Internet từ Việt Nam đi quốc tế tê liệt, 3G chập chờn

Nhiều người dùng phản ánh tình trạng không thể kết nối đến Google, Facebook từ mạng cáp quang Viettel, trong khi đó, 3G của nhà mạng này đang khá chập chờn.

Kể từ đêm 11/1 nhiều người dùng Internet của Viettel cho biết không thể vào Google, Facebook... khi dùng Wi-Fi và đôi khi chập chờn, không truy cập được khi bật 3G. Đến sáng 12/1, tình trạng này vẫn chưa được giải quyết.

'Mình dùng mạng Wi-Fi từ tối qua đã không vào được Facebook. Youtube cũng không xem được. Sáng nay dùng 3G cũng chập chờn, có lúc không vào được dù vẫn còn dung lượng tốc độ cao', Nhật Nguyên, người dùng ở quận 2, TP.HCM nói với Zing.vn.

Trên mạng xã hội, nhiều người dùng cũng phản ánh về tình trạng khó truy cập đến các dịch vụ nước ngoài. Theo dữ liệu từ Google Trend, số lượt tìm kiếm từ khoá như 'mạng Internet', 'đứt cáp'... tăng cao trong hai ngày 11 và 12/1.

Trừ khoảng thời gian nửa đêm, rạng sáng, lượng tìm kiếm về mạng Internet và tình trạng đứt cáp tăng đột biến trong hai ngày qua. Số liệu: Google Trends. 

Để đối phó với tình trạng này, một số người dùng phải bật mạng riêng ảo (VPN) hoặc dùng những trình duyệt nén dữ liệu như Opera Mini, hay ứng dụng Facebook Lite để truy cập nhưng vẫn chậm. Đến 10 giờ 30 phút sáng 12/1, một số độc giả của Zing.vn cho biết 3G Viettel đã trở lại bình thường, nhưng chưa thể truy cập một số trang nước ngoài khi kết nối qua Wi-Fi.

Tìm kiếm nhanh trên mạng xã hội, lượng người dùng than phiền về kết nối Internet qua mạng Viettel hiện chiếm đa số. Một vài trường hợp người dùng mạng FPT và VNPT phản ánh kết nối chậm, nhưng từ 6/1/2017.

Đây là tình trạng khá trái ngược với những lần cáp quang biển gặp sự cố trước đây, khi mạng Internet của Viettel thường ổn định hơn do có nhiều hướng dự phòng.  

Trước đó, Viettel cho biết tuyến cáp quang biển đi quốc tế đang gặp sự cố, dẫn đến tốc độ truy cập các website ngoài nước có thể bị chậm, chập chờn. Viettel đang giảm thiểu mức độ ảnh hưởng đến khách hàng.


Theo Zing


Biên tập bởi Lưu Duy Hòa
Từ khoá : Internet, Nam

TIN LIÊN QUAN

Khách hàng Viettel không truy cập được Google, Facebook

Thế giới di động - Nhiều người dùng mạng Internet Viettel phản ánh với Zing.vn sự cố kết nối không thể truy cập một số dịch vụ cơ bản của Google và Facebook.

Mạng Internet Viettel chập chờn do sự cố kết nối cáp quang biển của đối tác IA

Gần dây có khá nhiều người dùng mạng Internet Viettel cho biết họ đã bị mất kết nối khi truy cập Wi-Fi hoặc sử dụng mạng một cách chập chờn. Đa số người dùng đều cho rằng thiết bị của mình bị hỏng, tuy nhiên sự cố này là do sự cố kết nối cáp quang

Khách hàng Viettel không truy cập được Google, Facebook?

Chiều 11/1, nhiều người dùng Internet Viettel ở TP.HCM và Đà Nẵng phản ánh tình trạng không thể truy cập vào Google, Facebook và một số website quốc tế.

Cáp quang AAG lại đứt, Internet chập chờn

Từ hôm qua đến nay bạn có thấy rằng internet đi quốc tế rất chậm không? Xem video trên YouTube chậm và giật lag mặc dù đã giảm độ phân giải? Vâng,...

Truy cập internet tại việt nam sẽ trở lại bình thường sau ngày 13/3

Truy cập internet từ Việt Nam đi quốc tế sẽ trở lại bình thường sau ngày 13/3 thay vì 9/3 như dự kiến.

Cáp quang biển Liên Á gặp sự cố, dung lượng kết nối Internet của Viettel giảm 20%

Ngày 10/1/2018, tuyến cáp quang biển Liên Á gặp sự cố khiến dung lượng kết nối Internet của Viettel từ Việt Nam đi Singapore, Hong Kong và Mỹ bị sụt giảm khoảng 20%, nhưng Viettel tuyên bố vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ Internet cho khách hàng.

Internet tại Cuba - đắt đỏ và chậm chạp nhất nhì thế giới

Người dân có thể tha hồ truy cập Google, Gmail, Facebook, Instagram, tuy nhiên, tốc độ Internet tại Cuba chậm chạp đáng kinh ngạc.

Bảo trì cáp quang biển AAG, truy cập Internet quốc tế bị ảnh hưởng

Theo dự kiến việc bảo trì tuyến cáp quang biển AAG sẽ phải mất đến 10 ngày, trong thời gian này việc truy cập Internet quốc tế bị ảnh hưởng.

THỦ THUẬT HAY

Xử lý sự cố Windows Update không hoạt động với 5 bước đơn giản

Tại sao mình lại nêu ra điều này trước, bởi vì trong quá trình cập nhật, có thể bản cập nhật Windows của bạn từ chối tải xuống hoặc bị kẹt trong khi khởi động lại, lúc này hãy chờ một lúc, nếu bị kẹt hoàn toàn thì đó

Mách bạn mẹo thay đổi tên người dùng TikTok

Nếu bạn không muốn sử dụng tên người dùng TikTok hiện tại của mình, bạn có thể thay đổi thành tên bất kỳ trên ứng dụng.

Những cách cài đặt Microsoft Office trên Linux hiệu quả

Thực tế rằng, người dùng Linux có thể sử dụng LibreOffice, Google Docs, và thậm chí các ứng dụng Web của Microsoft Office, nhưng một số người vẫn cần hoặc chỉ muốn phiên bản máy tính của Microsoft Office. May mắn thay,

3 hướng dẫn giúp chụp xóa phông đẹp hơn, đỉnh hơn trên smartphone

Chụp xóa phông là một thuật ngữ, mà khi chụp phần hậu cảnh mờ đi còn chủ thể sắc nét. Điều này sẽ giúp bức ảnh có điểm nhấn và nổi bật hơn so với cách chụp thông thường.

Cách chat, nhắn tin miễn phí trên trình duyệt FireFox

Chỉ vài ngày sau khi Facebook chính thức hỗ trợ tính năng gọi video call trên di động dành cho người dùng Việt Nam, trình duyệt mã nguồn mở Mozilla Firefox cũng bổ sung tính năng chat, nhắn tin miễn phí dành cho người

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đặt lên bàn cân Sony Xperia XA2 và HTC U11 Life: Đâu là lựa chọn đáng giá?

Ra mắt trong thời điểm smartphone màn hình viền mỏng, tỉ lệ mới 18:9 đang “lên ngôi” thế nhưng cả Xperia XA2 và HTC U11 Life đều sử dụng tỉ lệ màn hình 16:9 truyền thống và khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế riêng của

Đánh giá GoldTV SE1 - Bluetooth: dàn loa cho TV, smartphone

Đây là mẫu sản phẩm mới nhất của công ty loa GoldSound. Có thể thấy GoldSound tích cực ra mắt nhiều mẫu mã và chủng loại. Trong vòng vài tháng trở lại đây, công ty này đã ra mắt...

Đánh giá camera Mobiistar X: Liệu có gì "ngon" không?

Phần lớn các smartphone từ Mobiistar đều nhấn mạnh về camera selfie, tuy nhiên Mobiistar X là câu chuyện hoàn toàn khác. Điểm mạnh trên sản phẩm này chính là cụm camera kép 16 MP + 5 MP hỗ trợ chụp xóa phông.