Công nghệ cũ mà mới, Galaxy S8 sẽ bảo mật "nhất quả đất"

Samsung có thể sử dụng cảm biến nhận diện khuôn mặt và Iris Scanning để mở khóa chiếc Galaxy S8, sau khi có tin đồn đã đưa cảm biến vân tay ra mặt lưng. Một tương lai mới của công nghệ bảo mật chăng?
Samsung đang có bước tiến tích cực trong công nghệ bảo mật (Ảnh: Pinterest)

Cảm biến vân tay chắc các bạn đã quá quen thuộc, mình sẽ giải thích sơ qua thêm về định nghĩa của thuật ngữ cảm biến nhận diện khuôn mặt và Iris Scanner cho một số bạn chưa biết nhé!

Cảm biến nhận diện khuôn mặt là dùng camera trước của điện thoại, quét qua khuôn mặt của bạn xem có khớp với dữ liệu đã đưa vào (thiết lập) trước đó hay không, nếu có điện thoại sẽ mở khóa.

Iris Scanner là quét võng mạc của mắt để mở khóa, đây là phương pháp sinh trắc học sử dụng thuật toán hình ảnh để nhận dạng một người nào đó, dựa vào cấu trúc phức tạp và độc nhất của võng mạc.

Cũng có thể nói Iris Scanning đưa bảo mật lên tầm cao mới, nhanh chóng, tiện lợi và không thể làm giả được (vân tay có thể giả). Tính năng này từng xuất hiện trên 'hồng nhan họa thủy' Samsung Galaxy Note 7.

Bạn có thể tham khảo lại bài viết này: Với quét mống mắt, Note 7 sẽ là smartphone bảo mật nhất thế giới?

Công nghệ cảm biến khuôn mặt và Iris Scanning (Ảnh: TGDD)

Và theo một báo cáo của báo Korea Economic Daily tại Hàn Quốc, Samsung Galaxy S8 sẽ bao gồm tính năng cảm biến nhận diện khuôn mặt giúp mở khóa dễ dàng hơn, cung cấp nhiều lựa chọn bảo mật hơn, từ cảm biến vân tay phổ thông đến Iris Scanning (cảm biến quét võng mạc)

'Để làm gì?' Có lẽ nhiều Sam-fan sẽ nói như vậy bởi vì đã rất hài lòng với cảm biến vân tay của Samsung, đã yêu cái nút home 'xinh xinh' ở phía dưới cuối màn hình rồi. Nhưng bạn nên nhớ thiết kế rò rỉ về Galaxy S8 cho thấy cảm biến vân tay ra sau mặt lưng rồi nhé.

Tóm lại, thà có còn đỡ hơn là không. Tưởng tượng là bạn chỉ cần cầm smartphone lên và mọi thứ hãy để Samsung làm việc, chỉ mất ít hơn 0,01 giây để mở khóa điện thoại. Thật tuyệt vời phải không nào.

Ngoài nhận diện khuôn mặt ra thì Samsung Galaxy S8 vẫn còn cảm biến quét võng mạc. Tính năng này đã từng có trên chiếc Galaxy Note 7, như vậy sẽ không có gì là khó đoán khi nó tiếp tục xuất hiện trên siêu phẩm năm 2017 của Samsung.

Nếu như Samsung S8 được trình làng vào ngày 29/3 tới đây có thêm cảm biến nhận diện khuôn mặt và quét võng mạc, chắc chắn nó sẽ tạo nên một làn sóng tích hợp đầy đủ các tính năng bảo mật này lên smartphone các hãng khác.

Siêu phẩm Samsung Galaxy S8 và S8 Plus (Ảnh: Cnet)

Tuy nhiên, khi lật lại lịch sử thì tính năng mở khóa điện thoại bằng nhận diện khuôn mặt này đã từng xuất hiện. Tại sao nó không thịnh hành như cảm biến vân tay? Phải chăng nó có những khiếm khuyết?

Vâng, khiếm khuyết ngày trước của cảm biến khuôn mặt rất nhiều. Ví dụ như khi trời tối không đủ ánh sáng sẽ không thể nhận diện khuôn mặt, không được để xéo vì cảm biến sẽ không nhận ra, phải để thẳng, smartphone và khuôn mặt phải song song với nhau,...

Nhưng tất cả đều là chuyện của quá khứ dĩ vãng rồi, tương lại đã khác. Nhờ công nghệ đã phát triển vượt bậc, công nghệ cảm biến khuôn mặt 2D ngày xưa đã không còn, và nhường chỗ cho cảm biến khuôn mặt 3D.

Do đó, dù bạn đặt điện thoại như thế nào đi nữa, chỉ cần dính khuôn mặt của bạn vào khuôn hình thì điện thoại vẫn sẽ mở khóa. Nói không ngoa thì cảm biến nhận diện khuôn mặt đã trở lại và lợi hại hơn xưa rất nhiều.

Công nghệ bảo mật được đưa lên tầm cao mới

Nếu Galaxy S8 có đầy đủ các phương thức bảo mật của một chiếc smartphone như vậy, bạn sẽ chọn loại nào? Hãy để lại nhận xét cũng như comment ý kiến của bạn nhé.


Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Iris Scanner của Galaxy Note 7 hoạt động thế nào?

Samsung tuyên bố máy quét võng mạc Iris Scanner của hãng trên Galaxy Note 7 hiện có khả năng bảo mật nhất thế giới và khó bị “làm giả”. Vậy nó...

Galaxy S10 có thể bị lược bỏ máy quét mống mắt Iris

Điều này đã làm dấy lên suy đoán rằng Galaxy S10 có thể bị lược bỏ máy quét mống mắt Iris, bù lại sẽ được bổ sung công nghệ nhận dạng khuôn mặt 3D và cảm biến vân tay nhúng dưới màn hình.

Lộ diện máy quét võng mạc Iris của Samsung Galaxy Note 7

Càng gần với ngày ra mắt 2/8 thì chúng ta càng nhận được nhiều hơn các chi tiết, hình ảnh về Galaxy Note 7 – chiếc phablet được mong đợi nhất hành tinh. Tin đồn...

Galaxy S10 sẽ không còn được tích hợp tính năng máy quét Iris

Tuy nhiên, Samsung có thể sẽ loại bỏ máy quét Iris vì lý do thiết kế, bỏ đi 1 số cảm biến ở mặt trước sẽ giúp cho viền cạnh màn hình có thể giảm đến mức tối đa.

Máy quét mống mắt Iris có thể sẽ không còn tích hợp trên Galaxy S10

Tuy nhiên, Samsung có thể sẽ loại bỏ máy quét Iris vì lý do thiết kế, bỏ đi 1 số cảm biến ở mặt trước sẽ giúp cho viền cạnh màn hình có thể giảm đến mức tối đa.

Tính năng quét mống mắt Iris sẽ không còn tích hợp trên Galaxy S10

Tuy nhiên, theo thông tin rò rỉ mới nhất thì có vẻ như Samsung sẽ loại bỏ tính năng quét mống mắt Iris vì lý do thiết kế. Bởi dòng sản phẩm Galaxy S10 sắp tới được cho là sẽ màn hình gần như tràn viền ở mặt trước nên việc bỏ đi một số cảm biến là

Điện thoại Fujitsu Arrows tích hợp công nghệ quét võng mạc đầu tiên trên thế giới

Thiết bị này có thể sử dụng iris scanner để thực hiện việc thanh toán di động của nhà mạng DoCoMo. Về mặt thông số, Fujitsu Arrows NX F-04G được trang bị màn hình hiển thị 5.2 inch với độ phân giải Quad HD và cài sẵn hệ điều hành Android 5.0

Samsung ra mắt Galaxy Tab Iris với công nghệ sinh trắc học tại Ấn Độ

Sau một thời gian nghiên cứu và phát triển, Samsung đã công bố chiếc tablet với công nghệ sinh trắc học đầu tiên của hãng - Galaxy Tab Iris tại Ấn Độ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn stream màn hình iPhone bằng Omlet Arcade

Với ưu điểm gọn nhẹ, miễn phí, giao diện đơn giản, Omlet Arcade là sự lựa chọn hoàn hảo những ai muốn khoe thành tích, các kỹ năng chơi game của mình với người khác. Đây cũng đồng thời là một diễn đàn thu nhỏ của các

Bản quyền miễn phí FolderMatch sẽ giúp bạn đơn giản hoá việc quản lý thư mục

Nếu bạn cần đến một phần mềm hỗ trợ quản lý tệp tin, thư mục thì FolderMatch là một phần mềm phù hợp nhất dành cho bạn khi chương trình tặng bản quyền miễn phí FolderMatch đang được diễn ra. Ngoài chứng năng sao lưu,

3 cách lấy lại tiền từ MoMo khi chuyển nhầm cực kỳ hữu ích cho bạn

Bạn đã lỡ chuyển tiền nhầm trên MoMo cho một người nào đó hoặc thanh toán nhầm hóa đơn thì xem ngay bài viết dưới đây để biết cách lấy lại tiền từ MoMo khi chuyển nhầm...

Những cách nghe nhạc trữ tình, nhạc bolero trong Nhaccuatui

Một trong những chủ đề được nhiều người yêu thích là dòng nhạc vàng, nhạc trữ tình, nhạc bolero, hiện giờ dòng nhạc này đã được Nhaccuatui chăm chút và tạo rất nhiều những danh sách nhạc, playlist nhạc theo từng chủ đề

Bạn có biết một chiếc smartphone cần dùng bao nhiêu RAM?

Bạn có biết smartphone của mình thực sự cần lượng RAM là bao nhiêu không? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony Xperia XZ: tinh tế, chất lượng và... hơi đắt

Thiết kế Xperia XZ vẫn có chất quý phái riêng và thiết kế khó nhầm lẫn của Sony....

Trên tay Garmin Vivo Sport: Nhẹ, đeo như không đeo, GPS nhịp tim đầy đủ, màn hình màu

Nhìn vào tên của một sản phẩm Garmin bạn sẽ biết nó thuộc dòng nào, dòng Vivo là các vòng tay giá khá mềm với thiết kế tròn truyền thống dùng để tập thể thao. Nhà Vivo vừa có một thành viên mới - Vivo Sport.

Ngoài vân tay trong màn hình, Vivo X21 còn điều gì thu hút người dùng

Mỏng, gọn, đầm tay, chắc chắn là 4 cụm từ mình sẽ dùng để miêu tả về vẻ ngoài của chiếc Vivo X21 này. Có thể khẳng định rằng X21 chính là phiên bản hoàn hảo của mẫu Vivo V9 đang được lên kệ tại nước ta.