Chụp hình đẹp hơn bằng smartphone với 3 mẹo hay sau đây

Hầu hết người dùng smartphone hiện nay đều có thói quen sử dụng smartphone để chụp ảnh, và dưới đây là 3 mẹo hay giúp bạn chụp hình đẹp hơn bằng điện thoại thông minh.

 

Quan điểm dưới đây là của Erickim – một nhiếp ảnh gia kiêm blogger nổi tiếng của site Erickimphotography chuyên chia sẻ những thủ thuật hay để việc chụp hình bằng smartphone trở nên sinh động hơn.

 

1. Chọn background đơn giản

 

Lời khuyên đầu tiên mà Erickim đưa ra khi muốn chụp bằng điện thoại trở nên nghệ thuật hơn là chụp với phông nền càng đơn giản càng tốt. Chẳng hạn khi muốn chụp chân dung cho bạn bè, nên chọn một bức tường đen hoặc trắng toàn bộ.

 

Chụp hình đẹp hơn bằng smartphone với 3 mẹo hay sau đây

 

Nếu chụp toàn thân, thì tuyệt đối không được để mất phần đầu, tay và phần dưới cơ thể. Sau đó, lấy nét phần khuôn mặt và phông nền rồi yêu cầu mẫu hé đôi môi để khuôn mặt có thần thái hơn. Khi muốn bức ảnh của mình chụp được tự nhiên hơn thì cần nhanh nhạy chộp những khoảnh khắc mẫu đang cười.

 

2. Định dạng hình nhỏ để kiểm tra chất lượng

 

Nếu bức hình bạn chụp ở kích thước nhỏ mà vẫn có chất lượng tốt thì bạn đã thành công.

 

 

Chính vì vậy, nếu như bạn muốn kiểm tra chất lượng của ảnh một cách chính xác nhất thì hãy chuyển về định dạng kích thước nhỏ. Khi đó, bạn có thể đánh giá tốt nhất tác phẩm của mình từ màu sắc, ánh sáng, khung cảnh.

 

Ngoài ra, một cách nữa để giúp bức hình bạn chụp tràn đầy sức sống là chụp động tác tay của mẫu.

 

 

Nhanh chóng chụp lấy những khoảnh khắc tâm lý của mẫu thông qua khuôn mặt và động tác tay.

 

3. Sử dụng phần mềm VSCO

 

VSCO là ứng chụp ảnh trên smartphone đẹp nhất hiện nay với hàng loạt bộ lọc khác nhau đáp ứng tất cả những nhu cầu về mặt nghệ thuật của những tín đồ mê nhiếp ảnh nhưng không biết chụp hình bằng máy ảnh.

 

 

Bộ lọc ảnh giống như các loại gia vị làm cho bức ảnh trở nên hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lạm dụng filter vì cái gì quá cũng không tốt. Nếu một bức hình sử dụng quá nhiều filter sẽ phá vỡ cấu trúc của ảnh và làm nhòa bức hình.

 

 

Erickim khuyên người chụp chỉ nên sử dụng một filter trong một thời gian dài sẽ giúp cho những bức ảnh có tính ổn định và người chụp định hình được phong cách riêng.

 

 

Nguồn : FPTShop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Dùng smartphone chụp ảnh xóa phông nghệ thuật

Để tạo nên bức hình đẹp, nhiếp ảnh gia có thể khéo léo lựa chọn đối tượng chính,...

Mổ xẻ Mi Note 3, chiếc smartphone chụp ảnh "bao đẹp" của Xiaomi

Nếu bạn đang muốn xem bên trong Xiaomi Mi Note 3 có gì thú vị thì bạn sẽ có câu trả lời ngay bên dưới đây. Một số hình ảnh “mổ xẻ” của điện thoại...

10 tính năng giúp smartphone chụp ảnh chẳng kém gì máy ảnh chuyên nghiệp

10 tính năng trong bài viết này đã biến smartphone thành những thiết bị chụp ảnh xuất sắc không kém gì máy ảnh chuyên nghiệp.

Smartphone nào có tốc độ chụp ảnh nhanh nhất năm 2016

Nếu để bạn đoán thì bạn sẽ chọn smartphone nào chụp ảnh nhanh nhất hiện nay? iPhone 7, Galaxy S7 hay LG V20? Có thể bạn sẽ nhầm đấy, kết quả ngay...

iPhone Xr sử dụng thuật toán để chụp ảnh xóa phông

iPhone Xs, iPhone Xs Max dùng camera kép ở mặt sau, trong khi iPhone Xr chỉ trang bị 1 camera. Sẽ có người hỏi tại sao nó vẫn có thể chụp xóa...

Cách chụp màn hình máy tính MacBook, nhiều thủ thuật thú vị không phải ai cũng biết

Cách chụp màn hình Macbook hay các dòng máy tính khác như HP, Dell, Asus,... đều có những thủ thuật thú vị. Nên nắm bắt các thủ thuật này, sẽ giúp ích cho bạn.

iPhone Xr sử dụng thuật toán gì để chụp ảnh xóa phông?

iPhone Xs, iPhone Xs Max dùng camera kép ở mặt sau, trong khi iPhone Xr chỉ trang bị 1 camera. Sẽ có người hỏi tại sao nó vẫn có thể chụp xóa...

OnePlus 6 khoe ảnh chụp ấn tượng trên bìa tạp chí

Tạp chí Vogue đã chia sẻ về chất lượng máy ảnh tuyệt vời trên OnePlus 6 và chọn ảnh chụp của nó làm ảnh bìa cho trang nhất số ra tháng 5.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển tiền ngay khi đang chat trên mạng xã hội với MyVIB

MyVIB Social Keyboard là bàn phím ảo gắn liền với ứng dụng MyVIB. Khách hàng chỉ cần thực hiện theo bài viết dưới đây là có thể kích hoạt bàn phím, rồi chuyển tiền một cách nhanh chóng mà lại an toàn.

OnePlus 9R, OnePlus 8T thử nghiệm phiên bản closed beta OxygenOS 13

Tại sự kiện ra mắt OnePlus 10T vào tuần trước, OxygenOS 13 đã chính thức ra mắt. Thử nghiệm beta của OnePlus 10 Pro, OnePlus 8 và OnePlus 8 Pro của phần mềm dựa trên Android 13 đã bắt đầu không lâu sau đó

Thử ngay ứng dụng tạo ảo giác quang học miễn phí trên iPhone X

Trong tuần vừa rồi, anh đã đăng tải một trong những tính năng điển hình của Apple ARKit (Bộ AR của Apple) đó là có thể tạo nên ảo ảnh thị giác, nguyên lý dựa trên sự theo dõi chuyển động của khuôn mặt của iPhone X,

Nên mua điều hòa hay quạt điều hòa?

Vào thời điểm nóng nực như thế này, các gia đình luôn muốn lựa chọn một thiết bị làm lạnh hiệu quả nhằm giúp cho căn phòng trở nên thoáng mát và dễ chịu hơn, theo đó, nhiều người dùng phân vân nên mua điều hòa hay quạt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Mobiistar LAI Zumbo J: Vừa đủ dùng

Mobiistar LAI Zumbo J là một sản phẩm giá rẻ mang thương hiệu Việt với hiệu năng khá, vừa đủ dùng trong hầu hết các trường hợp.

Đánh giá Xiaomi Mi Band 3 – Hơn cả những gì mong đợi

Hơn cả một chiếc đồng hồ thông thường, Xiaomi Mi Band 3 được trang bị màn hình cảm ứng tiện dụng, tích hợp các chức năng kiểm tra sức khỏe, theo dõi thời tiết, đếm số bước chân, nhịp tim hay theo dõi giấc ngủ, đặc biệt