Tim Cook thất thu do Apple không đạt doanh số


CEO Apple được trả tổng cộng 8,7 triệu USD trong năm 2016, giảm mạnh so với mức 10,3 triệu USD năm ngoái.



CEO Apple Tim Cook có mức thu nhập thấp hơn năm ngoái do công ty sản xuất iPhone không đạt mục tiêu cả về doanh số và lợi nhuận.


Trong năm 2016, Cook nhận về tổng cộng 8,7 triệu USD, thấp hơn 15% so với mức 10,3 triệu USD của năm ngoái, theo tài liệu trình lên Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ (SEC) hôm thứ 6 (6/1).



Apple có một năm không thành công, ảnh hưởng đến thu nhập của các lãnh đạo cao cấp như Tim Cook. Ảnh: Firstpost.

'Apple không đạt mục tiêu đề ra cả về doanh số và lợi nhuận, dẫn đến các khoản tiền trả cho các thành viên trong ban lãnh đạo chỉ đạt mức 89,5% so với mục tiêu', đại diện Apple chia sẻ trong thông báo chính thức hàng năm của mình.


Trên thực tế, lương chính thức của Tim Cook trong năm qua tăng 50%, từ mức 2 triệu USD lên 3 triệu USD nhưng tiền thưởng cho vị này sụt giảm.


Trong năm tài khóa 2016, Apple thu về 45,7 tỷ USD trên tổng số 215,6 tỷ USD doanh thu, so với mức 53,4 tỷ USD lợi nhuận và 233,7 tỷ USD doanh thu một năm trước đó.


Mặc dù vậy, 6 lãnh đạo cao cấp trong hệ thống của Apple vẫn bỏ túi hơn 100 triệu USD trong năm vừa qua. Nhóm 6 người này bao gồm Tim Cook, CFO Luca Maestri, Giám đốc bán lẻ Angela Ahrendts, Eddy Cue - Phó chủ tịch phụ trách phần mềm Internet và dịch vụ, Bruce Sewell - Phó chủ tịch mảng pháp lý và bảo mật toàn cầu và Dan Riccico - Phó chủ tịch sản xuất phần cứng.


Đức Nam

Từ khoá : Tim, Cook, thu, Apple, doanh

TIN LIÊN QUAN

Kể từ khi nắm giữ cương vị, lần đầu tiên CEO Tim Cook bị Apple trừ lương do kinh doanh không tốt

Techrum - Lần đầu tiên kể từ khi nắm giữ cương vị giám đốc điều hành của Apple, mới đây CEO Tim Cook đã bị chính hãng này 'trừ lương' do tổng doanh thu hàng năm sụt giảm, kèm theo đó là một loạt các mục tiêu không thể đạt được trong năm 2016.

Apple đã thu về 53,3 tỷ USD doanh thu trong quý 3/2018

Dưới sự lãnh đạo của bậc thầy kinh doanh Tim Cook, Apple lại vừa trả qua một quý kinh doanh cực kỳ thành công với mức tăng trưởng 2 con số

TimCook nhận tổng cộng 650 triệu USD thưởng cổ phiếu từ khi nhậm chức

Theo chương trình này, mỗi năm, nếu cổ phiếu Apple tăng vượt 2/3 cổ phiếu trong nhóm S&P 500, Cook sẽ được nhận cổ phiếu thưởng có thể chuyển nhượng. Theo Financial Times, tổng lợi nhuận cổ đông (TSR) của cổ phiếu Apple xếp thứ 50 trong số 423

Khối tài sản của Tim Cook được hưởng lợi nhờ doanh số iPhone X tăng kỷ lục

Theo chuyên trang tin tức Yahoo, cổ phiếu của Apple bắt đầu tăng kỷ lục lên 168,07 USD từ hôm 30/10, trước khi iPhone X chính thức lên kệ chỉ sau đó 4 ngày.

Năm 2017, Tim Cook có 102 triệu USD tiền công và thưởng

Thậm chí với sự nổi tiếng khi là CEO của Apple và đảm bảo an toàn cá nhân thì Apple đề nghị Tim Cook sử dụng máy bay riêng mỗi khi cần đi công tác hay đi nghỉ.

Tim Cook: Apple Watch bán chạy hơn iPhone đời đầu

Tim Cook, CEO Apple vừa cho biết hiện tại Apple Watch đã trở nên phổ biến hơn so với iPhone đời đầu.

Apple đạt doanh thu hơn 88 tỷ USD và 77 triệu chiếc iPhone được bán ra năm 2017

Apple đã công bố doanh thu kỷ lục trong quý đầu tiên của mình cho năm tài chính, đó là 88.3 tỷ USD. So với cùng thời điểm năm ngoái, mức gia tăng lợi nhuận của công ty đạt 13%. Trong số hơn 80 tỷ USD thu được thì có tới 65% là từ thị trường quốc

Apple đạt nghìn tỷ đô, Tim Cook sẽ được thưởng 560.000 cổ phiếu AAPL

Ngay lập tức, có tin cho rằng, Tim Cook đã quyên góp số cổ phiếu trị giá khoảng 5 triệu USD cho một tổ chức từ thiện. Ba năm trước, ông cũng từng chia sẻ về dự định cho đi tất cả tài sản của mình, hiện ước tính rơi vào khoảng 600 – 700 triệu USD.

THỦ THUẬT HAY

Những nguyên tắc không thể quên khi sử dụng pin smartphone

Những nguyên tắc sử dụng pin ngỡ như vô cùng đơn giản nhưng hầu hết người dùng đều bỏ qua, điều này đã vô tình khiến pin trên chiếc smartphone trở nên nhanh hỏng hơn. Và sau đây là danh sách các nguyên tắc bạn cần tuân

Mở rộng tính năng sử dụng vân tay trên smartphone Android

Cảm biến vân tay có thể là một công cụ đa năng nhờ vào ứng dung Fingerprint Scanner Tools.

Hướng dẫn loại bỏ Toolbars và Adware bằng AdwCleaner

Trong quá trình sử dụng máy tính, chắc chắn sẽ có lúc chúng ta bị làm phiền bởi các phần mềm giới thiệu quảng cáo, các add-on giới thiệu sản phẩm hay các 'hijacker' khác. Để loại bỏ những 'vị khách không mời' này một

Cách tra cứu kết quả đóng BHXH, BHYT, BHTN

Giờ đây, chỉ cần có kết nối mạng Internet bạn có thể tra cứu mã số bảo hiểm xã hội (BHXH), quá trình tham gia BHXH trực tuyến vô cùng nhanh chóng, mà không phải tốn công lên cơ quan BHXH như trước đây nữa.

Cách xem lại lịch sử trò chuyện Facebook, xem ai nhắn tin với bạn nhiều nhất

J2TeaM là một add-on hay dành cho Chrome, và mình thấy nó tích hợp một tính năng rất thú vị là xem lại được những tin nhắn cũ với bạn bè, người yêu cũ,..vv.. ( xem từ những tin nhắn đầu tiên luôn), xem được danh sách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng và pin Infinix Hot S: “Chiến” game tốt, thời lượng sử dụng dài lâu

Chỉ nằm ở phân khúc giá rẻ khoảng 3 triệu đồng, nhưng thời lượng pin và hiệu năng mà Infinix Hot S mang lại là rất tốt, đáng để chúng ta lựa chọn.

Mổ bụng Essential Phone: phải làm lạnh mới mở ra được, rất khó sửa, 1 điểm iFixit

Đây là một trong những chiếc điện thoại khó mở nhất mà iFixit từng gặp. Để vào được bên trong, họ đã phải làm nóng rồi làm lạnh chiếc Essential Phone rồi xài dao nạy ra nhưng vẫn chưa suy chuyển, phải nạy mạnh tới mức

Galaxy A52s 5G: Thủ lĩnh học kỳ online với Video Camera Chống Rung Quang Học OIS cùng hiệu năng đỉnh cao

Một mùa tựu trường nữa lại sắp đến nhưng với một cách khác hẳn với những năm trước, với việc học sinh và sinh viên phải nhanh chóng thích nghi với việc “on” và “off” thì việc sở hữu một chiếc smartphone tiện dụng là vô