Apple sắp đầu tư 1 tỷ USD vào Việt Nam

Đất nước Việt Nam chúng ta đang là mảnh đất rất được quan tâm của các hãng điện thoại lớn trên thế giới. Cả Samsung, LG hay Microsoft (Nokia trước đây) đề đã có những nhà máy quy mô lớn nhiều tỷ USD tại Việt Nam. Thậm chí theo thông tin mới nhất từ diễn đàn Doanh nghiệp, Apple đang có ý định đầu tư một dự án tỷ đô vào nước ta.

Cơ hội làm việc cho Apple ngay tại Việt Nam

Dự án lần này của Apple sẽ có tổng số vốn đầu tư khoảng 1 tỷ USD. Tuy nhiên trái với các hãng khác chọn Việt Nam làm nhà máy sản xuất thì Apple lại đầu tư vào lĩnh vực nghiên cứu và phát triển trong dự án trên. Apple dự định sẽ xây dựng một trung tâm nghiên cứu và cơ sở dữ liệu tại Việt Nam để phục vụ cho toàn bộ khu vực châu Á.

 


Apple sắp đầu tư 1 tỷ USD vào Việt Nam

Sẽ có một trung tâm Apple R&D ngay giữa lòng Hà Nội

 

Apple luôn được biết đến là hãng chi mạnh tay nhất cho các dự án R&D (nghiên cứu và phát triển). Họ sở hữu một lượng bằng sáng chế đồ sộ trên mọi lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là điện tử. Trong năm 2015 Apple đã chi đến 8 tỷ đô cho hoạt động R&D và con số này sẽ tăng dần theo hàng năm. Apple đang ngày càng tỏ ra quan tâm đến Việt Nam khi họ đã đăng ký một công ty ở TP Hồ Chí Minh, đăng tin tuyển dụng hai vị trí là Giám đốc phân phối iPhone và Giám đốc kênh bán lẻ iOS tại Việt Nam. Giờ đây hãng công nghệ Mỹ lại tiếp tục đầu tư một dự án lớn ngay tại Hà Nội. Đây là một tin vui cho nước ta khi động thái này sẽ giúp Việt Nam được cộng thêm điểm trong mắt các nhà đầu tư thế giới.

 

Quân LNH

(theo VnReview)

Từ khoá : Apple, USD, Nam

TIN LIÊN QUAN

Apple đang nghiên cứu màn hình chống nứt cho smartphone màn hình gập

Một hồ sơ bằng sáng chế mới được công bố đã tiết lộ rằng, Apple đang phát triển một lớp bảo vệ để chống nứt trên màn hình có thể gập lại, cũng như cải thiện khả năng chống xước và độ bền.

Counterpoint: Apple chiếm 62% lợi nhuận điện thoại toàn cầu trong quý 2/2018

Apple đã được đánh giá là công ty ngàn tỷ USD đầu tiên trên thế giới, và bạn có thể hỏi tại sao nhà Táo lại được như vậy?

Apple chuẩn bị mở trung tâm nghiên cứu mới tại Nhật Bản

Táo khuyết đang chuẩn bị xây dựng một trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới tại thành phố Yokohama, Nhật Bản vào tháng 12 năm nay.

Apple mở trung tâm nghiên cứu mới ở Trung Quốc

Thứ ba vừa qua, CEO Tim Cook thông báo rằng Apple sẽ xây dựng một trụ sở nghiên cứu đặt tại Trung Quốc, cụ thể là ở tỉnhThâm Quyến.

Apple đang phát triển iPhone màn hình gập dạng vỏ sò, có thể ra mắt vào năm 2022

Các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Huawei và Motorola đã đầu tư rất nhiều nghiên cứu phát triển để xây dựng các smartphone màn màn hình gập, có vẻ như Apple cũng đang có ý định tham gia vào phân khúc này và có thể sẽ ra mắt dòng iPhone này vào

Apple đạt doanh thu Mac cao nhất mọi thời đại là 9 tỷ USD trong quý 4/2020

Máy Mac và mảng dịch vụ đã góp công lớn trong thành công quý 4/2020 của Apple.

Samsung vươn lên vị trí dẫn đầu và vượt Apple về doanh số smartphone trong tháng 2/2021

Công ty Điện tử Samsung đã giành lại vị trí hàng đầu về doanh số bán smartphone trên toàn cầu trong tháng 2/2021, một báo cáo cho biết hôm 29/3 sau khi công ty này suýt đánh bại Apple Inc. nhờ việc ra mắt sớm dòng Galaxy S21 series 5G. Theo đó,

Apple dẫn đầu thị trường smartphone Mỹ trong quý 1

Mới đây, một báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint cho biết doanh số iPhone trong quý đầu tiên của năm đã tăng 16% so với cùng kỳ...

THỦ THUẬT HAY

Cách tra cứu bằng lái xe trên thẻ Căn cước công dân cực kỳ tiện lợi

Nếu bạn không nhớ số Giấy phép lái xe (GPLX) thì có thể tra cứu trên thẻ CCCD của mình cực nhanh chóng qua VNEID. Sau đây là cách tra cứu bằng lái xe trên thẻ Căn cước công dân...

Hướng dẫn cách khắc phục điện thoại Android bị nóng

Nóng máy là một trong những nguyên nhân chính gây tổn hại đến chiếc điện thoại của bạn. Chính vì thế, chúng ta phải biết cách sử dụng chúng hợp lý để kéo dài tuổi thọ cũng như độ bền của máy.

8 công cụ dễ dàng tạo Linux Distro cho riêng bạn

Bạn muốn tự tạo bản phân phối cho riêng mình nhưng không biết bắt đầu từ đâu và sử dụng công cụ gì, vậy thì hãy đọc bài viết này để tìm hiểu những công cụ tự tạo distro nhé!

Nguyên nhân và cách khắc phục việc pin laptop sạc không vào, báo lỗi "Plugged in not charging"

Có thể nguồn điện của bạn bị tắt, hỏng hóc, không có điện khiến cho laptop không sạc được. Hãy cắm các thiết bị điện khác vào nguồn để kiểm tra xem thử nguồn điện có vấn đề không nhé!

Tuyệt chiêu giúp thay đổi màu sắc theo ý muốn trong trò chơi OMG đang hot trên Facebook

Bạn đã từng thử chơi trò chơi OMG đang hot trên Facebook chưa? Có phải bạn nghĩ rằng những màu sắc và những câu ghi chú trên ứng dụng này là phù hợp và dành cho bản thân mình. Bật mí cho bạn nhé, những màu sắc đó chỉ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hơn 20 triệu đồng, có nên mua iPhone 13 mini không?

iPhone 13 ra mắt với 4 tùy chọn gồm: iPhone 13, iPhone 13 mini, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Trong đó iPhone 13 mini là mẫu điện thoại có kích thước nhỏ nhất của Apple. Tuy nhiên, với số tiền trên 20 triệu đồng

Đánh giá giao diện người dùng trên Asus ZenFone 3: Đa tính năng, nhiều tùy biến

Giao diện người dùng trên Asus ZenFone 3 khá nhẹ nhàng, đa tính năng và nhiều tùy biến.