Vỏ polycarbonate là gì cùng ưu điểm và nhược điểm

Không ít người thắc mắc Vỏ polycarbonate là gì mà họ thường thấy khi nghe các quảng cáo smartphone. Hãy cùng tìm FPTShop hiểu loại vật liệu này nhé .

Vỏ polycarbonate là loại vật liệu thường được nhắc tới nhiều nhất ở các loại smartphone giá rẻ. Thật vậy, đây là loại nhựa đặc biệt, có độ bền và khả năng bảo vệ thiết bị cực tốt nhưng giá thành lại cực kì rẻ. Do đó vỏ polycarbonate thích hợp cho các sản phẩm phân khúc tầm trung hoặc thấp. So với loại kính cường lực Gorilla Glass cao cấp, vỏ polycarbonate hoàn toàn không thua kém. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu thêm về loại vật liệu đặc biệt này nhé.

Ưu điểm của vỏ polycarbonate 

Polycarbonate là một loại nhựa dày rất “trâu bò”, có khả năng chịu lực tốt. Vật liệu này được sử dụng để làm đồ chơi, hộp đựng bằng nhựa, kính đeo mắt và thậm chí kính chống đạn, vì vậy bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào độ bền của polycarbonate. Lớp vỏ điện thoại được làm bằng loại nhựa này sẽ có khả năng phân tán lực nếu như bạn lỡ tay làm rơi thiết bị xuống đất. Thậm chí một số nhà sản xuất còn cho thêm một lớp lót bên trong bằng silicone hoặc vải để tăng cường khả năng bảo vệ.

Nhiều nhà sản xuất vỏ polycarbonate cũng cung cấp chất phụ gia hoặc chất phủ tùy chọn để tăng tính chống xước hoặc khả năng chống chịu tia cực tím. So với độ bền ưu việt của mình, polycarbonate lại là một vật liệu nhẹ, phù hợp để chế tạo các thiết bị bỏ túi mà không gây bất cứ phiền hà gì cho người dùng.

Một số yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến quyết định chọn chất liệu trên sản phẩm của nhà sản xuất đó là khả năng tiếp nhận sóng, so với thủy tinh và nhựa thì kim loại thua một bậc. Mà thủy tinh lại không phù hợp với điện thoại nên dĩ nhiên nhựa polycarbonate là sự lựa chọn thay thế tối ưu.

Nhược điểm của vỏ polycarbonate 

Polycarbonate có xu hướng thay đổi màu sắc với tiếp xúc lâu dưới ánh sáng mặt trời - hay còn lại là bị “bay màu”, hoặc phai màu. Nhiều nhà sản xuất đã tìm ra cách khắc phục điểm yếu này bằng cách phủ một lớp phụ gia để bảo vệ lớp vỏ nhựa khỏi tia UV. Ngoài ra, độ bám của vỏ polycarbonate không tốt, do đó thường các điện thoại sẽ dùng vỏ nhựa nhám để tăng độ ma sát cho người dùng dễ cầm nắm.

Kế đến, như đã nói ở trên có nhiều trường hợp nhà sản xuất thêm phụ gia chống trầy cho vỏ polycarbonate, lý do là vì vật liệu này khá dễ bị xước khi so với da hay thủy tinh. Mặt khác, mặt vỏ nhựa dễ bị bám vân tay, vết bẩn dầu mỡ hay mồ hôi. Tuy vậy, với những ưu điểm bên trên, vỏ polycarbonate vẫn là sự lựa chọn tối ưu cho những dòng smartphone tầm trung và tầm thấp.

DominV

TIN LIÊN QUAN

Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A 9.7 giảm giá mạnh

Samsung Galaxy Tab A 9.7 sở hữu khung viền bằng kim loại, mặt lưng của máy được làm từ nhựa polycarbonate. Model này có độ dày 7,5 mm, trọng lượng 490 g. Đặc biệt, Galaxy...

HMD Global làm mới hai chiếc điện thoại cơ bản cổ điển Nokia 106 và Nokia 230

Đầu tiên là Nokia 106 (2018), tuy vẫn dùng chất liệu nhựa polycarbonate cấu thành sản phẩm nhưng ngoại hình của máy đời mới khác hẳn so với model đời 2013.

Ulefone Armor 2S: Smartphone "nồi đồng cối đá"

Tựa như người tiền nhiệm, Ulefone Armor 2S sở hữu thiết kế siêu bền với vỏ ngoài của máy được làm từ chất liệu nhựa cứng polycarbonate, đi kèm một ốp lưng làm từ nhựa TPU, mang đến khả năng kháng bụi và nước đạt tiêu chuẩn IP68.

Chất nhựa trên Pocophone F1 không phải là nhựa “rẻ tiền”

Toàn bộ khung máy được làm bằng nhựa, bao gồm cả khung viền - điều này làm cho người dùng lo ngại về độ bền của máy. Nhưng video mới đây của tài khoản Youtube tên JerryRigEverything đã cho thấy chiếc smartphone này trải qua tất cả các bài kiểm tra

Bóc tách lớp chống đạn trên Cadillac One của Tổng thống Mỹ

Với sứ mệnh bảo vệ Tổng thống, chiếc Cadillac One có kết cấu tinh xảo, đặc biệt là phần vỏ xe chống đạn. ...

Lenovo vừa tung ra smartphone tràn viền đầu tiên Lenovo K320t

Sản phẩm được hoàn thiện bằng chất liệu nhựa polycarbonate, màn hình được làm cong 2.5D, camera kép sau nằm ngang đi kèm với đèn flash LED, tỉ lệ màn hình chiếm 81.4% diện tích toàn mặt trước và cảm biến vân tay ở mặt lưng.

POCOPHONE F1 chính thức trình làng thị trường Đông Nam Á

Để giảm giá thành smartphone, POCOPHONE đã hoàn thiện chiếc POCO F1 bằng một lớp polycarbonate cứng cáp thay vì chất liệu kim loại và kính bóng bẩy.

Với smartphone trung cấp, bạn thích lựa chọn thiết kế làm từ chất liệu gì?

Chất liệu tạo thành là một yếu tố giúp sản phẩm không chỉ tầm trung và các phân khúc khác, thể hiện được giá trị của mình. Tại sao lại như vậy?

THỦ THUẬT HAY

Cách tải PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

Ứng dụng PC Covid sẽ tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

Cách hẹn giờ tắt nhạc trên Zing MP3

Trên ứng dụng Zing MP3 có sẵn tính năng hẹn giờ tắt nhạc tự động, mà người dùng không cần phải tắt nhạc threo cách thủ công.

Hướng dẫn tắt quảng cáo và tối ưu giao diện Facebook trên Chrome

Giao diện Facebook hiện tại quá rườm rà, ngoài những thông tin từ phía bạn bè và người thân, người dùng còn thấy khá nhiều quảng cáo và những mục đề xuất...Hôm nay, TCN chia sẻ cho bạn một thủ thuật giúp tắt quảng cáo

Hướng dẫn thay đổi Nickname, màu nền chat trong Facebook Message

Với bản cập nhật mới đây, ứng dụng Facebook Messenger đã cho phép người dùng tùy chỉnh Nickname, màu sắc của cuộc trò chuyện với một người nào đó. Cùng với đó, bạn còn có thể đặt một biểu tượng cảm xúc mà mình thường

10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android

Nếu bạn chỉ sử dụng Google Maps làm ứng dụng điều hướng cơ bản, bạn thực sự đang bỏ lỡ nhiều tính năng hay ho. Hãy cùng khám phá thêm 10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android trong bài viết sau đây nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Gear 360: Thiết kế đẹp, ảnh 360 độ ấn tượng

Là thiết bị về nước muộn nhất trong hệ sinh thái di động được Samsung giới thiệu tại MWC 2016, máy ảnh Gear 360 nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới công nghệ....

Đánh giá giao diện iOS 10: Thú vị, mới mẻ, nhiều chức năng hơn bao giờ hết

Như vậy, người dùng đã có thể cài đặt trước hệ điều hành iOS 10 chính thức trên iPhone và iPad. Vậy phiên bản này có gì mới?

So sánh iPhone X với LG V30: Liệu LG có thể làm nên bất ngờ?

Khi đặt 2 smartphone này cạnh nhau, bạn sẽ cảm nhận được sự cao cấp trong ngoại hình của bộ đôi sản phẩm này, thậm chí thấy được nhiều nét tương đồng