Qualcomm bất ngờ để lộ siêu chip Snapdragon 845 trên Galaxy S9 và chip giá rẻ Snapdragon 440

Qualcomm bất ngờ để lộ siêu chip Snapdragon 845 trên Galaxy S9 và chip giá rẻ Snapdragon 440
Vào đầu tháng này, Qualcomm đã đệ đơn khiếu nại Apple vi phạm bằng sáng chế lên Ủy ban Thương mại Quốc tế (ITC), và rất đặc biệt khi những vi phạm này liên quan đến một số con chip di động mà Qualcomm chưa công bố.

Và cái tên đáng chú ý nhất trong danh sách này là 'SDM845' được cho là Snapdragon Mobile 845.

Snapdragon 845 là thế hệ chip hàng đầu tiếp theo của Qualcomm dự kiến sẽ được thương mại hóa vào năm 2018, tuy nhiên con chip này đã bị rò rỉ hồi đầu tháng 5 năm nay do một số lỗi từ trang web của hãng.

Theo các báo cáo gần đây, Snapdragon 845 có kích thước 7nm và đã được đưa vào thử nghiệm 10 tuần trước. Ban đầu con chip này được Qualcomm và TSMC hợp tác phát triển nhưng sau khi hợp tác với Samsung để chế tạo con chip Snapdragon 835 10nm được trang bị trên hầu hết các flagship hiện nay. Qualcomm đã chọn Samsung là đối tác cuối cùng cho Snapdragon 845.

Không chỉ vậy, các luồng thông tin nội bộ của công ty còn cho biết Snapdragon 845 7nm sẽ được trang bị cho Galaxy S9 của Samsung. Với kích thước 7nm con chip này được kỳ vọng sẽ mạnh hơn đang kể và tiết kiệm năng lượng hơn so với con chip 10nm.

Ngoài ra, Snapdragon 845 cũng sẽ được trang bị trên modem Snapdragon X20 LTE - chipset Gigabit LTE thương mại hóa đầu tiên được thiết kế cho các thiết bị 5G đạt tốc độ tải về LTE Category 18 lên đến 1.2Gbps, tương đương cáp quang, cải thiện 20% xét về tốc độ so với thế hệ trước.

Ngoài các chip hàng đầu như Snapdragon 845, các khiếu nại của Qualcomm còn đề cập đến một chip dành cho các thiết bị tầm trung - Snapdragon Mobile 440 có thể đây là một người anh em của chip Snapdragon 450 đã được công bố tại MWC Thượng Hải vào cuối tháng 6 này.

Nguồn: AH


Biên tập bởi Nguyễn Hà Nam

TIN LIÊN QUAN

Qualcomm chuyển Snapdragon 830 cho TSMC sản xuất vì Samsung chậm tiến độ

Theo báo cáo mới nhất ngày hôm nay của tờ China Economic Daily News thì việc Samsung sản xuất chip Snapdragon 830 dựa trên quy trình 10nm cho Qualcomm đã bị chậm tiến độ, vì vậy mà Qualcomm sẽ chuyển qua đặt hàng tại...

Samsung sẽ sản xuất chip Snapdragon 830

Theo ETNews, Samsung được cho là đã đạt được thỏa thuận độc quyền với Qualcomm để sản xuất chip...

Chip "khủng" Qualcomm Snapdragon 830 chuẩn bị đổ bộ lên Trái đất

Người khổng lồ của ngành chip xử lý Qualcomm cho hay, công ty chuẩn bị tung ra chip xử lý khủng nhất từ trước đến giờ, với biệt hiệu Snapdragon 830.

Rò rỉ thông số kỹ thuật chip mới Qualcomm Snapdragon 653

Dòng smartphone tầm trung trên thế giới lại sắp được trang bị một bộ vi xử lý mới, hôm nay (9/9), Qualcomm Snapdragon 653 đã xuất hiện.

Qualcomm chuẩn bị ra mắt chip mới Snapdragon 660, 630 & 635

Thế giới di động - Trong một nỗ lực để duy trì vị thế của mình không chỉ ở những dòng chip cao cấp mà còn ở những vi xử lý cấp thấp, mới đây các nguồn tin cho rằng...

Samsung và Qualcomm đang cùng phát triển vi xử lý Snapdragon 835

Sau thông tin về việc Samsung sản xuất chip Snapdragon 830 cho Qualcomm thì mới đây, blogger Eldar Murtazin còn chia sẻ thông tin cho biết 2 nhà sản xuất này đang cùng phát triển vi xử lý Snapdragon 835.

Samsung và Qualcomm đang cùng phát triển chip Snapdragon 835

Hot blogger Eldar Murtazin (Nga) mới đây đã phát hiện ra nhiều bí mật trong ngành công nghiệp công nghệ cao mà cụ thể là thông tin cho rằng...

Google Pixel 2 có thể được trang bị chip Snapdragon 836 của Qualcomm

Con chip mạnh nhất của Qualcomm - Snapdragon 836 - sẽ được ra mắt thông qua flagship của Google - Pixel 2. Theo như báo cáo của Fudzilla, chiếc flagship của Google - Pixel 2 sẽ là chiếc smartphone đầu tiên sở hữu con chip Snapdragon 836 mới nhất

THỦ THUẬT HAY

So sánh OPPO A39 và Samsung J5 2016: Hiệu năng và pin

Nên chọn OPPO A39 (Neo 9s) hay Samsung J5 2016? Đánh giá sức mạnh hiệu năng và thời lượng pin trên 2 thiết bị nổi bật nhất trong tầm giá 5 triệu

Hướng dẫn thiết lập và sử dụng Read aloud - ứng dụng đọc to nội dung trang web

Microsoft đã bổ sung một tính năng rất hay trên trình duyệt Edge mới là Read aloud. Đây là tính năng cho phép chúng ta nghe nội dung của một trang web, file văn bản PDF hay ePUB khi không thể đọc hay lười đọc.

Lỡ làm mất thanh Taskbar và đây là cách khắc phục

Thanh công cụ hay còn gọi là Taskbar trên máy tính được biết đến là một trong những tính năng quan trọng của hệ điều hành Windows được nhiều người dùng nhất. Thông qua đó, hệ điều hành này sẽ cung cấp một tính năng đặc

4 cách để chạy phần mềm bằng quyền quản trị trong Windows

Dưới đây là 4 cách để chạy ứng dụng bằng quyền quản trị trong Windows.

10 bí quyết chụp ảnh đẹp bằng điện thoại chắc chắn bạn cần phải biết

Chụp ảnh trên smartphone đã trở nên quá dễ dàng, nhưng làm sao để bức ảnh của bạn trở nên đẹp hơn thì hãy thử qua 10 bí quyết chụp ảnh đẹp dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe hơi Honda Odyssey của Nhật với mức giá 2 tỷ

Mẫu xe MPV hoàn toàn mới Honda Odyssey được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với không gian nội thất rộng rãi và đẳng cấp vừa chính thức được công bố giá bán vào ngày 18/3 vừa qua. Cụ thể để sở hữu chiếc xe gia đình

Đánh giá Philips V377 – smartphone giá rẻ, pin “khủng” 5000 mAh

Philips V377 là mẫu smartphone giá rẻ của thương hiệu Philips vừa chính thức cập bến thị trường Việt Nam, sở hữu mức dung lượng pin 5000 mAh.