Trên tay Mobiistar Zumbo S2: Camera selfie 13MP, RAM 3GB, giá chưa tới 4 triệu

Cách đây không lâu, Mobiistar vừa cho ra mắt loạt smartphone đánh mạnh vào khả năng selfie nhưng ở mức giá rất “phổ thông”. Trong số đó phải kể đến Mobiistar Zumbo S2 với camera selfie có độ phân giải lên tới 13MP. Ở bài viết này, sẽ trên tay và đánh giá Mobiistar Zumbo S2. 

Trên tay Mobiistar Zumbo S2: Camera selfie 13MP, RAM 3GB, giá chưa tới 4 triệu

Máy và phụ kiện đi kèm khi mua Mobiistar Zumbo S2

Mobiistar Zumbo S2 với thiết kế nguyên khối bắt mắt

Mobiistar Zumbo S2 có phong cách thiết bắt mắt và nhưng không có nhiều điểm nhấn so với các smartphone phổ thông hiện nay, máy được thiết kế nguyên khối với chất lượng gia công rất tỉ mi, các cạnh và các góc được bo tròn mềm mại, tạo cảm giác dễ cầm nắm. Zambo S2 có phần mặt lưng được làm bằng kim loại còn phần khung viền hay dải anten lại được hoàn thiện bằng nhựa. Điểm đặc biệt ở chỗ là phần cạnh anten thiết kế liền hẳn với khung viền chứ không hề tách riêng ra như các sản phẩm khác, điều này giúp máy trông liền lạc hơn rất nhiều. Các cạnh bên được hoàn thiện rât tốt, các phím chức năng được bố trí vừa tay và có độ nảy vừa phải để người sử dụng thỏa mái thao tác. 

 
 
 

Góc nhìn rộng, độ chi tiết cao - hiệu năng trung bình

Dù chỉ có mức giá phổ thông nhưng khả năng hiển thị của Zumbo S2 là rất đáng nể, Mobiistar đã hào phóng trang bị cho đứa con cưng của mình một màn hình 5.5 inch, độ phân giải FullHD cùng tấm nên IPS LCD mà không nhiều các sản phẩm trong cùng phân khúc sở hữu cấu hình này. Trên thực tế, tấm nền IPS LCD trên Zumbo S2 có khả năng hiển thị rất, độ chi tiết cao, dải màu tái tạo trung thực cùng góc nhìn rộng. Độ sáng cao cũng là một ưu điểm khi Zumbo S2 có thể hiển thị ở môi trường nắng gắt.

Là sản phẩm hướng tới khả năng selfie nên Zumbo S2 có hiệu năng của máy chỉ ở mức “vừa đủ sài” khi được trang bị chip xử lý Mediatek MT6737T, RAM 3GB cùng bộ nhớ trong 16GB, có thể mở rộng bằng thẻ nhớ ngoài. Ấn tượng thay là việc Zumbo S2 hoạt động trên nền tảng Android 7.0 và có lẽ đây là smartphone đầu tiên ở phân khúc dưới 4 triệu được cập nhật sớm đến như vậy. Với cấu hình này, Người dung có thể tải nghiệm thoải mái các game, ứng dụng phổ thông và một số game 3D nặng với mức thiết lập mức đồ họa trung bình. 

 

Trải nghiệm thực tế, Zumbo S2 cho thấy sức mạnh của mình với RAM 3GB trong khả năng đa nhiệm khi có thể cùng lúc chạy nhiều ứng dụng cùng lúc như vừa nghe xem Youtube, vừa tải ứng dụng từ Store… nhưng không có dấu hiệu đứt quãng âm thanh hay load lại ứng dụng đang tải. Nếu sử dụng ở mức cơ bản, máy luôn duy trì khoảng 1 GB RAM trống.

Nhìn chung, Zumbo S2 có cấu hình không phải tốt nhưng nếu đặt sản phẩm này ở mức giá dưới 4 triệu thì cấu hình này cũng có thể chấp nhận được. 

Camera selfie rất chất lượng là ưu điểm của Mobiistar Zumbo S2

Là smartphone nhấn mạnh vào khả năng selfie nên chắc hẳn Mobiistar đã chăm chút cho thiết bị này khá nhiều. Sở hữu camera trước có độ phân giải lên tới 13MP khẩu độ f2.0 cùng thuật toán xử lý hình ảnh mới được Mobiistar tích hợp đa dạng ở nhiều mức độ khác nhau trong chế độ làm đẹp.

Trên thực tế, chất lượng ảnh chụp từ camera selfie là tốt hơn ngoài mong đợi so với mức giá của nó, màu sắc mang lại cho nước ảnh là khá tươi và độ chi tiết tốt, màu da tuy được “cà” đi khá nhiều nhưng trông rất thật. Selfie trong điều kiện thiếu sáng rất ổn giảm được tình trạng ảnh bị noise. Tuy vậy, thuật toán xử lý vẫn có phần chưa tối ưu, điển hình là khi làm đẹp ở mức độ cao thì nước da chụp được có phần bị bệt đi, mất chi tiết khá nhiều.

Chụp selfie làm đẹp, Mobiistar thể hiện khá tốt từ mức độ 1 đến 5 (hình bên trái là mức 4), mức độ 6 - 7 (hình bên phải là mức 7) có phần bệt da, mất chi tiết.

Camera sau có độ phân giải 13MP, khẩu độ f2.0 với cấu tạo gồm 5 lớp thấu kính và bộ lọc ánh sáng xanh. Tuy camera không quá ấn tượng nhưng chất lượng ảnh cho ra không hề tệ, những bức ảnh mình chụp được thì có độ chi tiết khá tốt, màu sắc có phần rực hơn thực tế

 

 

Nhìn nhận thực tế, Camera selfie của Mobiistar Zumbo S2 vẫn là điểm đáng phải khen ngợi cho những nỗ lực của Mobiistar, nói không ngoa thì trong tầm giá dưới 4 triệu thì không có máy nào có khả năng selfie tốt như Zumbo S2. sẽ gửi đến bạn đánh giá chi tiết về chất lượng ảnh chụp từ Mobiistar Zumbo 2 ở các bài viết sau.

Pin dùng được 1 ngày dù thao tác khá nhiều

Sở hữu thân hình mỏng manh, nhẹ cân nhưng điểm nhấn đáng tiền của Mobiistar Zumbo 2 là sở hữu dung lượng pin khá lớn lên tới 3000mAh. Với dung lượng pin lớn như vậy, máy vẫn có trụ được tròng khoảng 1 ngày dù sử dụng hỗn hợp thỏa mái nhiều tác vụ từ văn phòng tới giải trí. 

Lời kết:

Trên đây là bài viết 'trên tay và đánh giá Mobiistar Zumbo 2' có thể giúp người đọc phần nào hiểu hơn về chất lượng của sản phẩm này. Dẫu biết chúng ta không thể đòi hỏi quá nhiều ở một smartphone phân khúc phổ thông, nhưng những thay đổi và cải tiến thiết kế, phần mềm hay nổi bật nhất là khả năng selfie trên Mobiistar Zumbo 2 là rất đáng khen ngợi. Đây là một lựa chọn không hề tệ nếu bạn đang cần mua một chiếc máy có giá dưới 4 triệu đồng.!

HàoPA

TIN LIÊN QUAN

Những điểm nổi bật trên bộ đôi "selfie cho mọi nhà" Mobiistar Zumbo S2, J2

Giờ đây, dù bạn chụp ảnh, video call, Live Stream từ camera sau hay trước đều có chất lượng tương đương nhau. Do camera chính/phụ trên Mobiistar Zumbo S2 và Zumbo J2 đều có chung độ phân giải 13MP.

Mobiistar bất ngờ ra mắt Zumbo S3 Dual: Thiết kế hiện đại, màn hình lớn, camera kép

Zumbo S3 Dual có thiết kế nguyên khối, mặt sau được bo cong ở các viền cạnh, phủ kính bóng bẩy và sang trọng, tích hợp cụm camera đơn cùng cảm biến vân tay tròn ở bên dưới.

Đây chính là ảnh selfie cực chất từ Mobiistar Zumbo S2 Dual mới ra mắt

Vài ngày trước, Mobiistar đã chính thức ra mắt Zumbo S2 Dual tại Techforum 2017. Và như các bạn đã biết, sản phẩm này được hãng sản xuất Việt Nam...

Đánh giá chi tiết camera của Mobiistar Lai Zumbo J

Có một mức giá khá tốt (2,3 triệu), Mobiistar Lai Zumbo J được trang bị camera sau có độ phân gỉai khiêm tốn 8MP, song chất lượng ảnh lại dễ chấp nhận được.

Smartphone selfie "Đông Đủ Đẹp" Zumbo S2 ra mắt, giá chỉ 3.79 triệu đồng

Zumbo S2 Dual có khả năng chụp đẹp ngang ngửa với các máy selfie cao cấp trên thị trường. Trong cuộc khảo sát người dùng theo phương pháp “thử mù”...

Mobiistar Zumbo S2 Dual - smartphone đáng mua tầm 4 triệu

Model mới của thương thiệu Việt Mobiistar mang đến khả năng selfie tốt trong mức giá phải chăng.

So sánh chi tiết OPPO A37 và Mobiistar Lai Zumbo S

Cùng tham khảo so sánh chi tiết OPPO A37 và Mobiistar Lai Zumbo S ngay dưới đây để biết được những điểm mạnh yếu của hai smartphone này.

LAI Zumbo J - OPPO Neo 5: Smartphone tầm 2 triệu nào đáng mua dịp tựu trường?

Mobiistar LAI Zumbo J và OPPO Neo 5 có mức giá gần như tương đồng. Vậy đâu là sản phẩm phù hợp cho dịp tựu trường này?

THỦ THUẬT HAY

Cập nhật link sopcast bóng đá trực tiếp

Bốc thăm vòng 1/8 Champions League được tiến hành theo nguyên tắc hai đội nhất bảng, hai đội cùng bảng đấu hoặc hai đội cùng quốc gia sẽ không gặp nhau. Các đội nhất bảng được xếp hạt giống và sẽ gặp một đội nhì bảng

Hướng dẫn bật chế độ nền tối khi gõ văn bản trên Google Docs

Hiện nay chế độ nền tối cho văn bản khi soạn thảo chưa được tích hợp trực tiếp cho công cụ soạn thảo văn bản Google Docs của Google. Chính vì vậy để kích hoạt chế độ này bạn cần phải cài đặt thêm tiện ích mở rộng trên

Cách sử dụng nhiều màn hình trên một máy tính

Quen thuộc nhất trong suy nghĩ của mọi người là mỗi chiếc máy tính sẽ chỉ cần có một màn hình để xem thông tin. Tuy nhiên với giá thành phần cứng, cụ thể là các loại màn hình ngày càng giảm đến mức chấp nhận được, cũng

Những cách chụp ảnh màn hình trên Galaxy Note9

Một trong những tính năng có trên hầu hết các điện thoại thông minh hiện nay chính là chụp ảnh màn hình. Nếu bạn vừa mới mua được flagship tốt nhất của Samsung, bạn sẽ muốn tìm hiểu cách chụp ảnh màn hình trên Galaxy

7 thay đổi nổi bật của Microsoft Edge mới trên Windows 10 Fall Creators Update

Microsoft Edge được giới thiệu các tính năng bổ sung và một số tinh chỉnh nhỏ với Windows 10 Fall Creators Update và sau đây là những gì bạn cần biết.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Macbook Pro 13-inch Retina phiên bản mới 2015

Tại sự kiện Spring Forward, Apple đã cải tiến dòng sản phẩm MacBook Pro Retina với màn hình 13 inch của hãng. Những thay đổi được công ty làm mới, bao gồm bộ xử lý Intel thế hệ thứ năm, card đồ họa Iris 6000, ổ SSD có

So sánh chất lượng của camera thông thường giữa Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i

Dưới đây là các ảnh chụp từ Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i bằng cả camera trước và sau trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau. Các ảnh chụp so sánh đều ở chế độ tự động, lấy nét, đo sáng cùng vào một điểm và vị trí

So sánh Galaxy S8+ hay iPhone 7 Plus

Galaxy S8+ là mẫu smartphone cỡ lớn năm nay của Samsung, sở hữu thiết kế mới tinh tế nhất, các thông số kỹ thuật tiên tiến nhất. Trong khi đó, iPhone 7 Plus lại là chiếc iPhone có màn hình lớn, được ra mắt cách đây 1