Những điều cần làm ngay sau khi bị mất cắp smartphone

Để có thể lấy lại thiết bị và bảo vệ dữ liệu thông tin cá nhân của mình khi bị mất cắp smartphone, bạn hãy bình tình và thực hiện các thao tác cần thiết.

Với sự phổ cập của smartphone trong xã hội hiện đại, không khó để bạn có thể sở hữu được một chiếc điện thoại thông minh với mức giá hợp nhu cầu và túi tiền. Và, tính chất “bất li thân” của smartphone thường khiến người sử dụng đem theo thiết bị bên người mọi lúc mọi nơi, cho dù là khi làm việc, trong lúc đi chơi với bạn bè hay trong các chuyến du lịch...

Nhưng mật độ sử dụng cao cũng khiến độ rủi ro khi bị kẻ gian đánh cắp chỉ trong một phút giây hớ hênh là không hề nhỏ. Mất điện thoại, bạn không chỉ đánh mất một thiết bị có giá trị về mặt tài chính mà còn có nguy cơ bị xâm nhập hệ thống thông tin cá nhân và dữ liệu cài đặt sẵn trong máy. Đừng hoảng loạn khi rơi vào trường hợp này, hãy bình tĩnh làm theo các hướng dẫn dưới đây.

 


Bạn luôn có nguy cơ bị mất cắp smartphone trong quá trình sử dụng

 


Khi smartphone bị mất cắp là iPhone

 

Sau khi kiểm tra cẩn thận và xác định chính xác mình bị mất iPhone, việc đầu tiên cần làm là đăng nhập vào tài khoản iCloud, ở đó, Appleđã chuẩn bị sẵn các tính năng cần thiết để bạn có thể theo dõi và điều khiển từ xa thiết bị di động của mình.

Từ một thiết bị có kết nối mạng khác, bạn hãy bật trình duyệt web và truy cập vào trang iClound.com, sau đó, đăng nhập vào với tài khoản Apple của mình và bật một tính năng có tên là Find My iPhone. Chức năng này thậm chí còn có thể giúp bạn xác định chính xác vị trí chiếc điện thoại bị mất nếu như hệ thống định vị GPS đã được bật sẵn. Qua đó, tìm tới nơi đang cất chứa chiếc iPhone của mình và tăng thêm tỉ lệ lấy lại điện thoại.

Giả sử bạn cho rằng không còn biện pháp nào để lấy lại thiết bị từ tay kẻ đánh cắp, hãy tự bảo vệ những thông tin cá nhân của mình bằng một trong hai chức năng là Lost Mode và Erase iPhone. Trong đó, Lost Mode có tác dụng khóa iPhone từ xa đồng thời thông báo đến người đang cầm thiết bị còn Erase iPhone sẽ xóa tất cả dữ liệu của bạn khi được kích hoạt.

 


Những điều cần làm ngay sau khi bị mất cắp smartphone

Khi xác định mất iPhone, hãy ngay lập tức sử dụng chức năng Find My iPhone

 


Khi smartphone bị mất chạy hệ điều hành Android

 

Không chỉ Apple mà Googlecũng có tính năng hỗ trợ người dùng khi mất điện thọai là Andoid Device Manager. Chức năng này sở hữu khả năng không khác mấy với Lost Mode và Erase iPhone của hệ điều hành iOS khi cũng cho phép người dùng khóa thiết bị từ xa và xóa sạch thông tin trên máy khi cần.

Để kích hoạt Andoid Device Manager khi bị mất điện thoại, bạn hãy truy cập vào trang web https://www.google.com/android/devicemanager và sau đó đăng nhập vào tài khoản Google của mình. Một bản đồ sẽ hiện ra và cho bạn thấy chính xác vị trí thiết bị của bạn, ngoài ra, hãy xóa sạch dữ liệu nếu xác định không thể tìm lại chiếc điện thoại cho dù có tìm tới tận nơi.

 


Android Device Manager là sự lựa chọn tuyệt hảo khi bị mất smartphone Android

 


Phương án dự phòng

 

Cả hai hệ điều hành thông dụng nhất hiện tại là iOS và Android đều sở hữu những tính năng phòng xa trong trường hợp người dùng bị đánh cắp là Find My iPhone (trên iOS) và Android Device Manager (với Android) vì thế, hãy luôn bật các tính năng này để tránh đi nhiều rắc rối cần thiết khi mất điện thoại. Tuy vậy, cách phòng ngừa hiệu quả nhất tùy thuộc vào chính bản thân bạn, hãy luôn để ý tới chiếc điện thoại của mình trong các chuyến đi xa hoặc tránh dùng ở chốn đông người, luôn để thiết bị ở nơi khó lấy hoặc chỉ giao cho những người mà bạn tin tưởng.

 

AnhNQ

Theo: zingnews

Từ khoá : ngay, sau, khi, smartphone

TIN LIÊN QUAN

Belkin thu hồi đế sạc smartphone vì nguy cơ cháy nổ

Belkin thu hồi đế sạc smartphone vì nguy cơ cháy nổ Một lỗi sản xuất từ đế sạc có thể khiến nó quá nóng. Belkin vừa đưa ra thông báo thu hồi đế sạc smartphone của hãng do lỗi sản phẩm trong bộ cấp nguồn. Lỗi này có thể khiến bộ sạc quá nóng và

Những vị trí đặt điện thoại có thể gây nguy hại tới sức khỏe của bạn

Đặt smartphone ở đâu sẽ ít gây hại đến sức khỏe hơn luôn là vấn đề gây nhiều tranh cãi.

500 triệu smartphone Android có nguy cơ bị hacker khóa từ xa

65% lượng thiết bị Android tương đương 500 triệu máy đang có nguy cơ bị hacker đánh cắp tin nhắn văn bản, email, số liệu kinh doanh,... hay khóa máy từ xa.

Phải làm gì khi smartphone bị đánh cắp?

Khi bị mất điện thoại, bạn nên bình tĩnh thực hiện những việc đúng đắn nhằm lấy lại thiết bị, hoặc ít nhất là để ngăn ngừa các hậu quả đáng tiếc khi dữ liệu rơi vào tay kẻ xấu.

1,3 triệu tài khoản Google trên smartphone Android đang có nguy cơ bị đánh cắp

Theo thống kê mới nhất thì có tới 1,3 triệu tài khoản Google đang sử dụng trên các smartphone Android có nguy cơ bị đánh cắp thông tin từ các hacker.

Gần 3 triệu smartphone Android đang bị đánh cắp thông tin nhạy cảm

Gần 3 triệu thiết bị điện thoại di động chạy Android đang đứng trước nguy cơ bị đánh cắp thông tin nhạy cảm. Tất cả dữ liệu đều được gửi về các máy chủ ở Trung Quốc.

Lịch sử phát triển của Smartphone qua 2 phút Video

BM Simon (có tên mã Angler) được giới thiệu vào năm 1993 tại hội chợ COMDEX diễn ra ở Las Vegas (Mỹ) được xem là điện thoại thông minh đầu tiên.

THỦ THUẬT HAY

Thẻ tín dụng, Credit card là gì?

Thẻ tín dụng, Credit card là gì? Thủ tục mở thẻ tín dụng, Credit card như thế nào? Bài viết này sẽ cung cấp đầy đủ những nội dung về loại thẻ này, giúp các bạn có được một sự lựa chọn thông minh cho cuộc sống.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng TeamViewer để điều khiển máy tính từ xa

Có lẽ, TeamViewer không còn xa lạ với nhiều người dùng máy tính nhờ khả năng điều khiển máy tính từ xa, giúp ích rất nhiều trong công việc cũng như học tập. Với phần mềm này bạn có thể truy cập, trao đổi thông tin với

7 lý do nên nâng cấp lên ổ SSD

Đó là nơi chứa tất cả các dữ liệu - từ nhạc tới phần mềm - mà không có nó thì đồ bạn dùng chỉ là 1 cục gạch không hơn không kém.

Hướng dẫn chat bảo mật với tin nhắn tự hủy với Facebook Messenger

Facebook Messenger cũng có tính năng chat ẩn danh bảo mật, kèm theo tin nhắn tự hủy theo thời gian định trước. Sau đây là cách kích hoạt và sử dụng tính năng mang tên Secret Conversations này.

Những sai lầm phổ biến khi sạc điện thoại

Sai lầm khi sạc pin sẽ khiến pin nhanh hỏng, việc sạc pin điện thoại đúng cách không chỉ giúp pin bền hơn mà còn giúp máy hoạt động ổn định hơn. Nếu bạn đang mắc phải những lỗi sạc pin điện thoại phổ biến này thì nên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá BlackBerry KEY2 LE: Đáp ứng trọn vẹn những mong muốn của người hâm mộ dâu đen

Key2 LE - phiên bản rút gọn của chiếc Key2 là một chiếc máy đặc biệt của BlackBerry tại thị trường Việt Nam. Hiếm khi thương hiệu đến từ Canada này lại tung ra một chiếc máy được cho là có “giá tốt” như vậy.

Mở hộp Sony XPERIA L1 Dual: Màn hình 5.5 inches, camera 13 MP, nổi bật trong phân khúc giá 4.490.000 đồng

Sau khi chính thức ra mắt tại Việt Nam, Sony XPERIA L1 Dual nhanh chóng trở thu hút sự quan tâm của nhiều người với mức giá dưới 5 triệu đồng. Đây hứa hẹn là một sản phẩm sẽ tạo nên làn sóng trong phân khúc giá này.

Một số ưu và nhược điểm của GPX Demon 150 GR do người tiêu dùng đánh giá

Trong tháng 4/2018 vừa qua, GPX Demon 150 GR đã được các công ty tư nhân nhập khẩu nguyên chiếc & có giá bán chính thức tại Việt Nam từ 63 đến 64 triệu đồng tùy phiên bản.