cứu tạm thời để đề phòng lúc nguy cấp. Dù vậy, những thiết bị cầm tay đã tham gia cứu người từ rất lâu rồi chứ không chỉ mới đây.

Và nếu chưa tin điện thoại có thể cứu được bạn trong những lúc nguy cấp thì hãy kéo xuống để biết được 7 tình huống có-1-0-2 từng xảy ra trên khắp thế giới. Chúng đều là những chuyện có thật và được trang Love Fone tổng hợp.

1. Được cứu nhờ 1 dòng tweet

Trong một lần đạp xe vào rừng, cô Leigh Fazzina đã không may bị lạc. Và khi mãi loay hoay xác định lại phương hướng, nữ vận động viên xe đạp địa hình đã bất cẩn cán lên một chiếc rễ cây to.

Sau đó xe mất thăng bằng và cô bổ nhào nhiều vòng xuống con dốc khiến chiếc xe hư hỏng nặng còn cô thì gãy xương bả vai.

May thay lúc ấy, chiếc BlackBerry (không rõ model) của cô vẫn còn nguyên vẹn nên cô đã dùng nó gửi đi một dòng tweet khẩn cấp và mọi người đã tìm thấy cô chỉ trong 18 phút.

2. Một tin nhắn SMS giải thoát 15 người

Có lần, Ahmed, một cậu bé chỉ có 7 tuổi đã bị bắt cóc cùng 14 người khác và bị nhốt trong thùng chứa hàng.

Tuy nhiên, nhờ có mang theo điện thoại mà cậu bé đã nhanh chóng nhắn tin kêu cứu. Chỉ trong tích tắc, gia đình và tổ chức từ thiện giúp đỡ người tị nạn của London đã tìm ra nơi nhốt Ahmed và giải thoát cho em cùng mọi người khỏi bọn buôn người vô nhân tính.

3. Quay số khẩn cấp khi bị vướng trên hàng rào

Trong một lần quá chén, một người đàn ông sống tại thành phố Manchester đã mất kiểm soát và trèo lên hàng rào cao 6 ft (hơn 1.8 m).

Dù khi đó đã say bí tỉ nhưng Jamie Collings vẫn còn nhận ra rằng, máu của mình đang nhỏ giọt xuống mặt đất vì phần đùi và háng đã bị những mũi gai sắt nhọn đâm vào.

Thế là anh cố gọi cho số khẩn cấp và được lực lượng cứu hộ giải thoát để tiếp tục sống và kể lại trải nghiệm đáng sợ của bản thân cho chúng ta nghe ngày hôm nay.

4. Chú chó gọi 911 để cứu chủ

Kevin Weaver là một bệnh nhân mắc chứng động kinh nhưng anh vẫn sống một mình ở nhà riêng.

May thay trong một lần lên cơn co giật, khi ấy chỉ có anh cùng cô chó Belle, điều kỳ diệu đã xảy ra. Belle đã dùng chính điện thoại của ông chủ để gọi cho 911 (cô chó này được huấn luyện từ trước).

Cuối cùng, Kevin được cứu sống còn cô chó thông minh được chính quyền trao giải VITA Wireless Samaritan.

5. GPS, tính năng quan trọng khi chúng ta bị chôn vùi

Vào 7 năm trước, Haiti (một quốc gia ở vùng Caribe) đã phải hứng chịu cơn động đất dữ dội, tàn phá khá nhiều công trình.

Và lúc ấy, một người đàn ông chưa biết tên đã bị chôn vùi suốt 5 ngày trong đống đổ nát của toà nhà.

Đứng giữa ranh giới giữa sống và chết, người này đã cố liên lạc bằng chiếc điện thoại sắp cạn pin. Và cuối cùng, nhóm cứu nạn đã xác định chính xác vị trí của ông nhờ vào định vị GPS.

Như các bạn biết, trong trường hợp này, nếu không nắm được toạ độ chính xác của nạn nhân để tính toán. Thì rất có thể trong lúc giải cứu, người ta sẽ dễ làm những khối bê tông to tướng đổ sập xuống một lần nữa, gây nguy hiểm đến người mắc kẹt bên trong.

6 & 7. Điện thoại đỡ đạn giúp chủ nhân

Nói về tình huống này thì hiện tại, trên thế giới đã xuất hiện khá nhiều vụ việc liên quan. Dù vậy, số vụ được xác nhận là có thật thì chỉ đếm trên đầu ngón tay và 2 chuyện mình sắp kể dưới đây nằm trong số ít đó.

Được biết vào năm 1998, khi ghi hình về cuộc xung đột tại Kosovo (vùng lãnh thổ tranh chấp tại Đông Nam Âu), một anh quay phim đã bị trúng đạn.

Song, anh không hề biết cho đến khi chạy thoát về đến nhà và thấy một vết bầm tím ở vùng bụng (gần khu vực dạ dày).

Khi đó, Vaughan Smith lật đật kiểm tra và phát hiện một viên đạn đã yên vị, cắm vô thân chiếc điện thoại sau khi đã xuyên thủng ba lô, một cuộn tiền giấy và một gói thuốc lá.

Cũng gặp tình huống tương tự nhưng anh Siraaj Abrahams (sống tại Cape Town, Nam Phi) lại bị ăn cướp bắn để lấy ví tiền.

Sau nhiều giờ bất tỉnh, nạn nhân gốc Phi bật dậy và khá bất ngờ vì mình còn sống nhờ chiếc smartphone cất trong túi áo đã đỡ lấy phát đạn xém xuyên qua tim.

Vừa rồi là những chuyện điện thoại cứu người hoàn toàn có thật xảy trên toàn thế giới. Không biết bạn có suy nghĩ gì?

Và bạn còn biết trường hợp nào khác không? Hãy comment chia sẻ cùng mình với mọi người nhé!

*Trong bài có sử dụng ảnh tư liệu từ Love Fone và Google, vì vậy chúng chưa có chất lượng cao. Mong bạn thông cảm! 


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Những vị trí đặt điện thoại có thể gây nguy hại tới sức khỏe của bạn

Đặt smartphone ở đâu sẽ ít gây hại đến sức khỏe hơn luôn là vấn đề gây nhiều tranh cãi.

Nên mua BlackBerry Z10 hay HTC 8X

Đầu tháng tư vừa qua BlackBerry Z10 giảm giá còn 4,5 triệu đồng trước đó HTC cũng đã gây sốc khi giảm giá smartphone HTC 8X từ 13,8 xuống còn 4,4 triệu đồng, bạn sẽ chọn cho mình smartphone nào?

Cuối cùng S-Fone đã được phép ... "khai tử"

Sau một thời gian dài 'chết lâm sàng', cuối cùng sự tồn tại của S-Fone đã có thể đi tới hồi kết khi giấy phép hoạt động của nhà mạng này đã chính...

10 điều cần làm ngay sau khi điện thoại rơi xuống nước

Những điều nên tránh và 10 bước cần làm khi điện thoại rơi vào nước trong bài viết này sẽ làm tăng tỉ lệ sống sót cho thiết bị sau tai nạn.

Cách bảo vệ smartphone trong thời tiết nắng nóng

Mùa hè chỉ vừa mới tới nhưng đợt nắng nóng trong thời gian trở lại đây tại nước ta đang khiến cho nhiệt độ môi trường chạm ngưỡng 40 độ C. Mức nhiệt quá cao cộng thêm cái nắng gắt ngoài trời hoàn toàn có thể dẫn tới tình trạng hư hại smartphone nếu

5 bí quyết xử lý nhanh điện thoại rơi vào nước tránh mất chục triệu

Điện thoại rơi vào nước là điều mà bất kỳ người dùng nào không mong muốn. Do sự bất cẩn hoặc người khác tác động khiến bạn làm rơi nhưng bạn không biết cách xử lý như thế nào để điện thoại không hỏng. Trangcongnghe.vn sẽ giới thiệu đến bạn 5 bí

Dân buôn xả hàng, giá BlackBerry Passport tại VN chạm đáy

Thegioididong - Gần một tháng sau khi cơn sốt BlackBerry Passport tràn về Việt Nam, giá bán của model này đã hạ cả triệu đồng, hiện ở mức 4.5 triệu cho bản dùng...

Smartphone BlackBerry sắp tới có tên là KEY2 LE chứ không phải Lite

BlackBerry đang làm việc trên một phiên bản rút gọn của chiếc KEY2 mà công ty từng phát hành vào tháng 5. Chúng ta vẫn cho rằng điện thoại sẽ có tên gọi là KEY2 Lite, nhưng nhờ FCC đã chứng nhận, chúng ta biết được tên gọi thực sự nó sẽ được bán ra

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn mang giao diện iOS 11 lên Android không cần Root

Lưu ý: Trước khi hướng dẫn mình nói luôn, cách làm của mình không phải là đơn thuần chỉ sử dụng một iLauncher duy nhất mà mình còn sử dụng nhiều ứng dụng khác nhau cần phải Dowload trên Google Play. Và điều này có thể

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu bị mã hóa bởi virus WannaCry

Sau gần 2 tuần, mã độc WannaCry đã lây lan khắp thế giới, với nổ lực ngăn chặn mã độc này một số lập trình viên đã tìm ra cách khôi phục dữ liệu bị mã hóa bởi WannaCry.

Cách tải toàn bộ trang web để đọc ngoại tuyến

Mặc dù ngày nay wifi có ở khắp mọi nơi nhưng đôi khi bạn sẽ đến những nơi không có WiFi. Ví dụ như bạn tham gia chuyến bay quốc tế kéo dài 12 giờ, tải toàn bộ trang web có thể là một lựa chọn thay thế tuyệt vời cho

iPlay Music - Trình phát nhạc cho trải nghiệm mới mẻ nhờ bộ giao diện độc đáo

iPlay Music được phát triển bởi một nhóm lập trình viên người Việt, sở hữu nhiều tính năng thú vị như mở bảng điều khiển bằng thao tác vuốt, giao diện trình điều khiển độc đáo (hình bánh xe), phát video YouTube dưới

Google Maps Go: Ứng dụng bản đồ thông minh, chiếm ít dung lượng bộ nhớ

Đã khoảng một tuần kể từ khi Google thông báo ra mắt Android Go - Phiên bản thu gọn của Android 8.1 Oreo, được thiết kế để chạy trên các thiết bị cấu hình thấp, có dung lượng khoảng hơn 1GB RAM. Nhắm đến các thị trường

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh sự khác biệt về thiết kế và chất âm của đôi loa Edifier R980T và Edifier R1280T

Bàn về thiết kế, nhờ sử dụng tông màu vàng đậm vân gỗ cho 2 mặt của thùng loa kết hợp với màu xám nhạt của màng vải bảo vệ và 4 mặt gỗ còn lại, loa nghe nhạc Edifier R1280T trông sang trọng và nổi bật hơn hẳn so với

Đánh giá hiệu năng Vsmart Joy 1: Đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản, chiến tốt Asphalt 8 đồ họa cao

Snapdragon 435 không phải là một con chip mạnh nhưng nó thực sự nổi bật trong phân khúc 2,5 triệu đồng, cùng với 3GB RAM hiệu năng của Vsmart Joy 1 có thể nói là ấn tượng trong phân khúc.

Đánh giá bộ đôi ống kính 16MP/24MP f/2.0 trên Vivo V7

Cảm nhận đầu tiên về camera của máy là máy chụp và lưu ảnh rất nhanh, do được trang bị công nghệ lấy nét theo pha giúp máy có thể chụp được những bức ảnh có đối tượng chuyển động như xe cộ,... một cách nhanh chóng.