Cách đánh cắp tài khoản iCloud

Hack iCloud - một khái niệm tưởng chừng như chỉ có những tin tặc tầm cỡ mới có thể làm được (đến FBI còn phải nhờ hacker cơ mà), nhưng tại Việt Nam, chỉ cần một số mẹo nhỏ cũng có thể khiến người dùng mất tài khoản iCloud như chơi. 

Cách đánh cắp tài khoản iCloud

Rất, rất nhiều người dùng iPhone tại Việt Nam (và trên thế giới) đều nghĩ chuyện hack iCloud sẽ không thể làm được, vì độ bảo mật của Apple quá tuyệt vời. Chính vì thế, tâm lý chủ quan, cộng với những sai sót cơ bản, những kẻ xấu có thể lợi dụng điều đó để đánh cắp tài khoản iCloud của bạn một cách dễ dàng.

Đa phần, tài khoản iCloud dễ bị tấn công nhất khi chiếc iPhone của chúng ta bị mất cắp. Kẻ cắp sẽ lợi dụng số điện thoại, địa chỉ email phục hồi để tìm cách liên lạc với chủ nhân của iCloud, từ đó tiến hành các thủ đoạn để nhằm chiếm được mật khẩu.

Mục đích chính để chúng (những kẻ cắp, hoặc người thu mua đồ gian) tìm mọi cách lấy được mật khẩu iCloud của chủ nhân chiếc iPhone đơn giản là thu lợi nhiều hơn từ chiếc máy bị đánh cắp đó.

Các tình huống mình tổng hợp ngay dưới đây đều là thực tế, được chủ nhân chia sẻ để cảnh báo mọi người trên các mạng xã hội!

Tình trạng phổ biến nhất là khi chính chiếc SIM trong điện thoại bị mất cũng là SIM dùng để đăng kí phục hồi mật khẩu của tài khoản email tạo iCloud. Chúng sẽ dùng số điện thoại để đặt lại mật khẩu của email, sau đó dùng email để lấy lại mật khẩu của iCloud.

Nhưng email đó làm thế nào mà chúng biết được? Đó là do một phần chúng ta liên kết số điện thoại với những tài khoản khác như facebook,... Từ số điện thoại có thể 'google seach' ra những tài khoản kia, rồi tìm ra được email.

Các thao tác này không cần phải dùng những biện pháp cao siêu liên quan đến sever của Apple. Rất dễ dàng lấy được iCloud mà không cần liên lạc gì với chủ nhân điện thoại bị mất. 

Nhắn tin giả danh Apple để lấy mật khẩu iCloud (bấm vào ảnh để xem lớn)

Trường hợp thứ hai cũng khiến nhiều người không cẩn thận có thể dính phải, ngay cả khi máy bị đánh cắp và tài khoản của bạn không liên kết với nhau. Chúng gởi 1 đường link giả mạo Apple tới chính chiếc SIM của bạn sau khi bạn đã đi làm lại SIM mới.

Nội dung tin nhắn dẫn bạn tới một trang được thiết kế giống hệt của Apple và yêu cầu bạn nhập ID và Password của tài khoản iCloud. Nếu không kiểm tra kỹ, người dùng có thể nghĩ đây là cách mà Apple bảo mật thông tin trên chiếc iPhone bị mất, để rồi vô tình cung cấp tài khoản cho bọn chúng. 

Một trường hợp nữa mà ít khi xảy ra, chúng ta không cần phải mất điện thoại, cũng không cần phải tiết lộ thông tin. Kẻ cắp sẽ tự mò ra được tất cả thông tin, để rồi một ngày đẹp trời, chiếc iPhone bỗng nhưng bị khóa và có khả năng sẽ có tin nhắn đòi tiền chuộc.
Nhưng thông tin đó ở đâu mà chúng biết? Đó là do việc liên kết tất cả các tài khoản của bạn lại với nhau và những mật khẩu quá dễ đoán cùng với bảo mật lỏng lẻo của một tài khoản nào đó cũng khiến tất cả các tài khoản bị tiết lộ.  

Bị hack mất tài khoản đòi tiền chuộc một cách chuyên nghiệp (bấm vào ảnh để xem lớn)

Cách ngăn chặn và phòng tránh

Tài khoản iCloud rất quan trọng, vì vậy bạn hãy thận trọng khi sử dụng và hãy tham khảo một vài cách sau đây để tránh gặp phải rủi ro không mong muốn khi sử dụng:
Tự tạo tài khoản iCloud trên chính thiết bị mà bạn đang sử dụng. 
Không lưu mật khẩu ra giấy hoặc những nơi người khác có thể dễ dàng xem được.
Không dùng chung mật khẩu cho nhiều tài khoản với nhau.
Không chia sẻ tài khoản Apple ID cho nhiều người sử dụng.
Biện pháp tốt nhất để có thể chống được sự tấn công iCloud của các hacker thì bạn nên tạo bảo mật 2 lớp cho tài khoản iCloud của mình.
Nếu có thể, số điện thoại dự phòng để đặt lại mật khẩu. Đừng gắn SIM số điện thoại dự phòng ấy vào chiếc iPhone đang dùng, tránh trường hợp bị mất máy và mất luôn cả số điện thoại phục hồi mật khẩu. 

Tài khoản iCloud rất quan trọng!

Kết

iPhone được coi là điện thoại bảo mật cao, tuy nhiên đừng quá chủ quan về việc đó. Bảo mật cao ở cấp sever còn cấp dưới do người dùng (tức chính là bạn) quản lý, nếu không để ý chúng ta có thể mất tài khoản bất kì lúc nào.

Đừng nghĩ điện thoại của mình không có gì để lấy, rồi đến khi mất mới hối hận. Đôi khi, những kẻ gian còn sử dụng chúng cho nhiều mục đích lừa đảo khác nhau, hãy cẩn thận! 

 

 

Siêu thị Điện máy XANH

TIN LIÊN QUAN

Nhiều tài khoản iCloud gặp vấn đề đăng nhập và sự cố thiết lập trên iPhone

Chương trình iCloud của Apple đang gặp phải một sự cố không xác định, gây ra lỗi thiết lập thiết bị mới và kích hoạt tài khoản trên nhiều thiết bị iPhone. Mới đây, một số thông tin cho thấy lỗi không xác định Tài khoản iCloud và dịch vụ Đăng nhập

3 cách giúp bảo vệ tài khoản iCloud của bạn thật đơn giản

Hacker có thể thông qua các phiên bản Jailbreak, các lỗ hổng bảo mật để đe dọa đến tài khoản iCloud của người dùng. Sử dụng 3 phương pháp sau đây...

iCloud cần thiết như thế nào đối với các thiết bị iOS?

Thời gian gần đây từ khóa 'hack iCloud' xuất hiện khá nhiều trong cộng đồng mạng cùng những thông tin trái chiều về việc có nên sử dụng iCloud.

Rầm rộ dịch vụ phá iCloud cho iPhone X dù sản phẩm chưa bán

Mức giá cho việc bẻ khóa, phá iCloud trên iPhone 8 và iPhone X lên tới 9 triệu đồng dù thiết bị chưa có mặt trên thị trường.

4 cách reset để lấy lại mật khẩu khi quên iCloud cực dễ, bảo vệ tài khoản của bạn

Đôi khi trong quá trình sử dụng người dùng muốn đổi mật khẩu iCloud nhưng không biết phải làm thế nào để reset, đặt lại mật khẩu iCloud. Cùng Minh Tuấn Mobile xem ngay 4 cách reset để lấy lại mật khẩu khi quên iCloud cực dễ, bảo vệ tài khoản của

Ẩn iCloud, bảo vệ iPhone chỉ với 3 bước

Với mẹo nhỏ này giúp người dùng iPhone tránh được trường hợp bị kẻ xấu thay đổi tài khoản iCloud trên thiết bị của mình.

Cần làm gì khi iPhone bị ẩn iCloud?

iCloud giúp người dùng sao lưu dữ liệu, liên kết thẻ tín dụng và quan trọng hơn iCloud như linh hồn của iPhone, do vậy việc bảo mật iCloud trở nên...

Khi mua iPhone cũ đã qua sử dụng, bạn cần biết "iCloud ẩn là gì?"

Đối với những người dùng hay mua hàng cũ, hàng sang tay,... điều đầu tiên cần kiểm tra chính là iCloud của máy. Với nhiều người dùng ít hiểu biết,...

THỦ THUẬT HAY

Vẽ bản đồ tư duy với 5 công cụ trực tuyến miễn phí

Bản đồ tư duy (mind map) đã được chứng minh là một công cụ hiệu quả trong việc ghi nhớ bài học hoặc vạch kế hoạch cụ thể cho một vấn đề. Với các dịch vụ trực tuyến miễn phí này, bạn sẽ dễ dàng vẽ bản đồ tư duy, chia

5 phút tìm ra ngay lỗi máy in bản in trắng phớ

Đôi khi bạn gặp tình huống trớ trêu máy in in ra toàn giấy trắng, Trang công nghệ sẽ giúp bạn sửa ngay lỗi này chỉ trong 5 phút.

Hướng dẫn tắt âm thanh phát tự động trên các trình duyệt phổ biến

Nhiều khi, quá trình lướt web của bạn bị quấy rầy bởi những âm thanh bất ngờ phát ra từ trình duyệt, nắm bắt được sự khó chịu này của người dùng, hiện nay, có một số plugin, extension hỗ trợ vô cùng hữu ích có thể giúp

Hướng dẫn tắt Transparency Effects trong windows 10

Không giống như Aero Glass của Windows Vista, nhưng các Transparency Effects windows 10 chắc chắn không được ưa chuộng. Transparency Effects windows 10 được hiển thị theo mặc định trong Start Menu, thanh Taskbar và

Cách thiết lập Face ID để có thể mở khóa iPhone X khi máy được đặt trên bàn

iPhone X là chiếc smartphone đánh dấu cuộc cách mạng của Apple sau mười năm. Máy có thiết kế cũng như cách sử dụng hoàn toàn khác biệt so với những chiếc iPhone thế hệ trước. Nút Home và Touch ID đã được loại bỏ, thay

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Thiết kế kim loại, chip Snapdragon 625, giá dưới 4 triệu

Redmi 5 Plus hay còn được biết đến với tên gọi Redmi Note 5, là mẫu smartphone phân khúc giá dưới 4 triệu đồng, vừa được Xiaomi giới thiệu vào đầu năm nay. Điểm nổi bật của sản phẩm nằm ở thiết kế kim loại, màn hình

Đánh giá chi tiết Galaxy J7+: Nhận diện khuôn mặt, camera kép xoá phông ảo dịu, hiệu năng ổn

Galaxy J7+ hiện là một trong những sản phẩm tầm trung nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng bởi sự kế thừa khá nhiều tính năng từ những máy cao cấp của hãng, như mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt, camera kép có

Đánh giá Bphone 3: Thiết kế đẹp, camera đủ dùng, khả năng tối ưu hóa phần mềm chưa tốt

Phải công nhận rằng, Bphone 3 sở hữu vẻ ngoài cuốn hút và có thể xem như 1 điểm nâng cấp đáng giá về thiết kế so với đàn anh đi trước. Mặt lưng của Bphone 3 được làm bằng kính bóng bẩy, kết hợp với phần khung nhôm bo