Vivo đã phát triển thành công cảm biến vân tay đặt dưới màn hình

Sau nhiều tin đồn Vivo đã phát triển thành công cảm biến vân tay dưới màn hình, thì hôm nay Vivo đã hé lộ nó với tên gọi là công nghệ Vivo Under Display. 

Vivo đã phát triển thành công cảm biến vân tay đặt dưới màn hình

Theo đó Vivo sẽ tung ra công nghệ này cùng với Qualcomm tại sự kiện Mobile World Congress diễn ra ở Thượng Hải từ ngày 28/6 đến 1/7. Vivo cho biết nó được gọi là Vivo Under Display, với công nghệ cảm biến vân tay mới, nó có thể đặt dưới kính, tấm nền OLED hay thậm chí là vỏ nhôm.

Công nghệ Vivo Under Display sẽ sử dụng cảm biến siêu âm để quét dấu tay của bạn, và Qualcomm cũng đã từng làm một công nghệ tương tự cho con chip Snapdragon của mình từ năm 2015. Qualcomm cho rằng sóng siêu âm có khả năng đâm xuyên qua lớp da và ghi nhận chính xác hình ảnh 3D của vân tay để đảm bảo trải nghiệm mở khóa nhanh với tỉ lệ thành công cao.

Tuy nhiên với cảm biến siêu âm mới trong công nghệ Vivo Under Display sẽ cho phép nó có thể xuyên qua một tấm nền OLED dày 1,3mm, nhôm dày 525 micromet hay kính 800 micromet. Để bạn dễ so sánh, cảm biến vân tay siêu âm của Qualcomm trước đây chỉ xuyên qua kính 400 micromet, còn cảm biến điện dung hiện đang xài phổ biến thì chỉ qua được 300 micromet, không đủ tích hợp vào những màn hình của smartphone hiện đại.  

Điều này đã cung cấp cho các nhà sản xuất giải pháp đặt cảm biến vân tay dưới bất kỳ vật liệu gì, giúp nó không bị ảnh hưởng bởi ánh sáng môi trường như cảm biến quang, cũng không bị ảnh hưởng bởi nước dính trên ngón tay như cảm biến điện trở. Vivo thậm chí còn nói Vivo Under Display còn có thể chạy được ngay cả ở dưới nước nữa. Ngoài ra với công nghệ mới này, những chiếc smartphone có màn hình toàn bộ mặt trước như Mi Mix,  Essential, hay iPhone 8 sắp tới sẽ không còn trang bị các cảm biến đặt phía sau trông mất thẩm mỹ nữa.

Một người phát ngôn của Vivo cũng cho rằng iPhone 8 sẽ dùng công nghệ tương tự như thế này nhưng thay vì mua của Vivo thì Apple tự phát triển nó từ đầu. Thông tin này có thể chính xác vì gần đây Apple đang rất căng thẳng với Qualcomm, vì vậy họ sẽ khó mà hợp tác với hãng này nữa. 

Hy vọng công nghệ Vivo Under Display sẽ có trên Vivo X11 và X11 Plus được ra mắt săp tới, chúng ta cùng chờ thông bào chính thức của Vivo vào ngày 6/7 tời nhé.

 

 

Theo mashable

 

TIN LIÊN QUAN

Vivo sẽ chính thức ra mắt V12 Pro vào nửa đầu năm 2019

Giám đốc chiến lược thương hiệu của Vivo Ấn Độ, Nipun Marya đã xác nhận với India Today rằng công ty sẽ ra mắt Vivo V12 Pro với tư cách là phiên bản kế nhiệm của V11 Pro trong nửa đầu năm 2019.

Rò rỉ hình ảnh thực tế smartphone hai màn hình của Vivo thuộc dòng NEX

Mới hôm qua thông tin về smartphone hai màn hình của Vivo thuộc dòng NEX đã bị rò rì, nay tới lượt ảnh thực tế của máy xuất hiện.

Vivo X20 sẽ có chip Snapdragon 660, mở khóa máy bằng khuôn mặt chỉ mất 0.1 giây

Dự kiến, thiêt bị mới của Vivo là X20 sẽ được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 660 và công nghệ mở khóa bằng khuôn mặt chỉ trong 0.1 giây.

Với thiết kế độc đáo, Vivo NEX đã bán được 2 triệu chiếc trong nửa năm

Có thể coi Vivo NEX là smartphone đầu tiên trên thế giới có thiết kế màn hình tràn viền thực sự, để đạt được điều đó, công ty đã sử dụng một camera selfie “thò thụt” ở cạnh trên.

Vivo X20 màn hình 18:9 xuất hiện trên poster World Cup 2018

Vivo trước đây đã từng ký thỏa thuận với FIFA về việc hãng sẽ là nhà tài trợ chính thức cho World Cup 2018 vì vậy mà không bất ngờ khi Vivo X20 đã...

Smartphone mới của Vivo xuất hiện trên GeekBench với tên mã Vivo 1817

Một chiếc smartphone mới của Vivo vừa xuất hiện trên GeekBench, với tên mã Vivo 1817. Trong khi đó Vivo Y93 hiện có mặt trên thị trường với tên mã v1818. Nhiều khả năng hai model này có gì đó liên quan đến nhau.

Vivo vừa cho ra mắt Vivo Z10 tại thị trường Ấn Độ

Màn hình kích thước 5.99 inch, tỉ lệ 18:9, độ phân giải HD+. Trang bị vi xử lý Snapdragon 450 đi kèm với RAM 4 GB, viên pin 3.225 mAh, chạy Android 7.1 Nougat.

Vivo dự tính trình làng một smartphone hai màn hình thuộc dòng NEX

YotaPhone của Nga là một trong những hãng di động đầu tiên ra mắt smartphone màn hình kép. Gần đây nhất, ZTE và Nubia đã giới thiệu điện thoại hai màn hình. Bây giờ rộ thông tin cho rằng Vivo dự tính trình làng một sản phẩm tương tự.

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi DNS để vào Facebook nhanh hơn

Bạn không vào được Facebook, và muốn đổi DNS trên Win XP, Win 7/8/8.1 và Windows 10? Cách đổi DNS dưới đây sẽ giúp bạn truy cập Facebook nhanh hơn (áp dụng cho Windows XP, 7,8, 10... đều được hết).

Cách tra cứu hộ khoán trực tuyến ngay trên điện thoại cực kỳ đơn giản

Hộ khoán là hình thức đóng thuế của các hộ kinh doanh với nhiều mức độ. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách tra cứu hộ khoán trực tuyến ngay trên điện thoại

Khắc phục lỗi mất âm thanh khi gọi điện thoại Samsung

Nhiều người dùng báo cáo rằng khi họ đang sử dụng các sản phẩm thuộc dòng Galaxy của Samsung, họ thường xuyên gặp phải lỗi mất âm thanh khi gọi điện thoại.

Bỏ túi ngay cách kiểm tra nợ xấu bằng CMND/CCCD đơn giản, nhanh chóng

Bạn muốn kiểm tra mình có bị dính nợ xấu hay không bằng CMND/CCCD nhưng lại không biết cách thực hiện như thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây, team Thủ thuật của sẽ hướng dẫn bạn cách thức thực hiện.

Cách lắc để chuyển bài hát trên Zing Mp3

Khi kích hoạt tính năng lắc để chuyển bài hát trên Zing MP3, bạn chỉ cần lắc nhẹ điện thoại thì ứng dụng sẽ tự động chuyển sang bài hát mới. Việc thiết lập này cũng sẽ hạn chế được thao tác mở sáng màn hình từ đó giúp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mobiistar Prime X1: thiết kế đẹp, camera tốt, cấu hình ngon

Mobiistar Prime X1 là chiếc điện thoại nằm trong phân khúc tầm trung dưới 4 triệu đồng nhưng sở hữu nhiều tính năng của smartphone cao cấp.

Trên tay và đánh giá camera quan sát 360SmartCamera: Dễ lắp đặt, chất lượng chưa tốt

Chiếc camera này có thể kết nối với app 360Camera thông qua kết nối Wifi, có thể quan sát được cả ngày và đêm, có khả năng nhận dạng chuyển động/ tiếng khóc và tự động ghi hình khi có chuyển động/ tiếng khóc

Đánh giá OPPO Realme 1: Cấu hình mạnh mẽ nhưng giá bán vô cùng hấp dẫn

OPPO Realme 1 là sản phẩm cấu hình cao giá rẻ của OPPO hứa hẹn sẽ có sức cạnh tranh lớn với Xiaomi, máy được trang bị cấu hình tương đương với OPPO F7 và mức giá không tưởng