Các bước giúp iPhone của bạn mượt mà như lúc mới mua

Đừng lo nếu iPhone của bạn đang chậm! Hãy thực hiện theo 7 bước đơn giản dưới đây để làm thiết bị trở nên mượt mà như lúc mới mua. 

Các bước giúp iPhone của bạn mượt mà như lúc mới mua

iPhone chạy chậm? Đó là điều khiến nhiều người dùng lựa chọn sản phẩm của Apple khó chấp nhận bởi họ luôn tin tưởng rằng chúng luôn mượt mà. Tuy nhiên, việc iPhone chậm hơn bình thường thì có khá nhiều nguyên nhân. Nếu đó là trường hợp cho điện thoại của bạn hãy làm theo các bước dưới đây để sửa chữa hầu hết các vấn đề chung liên quan đến hiệu suất chậm chạp.
Nâng cấp lên iOS mới nhất

Thứ nhất, bạn nên sử dụng phiên bản mới nhất của iOS trên iPhone của mình bởi vì những bản cập nhập thường xuyên sẽ cải thiện tốc độ và sửa chữa cho lỗi hoặc các tác vụ bị chậm. Ngoài việc sửa chữa các vấn đề phần mềm tiềm năng, các phiên bản iOS mới nhất cũng mang theo cập nhật bảo mật quan trọng để giữ an toàn cho iPhone của bạn. 

Nhưng bạn cũng nên lưu ý về phần cứng của iPhone vì khi nâng cấp lên phiên bản iOS quá cao với thiết bị cũ sẽ làm chậm chúng. Để chắc chắn rằng bạn đang chạy iOS mới nhất hãy truy cập vào trong phần Setting - General - Software Update.
Khởi động lại iPhone 

Tất nhiên, có thể một vài vấn đề nhỏ làm cho iPhone của bạn bị chậm trong các tác vụ bình thường. Trường hợp này khởi động lại thiết bị lại là cách khá đơn giản và dễ dàng để sửa chữa những vấn đề đó. Bạn hãy nhấn giữ phím 'Power + Home' một lúc để điện thoại tự khởi động lại. Đối với iPhone 7 và 7 Plus thì bạn cần nhấn nút 'Power + Volume -' để thực hiện công việc này.
Bật giảm chuyển động 

Đối với một số iPhone cũ có phần cứng không cao thì đôi khi các hiệu ứng chuyển cảnh khi mở ứng dụng sẽ là nguyên nhân khiến điện thoại bị chậm, lag. Tất nhiên bạn chỉ có thể giải quyết nó bằng cách tắt đi các hiệu ứng đó với tùy chọn có sẵn 'Giảm chuyển động' mà Apple cung cấp lên cho mỗi chiếc iPhone. Ít nhất, điều này sẽ làm cho bạn cảm thấy mọi thứ trở nên nhanh hơn. Để kích hoạt giảm chuyển động thì bạn cần truy cập vào bên trong Settings > General > Accessibility > Reduce Motion chuyển sang chế độ On.
Không chạy ứng dụng 32-Bit

Các phiên bản mới nhất của iOS được xây dựng trên kiến ​​trúc 64-bit, có nghĩa là các ứng dụng 32-bit cũ hơn nói chung sẽ chậm chạp và thậm chí có thể làm cho iPhone của bạn có vấn đề. Mặc dù các phiên bản tương lai của iOS sẽ không hỗ trợ 32-bit, trong khi chờ đợi, có lẽ tốt nhất nên hạn chế không mở chúng. Trên thực tế, các phiên bản gần đây của iOS sẽ cung cấp cho bạn một cửa sổ bật lên giải thích điều này. 

Nếu bạn đang chạy ít nhất iOS 10.3, bạn có thể tìm thấy các ứng dụng 32-bit trên iPhone của mình bằng cách làm theo các bước dưới đây. Truy cập Settings > General > About > Applications.
Kiểm tra quá trình chạy nền

 

Đôi khi, các ứng dụng chạy nền có thể là thủ phạm làm cho một chiếc iPhone chậm chạp. Nền tảng iOS mặc dù có sử dụng hiệu quả các tài nguyên của nó nhưng một số ứng dụng có thể đang chạy ẩn và sử dụng bộ nhớ không cần thiết sẽ phần nào làm ảnh hưởng tới quá trình hoạt động cho toàn bộ thiết bị. Điều này đặc biệt đúng đối với các ứng dụng sử dụng luôn chạy trong chế độ nền để lấy thông tin mới. Để kiểm tra (và có thể vô hiệu hóa) các ứng dụng không cần thiết này, hãy truy cập Settings > General > Background App Refresh và chọn lựa ứng dụng nào bạn thấy thực sự cần thiết cho quá trình chạy nền.

Làm sạch caches ứng dụng

Ngoài những nguyên nhân trên thì có một cách khác mà ứng dụng có thể làm chậm iPhone của bạn: caches. Một số ứng dụng, như trình duyệt internet sẽ lưu giữ bộ nhớ cache của lịch sử, cookie và các dữ liệu khác. Đó có thể là điều tuyệt vời cho sự tiện lợi, nhưng tất cả những dữ liệu đó có thể tăng khá nhanh trong thời gian ngắn và chúng cũng chiếm một chút không gian trên iPhone. Tiêu biểu là Safari, Chrome và Dropbox. Để xoá bộ nhớ cache của Chrome, hãy làm theo các bước dưới đây. 

Mở ứng dụng cần xóa caches (ở đây mình thử với Chrome) sau đó chọn vào Menu > Settings > Privacy > Clear Browsing Data. Đối với Safari bạn cũng chỉ cần vào Settings > Safari > Tìm kiếm và chọn Clear History and Website Data.

Thiết lập lại cài đặt

Nếu bạn đã thực hiện tất cả các bước trên và bạn iPhone vẫn còn chậm chạp, bạn có thể sử dụng các phương án quyết liệt hơn. Thứ nhất, bạn có thể làm mới lại toàn bộ các cài đặt cũ bằng cách truy cập Settings> General> Reset > Reset All Settings (KHÔNG chọn Erase All Content and Settings). Điều này sẽ không xóa bất kỳ nội dung hoặc dữ liệu của bạn, nhưng sẽ xóa các thiết lập về giống như khi mới mua máy. 

Nếu như vậy vẫn chưa giải quyết được việc iPhone của bạn bị chậm thì hãy thực hiện quá trình Full Restore. Đây là tùy chọn tốn thời gian nhất nhưng nó gần như là sửa chữa được mọi vấn đề đang xẩy ra cho điện thoại của bạn. Trước khi Restore lại iPhone bạn cần lưu ý:

 

Nguồn : FPTShop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Bạn thấy iPhone XR, XS sạc chậm hơn thế hệ cũ, đây là nguyên nhân

Theo đó, iPhone XR, iPhone XS và iPhone XS Max có pin lớn hơn nhiều so với mẫu iPhone cũ mà bạn đã nâng cấp. Điều này có nghĩa là chúng mất nhiều thời gian để sạc hơn nếu sử dụng cùng một bộ sạc – điều này là bình thường và không làm hỏng điện

Bất chấp doanh số bán iPhone 12 mini hẻo, Apple vẫn sẽ ra mắt iPhone 13 mini

iPhone 12 mini không phải là iPhone bán chạy nhất của Apple. Theo một báo cáo, mặc dù doanh số bán hàng chậm lại nhưng Apple dự kiến ​​sẽ tung ra iPhone 13 mini theo kế hoạch cùng với dòng iPhone 13 vào cuối năm nay. iPhone 12 mini đã có một khởi

Tại sao bản iOS mới thường khiến iPhone cũ chậm lag?

Nguyên nhân nào khiến cho các thiết bị iPhone đời cũ trở nên chậm chạp hơn trước sau khi cập nhật iOS mới.

Người dùng iPhone kêu trời vì điện thoại chạy chậm qua các bản cập nhật

Thông tin từ trang iphonehacks, một số người tiêu dùng cho rằng iPhone 4s của họ ngày càng chậm hơn sau khi cập nhật lên iOS 9. Trong đơn kiện có ghi rõ, Apple đã lừa đảo bằng họ khi nói rằng iPhone 4s sẽ được cải thiện về hiệu năng cũng như thời

Từ SE trong tên iPhone mới nghĩa là gì

Một số người có cơ hội thử nghiệm iPhone SE đã cho biết cảm biến Touch ID trên chiếc máy này chậm hơn đáng kể so với iPhone 6s, và nó cho tốc độ nhận diện vân tay tương tự như...

Thủ thuật đơn giản giúp điện thoại Android chạy mượt như iPhone

Chỉ làm theo những thao tác đơn giản sau đây, smartphone Android của bạn sẽ mượt mà không thua kém gì iPhone

Lý do khiến hiệu suất của iPhone luôn nhỉnh hơn Android một chút

Mỗi lần chúng ta nói tới chủ đề so sánh tốc độ hoặc khả năng đa nhiệm giữa iOS và Android thì sẽ thường tìm tới các video Speedtest trên Youtube.

iPhone mới sẽ hỗ trợ sạc nhanh, chạm để mở màn hình

Thế giới di động - Mặc dù còn rất lâu nữa iPhone 8 mới ra mắt nhưng gần đây, rất nhiều thông tin đã bị rò rỉ. Hôm nay là thông tin iPhone mới sẽ hỗ trợ sạc nhanh,...

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật di chuyển nhiều ứng dụng cùng lúc trên Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8 và S8 Plus có tính năng cho phép người dùng có thể di chuyển nhiều biểu tượng, icon ứng dụng cùng một lúc trên màn hình, hoặc khay ứng dụng.

Hướng dẫn cập nhật phiên bản mới nhất cho Galaxy S8 sửa nhiều lỗi

Tuy đến thời điểm hiện tại, Galaxy S8 và S8+ vẫn chưa được bán ra chính thức tại Việt Nam. Nhưng Samsung đã tung ra một bản update cho toàn bộ máy 'Quốc tế' để sửa nhiều lỗi trước đó, nhất là lỗi ám đỏ khá nghiêm trọng.

Cần phải làm gì khi Touchpad trên Laptop đình công?

Đối với từng mẫu Laptop sẽ được trang bị một tổ hợp phím tắt nhanh dành cho Touchpad khác nhau, đó là nút Fn và một phím chức năng nào đó từ F1 đến F12, tùy vào mỗi thương hiệu. Và đôi khi trong quá trình sử dụng bạn

Hưỡng dẫn cài bộ gõ Tiếng Việt trên Windows 8 Metro UI

Khắc phục lỗi không sử dụng được bộ gõ Unikey trên hệ điều hành Windows 8 Metro UI.

Tăng tốc cho trình duyệt bằng các phím tắt

Trừ phi bạn có với một kết nối Internet nhanh hơn, không gì có thể tăng tốc độ duyệt web như vài phím tắt cơ bản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Nokia 3: Với 3 triệu đồng chúng ta sẽ có những gì?

Nokia 3 là chiếc điện thoại rẻ nhất trong gia đình smartphone Nokia, đánh dấu sự trở lại của hãng với mức giá chỉ 3 triệu đồng. Dù ở phân khúc giá rẻ nhưng máy có một thiết kế không hề rẻ tiền chút nào. Nếu bạn quan

Đánh giá chi tiết Nokia 2 giá 2.4 triệu đồng

Máy được đóng hộp đơn giản nhưng đầy đủ phụ kiện bao gồm củ sạc 5V-2A, cáp microUSB, tai nghe, sách HDSD.

Đánh giá thiết kế Galaxy A8(2018): đâu là điểm đáng khen, đâu là điểm chưa thuyết phục

Cảm giác lần đầu cầm Galaxy A8 (2018) khiến mình khá ngạc nhiên về sự nhỏ gọn của nó. Nó y chang cảm xúc lần đầu mình cầm chiếc Galaxy S8, nơi mà phong trào màn hình vô cực, màn hình tràn viền bắt đầu khơi mào.