Laptop khác có nhãn "Intel Inside", tại sao Macbook lại không có?

“Intel Inside“ là nhãn dán bạn sẽ thường thấy trên các máy tính hay laptop chạy Windows. Nhưng vì sao trên Macbook lại không có dù máy tính Mac cũng sử dụng bộ xử lý Intel. Apple có lí do gì của họ khi không dán bất kì nhãn nào của Intel lên các sản phẩm của mình?

1. Vì dán nhãn sẽ... không đẹp

Đó là những câu trả lời của hầu hết những người dùng Mac, nhưng vẫn chưa thuyết phục. Vậy câu hỏi tại sao những hãng laptop khác lại đưa nhãn dán vào nơi dễ thấy nhất của máy tính lại được đặt ra.

Cũng tương tự như việc máy tính của bạn bị cài một số phần mềm dùng thử không mong muốn, lý do nhãn dán của Intel được xuất hiện chỉ có một và đó là “tiền'.

Intel sẽ trả tiền cho các nhà sản xuất để họ dán nhãn “Intel Inside” vào một góc dễ nhìn của máy tính để người dùng biết rằng máy tính này có sử dụng con chip của Intel.

Riêng Apple vì đã là một trong những công ty giàu nhất thế giới nên họ sẵn sàng từ chối một khoản tiền để chiếc Mac của mình trông “thoáng hơn”, hướng được sự chú ý của người dùng đến các chi tiết khác của máy thay vì tập trung vào logo Intel.

2. Việc dán nhãn thật dư thừa

Vào năm 2006, Apple đã thông báo sẽ chuyển sang sử dụng chip của Intel cho các dòng máy tính của mình. Sự thay đổi này đã khiến nhiều người tự hỏi: Liệu Apple có dán nhãn 'Intel Inside' vào máy tính Mac?

Khi được hỏi về điều này, Steve Jobs đã thẳng thừng nói 'Không'. Ông chia sẻ thêm: 'Chúng tôi tự hào khi đưa sản phẩm của Intel vào máy tính Mac. Bằng việc kết hợp với hệ điều hành của chúng tôi, chúng tôi đã khiến chúng hoạt động tốt với nhau và chúng tôi tự hào về điều đó. Và mọi người đều biết rằng chúng tôi sử dụng chip của Intel.

Vì vậy việc đặt nhãn dãn của họ lên sản phẩm là thừa thãi. Chúng tôi thích nói về sản phẩm bên trong chiếc hộp hơn và người dùng sẽ biết nó được dùng chip của Intel khi họ sử dụng.'

3. Do Apple từng chế nhạo chip Intel

[/i]Đoạn clip Apple châm chọc chip Intel

Dòng Mac chỉ mới sử dụng chip Intel vào năm 2006. Trước đó Apple sử dụng chip PowerPC như một phần trong thỏa thuận với IBM và họ liên tục chứng minh rằng con chip này nhanh hơn so với chip của Intel.

Thậm chí vào cuối thập niên 1990 Apple còn cho phát một đoạn video gây tranh cãi nhằm chế nhạo chiến dịch quảng cáo của Intel với hình ảnn chip Intel được đặt trên lưng một con ốc sên.

Theo Ken Segall, người đã từng hợp tác quảng cáo với Apple cho biết mục đích của họ làm cho mọi người ám ảnh đến bức hình con chip Intel trên lưng chú ốc sên trong video. Chẳng phải đem ra bàn luận về khả năng bộ vi xử lý PowerPC nhanh hơn Intel thông qua đoạn video đó nữa.

'Tất nhiên, Intel không hề thích đoạn quảng cáo đó. Một trang web của Intel đã lên tiếng và bác bỏ số liệu của Apple bằng những kết quả benchmark khác nhau. Lời đe dọa về một vụ kiện đã được đưa ra. Steve Jobs đã nghĩ Intel sẽ mắc bẫy. Ông đã tưởng tượng về việc hình ảnh chip Intel nằm trên lưng của con ốc sên sẽ được xuất hiện trên các tờ báo lớn khắp thế giới' - Ken Segall cho biết.

Sau đó thì Táo khuyết đã phải bỏ chip PowerPC và chuyển sang dùng chip của Intel cho Macbook. Có thể vì Apple không muốn bị cười nhạo rằng mình đi sử dụng con chip mà họ từng chê bai nên chẳng có logo nào của Intel được dán lên cả.

 4. Chiến lược quảng cáo xuất sắc của Intel

[/i]Quảng cáo của Intel vào những năm 90

Vào đầu thập niên 1990, những cái tên của bộ vi xử lý dường như vô hình và không được biết đến, cho đến khi chiến dịch quảng cáo của Intel đã thay đổi tất cả.

Với chiến lược quảng cáo hết sức thông minh, Intel đã thông báo đến người dùng về sức mạnh tuyệt vời của bộ vi xử lý. Đồng thời Intel cũng đặc biệt lưu ý với mọi người nên tìm mua những máy tính có dán nhãn “Intel Inside'. Và như đã đề cập, họ trả tiền cho các nhà sản xuất laptop để giúp thương hiệu Intel phổ biến hơn qua các nhãn dán.

Nhờ vậy, nhiều người tiêu dùng hiện nay đều quen thuộc với thương hiệu Intel và giúp hãng vươn lên trở thành nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới trong 30 năm. Điều này có thể đã làm Apple “ghen tị” và tìm cách không muốn quảng bá thêm cho Intel nữa.


Biên tập bởi Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Apple vẫn bán MacBook Pro 13 inch và Mac mini cao cấp với CPU Intel

Hôm nay, Apple đã phát hành chip M1 cho dòng MacBook Air, MacBook Pro 13 inch và Mac mini.

Microsoft Surface Laptop 2 ra mắt: Chip Intel thế hệ 8, pin 14.5 giờ

Trong trường hợp máy tính bảng Surface Pro 6 chưa khiến bạn hài lòng, bạn muốn một sản phẩm thích hợp hơn cho công việc thì máy tính xách tay...

Intel trình làng kiến trúc chip thế hệ mới “Sunny Cove”

Intel mới đây đã giới thiệu kiến trúc vi xử lý thế hệ mới “Sunny Cove”, đươc thiết kế để tăng cường hiệu suất và tiết kiệm điện năng hơn. Sunny...

Laptop Lenovo YOGA 7 Pro ra mắt: Intel Core thế hệ 8, 4 loa, màn 4K

Tại Hội nghị Công nghệ và Sáng tạo 2018 được Lenovo tổ chức sáng nay, Lenovo đã chính thức trình làng nhiều hạng mục sản phẩm khác nhau, trong số...

Điện thoại được phát triển dựa trên Intel Atom x86 vẫn xuất hiện trong năm 2018

2 chiếc điện thoại mang mã LS9718 và LS9918 của Senwa lần lượt dùng các SoC SC9861G-IA và SC9853i ra mắt năm ngoái. Trong đó SC9853i là con SoC mới nhất bước ra từ thỏa thuận giữa Intel và hãng này. Đây là một con SoC giá rẻ với 8 nhân Intel

Laptop trang bị RAM 6 GB, chạy chip Intel giá chỉ 4.4 triệu đồng trình làng

Bạn đang tìm kiếm một máy tính xách tay giá rẻ mà không hề yếu? Có lẽ bạn nên nghĩ đến Jumper Ezbook 3 Pro, sản phẩm này chỉ có giá khoảng 209 USD...

Intel đưa vi xử lý Core i9 vào máy tính xách tay

Không lâu khi công bố chip Core i9 đầu tiên cho máy tính để bàn vào năm ngoái, Intel đã mang nó lên máy tính xách tay. Con chip mới được giới...

Ông lớn linh kiện máy tính Intel phát triển Smartphone cho riêng mình ?

Mới đây thông tin cho rằng gã khổng lồ về linh kiện máy tính Intel đang có dự án phát triển điện thoại Smartphone cho riêng mình. Có rất nhiều người đang huy vọng sẽ sở hữu một chiếc smartphone của Intel.

THỦ THUẬT HAY

Sửa lỗi con lăn chuột bị lỗi cuộn hiệu quả và nhanh chóng

Việc con lăn chuột đột ngột bị lỗi cuộn là điều bình thường. Trước khi ném chuột vào thùng rác, bạn có thể làm theo một số mẹo khắc phục sự cố dưới bài viết này để xem có thể hoạt động trở lại hay không nhé.

Lỗi ứng dụng WhatsApp trên Android cho phép tin tặc đọc tin nhắn

Tin nhắn của người dùng WhatsApp trên Android có thể bị lấy cắp khi tồn tại một lỗ hổng an ninh.

Cách đăng ký nhận hỗ trợ từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp trên VssID

Bạn có thể đăng ký nhận tiền hỗ trợ từ quỹ BHTN online trên ứng dụng VssID theo Nghị quyết 116/NQ-CP. Sau đây là cách đăng ký nhận hỗ trợ từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp trên VssID...

Hướng dẫn cách khôi phục mật khẩu Gmail trên điện thoại

Gmail,một trong những ứng dụng dịch vụ email được nhiều người sử dụng rộng rãi nhất hiện nay, ngoài việc phục vụ trao đổi thông tin tài liệu mà còn được dùng làm địa chỉ đăng ký vào nhiều trang web, diễn đàn, Facebook.

Hướng dẫn xem 685 camera giao thông khắp TP.HCM để tránh kẹt xe, ngập nước

Ngoài tính năng quan sát thủ công qua camera, công cụ này còn tự động gửi tin nhắn đến người dùng nếu có bất kỳ thông tin gì mới về tai nạn giao thông gây kẹt xe, cấm đường, đường đang thi công hạn chế xe...

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Galaxy S9 với người tiền nhiệm Galaxy S8 qua những thông tin rò rỉ

Như vậy là chỉ còn khoảng 1 tháng nữa, Samsung sẽ chính thức trình làng bộ đôi smartphone đình đám đang được rất nhiều người chờ đợi là Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus.

Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ

Là xe Nhật nhập khẩu nguyên chiếc nhưng Suzuki Ertiga có giá bán chỉ từ 639 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với đối thủ cùng phân khúc. Nhờ mức giá hợp lý và công nghệ tiết kiệm...

Đánh giá HP ProBook 450 G5: màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U giá 24,69 triệu

Về cấu hình mẫu 450 G5 Tinhte thử nghiệm trang bị màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U, 8GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 930MX với 2GB GDDR3 cùng giải pháp lưu trữ kết hợp giữa SSD 128GB và HDD dung