Samsung công bố mẫu cảm biến camera Dual Pixel 'tự trồng'

Samsung vừa chính thức công bố sự xuất hiện của mẫu cảm biến Dual Pixel 12MP tự sản xuất.

Mẫu cảm biến hình ảnh mới nhất của Samsung có kích thước 1.4μm giúp gia tăng khả năng bắt sáng và nâng cao chất lượng ảnh chụp trên di động. Với công nghệ cảm biến Dual Pixel, khả năng lấy nét và thu sáng trên smartphone được khẳng định sẽ không còn thua kém quá nhiều so với DSLR. Được biết, công nghệ Dual Pixel được ứng dụng khá nhiều trên các dòng DSLR và mirrorless.

Công nghệ Dual Pixel cho phép camera có thể bắt nét chủ thể nhanh hơn, nâng cao chất lượng ảnh chụp ngay cả trong điều kiện thiếu sáng.

Phó chủ tịch marketing mảng kinh doanh hệ thống LSI, ông Ben K. Hur cho biết: 'Với 12 triệu điểm ảnh cùng hoạt động cho khả năng tự động lấy nét theo pha (PDAF), cảm biến hình ảnh mới sẽ mang tới hiệu suất tự động lấy nét chuyên nghiệp trên một thiết bị di động. Người dùng có thể nắm bắt các sự kiện hàng ngày và những khoảnh khắc quý giá trực tiếp trên smartphone bất kể với mọi điều kiện ánh sáng'.

Cảm biến hình ảnh sử dụng công nghệ Dual Pixel của Samsung sẽ chia mỗi điểm ảnh thành 2 photodiode và những diode này sẽ biến đổi các photon thành điện tích được ứng dụng trong cảm biến nhận diện theo pha, qua đó giúp camera tự động lất nét nhanh và tốt hơn.

Các bộ cảm biến hình ảnh thông thường chỉ dành ít hơn 5% các điểm ảnh hỗ trợ lấy nét theo pha, trên Galaxy S6 chỉ là 1%. Nhưng đặc biệt Galaxy S7 và S7 Edge sử dụng cảm biến trang bị công nghệ Dual Pixel cho phép tích hợp tính năng này trên 100% điểm ảnh. Do đó không phải ngẫu nhiên giới công nghệ đặt niềm tin mạnh mẽ vào công nghệ này.

Bộ cảm biến mới cũng tích hợp công nghệ ISOCELL độc quyền của Samsung. Công nghệ này cho phép cô lập các photodiode trên mỗi điểm ảnh, giúp giảm tạp nhiễu chéo giữa các giếng bắt sáng trong một điểm ảnh. Nhờ vậy, hình ảnh thu được sẽ có màu sắc trung thực và độ sắc nét cao hơn so với cảm biến BSI thông thường.

Cảm biến có kích thước khá nhỏ gọn nhờ sử dụng công nghệ chip xếp chồng cắt cạnh. Cụ thể, cảm biến hình ảnh Dual Pixel sẽ xếp chồng một cảm biến 65 nm và một chip logic 28nm với nhau để tạo nên một khối thống nhất.

 

Các hình ảnh mổ chiếc Galaxy S7 cho thấy máy sử dụng cảm biến hình ảnh Sony IMX260 với công nghệ Dual Pixel, và thời gian tới có thể bộ đôi S7 cũng sẽ sử dụng cảm biến của Samsung là S5K2L1. Việc sử dụng hai mẫu cảm biến khác nhau được cho nhằm cân bằng nguồn cung trong quá trình sản xuất bộ đôi siêu phẩm.

Hiện chưa rõ Samsung có cung cấp mẫu cảm biến mới nhất này cho các hãng công nghệ khác trong tương lai hay không.

Tiến Thanh


galaxy s7 ,
isocell ,
dual pixel

TIN LIÊN QUAN

Bộ đôi LG L90 và L70 Dual SIM giá rẻ chính thức trình làng

LG L90 Dual và L70 Dual đã bắt đầu có mặt ở các cửa hàng bán lẻ trực tuyến của Snapdeal tại thị trường Ấn Độ với giá 287 USD và 238 USD.

HTC Desire 310 Dual SIM ra mắt với giá 4 triệu đồng

Desire 310 Dual Sim, mẫu điện thoại mới nhất của HTC đã chính thức có mặt tại Ấn Độ trên các cửa hàng bán lẻ trực tuyến Snapdeal với giá 187 USD.

HTC One E9 Dual: Thiết kế đẹp, camera Ultrapixel, loa Boomsound trứ danh giảm giá mạnh

One E9 Dual có thiết kế nhựa nguyên khối đẹp mắt kết hợp với hai dải loa Boomsound đặc trưng. Máy trang bị vi xử lý MT6795 (Helio x10) 8 nhân...

Bóng tối hay màn đêm: chẳng là gì với camera Galaxy S7

Với công nghệ Dual Pixel camera của Galaxy S7 và Galaxy S7 edge dễ dàng bắt được những chủ thể chuyển động nhanh và chính xác, việc lấy nét trong tối theo đó cũng nhanh hơn rất...

Nubia X Dual Screen: Cấu hình mạnh mẽ và 2 màn hình ở mặt trước và sa

Nubia X Dual Screen có kích thước là 154.1 x 73.3 x 8.4 mm và có trọng lượng là 181g. Đây là chiếc smartphone đầu tiên có đến 2 cảm biến vân tay được đặt ở cả 2 cạnh bên, theo công bố từ nhà sản xuất cả 2 cảm biến này đều có khả năng nhận diện vân

Galaxy S8 sẽ có camera dual mặt sau với cảm biến 12/13 MP

Nhiều hãng smartphone đã tung điện thoại cao cấp với camera kép mặt sau nhưng “ông lớn” Samsung vẫn chưa, dẫu vậy, nếu như Apple mang module máy...

Vivo trình làng NEX Dual Display Edition với 2 màn Super AMOLED, 3 camera sau

Như vậy tên gọi chính thức của Vivo NEX màn hình kép là NEX Dual Display Edition thay vì NEX 2. Không chỉ vậy điện thoại còn có 3 camera sau.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

Ứng dụng PC Covid sẽ tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

Cách hẹn giờ tắt nhạc trên Zing MP3

Trên ứng dụng Zing MP3 có sẵn tính năng hẹn giờ tắt nhạc tự động, mà người dùng không cần phải tắt nhạc threo cách thủ công.

Hướng dẫn tắt quảng cáo và tối ưu giao diện Facebook trên Chrome

Giao diện Facebook hiện tại quá rườm rà, ngoài những thông tin từ phía bạn bè và người thân, người dùng còn thấy khá nhiều quảng cáo và những mục đề xuất...Hôm nay, TCN chia sẻ cho bạn một thủ thuật giúp tắt quảng cáo

Hướng dẫn thay đổi Nickname, màu nền chat trong Facebook Message

Với bản cập nhật mới đây, ứng dụng Facebook Messenger đã cho phép người dùng tùy chỉnh Nickname, màu sắc của cuộc trò chuyện với một người nào đó. Cùng với đó, bạn còn có thể đặt một biểu tượng cảm xúc mà mình thường

10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android

Nếu bạn chỉ sử dụng Google Maps làm ứng dụng điều hướng cơ bản, bạn thực sự đang bỏ lỡ nhiều tính năng hay ho. Hãy cùng khám phá thêm 10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android trong bài viết sau đây nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết điện thoại Galaxy Note 5

Note 4 không ngoại lệ khi nó trở thành flagship đầu tiên dùng khung kim loại. Galaxy S6 và S6 Edge đưa thiết kế của Note 4 đi xa hơn với mặt kính bao bọc 2 mặt trước và sau, thực sự rất đẹp. Nhưng để có được thiết kế

Đánh giá Lenovo ThinkPad X12 Detachable: Cấu hình đủ dùng, đồ họa Iris Xe mạnh mẽ

Lenovo ThinkPad X12 Detachable là một chiếc máy tính bảng bàn phím rời chất lượng cao. Máy sở hữu một bộ khung siêu nhẹ, màn hình kích thước 12.3 inch rực rỡ, được bán kèm bàn phím siêu thoải mái và bút cảm ứng stylus.

Mở hộp & đánh giá nhanh Acer Iconia One 10 B3-32

Thế giới di động - Iconia One 10 B3-A32 là mẫu tablet giá rẻ mới nhất đến từ Acer, bản nâng cấp của Inconia One 10 B3-20. Và hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn bài mở...