Google, Apple vá lỗ hổng wifi ảnh hưởng đến 1 tỉ smartphone: iPhone 5 trở lên, từ Galaxy S3 đến S8,...

Tại hội nghị bảo mật Black Hat vừa diễn ra gần đây, chuyên gia bảo mật Nitay Artenstein của Exodus Intelligence đã chứng minh rằng một số con chip Wi-Fi do Broadcom sản xuất chứa một lỗi bảo mật có thể ảnh hưởng tiêu cực đến 1 tỷ chiếc smartphone trên cả iOS và Android.

Theo PhoneArena, Artenstein đã gửi đi một mã tấn công yêu cầu kết nối với các thiết bị gần đó. Khi yêu cầu này được gửi đến các thiết bị smartphone chạy con chip Wi-Fi bcm43xx, firmware kiểm soát của con chip này sẽ bị tấn công và sửa đổi.

Từ đó, các con chip này sẽ tiếp tục gửi đi các gói mã độc đến các thiết bị khác, tạo ra một hiệu ứng domino. Điều này có nghĩa là có khoảng 1 tỷ thiết bị smartphone ngoài kia có thể bị lây nhiễm mã độc này.

Hồi đầu tháng này, Google đã phát hành một bản cập nhật vá lỗi này trên các thiết bị chạy Android. Apple cũng đã nhanh chóng phát hành bản vá vào tuần trước.

Artenstein cho biết vụ tấn công này có thể ảnh hưởng đến các thiết bị từ iPhone 5 về sau, Nexus 5, Nexus 5X, Nexus 6 và Nexus 6P. Các thiết bị nhà Samsung cũng không may nằm trong danh sách này bao gồm kể từ Galaxy S3 cho đến bộ đôi Galaxy S8, S8 Plus.

Nếu bạn đang sử dụng các thiết bị kể trên, bạn nên kiểm tra cập nhật cho thiết bị của mình hoặc bật tính năng cập nhật tự động để nhận được bản vá và bảo vệ điện thoại tốt hơn. 


Biên tập bởi Nguyễn Hà Nam

TIN LIÊN QUAN

HTC giới thiệu Exodus 1 - Smartphonne chuyên hỗ trợ tiền mã hóa

Thực ra HTC Exodus 1 không phải là smartphone đầu tiên đi kèm với công nghệ blockchain, trước đó một smartphone đến từ Sirin Labs cũng đã ra mắt với công nghệ này (dự kiến sẽ lên kệ vào tháng 11/2018).

Smartphone giá rẻ Galaxy J3 2017 trình làng: Chip Snapdragon 425, chạy Android 7.0

Sau khi xuất hiện và đạt chứng nhận tại FCC, chứng nhận Wifi… thì mới đây mẫu smartphone Galaxy J3 2017 đã chính thức trình làng, dưới đây là các thông tin mà bạn cần biết.

Google đang phát triển smartphone Pixel tầm trung chạy Snapdragon 710

Google được cho là đang phát triển một chiếc smartphone Pixel tầm trung mới và sẽ dùng chip Qualcomm Snapdragon 710, nhắm mục tiêu phát hành vào...

iPhone XS là smartphone đầu tiên được trang bị chip 7nm

Theo trang iPhonehacks, chipset A12 sắp tới của Apple sẽ được xây dựng trên tiến trình 7nm của TSMC và hứa hẹn đem tới sự cải tiến vượt trội về hiệu suất. Gần đây, Huawei cũng đã giới thiệu con chip Kirin 980 7nm nhưng bộ đôi flagship sử dụng con

Google Pixel 2 và Pixel XL 2 sẽ dùng chip Snapdragon 836, chạy Android 8.0

Sau khi chia sẻ những bức ảnh render đẹp mắt của Google Pixel 2 và Google Pixel XL 2 thì hôm nay (24/8), Evan Blass đã mang đến chúng ta những...

Tình trạng thiếu hụt chip có thể ảnh hưởng tới cả iPhone

Dù các nguồn tin cho rằng Apple không bị ảnh hưởng trong khi cả thế giới thiếu hụt chip trầm trọng nhưng Nikkei nói khả năng đó vẫn có thể xảy ra do nhà máy của Samsung phải đóng cửa.

HTC đang chuẩn bị ra mắt smartphone giá rẻ dùng chip Snapdragon 435

Theo đó, smartphone mới của HTC mới đây bị phát hiện đã đạt chứng nhận Wifi, chứng nhận này cho thấy máy có số hiệu HTC 2Q720000. Việc đạt chứng nhận Wifi cũng xác nhận máy đã chuẩn bị ra mắt thị trường.

30% smartphone sản xuất trong quý 4 được hỗ trợ AI

Với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ, smartphone ngày nay còn có thể tự học hỏi từ người dùng, phân tích và đưa ra những lựa chọn tối ưu nhất, đó chính là AI – trí tuệ nhân tạo.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ký làm tài xế xe ôm GrabBike

GrabBike hiện nay là một dịch vụ giao thông được khá nhiều người chọn lựa sử dụng. Và nếu bạn muốn trở thành tài xế xe GrabBike, có thể đăng ký ngay trên trang chủ của Grab.

Giải quyết 5 rắc rối về Apple ID, iCloud ai cũng từng gặp dễ dàng

Trước tiên, bạn vào phần Cài đặt > iTunes & App Store và kiểm tra xem tài khoản có phải là của bạn không. Nếu không phải, bạn nhấn vào tài khoản đó, chọn Đăng xuất và nhập tài khoản của bạn vào.

3 thư mục email nên có giúp bạn sắp xếp inbox gọn gàng

Thật dễ quên tác vụ mà email yêu cầu ngay khi bạn nhấp vào nó. Khi nó được chôn trong danh sách dài hộp thư đến, bạn ắt hẳn phải mất một lúc mới tìm thấy nó phải không? Đó là lý do tại sao bạn cần một thư mục có tên

13 cách đơn giản "buộc" sếp phải tăng lương

13 bí quyết giúp bạn nắm giữ chìa khóa thuyết phục sếp khi muốn đề nghị tăng lương.

Những bộ gõ tiếng Việt tốt nhất dành cho thiết bị Android

Khác với iOS hay Windows Phone thì Android là hệ điều hành mở, cho phép người dùng tùy biến chiếc smartphone hay tablet theo ý muốn của mình, một trong số đó là bộ gõ/bàn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Ducati Scrambler Sixty2: Công tử đô thành

Được Ducati định vị là “city bike”, Scrambler Sixty2 hoàn thành tốt sứ mệnh của một mẫu mô tô phân khối lớn chạy phố, đôi lúc ngao du ngoại thành trong các chuyến đi cuối tuần.

Đánh giá những máy in dành cho doanh nghiệp tốt nhất năm

Hầu như các công ty đều chọn lựa máy in Laser sử dụng cho doanh nghiệp của mình, có quá nhiều lựa chọn trong hàng nghìn máy in Laser trên thị trường. Bài viết sau sẽ điểm qua 10 máy in Laser được đánh giá tốt nhất do

[CES18] Trên tay Dell XPS 13 vàng đồng, nội thất "trắng Ngọc Trinh" giá từ $999

Vẫn là kích thước 13' quen thuộc, vỏ ngoài bằng nhôm anodize cao cấp nhưng lần này với màu sắc vàng đồng khiến chiếc XPS 13 9370 này trông nữ tính hơn và hiển nhiên là được Dell nhắm đến đối tượng phái đẹp.