Seagate trình làng ổ SSD PCIe tốc độ 10 GB/s

Hãng Seagate vừa công bố giải pháp SSD có tốc độ truyền tải nhanh nhất thế giới hiện nay, lên tới 10 GB/s.

Không tập trung về dung lượng lưu trữ tối đa trên ổ SSD như cách hiện nay của Samsung (16 TB), Seagate đã chọn giải pháp cạnh tranh mới bằng cách tăng tốc độ truyền tải lên tới 10 GB/s cho dòng sản phẩm SSD PCIe thế hệ mới. Trên thực tế, 10 GB/s chỉ là tốc độ truyền tải tối đa về lý thuyết.

Notebook Check cho biết, với tốc độ lên tới 10 GB/s, ổ SSD PCIe này có khả năng truyền tải khoảng 2.500 tập tin MP3 với dung lượng 4 MB mỗi tập tin, hoặc một bộ dung lượng 4 GB, chỉ trong vòng 1 giây!

Các ổ SSD phổ thông hiện nay (dùng giao tiếp SATA) có tốc độ truyền tải tối đa chỉ khoảng 500 MB/s hoặc chậm hơn tới 20 lần so với ổ SSD mới của Seagate (dùng giao tiếp PCI Express hoặc PCIe). Tốc độ này thực sự quan trọng khi các thiết bị và nội dung hỗ trợ độ phân giải 4K đang xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường. Chưa kể, ổ SSD PCIe sẽ là sản phẩm được các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây, quản trị web hay thống kê đặc biệt mong đợi.

Seagate trình làng ổ SSD PCIe tốc độ 10 GB/s

Đáng tiếc Seagate chưa công bố chi tiết thông số cụ thể cho mẫu SSD cao cấp này. Sản phẩm này này sẽ tương thích với các khe cắm PCle có tới 16 lane (x16). Đồng thời, Seagate cho biết sẽ sớm ra mắt ổ SSD 8 lane (x8) mới với tốc độ truyền tải 6,7 GB/s. Mặc dù có tốc độ truyền tải thấp hơn bản 10 GB/s nhưng hãng khẳng định, đây vẫn là ổ SSD nhanh nhất trong số các giải pháp SSD 8 lane hiện nay.

Mẫu SSD PCIe siêu tốc độ trên sẽ lên kệ vào mùa hè năm nay. Trước đó sản phẩm sẽ được trưng bày tại Hội nghị Open Compute Project Summit diễn ra vào tuần này tại bang California (Mỹ). Hiện giá bán vẫn chưa được nhà sản xuất công bố.

Tiến Thanh


ssd ,
nhất thế giới ,
ssd pcie ,
card ssd ,
10 gbps ,
nhanh nhất

TIN LIÊN QUAN

Seagate giới thiệu ổ cứng di động dung lượng lớn nhất thế giới

Seagate vừa cho ra mắt ổ cứng di động có dung lượng khủng đến 5TB nhưng kích thước của nó lại nhỏ gọn đến bất ngờ. Hãy cùng xem qua ổ cứng này nhé.

Đánh giá Seagate IronWolf Pro 10TB giá 15,49 triệu đồng

Sản phẩm có giá tham khảo 15,49 triệu đồng, bảo hành 5 năm. Đi kèm là gói dịch vụ phục hồi dữ liệu Seagate Recovery Services miễn phí cả trong 5 năm sử dụng.

Samsung ra mắt SSD 960 PRO và 960 EVO dung lượng 2TB, tốc độ đọc 3.5GB/s

*Dòng ổ SSD chuẩn M.2 PCIe ban đầu được Samsung cho các khách hàng OEM dưới danh mục ClientSSD với các phiên bản như SM951, PM951 … Những chiếc ổ này được gắn sẵn trên...

Mi Notebook Pro thiết kế "sang chảnh", Core i7, RAM 16GB, bảo mật vân tay chính thức ra mắt

Như dự kiến, chiếc Laptop Mi Notebook Pro đã được ra mắt cùng với Mi MIX 2 và Mi Note 3 tại một sự kiện của Xiaomi ở Trung Quốc. Máy sẽ có màn...

Cách phân biệt giữa USB Type-C và Thunderbolt 3?

Câu hỏi đặt ra đầu tiên là cổng USB Type-C và Thunderbolt 3 có phải là một hay không? Câu trả lời là hoàn không, USB Type-C là tên của một chuẩn cổng cắm vật lý, còn Thunderbolt 3 lại là giao thức kết nối sử dụng chính USB Type-C để truyền tải dữ

Ổ cứng SATA là gì? Nó khác gì so với ổ cứng SSD?

Từ trước đến nay, ổ cứng SATA đã trở nên quá quen thuộc với người dùng và được sử dụng trong suốt một thời gian dài.

Ổ cứng máy tính là gì? Đây là những điều cần biết

Khi tìm hiểu về hệ thống phần cứng bên trong một chiếc case máy tính, ắt hẳn nhiều người sẽ đặt câu hỏi: Ổ cứng máy tính là gì mà lại quan trọng đến vậy?

THỦ THUẬT HAY

Avertas: Tinh chỉnh mang cử chỉ đa nhiệm gần giống với iPhone X dành cho iOS 11

Về cơ bản, tinh chỉnh Avertas cho phép người dùng thực hiện thao tác vuốt từ góc dưới màn hình thiết bị để chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng đang hoạt động trong chế độ chạy nền, ngoài ra còn có thể sử dụng để khóa

Hướng dẫn sao lưu dữ liệu ổ đĩa cứng trên máy tính vào một ổ cứng khác

Chuyện hư ổ cứng hay mất dữ liệu trên PC rất thường xảy ra, và việc bạn nên làm là tạo một bản sao lưu đầy đủ ổ đĩa cứng của mình sang ổ cứng phụ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sao lưu một cách đơn giản và an

6 trình giả lập iOS cho windows trên PC tốt nhất

Trình giả lập iOS là một phần mềm giúp bạn có thể chạy các chương trình, ứng dụng hay trò chơi của iPhone, iPad ngay trên chiếc laptop của mình mà không cần mua thêm 1 thiết bị iOS để trải nghiệm những tính năng này.

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

Mời tất cả các bạn bè của mình Thích trang chỉ bằng một cú nhấp chuột

Ở bài viết này, TCN sẽ hướng dẫn bạn một thủ thuật cho phép bạn mời tất cả các bạn bè của mình Thích trang chỉ bằng một cú nhấp chuột. Việc này sẽ tiết kiệm thời gian rất lớn khi bạn có một danh sách dài các bạn bè

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Razer Phone: âm thanh "nổi" và phần cứng "khủng"

Không ít game thủ trên toàn thế giới đã mong chờ siêu phẩm mới này khi lần đầu tiên Razer đã làm ra một chiếc điện thoại dành cho việc chơi game mobile.