iPhone 8 hỗ trợ AR, có máy quét laser 3D, cải thiện lấy nét tự động

Các thông tin mới nhất được rò rỉ từ internet cho biết những thông tin về siêu phẩm sắp ra mắt vào tháng 9 này của Apple, iPhone 8 hỗ trợ AR, có máy quét laser 3D, cải thiện lấy nét tự động. Hơn nữa, vẫn còn rất nhiều tính năng thú vị khác mà chiếc điện thoại này có thể được tích hợp.

Theo báo cáo mới đây nhất từ Fast Company, Apple đang phát triển hệ thống máy quét laser 3D, sẽ được trang bị ở mặt sau và iPhone 8 hỗ trợ AR, có máy quét laser 3D, cải thiện lấy nét tự động 

iPhone 8 hỗ trợ AR, có máy quét laser 3D, cải thiện lấy nét tự động

iPhone 8 sẽ sử dụng hệ thống VCSEL ( Vertical Cavity Surface Emitting Laser) cho camera sau, trước đó các nhà phân tích cũng đã dự đoán được VCSEL có thể được trang bị trên iPhone 8. Một số bằng chứng cho thấy Apple tìm nguồn cung ứng các thành phần VCSEL từ các công ty như Lumentum Finisar.

VCSEL sẽ cung cấp các tính toán chiều sâu nhanh hơn và chính xác hơn để hỗ trợ thực tế ảo và khả năng lấy nét tự động tốt hơn khi chụp ảnh.

“Hệ thống laser VCSEL tính toán khoảng cách ánh sáng di chuyển từ nguồn phát tới mục tiêu được xác định và quay trở lại cảm biến, tạo ra phép đo thời gian bay (TOF). Hệ thống bao gồm một nguồn (VCSEL laser), một ống kính, máy dò (cảm biến) và một bộ vi xử lý. Chi phí cho hệ thống laser 3D này rơi vào khoảng 2 USD”, nguồn tin của Fast Company cho biết. 

iPhone 8 hỗ trợ AR, có máy quét laser 3D, cải thiện lấy nét tự động

Apple đang phát triển để cải tiến thực tế tăng cường trên iPhone 8, vì vậy không có gì phải ngạc nhiên khi hãng tập trung vào thực tế tăng cường và ARKit trên iOS 11.

Trước đó tin đồn công nghệ quét ảnh 3D mới sẽ được trang bị trên camera sau iPhone 8 xuất hiện vào đầu tháng 11 năm 2016 và thiết kế bị rò rỉ cho thấy một cải tiến lớn trên camera. Dự kiến camera trước có thể sẽ được trang bị một máy quét laser 3D mới cho phép nhận diện khuôn mặt.

Trước khi được chính thức trình làng, các thông tin rò rỉ về iPhone xuất hiện ngày càng nhiều. Với các tin đồn về việc thiết kế lại camera, trang bị máy quét laser 3D ở mặt sau, hỗ trợ lấy nét tự động và thực tế tăng cường có lẽ là tính năng mà người dùng mong đợi nhiều nhất trên thế hệ iPhone thứ 10 này.

Báo cáo trước đó của Fast Company cũng cho biết Touch ID “có khả năng” sẽ được trang bị trên iPhone 8, mặc dù có nhiều tin đồn cho rằng Apple gỡ bỏ Touch ID và thay thế bằng nhận diện khuôn mặt.

Vẫn còn vài tháng nữa cho tới thời điểm iPhone 8 được ra mắt. Mặc dù thông tin iPhone 8 hỗ trợ AR, có máy quét laser 3D, cải thiện lấy nét tự động rất đáng tin cậy nhưng chúng ta vẫn cần phải chờ xem tại thời điểm ra mắt chiếc điện thoại này, Apple sẽ xác nhận những tính năng nào sẽ có mặt.

TIN LIÊN QUAN

iPhone 8 sẽ dùng cảm biến laser phía sau, không chỉ lấy nét mà còn nhận diện độ sâu cho AR

Thông tin mới nhất cho chúng ta thấy iPhone 8 sẽ trang bị cảm biến laser phía sau, nhưng nó không chỉ dùng để lấy nét như những điện thoại khác mà còn dùng để nhận diện độ sâu của vật thể cho những ứng dụng thực tế tăng cường.

Công nghệ 3D của Huawei chiếu đến 300.000 chấm lên mặt người dùng, thời gian là 10 giây

Tương tự như đối thủ, camera của Huawei cũng dùng cảm biến hồng ngoại kết hợp với một chiếc máy chiếu để vẽ ra mô hình 3D của gương mặt.

iPad của Apple từ năm 2018 sẽ được trang bị công nghệ Face ID

Theo BGR, sau khi giải quyết được vấn đề nguồn cung camera TrueDepth thì sang năm, Apple có thể sẽ trang bị cho iPad 2018 hệ thống camera 3D này. Báo cáo cũng ghi nhận rằng Apple có thể sử dụng TrueDepth cho các tính năng tăng cường thực tế ảo (AR).

iPhone 13 sẽ được trang bị notch nhỏ hơn và máy quét ToF LiDAR xịn xò

Năm nay, chỉ có dòng iPhone 12 Pro sử dụng máy quét LiDAR Time-of-Flight (ToF). Do sự phổ biến của dòng iPhone 12 Pro, hiện có nhiều suy đoán rằng toàn bộ dòng iPhone 13 sẽ được tích hợp máy quét ToF LiDAR. Theo báo cáo, iPhone 13 dự kiến sẽ có bốn

Lại thêm 1 công nghệ đỉnh được trang bị trên iPhone 8 khiến chúng ta càng trông mong hơn

Báo cáo giải thích rằng cảm biến hệ thống 3D laser của Apple sẽ cho phép iPhone 8 cung cấp phát hiện chiều sâu tốt hơn cho tăng cường thực tế....

iPad tích hợp Face ID có thể sẽ khiến doanh thu mảng tablet của Apple khởi sắc

Các đối của của Apple được cho là sẽ sớm sao chép tính năng nhận diện khuôn mặt như trên iPhone X. Không giống các công nghệ nhận diện thông thường, FaceID sử dụng hệ thống 3D và camera TrueDepth để phân biệt được mặt thật và giả mạo.

Tất cả 3 mẫu iPhone 2018 đều sẽ được trang bị Face ID

Vấn đề là nếu muốn Face ID, bạn sẽ phải bỏ ra ít nhất số tiền 999 USD (hoặc 23,29 triệu đồng) để mua iPhone X. Tuy nhiên trong năm nay, nhà phân tích nổi tiếng Gene Munster tin rằng tất cả 3 mẫu iPhone 2018 đều sẽ có công nghệ cao này.

Face ID là đặc trưng của ba dòng iPhone 2018

Khi Apple ra mắt iPhone X thì iFan rất hào hứng với tính năng Face ID giúp mở khóa điện thoại bằng cách quét khuôn mặt bằng công nghệ 3D với độ chính xác tuyệt vời. Đó chính là lý do mà Apple trang bị Face ID cho mô hình iPhone Xs Plus sẽ được ra

THỦ THUẬT HAY

Mẹo quét mống mắt hiệu quả trên Samsung Galaxy S8

Bộ đôi Samsung Galaxy S8 & Galaxy S8 Plus ra mắt, nhiều tính năng mới đột phá đã được xuất hiện, và bảo mật mống mắt chính là một trong số đó. Bài viết ngày hôm nay sẽ giúp bạn sử dụng hiệu quả tính năng mới này.

Hướng dẫn cách thêm Emoji Discord cực dễ, tăng phần sinh động cuộc trò chuyện

Bạn là một người vui tính, hoạt bát tham gia bất kỳ cuộc trò chuyện nào cũng muốn thể hiện tính cách thông qua các Emoji. Vậy thêm Emoji Discord có khó không? Làm thế nào để tải được cả hình động và hình tĩnh. Hãy cùng

Cách khắc phục lỗi tab Facebook bị treo trên trình duyệt

Trên trình duyệt gần đây xuất hiện lỗi tab Facebook rơi vào trạng thái bị treo, không hoạt động trong một khoảng thời gian hay thậm chí dừng hoạt động hoàn toàn.

Nhận miễn phí 4.5GB data 4G Mobifone như thế nào

Hiện nay Mobifone đang triển khai đợt 3 đổi SIM 4G miễn phí cho khách hàng. Chương trình kéo dài từ 25/01/2017 đến ngày 31/03/2017 và người dùng có thể mang SIM của mình tới bất kỳ cửa hàng Mobifone nào trên toàn quốc

Học cách để tạo truy vấn trong Access 2016

Truy vấn cho phép lấy thông tin từ một hoặc nhiều bảng dựa trên điều kiện tìm kiếm bạn đã định nghĩa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh OPPO A93 và Reno4: giá bán chênh 1 triệu đồng có tạo nên sự khác biệt lớn?

Hãy cùng chúng tôi theo dõi các so sánh OPPO A93 và Reno4 dưới đây để xem smartphone nào của OPPO có thể tạo nên lợi thế cạnh tranh nhé. Chiếc điện thoại mới ra mắt A93 nhà OPPO được kì vọng sẽ “làm mưa làm gió’ trong

Đánh giá Honda Wave RSX 110 mới: trẻ trung hơn, tiết kiệm hơn

Wave RSX 110 phiên bản mới vừa ra mắt tại Việt Nam đã được Honda cải tiến một số chi tiết ở mặt thiết kế, bổ sung thêm màu mới cũng như cải thiện khả năng tiêu hao nhiên liệu đáng kể.