Ưu điểm và nhược điểm của 4 phương thức bảo mật trên Samsung Galaxy S8

Bạn có rất nhiều cách bảo mật khác nhau trên Samsung Galaxy S8: vân tay, mống mắt, khuôn mặt, mật khẩu, giọng nói. Nên sử dụng phương thức bảo mật nào?

Samsung Galaxy S8 chính là chiếc điện thoại có nhiều phương thức bảo mật nhất hiện nay. Bỏ qua những phương thức truyền thống như nhập mật mã hay vẽ hình, Galaxy S8 còn có đến 4 phương thức bảo mật khác là nhận diện vân tay; nhận diện mống mắt; nhận diện khuôn mặt và nhận diện giọng nói. Mỗi phương thức này đều có ưu điểm và nhược điểm khác nhau.

Bảo mật mống mắt 

Ưu điểm và nhược điểm của 4 phương thức bảo mật trên Samsung Galaxy S8

Đây là phương thức bảo mật mà Samsung khuyên người dùng nên sử dụng, vì nó có khả năng bảo mật cực cao, Samsung cho biết còn tốt hơn nhận dạng vân tay của FBI. Phương thức này là phương thức bảo mật mạnh nhất trên Galaxy S8. Không ai có thể làm giả mống mắt của bạn, cũng không ai có thể bắt bạn nhìn vào máy mở khóa nếu bạn không muốn. Với bảo mật vân tay, người thân của bạn có thể cầm ngón tay bạn mở khóa nếu bạn đang ngủ nhưng bảo mật mống mắt thì không có cách nào.

Một ưu điểm khác của bảo mật mống mắt trên Samsung Galaxy S8 là nhận diện cực nhanh và chuyên nghiệp. Nếu bạn vào thiết lập và tắt bước vuốt từ dưới lên để kích hoạt mống mắt thì ngay khi bấm phím Home hoặc phím nguồn, bạn có thể nhìn vào mà và máy ngay, rất nhanh chóng.

Trải nghiệm hệ thống bảo mật của Galaxy S8/S8 Plus: An toàn tuyệt đối với nhận diện mống mắt!

Mặc dù vậy bảo mật mống mắt không phải là không có nhược điểm. Nó rất khó nhận diện khi người dùng đeo kính, kể cả kính áp tròng. Do đó nếu bạn bị cận thị thì sẽ bất tiện khi sử dụng phương thức này. Ngoài ra, nó chỉ nhận diện nhanh và chính xác nếu bạn nhìn thẳng vào cảm biến ở đúng góc độ. Tất nhiên nếu bạn là chủ sở hữu của một chiếc S8 thì bạn sẽ quen với việc giơ máy ở một góc độ nào đó để cảm biến mống mắt nhận diện nhanh nhất.

Bảo mật khuôn mặt

Nếu bạn là một người dùng điện thoại Android lâu năm thì hẳn bạn sẽ nhớ lựa chọn bảo mật bằng khuôn mặt mà Google trang bị mặc định cho hầu hết các thiết bị Android cách đây khoảng 3 – 4 năm. Tuy nhiên sau đó do phương pháp này không hiệu quả, Google đã bỏ đi. Samsung đã mang bảo mật khuôn mặt quay trở lại Samsung Galaxy S8 theo cách “xịn” hơn. Nhận diện khuôn mặt của Galaxy S8 nhanh và rất tiện lợi, nhận diện “vô tư” dù bạn có đeo kính hay không. 

Nhược điểm của phương pháp này là bảo mật rất yếu. Chỉ cần một bức ảnh chụp chính diện bạn cũng đã “đánh lừa” được Galaxy S8. Nghĩa là ai đó chỉ cần vào Facebook bạn, chọn một hình ảnh “tự sướng”, giơ ra trước Galaxy S8 của bạn thì máy ngay lập tức nhận diện và mở khóa. Phương thức bảo mật khuôn mặt trên Samsung Galaxy S8 sẽ dành cho những ai thích mở khóa nhanh và không yêu cầu cao về bảo mật. Bạn nên kích hoạt chế độ nhận diện nhanh khuôn mặt để tốc độ nhận diện nhanh hơn.

Bảo mật vân tay

Đây là phương thức bảo mật phổ biến nhất trên smartphone hiện nay. Samsung Galaxy S8 đặt cảm biến vân tay ở mặt sau và có thể sử dụng tốt nhất bằng ngón trỏ. Cũng như cảm biến vân tay của các máy khác, vân tay trên Galaxy S8 có tốc độ nhận diện nhanh, bảo mật cao. Hơn nữa cảm biến vân tay của Galaxy S8 còn là vân tay một chạm, nghĩa là bạn chỉ cần chạm vào là máy mở luôn, không cần phải dùng phím nguồn hay phím Home bật sáng màn hình trước đó.

Mẹo hay để sử dụng cảm biến vân tay trên Samsung Galaxy S8 

Nhược điểm của vân tay là bạn có thể bị người thân bên cạnh dùng ngón tay của bạn mở khóa khi bạn đang ngủ (rất nguy hiểm nếu vợ hay bạn gái bạn làm như vậy!). Ngoài ra vị trí đặt vân tay của Galaxy S8 cũng dễ bị nhầm lẫn với camera và cảm biến nhịp tim. Để sử dụng vân tay được dễ dàng và chính xác, bạn nên mua một chiếc ốp lưng mỏng cho Galaxy S8, lúc đó vị trí vân tay sẽ lóm vào, dễ thao tác hơn.

Bảo mật giọng nói

Bảo mật giọng nói là một tính năng của Google Assistant dành cho một số máy chạy Android 7 trở lên. Bạn có thể kích hoạt bằng cách vào Google Assistant, sau đó đọc giọng nói của bạn và lưu lại câu nói “OK Google”. Máy sẽ lưu lại giọng nói của bạn và mỗi lần mở máy bạn chỉ cần nói “OK Google” thì điện thoại sẽ mở khóa. 

Nhược điểm của phương pháp này là nó khá ồn ào, không tiện sử dụng ở nơi đông người. Hơn nữa nếu hai người có giọng nói quá giống nhau thì Google Assistant của Galaxy S8 cũng bị “qua mặt”.

Nên sử dụng phương thức bảo mật nào trên Samsung Galaxy S8?

Như các bạn đã thấy, cả 4 phương thức bảo mật của Samsung Galaxy S8 đều có ưu nhược điểm riêng. Lời khuyên của chúng tôi như sau: bạn nên dùng bảo mật mống mắt nếu bạn không phải đeo kính; nên dùng bảo mật khuôn mặt nếu muốn mở khóa nhanh và không quá quan trọng bảo mật cao; nên dùng cảm biến vân tay nếu bạn không thích hai phương thức bảo mật trên; còn phương thức bảo mật giọng nói bạn không nên dùng, hoặc nếu dùng thì chỉ với mục đích “biểu diễn” cho bạn bè xem mà thôi.

Quân LNH

TIN LIÊN QUAN

Galaxy Note 8 sẽ có các tính năng đa phương tiện "tiên tiến hơn"

Samsung cho biết Galaxy Note 8 sắp ra mắt sẽ cung cấp các tính năng đa phương tiện tiến tiến và cao cấp hơn, điều đó sẽ biến nó thành chiếc điện thoại tốt nhất khi đáp ứng các yêu cầu đa phương tiện.

Galaxy Note 8 sẽ trở thành smartphone tốt nhất cho các tính năng đa phương tiện

Dòng Galaxy Note của Samsung luôn được biết đến với nhiều tính năng đa phương tiện độc đáo và tốt nhất thế giới. Tuy nhiên sắp tới, Galaxy Note 8...

Nhận diện khuôn mặt không phải phương pháp bảo mật an toàn

Nhận diện khuôn mặt là tính năng được trang bị trên các dòng máy cao cấp hiện nay, tuy nhiên đây không phải là phương pháp bảo mật tốt.

Samsung Galaxy S9/S9+ có viền màn hình mỏng hơn Samsung Galaxy S8/S8+

Samsung Galaxy S8 là chiếc điện thoại nổi tiếng màn hình viền mỏng, nhưng Galaxy S9 thậm chí còn có màn hình viền mỏng hơn thế.

Samsung Trung Quốc sẽ tổ chức sự kiện ra mắt Galaxy A9s vào ngày 24/10

Dự kiến, Samsung Trung Quốc sẽ tổ chức một sự kiện ra mắt Galaxy A9s vào ngày 24/10 tới tại thành phố Tây An, bắt đầu vào khoảng 19:00 giờ địa phương.

Galaxy Note 8 và iPhone X: đâu là smartphone cân bằng giữa sự bảo mật và thuận tiện?

Có thể nói lĩnh vực bảo mật sinh trắc trên smartphone đã có một bước tiến khi hai nhà sản xuất lớn nhất là Samsung và Apple đều được trang bị cùng một hình thức bảo mật mới: bảo mật khuôn mặt.

Galaxy S10+ sẽ là mẫu flagship mỏng nhất của Samsung trong vài năm trở lại đây

Trong thời kỳ bùng nổ của điện thoại thông minh ban đầu, các nhà sản xuất như Samsung và Apple thường quảng bá độ mỏng các thiết bị của họ như là một trong những tính năng chính. Tuy nhiên, kể từ năm 2015, độ dày của smartphone đã tăng lên đáng kể

Samsung sẽ tổ chức sự kiện ra mắt Galaxy A9s tại Trung Quốc vào ngày 24/10

Dự kiến, Samsung Trung Quốc sẽ tổ chức một sự kiện ra mắt Galaxy A9s vào ngày 24/10 tới tại thành phố Tây An, bắt đầu vào khoảng 19:00 giờ địa phương.

THỦ THUẬT HAY

Cài đặt một số ứng dụng trong siêu phẩm Bphone 3 lên thiết bị Android 7 và 8

Sáng ngày 10/10, BKAV đã chính thức ra mắt Bphone 3 với nhiều tính năng hữu ích. Được biết, Bphone 3 sử dụng hệ điều hành BOS 3.0 được phát triển từ BKAV với nhiều ứng dụng hữu ích như: trình duyệt, phần mềm diệt

Cách download video trên youtube về máy tính đơn giản nhất

Download video trên Youtube không được hỗ trợ trực tiếp từ youtube nên người sử dụng muốn download video từ youtube phải sử dụng công cụ từ nhà phát triển thứ 3. Hôm nay sẽ giới thiệu cho bạn một số công cụ...

Hướng dẫn cách cài đặt Java cho máy tính

Chúng ta có thể thấy rõ nhất vai trò của Java khi chơi các game dạng như Minecraft và lỗi Java trên Minecraft là một trong những lỗi cực kỳ phổ biến. Vì vậy, việc cài Java lên máy tính cũng là một cách sửa lỗi Java

Hướng dẫn tải và cài đặt Crack Foxit Reader vĩnh viễn [Kèm key kích hoạt mới nhất]

Foxit Reader là phần mềm đọc file PDF rất phổ biến hiện nay với sự tiện dụng và nhanh chóng. Nó đã trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu cho người dùng. Tuy nhiên, một số người dùng không muốn bỏ một khoản tiền

Messenger không hiện thời gian online có phải là lỗi không?

Messenger không hiện thời gian online có phải là lỗi hay đây chính là tính năng của ứng dụng này để có thể bảo vệ sự riêng tư của người dùng? Cách ẩn thời gian truy cập của Messenger sẽ được thực hiện như thế nào? Hãy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Apple Watch Series 3 LTE: chưa dùng được mạng ở Việt Nam, microphone tốt bất ngờ

Có hai điểm dễ nhất thấy nhất trên chiếc Apple Watch thế hệ thứ 3, phiên bản LTE ở Việt Nam: đầu tiên là việc chưa có nhà mạng nào ở Việt Nam hỗ trợ eSIM nên chức năng 4G là vô nghĩa ở nước ta, ít nhất là trong thời

Đánh giá hiệu năng Zenfone 5: Sản phẩm đáng chú ý tầm giá 9.9. triệu

Nhìn qua bảng cấu hình chúng ta sẽ không thấy yếu tố nào quá nổi bật, vì ở phân khúc tầm trung đã có những sản phẩm chạy Snapdragon 660 nên con chip 636 không thực sự được chú ý. Nhiều người cho rằng đây chỉ là một bản

Nên mua Galaxy Z Fold3 5G, Z Flip3 5G màu gì vừa đẹp vừa sang lại không bị lỗi mốt?

Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy Z Flip3 5G là bộ đôi smartphone màn hình gập mới nhất của Samsung. Năm nay, “ông lớn” Hàn Quốc đã bổ sung thêm nhiều màu mới trong bộ sưu tập hai thiết bị này. Chính điều này khiến nhiều