Cách đơn giản xem Wi-Fi của bạn có ai xài trộm hay không?

Bạn cảm thấy tốc độ kết nối Internet chậm chạp? Bạn nghi ngờ ai đó sử dụng trộm Wi-Fi không xin phép? Vì thế trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn bạn cách đơn giản nhất để xem ai dùng trộm Wi-Fi của bạn nhé!

Rất đơn giản, bạn chỉ cần tải về ứng dụng có tên Fing - Network Tools. Ứng dụng này hỗ trợ cho Android và iOS.

Bạn có thể tải về tại đường dẫn dưới đây.


Tải Fing - Network Tools dành cho Android
Tải Fing - Network Tools dành cho iOS

Sao khi tải về, bạn chỉ cần mở ứng dụng lên và nó sẽ tự động quét ra các thiết bị đang được kết nối với mạng Wi-Fi của bạn.

Với Fing - Network Tools, bạn dễ dàng thấy được các thiết bị đang truy cập tới WI-Fi khá chi tiết bao gồm: Địa chỉ IP thiết bị, tên hãng thiết bị và địa chỉ MAC.

Ví dụ trong danh sách trên, có 4 thiết bị được ghép nối tới mạng Wi-Fi của mình (trừ Router) bao gồm: Một máy tính để bàn, một thiết bị Apple, một thiết bị Alcatel chính là thiết bị mình đang sử dụng và cuối cùng là một thiết bị đến từ Microsoft.

Nếu thấy Wi-Fi của bạn có nhiều thiết bị truy cập không rõ nguồn gốc thì cách tốt nhất hãy thay đổi mật khẩu hoặc chặn địa chỉ MAC bạn nhé!


5 tuyệt chiêu tăng tốc Wifi cực nhanh mà bạn không ngờ đến
Tăng tốc độ Wifi trong nhà đơn giản với mẹo sau
Biên tập bởi Trung

TIN LIÊN QUAN

APlus Combo PDF Tools: Ứng dụng chỉnh sửa PDF mạnh mẽ

Aplus Combo PDF Tools truy cập các tài liệu PDF hàng loạt với các tính năng như đọc, chỉnh sửa, so sánh, loại bỏ, giải nén, phụ thêm, quản lý, sắp...

Apple tung phần mềm tìm kiếm AirTag dành cho người dùng hệ máy Android

AirTag là thiết bị định vị tiện dụng được Apple cho ra mắt trong năm nay và Apple vừa mở rộng đối tượng sử dụng AirTag đến nhóm khách hàng dùng Android.

Xem lại mật khẩu WiFi đã đăng nhập trên smartphone

Bài viết này, xin hướng dẫn bạn cách xem lại mật khẩu WiFi từng kết nối trước đó trên điện thoại Android thông qua vài thao tác đơn giản.

Hướng dẫn người dùng tiết kiệm pin điện thoại bằng cách tắt cài đặt này

Tất cả chúng ta đều phải vật lộn với việc có nên đóng các ứng dụng nền trên điện thoại để tiết kiệm pin hay không. Một số người nói có, việc xóa các ứng dụng nền sẽ tăng hiệu suất của điện thoại và tiết kiệm dữ liệu của bạn.

Tính năng Wifi được nâng cấp trên Windows 10 Anniversary Update

Microsoft vừa tung ra bản cập nhật kỷ niệm, mới vào đầu tháng 11 vừa qua. Tính năng Wifi trên Windows 10 Anniversary được cải tiến nhiều so với phiên bản cũ

Nhân viên Apple chụp lén và trộm ảnh khách hàng nữ

Theo Courier Mail, những nhân viên này đã chụp hơn 100 ảnh cận cảnh và khiếm nhã về khách hàng và đồng nghiệp nữ, sau đó chia sẻ những hình ảnh này với các cửa...

THỦ THUẬT HAY

Xử lý sự cố Windows Update không hoạt động với 5 bước đơn giản

Tại sao mình lại nêu ra điều này trước, bởi vì trong quá trình cập nhật, có thể bản cập nhật Windows của bạn từ chối tải xuống hoặc bị kẹt trong khi khởi động lại, lúc này hãy chờ một lúc, nếu bị kẹt hoàn toàn thì đó

Mách bạn mẹo thay đổi tên người dùng TikTok

Nếu bạn không muốn sử dụng tên người dùng TikTok hiện tại của mình, bạn có thể thay đổi thành tên bất kỳ trên ứng dụng.

Những cách cài đặt Microsoft Office trên Linux hiệu quả

Thực tế rằng, người dùng Linux có thể sử dụng LibreOffice, Google Docs, và thậm chí các ứng dụng Web của Microsoft Office, nhưng một số người vẫn cần hoặc chỉ muốn phiên bản máy tính của Microsoft Office. May mắn thay,

3 hướng dẫn giúp chụp xóa phông đẹp hơn, đỉnh hơn trên smartphone

Chụp xóa phông là một thuật ngữ, mà khi chụp phần hậu cảnh mờ đi còn chủ thể sắc nét. Điều này sẽ giúp bức ảnh có điểm nhấn và nổi bật hơn so với cách chụp thông thường.

Cách chat, nhắn tin miễn phí trên trình duyệt FireFox

Chỉ vài ngày sau khi Facebook chính thức hỗ trợ tính năng gọi video call trên di động dành cho người dùng Việt Nam, trình duyệt mã nguồn mở Mozilla Firefox cũng bổ sung tính năng chat, nhắn tin miễn phí dành cho người

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Galaxy J6: Có đáng lựa chọn trong tầm giá 5 triệu không?

Nhỏ và Dài là 2 cảm nhận đầu tiên của mình khi cầm vào Galaxy J6, dù là một thiết bị có màn hình đến 5,7 inch, nhưng cảm giác cầm chiếc J6 trên tay chỉ bằng cầm một chiếc iPhone “phiên bản không plus” với màn hình 4.7

Đánh giá camera Xiaomi Redmi 5 Plus: bước tiến lớn so với những thế hệ trước

Chỉ riêng với thiết kế màn hình tràn viền, hiệu năng tốt và viên pin dung lượng “khủng” thì Xiaomi Redmi 5 Plus đã được rất nhiều người dùng yêu thích rồi.

Đánh giá nhanh pin dự phòng Energizer 20.100 mAh có QC3.0, USB-C, 3 cổng sạc

Ai cũng nên có một cục pin dự phòng 20.100 mAh. Dù bạn là học sinh, người đi làm hay người rong chơi, sự thoải mái mà cục pin 20.100 mAh mang lại sẽ nhiều hơn nhược điểm to và nặng của nó.