Top tính năng ấn tượng trên smartphone Android hiện nay

 

 

Những điều cần biết về ứng dụng quản lí dữ liệu (File) mới xuất hiện trên iOS 11

 

Tìm kiếm bằng giọng nói từ màn hình khóa

 

Hiện tại có một số smartphone Android hỗ trợ tính năng tìm kiếm bằng giọng nói bằng cách nói ‘’OK Google’’, yêu cầu của những chiếc smartphone này là phải có hệ thống nhận diện giọng nói.

 

Top tính năng ấn tượng trên smartphone Android hiện nay

 

Để xem điện thoại của bạn có hỗ trợ hay không, truy cập theo đường dẫn Google Settings > Search and Google Now > Voice > OK Google detection > Always On. Sau đó tick vào các tuỳ chọn mà bạn muốn máy hỗ trợ

 

Xóa và reset điện thoại từ xa

 

Android có một tính năng được gọi là Android Device Manager cho phép người dùng kiểm soát thiết bị từ xa khi bị mất. Giúp bạn bảo vệ được những dữ liệu quan trọng trong chiếc smartphone.

 

 

Ngoài khả năng theo dõi điện thoại, tính năng Android Device Manager còn cho phé bạn reset thiết bị về cài đặt gốc từ xa để tối ưu hoá khả năng bảo mật dữ liệu trên máy. Để kích hoạt tính năng vào Settings > Security > Phone Management.

 

Để lại chi tiết liên lạc khi bị mất điện thoại

 

Trong thời gian sử dụng điện thoại, người dùng thường thiết lập mật khẩu để bảo mật cho thiết bị. Nhưng nếu trong trường hợp bị mất điện thoại, có người nhặt được và muốn trả lại cho bạn thì mật khẩu của máy sẽ là điều ngăn cản việc này.

 

 

Trong trường hợp này tính năng  Android Device Manager sẽ hỗ trợ bạn. Truy cập vào Settings > Security > Lock screen message  sau đó thêm thông tin liên lạc của bạn để người nhặt được có thể dễ dàng hoàn trả lại cho bạn.

 

Quét tài liệu

 

Quét tài liệu sẽ giúp những thông tin rõ ràng hơn. Thay vì vát một chiếc máy scan cồng kềnh. Người dùng có thể dùng một ứng dụng bên thứ 3 tích hợp vào chiếc smartphone Android để làm việc đó.

 

Hiện tại ứng dụng Camscanner là ứng dụng hàng đầu trên nền tảng Android về vấn đề scan tài liệu. Bạn có thể tải về và trải nghiệm.

 

Thiết bị theo dõi sức khỏe 

 

Với việc tận dụng các loại cảm biến có sẵn trên smartphone, người dùng có thể theo dõi sức khoẻ trong lúc tập thể dục như đếm bước đi, đo nhịp tim, huyết áp,… mà không cần bất kì thiết bị ngoại vi nào khác. Và hiện tại Google Fit là ứng dụng hỗ trợ tính năng này tốt nhất trên Android.

 

 

Trên đây là top 5 tính năng ẩn thú vị trên smartphone Android mà có lẽ bạn vẫn chưa biết. Bạn nghĩ sao về những tính năng ẩn này, liệu chúng có phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn không?

 

Nguồn : FPTShop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

5 tính năng "bí mật" trên Android chưa chắc bạn đã biết hết

Nếu bạn đang sử dụng một thiết bị Android và nghĩ rằng mình đã biết tất cả các tính năng của nó, thì sau khi đọc bài viết này bạn sẽ phải suy nghĩ...

Những điều cần làm ngay sau khi bị mất cắp smartphone

hướng dẫn bạn cách để tìm lại chiếc smartphone yêu quý cũng như xóa và khóa hết dữ liệu cá nhân trong trường hợp điện thoại bị đánh cắp.

Google sẽ loại Device Assist trên hệ điều hành Android

Ứng dụng Device Assist được cho là một công cụ hỗ trợ người dùng trên hệ điều hành Android khá cần thiết tuy nhiên trong những thời gian gần đây...

Hướng dẫn cài đặt Google Assistant lên mọi smartphone chạy Android Nougat

Google Assistant là tính năng dành riêng cho bộ đôi Pixel mới nhưng nếu muốn, bạn cũng có thể cài đặt nó lên mọi smartphone chạy Android Nougat khác.

5 việc "không tưởng" có thể làm trên Android không cần root

Nhiều người cứ nghĩ rằng phải Root mới có thể yêu cầu điện thoại làm những điều 'cao siêu'. Điều đó đúng nhưng không chính xác trong mọi trường...

Google cho phép cập nhật hệ điều hành Android O từ tháng 8

Google Pixel và Nexus là những máy đầu tiên có bản cập nhật hệ điều hành Android O, bắt đầu từ tháng 8 này.

Bạn quên mật khẩu màn hình Realme C1 ? Đây là cách mở khoá nhanh nhất

Khi bạn quên mật khẩu khóa màn hình trên chiếc Realme C1. Người dùng có thể thực hiện cách reset cứng để giúp phá mật khẩu màn hình Realme C1 nhanh chóng. Ưu điểm của cách này là người dùng có thể truy cập được ngay máy nhưng nhược điểm là cần phải

Google tung chiêu lôi kéo người dùng iPhone sang Android

Tuyệt chiêu sau vừa được Google tung ra là một phần trong nỗ lực không ngừng của hãng để lôi kéo người dùng iPhone sang sử dụng các smartphone chạy Android.

THỦ THUẬT HAY

[Jailbreak] Hướng dẫn mang tính năng 3D Touch lên iPhone 6, 6 Plus và iPhone 5s

3D Touch được xem như một điểm khác biệt dành cho iPhone đời mới, từ 6s và 6s Plus trở lên. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng tính năng này trên những thiết bị dùng chip 64-bit nếu đã thực hiện Jailbreak máy.

Sửa lỗi BlueStacks chạy chậm, thêm RAM cho BlueStacks

BlueStacks là giả lập Android phổ biến nhất hiện nay, tuy nhiên, phần mềm này lại chạy khá ì ạch và ảnh hưởng không ít tới quá trình sử dụng của người dùng. Có một cách để các bạn có

Cách bật chế độ ẩn danh trên Youtube Android

Và bây giờ thì tính năng này đã chính thức được cập nhật và triển khai rộng rãi đến toàn người dùng. Nếu bạn chưa biết cách chuyển sang chế độ ẩn danh trên Youtube Android thì hãy xem qua các bước dưới đây nhé.

Bản build Opera 50 mới bổ sung thêm tính năng và khắc phục lỗi

Opera 50 giờ đây là đã có thể được download và mang đến những tính năng mới cũng như đã được khắc phục các lỗi mà có mặt trên những phiên bản trước.

Windows 10 Fall Creators Update đã sẵn sàng để tải về

Microsoft vừa phát hành bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update, đây là bản update vô cùng quan trọng với nhiều tính năng hấp dẫn cho người...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Bose Quietcomfort 35: Chiếc tai nghe không dây chống ồn chủ động tuyệt vời

Với mức giá 350 đô la, nếu chấp nhận các đặc điểm như đeo lâu bị nóng và âm chưa...

Netflix hiện cho phép bạn tùy chỉnh phụ đề trên TV của mình

Bạn không cần phải mở tài khoản của mình trên trình duyệt để thay đổi giao diện của phụ đề nữa.