HTC U11: "Bóp" cho sự khác biệt?

HTC U11 ra mắt như một lời khẳng định về sự phát triển HTC U với cấu hình cạnh tranh cùng vẻ ngoài kế thừa ngôn ngữ thiết kế Liquid Design đặc trưng. Ở sản phẩm lần này, nhà sản xuất Đài Loan lần đầu trang bị tính năng “bóp thông minh’’, hay còn gọi là Edge Sense - như một dấu ấn để người tiêu dùng ấn tượng về chiếc flagship của họ.

Vậy Edge Sense là gì, và nó sẽ mang đến những trải nghiệm mới mẻ như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này.

Egde Sense là gì?

Nói một cách đơn giản, Edge Sense là tính năng cho phép bạn tác động lực lên mặt bên của điện thoại để tương tác với nó, tương tự như việc sử dụng các phím tăng giảm âm. Ở HTC U11, Edge Sense sẽ chủ yếu tập trung vào cạnh bên phía dưới của sản phẩm, khi phần trên là chỗ cho các nút chức năng truyền thống. Nhà sản xuất sẽ đặt một cảm biến áp suất tại đây để nhận được lực bóp của bạn, từ đó ra lệnh cho các ứng dụng hoạt động theo mức độ tương ứng. Ví dụ, bạn có thể cài đặt việc bóp trong thời gian ngắn sẽ kích hoạt trình duyệt, hay bóp trong thời gian dài hơn sẽ mở camera. 

HTC U11: "Bóp" cho sự khác biệt?

Bạn lo ngại về độ bền của vỏ điện thoại khi sử dụng Edge Sense? Hay nghi ngờ về độ bền của nó khi phải thích ứng với tính năng mới? Bạn có thể hoàn toàn yên tâm, bởi với Liquid Design, bề ngoài của HTC U11 không chỉ là vỏ kim loại nguyên khối, mà còn được phủ thêm một lớp thủy tinh để tăng độ bóng bẩy và chắc chắn.  Điều đáng nói là theo công bố của HTC bộ cảm biến lần này (mỗi bên 4 cảm biến) có độ chính xác khá cao, tiêu tốn ít năng lượng và hiệu năng bị suy giảm khá ít theo thời gian. Vậy nên, cứ thoải mái mà bóp nhé! 

Edge Sense có tạo được sự khác biệt?

Công bằng mà nói, Edge Sense sẽ nâng mức độ trải nghiệm của người tiêu dùng lên một tầm cao mới. Các hãng công nghệ luôn mong muốn đem đến sự khác biệt trong phong cách sử dụng cho sản phẩm của mình, chẳng hạn như việc LG đưa hút home ra mặt sau tương ứng với vị trí ngón trỏ, hay Samsung cũng đem chức năng cảm biến vân tay đặt sang cạnh camera chính. Với HTC U11 lần này, việc đặt Edge Sense ngay tại vị trí tác động mạnh nhất của ngón tay thật sự là một lựa chọn khôn ngoan, vì khả năng tương tác không chỉ phong phú, mà còn dễ dàng hơn. 

Quan trọng hơn, mấu chốt của tính năng mới này không chỉ nằm ở vị trí, mà còn nằm ở loại cảm biến. HTC không trang bị cảm biến điện dung mà trang bị cảm biến lực, nên hãy hoàn toàn yên tâm về khả năng hoạt động của Edge Sense trong bất kì điều kiện nào. Bạn có thể thoải mái chọn cho mình một chiếc case yêu thích, hay chụp ảnh mà không cần phải tháo găng tay khi đi đang vi vu trên những cung đường, hay đang hưởng thời tiết mát lạnh tại một nơi xa xôi nào đó.

Hãy nhớ lại đi, bạn đã gặp rắc rối với những điều này bao nhiêu lần rồi? 

Liệu “bóp’’ sẽ trở thành xu hướng mới cho smartphone?

Edge Sense thực sự mang lại tiềm năng rất lớn cho điện thoại ngày nay. Thực tế, nó có cách hoạt động khá giống với 3D Touch trên iPhone 6s trước đó, nhưng tính năng này lại không được nhắc đến nhiều. Hay như LG, nút home phía sau của họ cũng không đem lại khác biệt là mấy khi người ta đã quá quen với việc dành riêng ngón cái cho smartphone của họ. HTC dường như học được khá nhiều từ hai bài học này. Cách mà họ tạo ra Edge Sense dường như là đưa 3D Touch sang các cạnh bên và dễ dàng sử dụng bằng nhiều ngón tay. HTC hiểu đây là con bài quan trọng cho sự trở lại của mình. Vì thế, không những chăm chút kĩ lưỡng từ trước khi U11 ra mắt, HTC vẫn đang trong quá trình nâng cao khả năng mà Edge Sense có thể đem lại. 

Điều này khiến các đối thủ cạnh tranh phải có một động thái nhất định để giành được ấn tượng của khách hàng, trong một bối cảnh mà cuộc đua công nghệ đang vô cùng khốc liệt. Sau kích cỡ điện thoại, sau camera kép, đã đến lúc cho những tính năng mới ra đời và lên ngôi.

NTT

TIN LIÊN QUAN

App Sense Edge rò rỉ: HTC U 11 sẽ bóp viền để gọi Assistant, chụp ảnh, quay phim...?

Có vẻ như ai đó đã lỡ nhấn nhầm nút publish nên app HTC Edge Sense đã được đăng tải lên Play Store.

HTC U 11 với tính năng Edge Sense xuất hiện trong video mới

Dù chưa chính thức ra mắt, nhưng HTC U 11 mới đây đã lộ diện trong một video quảng cáo kèm tính năng Edge Sense. Chi tiết đáng chú ý trong đoạn...

HTC U11 Life ra mắt: Snapdragon 630, RAM 4 GB, Edge Sense & Android One

Bên cạnh chiếc HTC U11 Plus vừa được ra mắt, HTC cũng trình làng phiên bản rút gọn U11 Life với thiết kế tương tự như U11 Plus, kèm theo đó là tính năng “bóp cạnh” (Edge Sense) lần đầu tiên xuất hiện trên các dòng máy tầm trung.

Edge Sense của HTC U11 có gì hot?

Edge Sense là công nghệ độc quyền và cực kỳ mới mà HTC tích hợp lên HTC U11.

Giải ngố về tính năng Edge Sense - quân át chủ bài trên HTC U11

Edge Sense là một chức năng tiện ích giúp người dùng tương tác với điện thoại bằng thao tác bóp nhẹ cạnh viền để mở nhanh các ứng dụng cần thiết hay nhắn tin khi đang duy chuyển hoặc mở nhanh máy ảnh.

HTC sẽ ra mắt phiên bản giá rẻ hơn của U11: 5,2-inch Full HD, Snapdragon 660, Edge Sense?

LlabTooFeR, nguồn tin chuyên rò rỉ về HTC, cho biết tập đoàn Đài Loan đang phát triển phiên bản giá rẻ hơn của HTC U11, vẫn thuộc dòng Ocean với tên mã là Ocean Life.

Sharp AQUOS Sense Plus: Màn hình IGZO 5.5 inch, Snapdragon 630, 3GB RAM

Sharp AQUOS Sense Plus là bản nâng cấp của AQUOS Sense được ra mắt vào tháng 10 năm ngoái. Không giống như Aquos Sense, Sense Plus được định vị trong phân khúc tầm trung.

Mời tải về trọn bộ 20 hình nền Sense 8.0 trên HTC 10

Toàn bộ 20 hình nền giao diện HTC Sense 8.0 mới nhất trên HTC 10 đã bắt đầu rò rỉ, mời các bạn tải về

THỦ THUẬT HAY

Cách đóng bảo hiểm y tế online nhanh chóng, tiện lợi

Hiện tại, đã có khá nhiều cách cách đóng bảo hiểm y tế online tại nhà vừa tiết kiệm thời gian, vừa tránh tiếp xúc với nhiều người.

Cách dùng điện thoại, laptop mùa nắng nóng

Hiện tại nhiệt độ ở các thành phố lớn Việt Nam đều đạt mức nắng nóng kỉ lục và nếu bạn không biết cách sử dụng điện thoại hay laptop chống nắng nóng thì rất có thể thiết bị của bạn sẽ bị hỏng và tệ hơn sẽ phát nổ, đặc

Làm thế nào để iPhone đọc tên người gọi đến khi có cuộc gọi?

Bạn đang bận làm việc gì đó mà không thể cầm iPhone để xem cuộc gọi đến nhưng vẫn muốn biết người gọi là ai, cuộc gọi có quan trọng hay không để trả lời thì mẹo hay dưới đây mà TECHRUM giới thiệu sẽ giúp bạn giải quyết

Cách kiểm tra iPhone Nhật như thế nào?

Kiểm tra iPhone Nhật hay iPhone Lock như thế nào?. Làm sao để nhận biết giữa các điên thoại Lock Nhật và các điện thoại Quốc tế. Đây là vấn đề khiến nhiều người dùng lo ngại vì trên thị trường hiện nay có nhiều iPhone

Liệu có thể ép xung màn hình máy tính được không?Cách làm như thế nào?

Nói đến ép xung ta thường nghĩ đến ép xung CPU, GPU chứ ít ai biết rằng có thể ép xung màn hình máy tính. Bài viết này sẽ nói rõ cách ép xung màn hình và lý do nên làm điều đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP 15-bs559TU: Nâng cấp nhẹ về thiết kế, hiệu năng khá tốt tầm 15", giá 12 triệu

Không giống như những chiếc HP 15 thông thường, dòng sản phẩm laptop phổ thông thế hệ mới của HP đem đến cho người dùng một cái nhìn mạnh mẽ nam tính hơn rất nhiều.

So sánh iPhone 13 và iPhone 12 Pro: iPhone nào đáng mua hơn?

Ngay sau khi iPhone 13 được ra mắt, không ít người tỏ ra băn khoăn không biết nên chọn mua mẫu iPhone nào. Nếu bạn đang quan tâm đến iPhone 13 và iPhone 12 Pro thì hãy theo dõi bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ so sánh

5 chiếc máy tính có tốc độ khởi động cực nhanh

Sở hữu cấu hình cao, ổ cứng SSD nên những chiếc máy tính dưới đây có thời gian khởi động rất nhanh, chỉ hơn 10s.