Hướng dẫn tắt thông báo "lớp phủ màn hình" phiền phức trên Android

Hướng dẫn tắt thông báo "lớp phủ màn hình" phiền phức trên Android

Screen Overlay (lớp phủ màn hình), là thông báo phiền phức gây ra nhiều ức chế cho người dùng smartphone Android. Và hôm nay, mình sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục tình trạng này một cách triệt để nhất.

Screen Overlay thực chất là 1 tính năng giúp ứng dụng trên Android có thể hiển thị đè lên màn hình hoạt động của các ứng dụng khác. Ví dụ cụ thể cho bạn hiểu đó chính là bong bóng của Messenger.

Tuy nhiên, Google lại lo ngại bị kẻ xấu lợi dụng để xâm nhập trái phép vào điện thoại của người dùng. Do đó, điện thoại sẽ luôn hiển thị 'Screen overlay detected' để cảnh báo cho người dùng biết là có ứng dụng đang chạy đè.

Và tất nhiên, bạn phải tắt đi tính năng Screen Overlay thì mới có thể tiếp tục cài đặt hoặc sử dụng các ứng dụng như thế này. 

Cách vô hiệu hóa Screen Overlay (lớp phủ màn hình) trên Android

Bước 1: Truy cập vài Cài đặt > Ứng dụng > Nhấp vào biểu tượng răng cưa góc trên màn hình.

Bước 2: Chọn vào Vẽ lên trên ứng dụng khác > Chọn ứng dụng và tắt tính năng 'Lớp phủ màn hình'.

Tuy nhiên, một số thiết bị lại có cài đặt khác như Galaxy J7 Prime, và bạn cũng có thể tắt chúng để vô hiệu hóa tính năng 'Lớp phủ màn hình'.


Biên tập bởi Phan Phú Trung

TIN LIÊN QUAN

Cách tắt Lock Screen trên windows 10

Nếu đã quá quen với việc sử dụng máy tính bảng hay smartphone, thì khi chuyển xang windows hẳn các bạn cũng rất khó chịu khi phải mở Lock Screen, cho dù nó chỉ tiêu tốn của các bạn mọt vài giây thôi nhưng cũng đủ gây khó chịu phải không nào.

Quay phim màn hình Android không cần root với AZ Screen Recorder

Khi quay màn hình trên điện thoại Android thường yêu cầu phải Root rồi mới hoạt động. Hôm nay, FPTShop đưa ra cách quay màn hình mà không cần phải can thiệp sâu

Cách sử dụng lệnh Screen trong Linux

Bạn có một máy trạm kết nối với một máy chủ linux, tuy nhiên máy chạm thường xuyên bị ngắt đột ngột hoặc trục trặc mà bạn lại không biết làm sao để giữ chương trình của bạn được an toàn và có thể tiếp tục làm việc. Bằng bài viết dưới đây, TCN sẽ

Mang tính năng Edge Screen của Galaxy S9 lên các điện thoại Android khác

Edge Screen là tính năng được hỗ trợ trên các máy màn hình cong của Samsung, giúp cho người dùng kích hoạt các tính năng bằng cách vuốt từ cạnh cong màn hình vào. Hiện tính năng này không có trên bất cứ smartphone nào khác ngoài Samsung, tuy nhiên

LG X Screen được bán ra với giá 7.6 triệu đồng tại châu Âu

Hôm nay, LG đã chính thức bán ra chiếc smartphone 2 màn hình nằm trong X Series được giới thiệu tại MWC 2016 là LG X Screen với giá 7.6 triệu đồng tại châu Âu.

Hướng dẫn bạn cách ghi âm cuộc gọi trên Messenger bằng máy tính và điện thoại

Bạn muốn ghi âm cuộc gọi trên Messenger để lưu lại những cuộc hội thoại quan trọng nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện trên máy tính và điện thoại.

Cách mở bàn phím ảo bằng phím tắt, mở On-Screen Keyboard nhanh

Bàn phím máy tính, laptop qua quá trình sử dụng lâu ngày sẽ gặp tình trạng bị lỗi, liệt một số nút nhất định. Lúc này bạn cần mở bàn phím ảo bằng phím tắt để sử dụng thay thế những phím bị lỗi. Để mở On-Screen Keyboard nhanh, người dùng chỉ cần 2

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo mật khẩu bảo vệ cho sheet Excel

Ngoài việc tạp mật khẩu cho file Excel, chúng ta có thể tiến hành đặt mật khẩu cho từng sheet trong dữ liệu Excel.

Mẹo hay khắc phục tình trạng Mac chạy chậm hiệu quả

Mỗi thiết bị công nghệ sau thời gian sử dụng đều xảy ra lỗi vặt ảnh hưởng đến trải nghiệm trong đó tình trạng Mac chạy chậm là điều khó có thể tránh khỏi.

Cách đăng ký tải bộ Office 365 miễn phí cho sinh viên/giáo viên

Microsoft cung cấp miễn phí bộ công cụ văn phòng Office 365 cho đối tượng sinh viên và giáo viên. Người dùng chỉ cần nhập địa chỉ email hợp lệ do nhà trường cung cấp và tiến hành đăng ký để sử dụng bộ Office 365 miễn

Nâng cấp lên SIM ghép "thần thánh" version 2 không cần mua mới

Theo đó thì bản chất của chiếc SIM ghép 'thần thánh' version 2 nó vẫn sử dụng cách 'đánh lừa' Apple tương tự như chiếc SIM ghép thần thánh thế hệ đầu tiên nhưng chỉ khác nhau mà ICCID.

Các tính năng hay của Facebook, bạn đã biết chưa?

Bạn đã dùng Facebook khá lâu! Bạn đã biết tất cả tính năng độc đáo của mạng xã hội nhiều người dùng nhất này chưa? Ad sẽ chia sẻ đến bạn những tính năng hay ho của ứng dụng này nhé! Bật chế độ Drak Mode cho Messenger

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo IdeaPad 100s - Giá rẻ nhiều tiện ích

Dù thuộc phân khúc dưới phổ thông với giá bán chưa tới 5 triệu đồng nhưng Lenovo IdeaPad 100 vẫn được trang bị nhiều tiện ích hỗ trợ tốt cho người dùng trong một thiết kế tổng thế khá gọn và đẹp.

Ưu nhược điểm và giá bán chính thức của Ford Explorer 2018

Ford Explorer 2018 cùng với Toyota Land Cruiser Prado là 2 Lựa chọn xe SUV 7 chỗ cao cấp được ưa chuộng trong tầm giá 2 tỷ đồng tại Việt Nam hiện nay. Ford Explorer trang bị nhiều tính năng cao cấp, công nghệ hiện đại