Tìm hiểu về tiện ích Widget trên điện thoại

Ở bài viết này, sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi Widget Android là gì. Qua đó tìm hiểu về tiện ích Widget trên điện thoại. Mời các bạn đọc qua.
Widget Android là gì? 

Tìm hiểu về tiện ích Widget trên điện thoại

Trong hệ điều hành Android, widget là một thuật ngữ chung cho một ứng dụng đặc biệt có khả năng hiển thị toàn bộ hoặc một phần của một app khác trên thiết bị. Thường Widget Android là một phím tắt để mở nhanh một ứng dụng khác. Không chỉ trên điện thoại, chúng ta có thể nhìn thấy những Widget dạng này mỗi ngày trên các trang web, trên máy tính để bàn và trên tablet nhưng chúng ta ít khi nào để ý đến hcusng.

Widget xuất hiện lần đầu tiên trên Android trong phiên bản 1.5 và thực sự được đón nhận bởi đại đa số người dùng nhờ vào phiên bản tùy biến giao diện Sense UI của HTC. Trước khi HTC Hero (đi kèm với Sense UI) được phát hành, các Widget Android trông rất chán và ít chức năng. Kể từ đó, những lập trình viên và các nhà phát triển app độc lập đã chú trọng hơn đến Widget nhỏ này. Chính vì vậy mà việc sử dụng điện thoại của chúng ta ngày nay mới được tiện lợi và nhanh chóng như hiện tại.
Widget Android bao gồm những gì? 

Widget Android xuất hiện dưới nhiều hình thức và độ phức tạp khác nhau, từ thay đổi các phím tắt truy cập app tiện dụng cho đến các Widget cho phép giao diện của điện thoại. Ngoài ra, Widget Android cũng cung cấp những thông tin bổ ích như thời tiết, thông tin bộ nhớ trên máy, tình trạng CPU và phần cứng, cũng như xem nhanh các tin nhắn và email ngay trên màn hình chính của điện thoại. Mặt khác, những phím tắt hệ thống như bật tắt WiFi, 3G, chỉnh độ sáng màn hình cũng là một hình thức khác của Widget Android mà bạn ít để ý.

Hầu hết các điện thoại Android đi kèm với một số ít các Widget tiện ích như thế này. Một số nhà sản xuất điện thoại Android cung cấp nhiều Widget hơn trên một số các sản phẩm của họ. Nhưng những Widget Android cơ bản như đồng hồ, lịch hoặc chỉ mục dấu trang thường được tích hợp sẵn trên hầu hết những chiếc smartphone ngày nay trên thị trường.

Tất nhiên đây chỉ là một số ít những Widget mặc định trên thiết bị. Hệ điều hành Android sở hữu danh mục khổng lồ của các Widget đi kèm với những tính năng hay và lạ, đảm bảo thoả mãn được nhu cầu của bất kỳ người dùng nào, từ làm việc cho đến giải trí trên smartphone.
Một số Widget Android hay bạn nên tải về trên máy 

Google Keep

Google là một Widget ghi chú đơn giản và hiệu quả dành cho Android. Với tính năng này, bạn có thể tạo ghi chú văn bản, ghi chú dạng list và thậm chí cả ghi chú bằng giọng nói. Nó cũng cung cấp cho bạn tùy chọn để chia sẻ ghi chú với những người khác. Google Keep cũng đi kèm với một bộ Widget Android đơn giản, cho phép bạn tạo các ghi chú nhanh chóng. Toàn bộ ghi chú đó sẽ được đồng bộ hóa thông qua tài khoản Google của bạn. Do đó bạn có thể truy cập note cuarm ình trên máy tính, điện thoại và cả tablet.

Dashclock Widget

Dashclock Widget là một trong những Widget Android lâu đời nhất hiện có. Ngay cả những người đã ngừng sử dụng Widget vẫn sử dụng Dashclock trên thiết bị của họ. Đây là một tiện ích đơn giản, hiển thị thông tin như thời tiết, số email chưa đọc, báo thức và các dữ liệu tùy biến khác. Nó cũng đi kèm với hỗ trợ mở rộng các tính năng. Đây là Widget hoàn toàn miễn phí cho bạn sử dụng.

Battery Widget Reborn

Đây là một trong số các Widget Android tốt nhất cho việc theo dõi pin trên điện thoại. Nó cung cấp một widget pin đơn giản cho người dùng. Bạn có thể thay đổi màu sắc và kích thước để phù hợp với bố cục màn hình chính. Bản thân ứng dụng cũng đi kèm với thông tin pin, phím tắt cho cài đặt WiFi và Bluetooth và thậm chí cung cấp cho bạn các biểu đồ để hiển thị chi tiết hoạt động pin. Battery Widget Reborn có phiên bản premium với nhiều tính năng cao cấp hơn nữa. Tuy nhiên, đối với người dùng phổ thông thì bản free cũng đã đủ dùng rồi.

 

Nguồn : FPTShop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

[Android] Hướng dẫn sử dụng nhanh Zooper Widget và chia sẻ một số gói widget tiện ích đẹp mắt

Thông thường, để tùy biến giao diện cho smartphone Android chúng ta thường sử dụng một số launcher như Nova, Apex, Evie hay GO launcher. Điều này bắt buộc phải thay đổi toàn bộ thiết kế mặc định trên máy, có thể không phù hợp nếu như bạn chỉ muốn

Cách tạo Widget đẹp trên Windows 11 cho bạn sử dụng thú vị hơn

Widget trên Windows 11 là một tính năng hữu ích và tuyệt vời cho máy tính của bạn. Sau đây, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo Widget đẹp trên Windows 11 nhé...

Ứng dụng này sẽ đem widget lịch trên Google Pixel 2 lên các máy Android khác

Một trong những tính năng đáng chú ý nhất của bộ đôi Google Pixel 2/XL chính là widget lịch hiển thị ở phần trên màn hình rất đơn giản và đẹp mắt. Giờ đây nếu muốn, bạn cũng có thể mang widget tương tự lên smartphone của mình, miễn là máy chạy hệ

Another Widget: Giao diện đơn giản, dễ sử dụng và không phụ thuộc Zooper Pro hay KWGT

Về cơ bản thì Another Widget không trang bị quá nhiều tính năng tùy biến widget như những ứng dụng khác, mà chỉ tập trung vào việc nâng cấp nhẹ cho tiện ích đồng hồ, nhằm mang tới một cảm giác mới mẻ trên giao diện thiết bị Android của mình.

WP - Giao diện Blog đỏ chuyên nghiệp với Logger

Tông màu đỏ chủ đạo, thiết kế đơn giản nhẹ nhàng tạo cảm giác gần gũi phù hợp cho những người ưa thích sự đơn giản và uyển chuyển. Logger mang lại sự trải nghiệm thực sự cho các Bloger.

Colorful Widgets giúp thay đổi giao diện widget tiện ích với nhiều tùy chỉnh thú vị

Nhằm mang đến những trải nghiệm mới mẻ và độc đáo hơn cho chiếc iPhone của bạn, trong bài viết này TCN xin chia sẻ tinh chỉnh Colorful Widgets mới được phát hành có thể giúp thay đổi giao diện widget tiện ích với nhiều tùy chỉnh thú vị như làm mở /

Đây là cách tạo widget trong suốt trên iPhone bạn không nên bỏ qua

Widget được biết đến là một trong những tính năng cực hữu ích đối với người dùng iPhone bằng cách thêm các tiện ích vào màn hình chính. Tuy nhiên, việc thêm quá nhiều widget sẽ chiếm nhiều diện tích màn hình cũng như che mất đi hình nền của bạn.

Đây là cách sử dụng Widget trên Windows 11 dành riêng cho bạn

Trong Windows 11, hệ thống Widget đã được làm mới hoàn toàn. Bạn có thể truy cập, theo dõi rất nhiều loại thông tin khác nhau trên một khu vực duy nhất.

THỦ THUẬT HAY

Cách đóng bảo hiểm y tế online nhanh chóng, tiện lợi

Hiện tại, đã có khá nhiều cách cách đóng bảo hiểm y tế online tại nhà vừa tiết kiệm thời gian, vừa tránh tiếp xúc với nhiều người.

Loại bỏ thông báo cập nhật Windows 10 đơn giản

Mục tiêu của Microsoft là sẽ có 1 tỷ thiết bị chạy Windows 10 trong vòng 3 năm kể từ thời điểm chính thức phát hành vào cuối tháng Bảy qua. Để đạt được điều này, gã khổng lồ xứ Redmond đã thúc đẩy người dùng tải về và

Hướng dẫn chuyển toàn bộ đánh dấu trang từ Chrome sang Cốc Cốc

Cốc Cốc và Chrome là hai trình duyệt web hàng đầu hiện nay. Tuy có chung nền tảng, nhưng mỗi công cụ duyệt web này lại có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau để người dùng lựa chọn sử dụng một trong hai (hoặc cả hai)

ACMarket - Dễ dàng tải miễn phí ứng dụng bản quyền và các bản mod dành cho smartphone Android

Đầu tiên, bạn cần tải về và cài đặt ACMarket trên thiết bị (lưu ý cần tin cậy một số yêu cầu truy cập trên thiết bị và nguồn không xác định do cài đặt bằng gói APK nhé)

Trả lời 5 câu hỏi này trước khi click chuột vào một đường link bất kỳ

URLs được sử dụng để làm “đường dẫn” tới tài nguyên trên mạng Internet. URL tạo nên khả năng “siêu liên kết” cho các trang web. Tuy nhiên ngày nay tội phạm máy tính, hacker ngày càng “tinh ranh” và nguy hiểm hơn. Các

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Razer Nabu Watch: Cứng cáp, nhiều tính năng nhưng đắt

Nabu Watch là chiếc đồng hồ thông minh tập trung vào tính năng theo dõi sức khỏe. Với mức giá đến 4 triệu đồng, đây liệu có là sản phẩm đáng đầu tư?

So sánh cấu hình Vivo X51 với OPPO Reno4 Pro 5G và OnePlus 8T

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng TCN so sánh 3 smartphone khá nổi bật trong phân khúc cận cao cấp hiện nay là Vivo X51, OPPO Reno4 Pro 5G và OnePlus 8T để xem liệu đâu mới là lựa chọn tốt hơn cho người dùng.

Đánh giá Xpeira XA2: chiếc máy tầm trung được nhiều người quan tâm nhất dòng XA

Phần lớn chúng ta, có cả fan lẫn người dùng cơ bản, đều phải thừa nhận rằng Sony đã định hướng rất tốt thiết kế kể từ khi chiếc Xperia XA ra mắt. Với chiếc XA2, lần này Sony cũng không hề có ý định chạy theo xu hướng