Cách để hạ nhiệt khi Smartphone bỗng nhiên quá nóng

Cách để hạ nhiệt khi Smartphone bỗng nhiên quá nóng

1. Tránh để điện thoại tiếp xúc với ánh sáng trực tiếp

Một số người có thói quen khi sử dụng đặt điện thoại phía trước ô tô, cửa sổ khiến ánh sáng mặt trời chiếu vào với cường độ lớn. Điều này chính là nguyên nhân chính khiến cho máy bạn nóng lên nhanh chóng.

Nếu bạn có thói quen này thì bạn phải sửa đổi ngay.

2. Hạn chế các ứng dụng chạy nền

3. Tránh chơi game, sử dụng các ứng dụng nặng trong thời gian dài

Vâng, ai chả thích chơi game cơ chứ. Nhưng mỗi lần bạn chơi game nặng thì máy sẽ phải gồng mình lên gánh bộ đồ họa giúp bạn, nhờ đó mà CPU sẽ nóng lên thêm. Vậy nên là không muốn máy bạn thành chảo rán trứng thì tốt nhất là chơi game một xíu thôi để điện thoại nó đừng nóng quá.

4. Tắt các kết nối không dây không cần thiết khi không sử dụng

ác loại kết nối như 3G/4G, bluetooth, GPS,... đều là những sát thủ diệt pin và đồng thời có thêm tác dụng phụ là làm tăng nhiệt độ máy. Cũng đơn giản thôi, nếu không xài thì mình cứ tắt đi, vừa đỡ nóng máy, vừa đỡ tốn pin.

5. Đặt cách xa nguồn nhiệt và các thiết bị điện tử

Đương nhiên là chả mấy ai thích đặt điện thoại cạnh lò vi sóng cả, nhưng đặt gần laptop thì nhiều người hay có thói quen này đấy. Laptop bản thân đã nóng rồi, lại còn bị cái điện thoại đè lên trên nữa và hiện tượng 'tương tác nhiệt' chắc chắn sẽ diễn ra khiến cả hai cùng nóng lên. 

6. Đặt máy ở nơi thông thoáng.

Những chỗ khó tản nhiệt như chăn, gối, túi quần, áo,... nếu để lâu sẽ khiến máy bạn nóng lên do không khí nóng bị kẹt lại và không thể thoát ra ngoài được. Hãy để máy ở nơi thông thoáng để cho máy bạn được tản nhiệt tốt nhất.

7. Hạn chế vừa sạc vừa sử dụng

Nhiều vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra trong khi chủ nhân của những chiếc smartphone này vừa sạc vừa sử dụng. Khi bạn sạc, pin đã nóng lên rồi. Nếu bạn còn sử dụng hay chơi game nữa thì nhiệt độ của máy lúc này sẽ tăng lên rất cao, gây nguy cơ mất an toàn, khả năng cháy nổ rất cao.

8. Hạn chế sử dụng các loại ốp lưng

 Nhiều người có xu hướng thích xài ốp lưng để bảo vệ điện thoại yêu quý của bản thân mà không biết rằng một số loại ốp lưng lại vô tình khiến cho máy tăng nhiệt độ. Hãy xem kỹ cho mình một chiếc ốp lưng phù hợp trước khi mua bạn nhé.

9. Dùng các phần mềm theo dõi và hạ nhiệt cho điện thoại

Một số ứng dụng hiện nay có thể giúp bạn hạ nhiệt điện thoại, tuy không nhiều nhưng cũng khiến cho máy bạn đỡ nóng hơn. Hoặc bạn có thể sử dụng chúng để theo dõi nhiệt độ smartphone.

Bạn còn biết thêm những mẹo nào ngoài những mẹo đã nêu trên này hãy cùng chia sẽ dưới đây. Nếu thấy hữu ích nhớ chia sẻ bài viết này với bạn bè nhé!


7 tính năng cực hot và hữu ích trên Zalo không phải ai cũng biết
Sắm combo phụ kiện cho dế yêu với chương trình khuyến mãi hấp dẫn tháng 6

Nguồn : Thegioididong.com

TIN LIÊN QUAN

Tại sao Samsung S8 bị nóng và cách khắc phục

Nếu Samsung S8 của bạn thường xuyên bị nóng, bạn nên để ý về thói quen sử dụng điện thoại của mình và xem xét những cách khắc phục sau để tránh tình trạng này nhé.

Galaxy Note 9 có thể “chiến game phà phà” mà không lo bị nóng

Theo đó, để Galaxy Note 9 có thể “chiến game phà phà” mà không lo bị nóng, Samsung đã đưa vào Note 9 một “hệ thống làm mát bằng nước + sợi carbon”, nó khiến nhiệt độ giảm hơn 21% so với chế độ làm mát thông thường.

Galaxy Note 9 có thể “chiến game phà phà” mà không lo bị nóng

Theo đó, để Galaxy Note 9 có thể “chiến game phà phà” mà không lo bị nóng, Samsung đã đưa vào Note 9 một “hệ thống làm mát bằng nước + sợi carbon”, nó khiến nhiệt độ giảm hơn 21% so với chế độ làm mát thông thường.

Cách bảo vệ smartphone trong thời tiết nắng nóng

Mùa hè chỉ vừa mới tới nhưng đợt nắng nóng trong thời gian trở lại đây tại nước ta đang khiến cho nhiệt độ môi trường chạm ngưỡng 40 độ C. Mức nhiệt quá cao cộng thêm cái nắng gắt ngoài trời hoàn toàn có thể dẫn tới tình trạng hư hại smartphone nếu

Smartphone nóng bất thường: nguyên nhân và cách khắc phục

Tại sao smartphone lại tỏa nhiều nhiệt trong quá trình sử dụng và điều này ảnh hưởng đến thiết bị như thế nào? Hãy tìm câu trả lời trong bài viết này.

Xem khả năng chơi game của OnePlus X

OnePlus X là một chiếc điện thoại đẹp nhưng liệu hiệu năng của máy có thực sự mạnh mẽ, hãy cùng đánh giá qua khả năng chơi game của OnePlus X

Xiaomi Black Shark 2 sẽ được trang bị hệ thống tản nhiệt làm bằng chất lỏng

Theo trang Gizchina, điều đó có nghĩa là Xiaomi Black Shark 2 sẽ được trang bị hệ thống tản nhiệt làm bằng chất lỏng, giúp thiết bị không quá nóng dù chơi game trong một thời gian dài.

Mách bạn 8 cách giải nhiệt nhanh cho điện thoại Android

8 mẹo nhỏ được chúng tôi đề cập ngay dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề quá nhiệt trên smartphone Android một cách nhanh chóng và hiệu quả.

THỦ THUẬT HAY

14 lý do làm iPhone của bạn tụt pin chóng mặt

iPhone vẫn được cải tiến qua từng thế hệ nhưng có vẻ như pin của dòng máy này chưa bao giờ thực sự ấn tượng. Vậy tại sao iPhone nhanh hết pin, bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc cho bạn.

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

Brian Tracy: Làm thế nào để sử dụng tư duy sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề như một thiên tài?

Những tư tưởng sáng tạo chính là 'chủ sở hữu' của những đột phá, đổi mới và cải tiến vĩ đại trong lịch sử nhân loại. Họ biết rằng đôi khi một ý tưởng tốt là tất cả những gì cần nắm lấy để thay đổi sự nghiệp kinh doanh

3 cách sử dụng Realme C25Y để đáp ứng tốt cho bạn các tác vụ hàng ngày

Với chiếc Realme C25Y sẽ có một số tính năng mà có thể bạn không quan tâm nhưng hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Realme C25Y xem nó có tính năng gì đáng giá.

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay cáp sync/sạc USB-C - USB-A có bộ nhớ 64GB

Mình dùng sợi cáp này như là bộ nhớ gắn thêm cho điện thoại Android, mỗi lần muốn chép gì ra hay chép gì vào thì dùng. Các tính năng khác như dùng để sạc pin và dùng để kết nối với máy tính khi cần.

Đánh giá màn hình BenQ XL2720Z dành riêng cho Games thủ

BenQ XL2720Z là mẫu màn hình được thiết kế riêng cho game thủ, đặc biệt với thể loại game hành động hoặc thể thao đòi hỏi người chơi phải giải quyết nhanh và chính xác. Sản phẩm sử dụng tấm nền Twisted Nematic độ phân

Đập hộp và trên tay Asus Zenfone Max Plus giá chỉ 5.5 triệu

Asus là một nhà sản xuất rất chú trọng tới việc nâng cao trải nghiệp người dùng, chính vì vậy mà các sản phẩm được Asus ra mắt luôn bắt kịp xu hướng phát triển smartphone hiện nay, và màn hình tràn viền cũng không nằm