Vì sao người Việt chuộng iPhone 16GB?

Sau nhiều năm xuất hiện, dòng iPhone 16GB vẫn rất được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng và tìm mua.

Thông qua việc ra mắt model iPhone SE 32GB với giá không khác biệt iPhone SE 16GB vào cuối tháng 3 vừa qua, Apple muốn gián tiếp thông báo tới khách hàng rằng họ sẽ không bao giờ giới thiệu một model iPhone nào sở hữu bộ nhớ 16GB nữa. Tuy nhiên, dù bị chính công ty sản xuất 'khai tử' nhưng dòng iPhone 16GB vẫn rất được ưa chuộng và có sức sống bền bỉ tại Việt Nam.

Hiện tượng iPhone 5s 16GB

Được giới thiệu vào năm 2013, iPhone 5s có 3 tùy chọn bộ nhớ trong là 16GB, 32GB và 64GB, tuy nhiên theo thời gian, hiện tại trên thị trường Việt Nam chỉ còn phiên bản 16GB của iPhone 5s là được bán mới chính hãng. Giá của máy được điều chỉnh giảm thường xuyên và vẫn rất hút khách.

Những số liệu thống kê tổng hợp từ những chuỗi bán lẻ lớn nhất cho thấy, iPhone 5s 16GB lọt vào danh sách top 3 smartphone bán chạy nhất Việt Nam năm 2016. Đây là điều mà chưa một chiếc điện thoại 4 năm tuổi nào làm được. Tuy nhiên, iPhone 5s không phải là mẫu iPhone 16GB duy nhất còn được chuộng tại thị trường Việt, hàng loạt sản phẩm như iPhone 6 Plus 16GB, iPhone 6s Plus 16GB vẫn giữ giá tốt sau nhiều năm lên kệ và duy trì doanh số bán ra rất tốt. 

Vì sao người Việt chuộng iPhone 16GB?

iPhone 5s 16GB vẫn thể hiện sức sống bền bỉ sau 4 năm

Tại sao người Việt chuộng iPhone 16GB?

Sở dĩ các phiên bản iPhone 16GB dễ tiếp cận với người tiêu dùng Việt đến vậy là vì chúng được bán ra với mức giá rẻ hơn so với những phiên bản bộ nhớ lớn. Cùng một model, nhưng giá đến tay người dùng của iPhone 16GB chính hãng luôn rẻ hơn khoảng 2 triệu đồng so với bản bộ nhớ lớn hơn.

Theo hãng xếp hạng tín nhiệm Standard&Poor's, thu nhập bình quân đầu người tại Việt Nam là xấp xỉ 4.1 triệu VNĐ/tháng (tính trong năm 2016). Trong khi đó, iPhone tuy nổi tiếng với chất lượng tuyệt vời cùng hàng loạt ưu điểm xuất sắc khác nhưng lại là dòng điện thoại cao cấp và luôn nằm ở phân khúc giá cao. Do vậy, việc sắm sửa chiếc smartphone trong mơ với chi phí tối ưu luôn là ưu tiên số 1 khi mua hàng của đa số người tiêu dùng nước ta. 

Sắm sửa chiếc iPhone trong mơ với chi phí thấp luôn là ưu tiên số 1

Làm sao để sống tốt với iPhone 16GB?

Việc tối ưu chi phí giúp iPhone 16GB dễ đến tay người sử dụng hơn, nhưng những chiếc điện thoại này vẫn hay rơi vào tình trạng thiếu hụt dung lượng bộ nhớ, gây ra đôi chút rắc rối trong quá trình sử dụng. Nếu khéo léo một chút thì bạn hoàn toàn có thể sống tốt với dung lượng bộ nhớ này. 

Bạn hoàn toàn có thể 'sống tốt' với iPhone 16GB

Đầu tiên, hãy cố gắng thay thế ứng dụng bằng trình duyệt web. Hàng loạt các ứng dụng mà bạn đang dùng hàng ngày như facebook, từ điển cùng những app đọc báo.. đều có thể trải nghiệm trực tiếp qua Safari.

Thứ hai, xóa bớt các trò chơi lâu ngày không dùng tới. Nhiều người trong số chúng ta có thói quen tải game về để chơi nhưng chán chỉ sau thời gian ngắn và không động tới chúng sau đó nữa. Nếu là chủ nhân của một chiếc iPhone 16GB, bạn hãy đồng bộ hóa thành tích game lên Game Center và xóa bỏ chúng nếu muốn tiết kiệm bộ nhớ.

Thứ ba, sử dụng tối ưu các công cụ lưu trữ đám mây. Hiện các kho lưu giữ thông tin theo hình thức đám mây đang ngày một phổ biến. Bạn hoàn toàn có thể tải ảnh của mình lên Flickr, nghe nhạc bằng nhaccuatui hoặc mp3.zing mà không cần tải về, còn với những tài liệu dạng file thì Dropbox cùng Google Drive là công cụ tối ưu.

Thứ tư, tìm và xóa những dữ liệu không cần thiết. Có rất nhiều ứng dụng được phát triển để tự động lưu lại các file trong quá trình hoạt động và dù bạn có xóa ứng dụng này đi rồi, những file này vẫn còn lưu lại trong máy. Đây là lí do khiến bộ nhớ của bạn thường biến mất một cách bí ẩn. Hãy truy cập theo đường dẫn: Cài đặt > Quản lý ứng dụng và truy tìm ứng dụng ngốn bộ nhớ bất thường để xóa chúng đi.

Duyên

TIN LIÊN QUAN

Có thể iPhone 6s sẽ không sản xuất bản 16GB

Nguồn tin nội bộ từ nhà máy Foxconn cho biết thế hệ iPhone tiếp theo sẽ không có bản 16GB, thay vào đó là sự xuất hiện trở lại của bản 32GB kèm với hai mức dung lượng cũ là 64GB và 128GB.

iPhone 6s 16GB giảm giá sốc, dọn hàng cho iPhone 7

Dự kiến iPhone 7 sẽ lên kệ trong vài tuần tới đây và bây giờ, mẫu iPhone 6s 16 GB đã được giảm giá mạnh mẽ trong chương trình mua online giá tiết...

iPhone 6s 16GB bất ngờ giảm giá sốc tại FPT Shop, đặt mua ngay!

iPhone 6s 16GB đang được giảm giá chỉ còn 16.600.000 đồng tại dành cho khách hàng đặt mua online trong 3 ngày 26/08 - 28/08

Không phải 64GB, iPhone 16GB mới là phiên bản bán chạy nhất

Thống kế cho thấy, ngay cả ở Mỹ cũng có rất nhiều người chọn mua iPhone 16GB thay vì 64GB để tiết kiệm chi phí.

Bỏ qua model 16GB, iPhone 7 sẽ có bộ nhớ từ 32GB trở lên?

Thông tin rò rỉ mới đây cho biết, hãng công nghệ đến từ Cupertino dự kiến sẽ bỏ đi phiên bản 16GB và bắt đầu với 32GB trên model cơ bản của iPhone 7.

iPhone 6 32GB giá tốt lên kệ, iPhone 6 Plus 16GB có giảm giá

iPhone 6 và iPhone 6 Plus chỉ khác nhau về kích thước màn hình, nếu để lựa chọn giữa iPhone 6 Plus 16 GB 11.99 triệu và iPhone 6 32 GB 9.99 triệu đồng thì bạn sẽ chọn model nào?

Cùng mức giá nên chọn iPhone 6 16GB hay iPhone SE 64GB?

Thế giới di động - Với giá bán 11.99 triệu đồng, chắc chắn sẽ có nhiều bạn phân vân giữa iPhone 6 16GB hay iPhone SE 64GB, chúng ta cùng gỡ rối nhé.

iPhone 6s 16GB chính thức giảm giá mạnh chào đón iPhone 7

Sau khi được giảm giá trong chương trình “Mua online giá tiết kiệm” thì mới đây, mẫu iPhone 6s 16GB đã chính thức giảm giá mạnh để chuẩn bị chào...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn theo dõi trực tiếp VTC3, VTV6 HD trên máy tính

Hiện tại, những kênh như VTC3, VTC3 HD là 2 kênh đang nhận được rất nhiều sự chú ý của người xem khi đây là kênh chiếu ASIAD 2018 trực tiếp, ngoài VTC3, VTC3 HD thì bạn có thể theo dõi trực tiếp trên VTV6 mà thôi. Và

Cách nâng cấp lên Windows 10 từ Windows 7 hoặc 8 (phần 1)

Cuối cùng, hãy chắc chắn rằng bạn có 1 đến 2 giờ rảnh để chạy cài đặt. Mặc dù bạn có thể bỏ đi những phần lớn của quy trình, bạn có thể mong đợi tất cả việc tải xuống và sao chép tệp phải mất ít nhất 60 phút và trong

Hướng dẫn tự động tắt quảng cáo Youtube trên máy Android!

Nền tảng xem video YouTube rất phổ biến và trở thành kênh giải trí, học tập của nhiều người. Tuy nhiên, có vấn đề khó chịu thường xuyên xảy ra là quảng cáo tự động phát.

Công cụ kiểm tra phần cứng laptop Surface hiện đã có mặt trong Windows Store

Công cụ kiểm tra phần cứng Surface chính thức của Microsoft - Surface Diagnostic Toolkit hiện đã có sẵn trong Windows Store. Hãy cùng xem ứng dụng này có gì đặc biệt nhé!

Hưỡng dẫn cài đặt chi tiết Sentora trên VPS

Đối với một Webmaster mới tiếp xúc máy chủ VPS thì đây quả là một việc khó khăn khi cài đặt một ControlPanel. Hiện nay có khá nhiều trình quản lý Website hỗ trợ miễn phí.

ĐÁNH GIÁ NHANH

TOP 5 smartphone Xiaomi dưới 5 triệu có sạc nhanh hấp dẫn nhất 2021

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm smartphone Xiaomi dưới 5 triệu có sạc nhanh thì dưới đây sẽ là những cái tên hữu ích nhất mà bạn không nên bỏ qua. Redmi 9T Xiaomi Redmi 9T được nhà sản xuất tích hợp viên pin dung lượng lên

Đánh giá Mobiistar LAI Zumbo J: Đáng giá từng xu

Có mức giá chỉ hơn 2 triệu đồng, nhưng Mobiistar LAI Zumbo J lại được trang bị kính 2,5D nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người.

Đánh giá hiệu năng Meizu M5: Game nặng vẫn cân được

Mang trong mình vi xử lý mới nhất trong phân khúc giá rẻ của MediaTek. Vậy hiệu năng của Meizu M5 có xứng đáng với kì vọng? Hãy cùng FPTShop thử nghiệm