Tính năng mới xuất hiện trên Google Maps cho người dùng

Bắt đầu từ hôm nay, người dùng có thể lập danh sách các địa điểm yêu thích và chia sẻ chúng, đồng thời có thể theo dõi danh sách địa điểm của bạn bè và người thân ngay trên ứng dụng Google Maps.

Để sử dụng, hãy mở ứng dụng Google Maps và tìm địa điểm muốn cho vào danh sách. Chạm vào tên địa điểm và chọn biểu tượng “Lưu” (Save) để bổ sung nó vào tên danh sách có sẵn như “Nơi muốn đến” hay “Địa điểm yêu thích”. Người dùng cũng có thể thêm địa điểm đó vào danh sách tự đặt tên, chẳng hạn như “Những quán ăn ngon nhất Hà Nội”. Để xem lại danh sách đã lập, hãy vào phần Địa điểm của bạn (Your Places) (ở menu bên tay trái màn hình), sau đó mở các danh sách đã lưu.

Hơn nữa, người dùng còn có thể chia sẻ danh sách trên thông qua tin nhắn, email, mạng xã hội và các ứng dụng nhắn tin phổ biến khác. Bất cứ khi nào bạn bè hay gia đình của mình đến một thành phố mới, hãy chọn nút chia sẻ để gửi cho họ đường link về các địa điểm ở thành phố đó. Một khi đã gửi link cho những người bạn đến từ nơi khác, chúng ta có thể chọn nút “Theo dõi” (Follow) để lấy về danh sách từ Địa điểm của bạn (Your Places) và sử dụng bất cứ khi nào họ cần.

Hiện tính năng trên đang được phát hành theo từng đợt, người dùng có thể phải nâng cấp ứng dụng của mình lên phiên bản mới nhất hoặc đợi một thời gian ngắn để sử dụng nó.

Nguồn tin từ GenK.


  • Google Maps cập nhật tính năng cho biết thông tin khu vực giữ xe.
  • Google Maps cập nhật tình trạng “kẹt xe” cho bản đồ Việt Nam.
  • Google Maps hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói.

Biên tập bởi Lưu Duy Hòa

TIN LIÊN QUAN

Google Maps trên iOS được bổ sung tính năng multi-stop

Multi-stop là tính năng cho phép người dùng đánh dấu từng chặng dừng trên cung đường hiển thị trong Google Maps, vừa được cập nhật cho người dùng iOS.

Bạn đã có thể xem lịch ngay trên Google Maps

Google tích hợp Calendar với Google Maps. Tính năng mới này cho phép người dùng Android bắt đầu thấy các sự kiện Lịch của mình ngay trên bản đồ

Những tính năng của Google Maps mà người dùng không thể bỏ qua

Có rất nhiều chức năng hay trong Google Maps mà không phải ai cũng tìm thấy, bài viết này sẽ giúp các bạn biết thêm nhiều tính năng để sử dụng ứng dụng này.

[Hướng dẫn] Mang “huyền thoại Mario” lên Google Maps để chỉ đường cho bạn!

Mới đây Google vừa thêm Mario vào làm nhân vật chỉ đường trên Google Maps. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn mở chế độ này!

Google lên tiếng người chơi Pokemon Go tạo địa điểm loạn xạ

Để chơi Pokemon Go dễ dàng hơn, người chơi Việt tạo các điểm trên Google Maps để được duyệt thành Pokestop. Nhưng hầu hết các điểm đánh dấu đều vô...

Google Maps chính thức đổ bộ Appstore Việt Nam

Google Maps là một ứng dụng rất nổi tiếng và gần như là hoàn hảo nhất hiện nay, hơn nữa nó...

AnTuTu chia sẻ danh sách các thiết bị iOS tốt nhất tháng 10/2020

AnTuTu vừa công bố danh sách các thiết bị Apple iOS tốt nhất trong tháng 10 năm 2020. Danh sách này loại trừ dòng iPhone 12 mới ra mắt và iPad Pro đứng đầu bảng xếp hạng.

Snapchat đứng đầu danh sách tải về nhiều nhất của Apple

Thế giới di động - Nhà sản xuất Apple vừa mới công bố lên danh sách ứng dụng miễn phí được tải về nhiều nhất trong năm 2016 này, bất ngờ đó là Snapchat đứng đầu...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem lịch chiếu phim Lotte trên Zalo

Như chúng tôi đã nói ở bài viết trước Zalo web đã chính thức cho phép file gửi đi lên đến 1 GB và sẽ đưa tính năng gửi file đính kèm 1 GB lên Zalo PC đang nhận được sự quan tâm rất lớn. Với sự nổi trội đó Zalo đã nhanh

Hướng dẫn kích hoạt chế độ bàn phím nổi trên ứng dụng Gboard Android

Trong bản cập nhật được phát hành ngày 8 tháng 10 vừa qua, Google đã bổ sung thêm chức năng Floating Keyboard trong ứng dụng bàn phím Gboard, cho phép người dùng di chuyển bộ gõ tới vị trí bất

So sánh Galaxy A5 2017, S7 và J7 Prime: Sự khác biệt phân khúc (P1)

Bạn đã từng thắc mắc về sự khác nhau giữ 3 phân khúc smartphone họ nhà Samsung? Cùng chúng tôi đến với bài so sánh Samsung S7, J7 Prime và chiếc A5 2017 vừa ra mắt gần đây nhé để xem chênh lệch giá tiền đến từ đâu nhé.

Mách bạn một số mẹo chơi game trên Galaxy Note 20 Ultra – chơi game vui không lo nóng máy!

Galaxy Note 20 Ultra là một chiếc điện thoại đa năng có thể làm việc đa nhiệm rất tốt. Với game thì sao? Chỉ cần áp dụng một số mẹo chơi game trên Galaxy Note 20 Ultra giúp bạn sẽ có được những giây phút giải trí tuyệt

Loại bỏ người lạ thêm bạn vào nhóm chat trên Facebook

Có một thủ thuật nhỏ giúp bạn tránh bị làm phiền bởi các cuộc CHAT nhóm do người lạ tạo ra nhằm quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn không quan tâm đến. Nếu bạn quan tâm, mời tham khảo hướng dẫn sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế Xiaomi Redmi Note 4: kim loại nguyên khối cứng cáp, cấu hình “khủng”

Dù có mức giá chính hãng chỉ khoảng 4.6 triệu đồng, nhưng Xiaomi gia công và hoàn thiện các chi tiết của Redmi Note 4 vô cùng ấn tượng gần như đạt đến độ hoàn hảo như trên những mẫu smartphone cao cấp.

Đánh giá Redmi 4A, đọ camera LG G6 và Galaxy S8 Plus,

Đến với tuần này có gì, hãy cùng mình đánh giá chi tiết chiếc smartphone chính hãng dưới 3 triệu Xiaomi Redmi 4A. Trải nghiệm tốc độ 4G trên gói...

"Xẻ thịt" loa Apple HomePod: Quá khó cho "đội sửa chữa"!

Trong thử nghiệm “mổ xẻ” mới nhất, iFixit đã đưa ra kết luận rằng loa thông minh HomePod cực kỳ khó sửa chữa bởi các thành phần đều được gắn chặt với nhau bởi nhiều lớp kết dính.