Apple đang bắt chước chúng tôi

Mới đây, Ryan Gavin – giám đốc mảng Surface của Microsoft đã lên tiếng khẳng định rằng iPad Pro chính là “ví dụ rõ ràng nhất” về việc Apple đang cố tình sao chép Microsoft. 

“Hãy nghĩ xem, nếu từng làm theo cachs của Apple thì chắc hẳn chúng tôi đã không thể tạo ra những sản phẩm như Surface Pro hay Surface Book”

Gavin cũng cho biết thêm: “Chúng tôi đã học hỏi và hoàn thiện những sản phẩm 2 trong 1 của mình trong nhiều năm qua. Khi chiếc Surface đầu tiên ra mắt, nó đã bị hoài nghi rất nhiều, Apple cũng nghi ngờ về khả năng của Surface. Sau đó họ đã làm theo và iPad Pro chính là ví dụ rõ ràng nhất.”

 

Apple đang bắt chước chúng tôi 

 

Microsoft vẫn để ý động thái của các đối thủ khác tuy nhiên về quá trình phát triển phần cứng cho Surface thì: “Thực sự chúng tôi không nhìn vào Apple” 


Microsoft tạo ra Surface laptop để thỏa mãn người dùng

Microsoft cho biết Surface Pro là chiếc tablet có thể “thay thế laptop” trong nhiều năm qua, vậy động thái ra mắt chiếc Surface laptop với giá chỉ 999 USD cách đây một tháng liệu có dư thừa? Và tại sao Microsoft lại cho ra mắt Surface laptop? “Đơn giản là khách hàng của chúng tôi muốn như vậy. Nếu như không tận dụng được sự linh hoạt của Surface Pro hay sức mạnh của Surface Book thì Surface laptop sẽ là một sự lựa chọn vô cùng phù hợp”

Tuy nhiên Surface laptop lại sử dụng hệ điều hành Windows 10 S – phiên bản rút gọn của Windows 10 được kiểm soát chặt cẽ bởi kho ứng dụng Windows Store và chiếc laptop này cũng không có khả năng cài ứng dụng bên ngoài, đây thực sự là một trở ngại lớn đối với người dùng.

Gavin cũng thừa nhận về hạn chế của hệ điều hành này, nhưng ông cho rằng nếu có nhu cầu cao hơn, người dùng hoàn toàn có thể trả tiền để nâng cấp lên hệ điều hành Windows 10 Pro. Hệ điều hành Windows 10 S sẽ dành cho những đối tượng với các tác vụ cơ bản hoặc những người không am hiểu về công nghệ. Thiết bị này sẽ dành cho những người chỉ cần một thiết bị hoạt động ổn định với thời lượng pin tốt.

 

 

 

Ngoài những thiết bị di động như Surface Pro, Surface laptop hay Surface Book, Microsoft còn cho ra mắt mỗi máy tính tất cả trong một Surface Studio. Khi được hỏi về dòng máy all in one cao cấp vừa được Apple ra mắt tại sự kiện WWDC diễn ra cách đây không lâu, Gavin đã cho biết:

“Surface Studio đã đủ mạnh, tuy nhiên những gì mà chiếc máy này làm được chỉ là một phần trong của toàn bộ dòng máy Surface, dòng Surface từ trước đến nay không chỉ quan trọng về sức mạnh phần cứng mà còn tập trung để nâng cao trải nghiệm cho người dùng.” 


Về Surface Phone

Từ trước đến nay, Surface luôn là dòng sản phẩm được đánh giá rất cao, nhưng vẫn còn một số mảng mà dòng sản phẩm này chưa có mặt đó là smartphone. Smartphone luôn là một thiết bị mà hầunhư ai ai cũng đều sử dụng.

Mặc dù chúng ta chỉ biết đến Surface Phone thông qua những tin đồn không có căn cứ và thời điểm mà chiếc smartphone này ra mắt có vẻ cũng còn khá lâu tuy nhiên chắc chắn thiết bị này sẽ “Không như những gì mà chúng ta từng biết đến và suy nghĩ về một chiếc smartphone giống như những chiếc smartphone đang có mặt trên thị trường” Gavin cho biết thêm.

 

TIN LIÊN QUAN

Microsoft Surface Laptop 2 lộ ảnh render trước ngày ra mắt 2/10

Microsoft đã phát lời mời sự kiện ra mắt sản phẩm mới vào ngày 2/10 tới. Giới thạo tin cho biết, Microsoft sẽ tung ra các bản nâng cấp cho Surface...

Microsoft ra mắt Surface Book i7, bản nâng cấp cực mạnh của Surface Book

Hôm nay, Microsoft đã chính thức ra mắt mẫu laptop cao cấp nhất của mình mang tên Surface Book i7, thiết bị này sở hữu bộ vi xử lý Core i7 Skylake mới nhất của hãng với hiệu suất đồ họa gấp đôi.

Microsoft Surface Laptop 2 ra mắt: Chip Intel thế hệ 8, pin 14.5 giờ

Trong trường hợp máy tính bảng Surface Pro 6 chưa khiến bạn hài lòng, bạn muốn một sản phẩm thích hợp hơn cho công việc thì máy tính xách tay...

Microsoft Surface bán chạy hơn iPad? Chuyện thật như đùa

Dòng sản phẩm Surface của Microsoft đã có được một quý “ăn nên làm ra” khi doanh số tăng vùn vụt, vượt mặt iPad của Apple.

Microsoft ấn định ngày ra mắt dòng sản phẩm Surface thế hệ mới

Mùa Thu này, sự kiện ra mắt sản phẩm mới của các ông lớn trong làng công nghệ diễn ra khá nhiều, chẳng hạn như Apple ngày 12/9 tới, Google 9/10,...

Surface Book đạt giải laptop của năm tại T3 Awards

Lần đầu tiên ra mắt vào tháng 10/2015, mẫu laptop Surface Book của Microsoft đã đạt giải thưởng “laptop của năm” tại T3 Awards diễn ra hàng năm ở London.

Microsoft lại mang Surface Pro 4 ra chọc ngoáy Apple

Như bạn đã biết, Microsoft và Apple là đối thủ của nhau không chỉ trong lĩnh vực smartphone mà còn cả máy tính bảng, laptop. Và thỉnh thoảng, các...

Lộ cấu hình Surface Book 2 - siêu phẩm tiếp theo của Microsoft

Sự kiện lớn của Microsoft sắp diễn ra vào cuối tháng. Nhiều khả năng gã khổng lồ công nghệ này sẽ tung ra chiếc máy tính xách tay Microsoft Surface Book 2. Nhiều người đang rất tò mò về cấu hình của siêu phẩm này.

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa Zalo lỗi 600, 602, 606, 647

Bạn gặp thông báo lỗi Zalo 600, 602, 606, 647 trong quá trình sử dụng và không sao xử lý được mặc dù đã làm nhiều mọi cách. Bài viết dưới đây là giải pháp mà TCN dành cho bạn để thực hiện sửa Zalo lỗi 600, 602, 606,

3 bước chỉnh kích thước ảnh trong Photoshop CS6

Photoshop là ứng dụng chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp, được rất nhiều người sử dụng. Giúp bạn lồng ghép ảnh, phục chế ảnh cũ, tạo ảnh nghệ thuật, hỗ trợ thiết kế trang web... một cách dễ dàng.

Bật tính năng bí mật của Camera iPhone trên iOS 11

Ứng dụng Camera gốc của Apple có một vài tính năng mới tuyệt vời trên iOS 11, một trong những tính năng thú vị nhất là chụp ảnh tài liệu và những món ăn với góc nhìn độc đáo từ trên xuống dưới. Thật không may, bạn sẽ

Hướng dẫn cách cài đặt và xem camera qua mạng

Vì khi thiết kế, các chuyên gia đã để dưới dạng các chuẩn kết nối, nên có cắm nhầm các bạn cũng không sợ gây cháy nổ, chỉ khi cắm đúng các bạn mới có thể cắm vào được. Sau đó bạn có thể xem camera trên máy tính hoặc

Cách báo mất điện trên ứng dụng Zalo cực kì nhanh chóng để đơn vị cung cấp kịp thời khắc phục

Với ứng dụng Zalo trên điện thoại, người dùng dễ dàng tra cứu tiền điện, tính tiền điện… một cách tiện lợi nhất. Giờ đây người dùng cũng có thể báo tình trạng mất điện để được đơn vị cung cấp xử lý kịp thời.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá iPhone 15 Plus từ chuyên trang newphone15.com

Những thông tin về những tính năng, diện mạo… của iPhone 15 Plus luôn là chủ đề bàn tán sôi nổi của iFans trong khoảng thời gian gần đây. Liệu phiên bản Plus năm nay được trang bị những cải tiến gì nổi trội so với tiền

Đánh giá loa không dây Cambridge Audio G5: Đẹp, hay, đa năng

Thiết kế Sự cao cấp của Cambridge Audio G5 thể hiện ngay ở thiết kế của nó. Bề mặt của G5 được phủ hai...

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin Nokia 7 Plus: Có xứng đáng với giá 9 triệu?

Nokia 7 Plus được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 660, một trong những con chip mạnh nhất series 600 hiện nay với 8 lõi Kryo 260 (4x2.2GHz + 4x1.8GHz). Đi cùng con chip này là GPU đồ họa Adreno 512, xử lý đồ