6 cách biến iPhone thành vật cứu mạng bạn bất cứ khi nào

Hãy học cách sử dụng điện thoại lúc khẩn cấp. Trong nhiều trường hợp có thể bạn sẽ gặp phải tình huống xấu. 

Lưu trữ thông tin y tế khẩn cấp phòng trường hợp cần sử dụng điện thoại lúc khẩn cấp

Để làm điều này, hãy vào ứng dụng Health (Sức khoẻ) hình trái tim đỏ trên nền trắng để nhập những thông tin bao gồm tên, tuổi, nhóm máu, tình trạng sức khỏe hiện tại, tình trạng dị ứng, v.v.. và thêm vào những số điện thoại liên lạc khẩn cấp. Bằng cách này, mỗi khi bạn bị bất tỉnh chẳng hạn, những người giúp đỡ có thể biết thông tin y tế của bạn, đồng thời có thể gọi được người thân giúp bạn mà không cần phải mở khóa điện thoại.

6 cách biến iPhone thành vật cứu mạng bạn bất cứ khi nào

Sử dụng ứng dụng Find My Friends, để sử dụng điện thoại lúc khẩn cấp

Sử dụng ứng dụng mặc định trên iPhone này để chia sẻ địa điểm của mình đến người thân hoặc bạn bè. Bạn có thể lập thời gian biểu chia sẻ địa điểm vào thời gian nhất định trong ngày hoặc mọi lúc. Công cụ này rất hữu ích khi các bậc phụ huynh muốn đảm bảo con cái của mình 'đi đến nơi về đến chốn'.

Sử dụng iPhone khẩn cấp bằng ứng dụng Find My iPhone

Ứng dụng Find My iPhone cũng tương tự như Find My Friends, tuy nhiên nó còn có chức năng tìm điện thoại nếu chẳng may bị mất, và các bạn có thể kích hoạt cho điện thoại kêu to hoặc xóa vĩnh viễn dữ liệu từ xa nếu đã hết cơ hội tìm thấy. 

Kích hoạt 'Hey Siri' để sử dụng điện thoại lúc khẩn cấp

Trong trường hợp chúng ta không thể cử động chân tay, tính năng 'Hey Siri' có thể sẽ giúp chúng ta rất nhiều vì nó có thể giúp các bạn gọi điện, nhắn tin mà không cần phải bấm nút gì trên điện thoại. Để kích hoạt, vào mục Settings > Siri > Allow 'Hey Siri.' (Cài đặt > Siri > Cho phép 'Hey Siri.'). Lúc này, bạn có thể nói 'Hey Siri' để kích hoạt trợ lí ảo thông minh mà không cần bấm nút gì cả, sau đó hãy đọc câu lệnh cho Siri (bằng tiếng Anh), ví dụ như 'Can you call my mom?'. 

Sử dụng iPhone khẩn cấp bằng cách bật đèn LED báo hiệu

Một trong những tính năng phát tín hiệu cứu hộ cực đơn giản của iPhone là bật đèn LED ở kế bên cụm máy ảnh chính. Để làm điều này, hãy vuốt điện thoại từ dưới lên để hiển thị Control Center, lúc này sẽ có biểu tượng đèn pin ở góc trái màn hình, nhấn vào đó để kích hoạt đèn pin. 

Sử dụng điện thoại lúc khẩn cấp bằng cách Gọi nhanh số điện thoại từ danh bạ

Trong trường hợp khẩn cấp bạn cũng có thể gọi nhanh các số trong danh bạ bằng cách gọi trợ giúp ngay trên màn hình khóa.

Như vậy là các bạn đã biết một số thủ thuật cần thiết sử dụng iPhone khẩn cấp. Hãy chú ý vì nó rất quan trọng với bạn trong trường hợp xấu. 

Nguồn: Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

iOS 10.2 cho phép người dùng gọi số khẩn cấp chỉ bằng thao tác đơn giản sau

Apple đã thêm một tính năng ẩn giúp người dùng quay số điện thoại khẩn cấp để gọi cảnh sát hay xe cứu thương, sẽ có mặt ở phiên bản iOS 10.2

iPhone xách tay đang khan hàng, nhiều cửa hàng tăng giá bán

Theo ghi nhận của TCN, mức giảm giá này được các cửa hàng áp dụng cho phiên bản iPhone 6S Plus 16 GB. Theo đó, máy chỉ có giá chưa tới 6 triệu đồng, rẻ hơn từ 700.000 đến 1 triệu đồng so với mức giá bán trung bình trên thị trường.

iPhone 7, iPhone 7 Plus vẫn sẽ khan hàng vào dịp cuối năm

iPhone 7, iPhone 7 Plus vẫn sẽ khan hàng dịp mua sắm cuối năm nay, nhà phân tích Gene Munster đến từ Piper Jaffray chia sẻ.

iPhone 7 Plus màu Jet Black sẽ đỡ khan hàng trong thời gian tới

Sau hơn một tháng cháy hàng, cuối cùng chiếc điện thoại 'phiên bản hiếm' iPhone 7 Plus màu Jet Black sẽ được bán rộng rãi hơn trong thời gian tới.

Top mẹo vặt hay để vệ sinh thiết bị điện tử - Phần 1

Đừng bỏ qua việc vệ sinh các thiết bị điện tử, bởi việc làm đơn giản này không chỉ giúp tăng tuổi thọ thiết bị mà cũng giúp đảm bảo sức khỏe của bạn. Dưới đây là một vài mẹo vặt hay ho giúp bạn làm sạch điện thoại và...

iOS 9.3.5, ngăn chặn khẩn cấp mã độc tấn công iPhone

Apple vừa tung ra bản cập nhật iOS 9.3.5 dành cho các sản phẩm của mình, sau khi có những báo cáo bảo mật cho biết đang tồn tại một loại mã độc...

iPhone 7/7 Plus sẽ khan hiếm hàng

Theo báo cáo từ Nikkei Asian Review thì Apple có thể sẽ phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt nguồn cung cấp linh kiện iPhone 7/7 Plus khiến tình...

THỦ THUẬT HAY

Những lưu ý giúp sử dụng camera hành động (actioncam) hiệu quả

Actioncam là camera hành động với những đặc điểm khác biệt với camera thông thường

Hướng dẫn mẹo hay dùng AR trên iOs 11 để tạo ra video thú vị, chất lượng

Với những ai đang sử dụng từ iPhone 6s có hệ điều hành iOS 11 thì đều có khả năng sử dụng công nghệ thực tế (AR) để tạo video nhưng không phải ai cũng biết. Trong bài này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn mẹo hay dùng AR

Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn mua iPhone đã qua sử dụng

Việc nhiều người mua iPhone cũ không còn là điều quá xa lạ với thị trường Việt Nam trong những năm trở lại đây. Sức hút từ sản phẩm của Apple đã khiến người tiêu dùng chấp nhận những rủi ro để sở hữu chúng. Nếu bạn

Hướng dẫn nhận bản quyền AVG Internet Security 2018 “miễn phí 1 năm” giá trị 1.6 triệu

AVG Internet Security 2018 là một phần mềm diệt virus được rất nhiều người tin dùng. Ngoài tính năng diệt virus mạnh mẽ, phần mềm còn mang đến các tính năng bảo vệ máy tính rất tốt, ngăn chặn sự truy cập trái phép từ

7 thủ thuật Outlook.com ẩn thú vị có lẽ bạn chưa biết

Nếu bạn sử dụng Outlook là tài khoản email chính của mình thì tìm hiểu về những tính năng ẩn của dịch vụ này sẽ giúp bạn có trải nghiệm sử dụng hiệu quả hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Sony Xperia XA Ultra

Dù không được trang bị viên pin quá lớn như các đối thủ khác nhưng Xperia XA Ultra vẫn đảm bảo thời lượng sử dụng pin khá tốt.

Đánh giá Samsung Galaxy A32 vừa ra mắt tại Việt Nam có giá 6.69 triệu

Về ngoại hình, điểm nổi bật nhất khi cầm trên tay Samsung Galaxy A32 chính hãng đó chính là cảm giác cầm nắm thoải mái nhờ các góc cạnh được bo cong mềm mại. Mặt lưng máy là cụm 3 camera có thiết kế hình giọt sương

Thiết kế OnePlus 5: không mới nhưng thân thiện, nhẹ, dễ cầm

Nếu anh không làm ra được một cái hay hơn cái có sẵn thì hãy học hỏi từ nó rồi nhúng những nét riêng của anh vào. Đây chính xác là những gì OnePlus đang làm.