Samsung Galaxy S8 sẽ có tính năng biến hình thành PC


Samsung sẽ mang tính năng có tên Desktop Experience lên S8. Ứng dụng này hoạt động tương tự Continuum trên Lumia 950 và 950 XL.



Theo thông tin rò rỉ từ một tài liệu thuyết trình nội bộ của Samsung về Galaxy S8, gã khổng lồ Hàn Quốc có vẻ đã sẵn sàng mang tính năng tương tự Continuum lên Android.


Continuum là tiện ích trên Windows 10, cho phép biến điện thoại thành PC khi kết nối với màn hình, bàn phím và chuột. Samsung có vẻ thích ý tưởng này và đang làm việc để đưa nó lên chiếc smartphone đầu bảng thế hệ tiếp theo - Galaxy S8.



Samsung Desktop Experience hoạt động tương tự Continuum của Microsoft. Ảnh: Gsmarena.


Theo đó, Galaxy S8 sẽ kết nối với màn hình bằng cáp trong khi người dùng sẽ sử dụng Bluetooth để làm việc với bàn phím, chuột. Điều này giúp mở rộng khả năng làm việc của người dùng trên di động, với trải nghiệm giống hết desktop, cho phép mở nhiều cửa sổ và chạy đa nhiệm.


Tất nhiên, chỉ với thông tin rò rỉ kể trên người dùng chưa thể nắm rõ cơ chế hoạt động chính xác cũng như trải nghiệm thực sự của tính năng này. Tuy nhiên, với việc cung cấp tính năng hỗ trợ công việc, Samsung dường như muốn chiếm thêm cảm tình của nhóm người dùng doanh nghiệp. Trước đó, dòng Galaxy Note của họ cũng được coi là điện thoại doanh nhân.


Hiện tại, thông tin về Galaxy S8 của Samsung còn khá mơ hồ. Những tin đồn trước đó khẳng định S8 sẽ chỉ có bản màn hình cong, thiết kế không viền với cảm biến vân tay đặt dưới màn hình. Thiết bị có thể ra mắt trong khoảng tháng 2 đến tháng 4 năm nay.


Đức Nam

Từ khoá : Samsung, Galaxy

TIN LIÊN QUAN

Samsung Galaxy S8 sẽ có tính năng tương tự Microsoft Lumia 950?

Thời gian gần đây, những tin đồn về Samsung Galaxy S8 liên tục xuất hiện, thu hút sự quan tâm đông đảo của các tín đồ công nghệ. Trong một diễn biến mới nhất, một...

Lumia 950 có thể dùng Samsung DeX để chạy tính năng Continuum

Thay vì sử dụng bộ thiết bị Display Dock do chính Microsoft sản xuất để đưa hình ảnh từ smartphone lên trên màn hình, một người dùng đã thử nghiệm kết nối chiếc Lumia 950 của mình với bộ thiết bị Samsung DeX và dùng tính năng Continuum để xuất hình

Continuum sắp đổ bộ lên các dòng Lumia cũ

Tính năng Continuum được ra mắt trên một số smartphone cao cấp mới chạy Windows 10 của Microsoft sắp được mang lên một loạt smartphone cũ hơn.

Microsoft Continuum điện thoại PC chạy Windows 10

Continuum hỗ trợ smartphone và tablet kết nối với màn hình to và bàn phím không dây để giúp người sử dụng làm việc hiệu quả hơn.

Acer Liquid Jade Primo hỗ trợ Continuum lên kệ tại Microsoft Store

Chiếc smartphone Windows 10 Mobile mang tên Acer Liquid Jade Primo đã lên kệ Microsoft Store với giá bán 649 USD (khoảng 14.5 triệu đồng). Sản phẩm này cũng đi kèm với bộ kit để biến máy thành một chiếc máy tính để bàn như Lumia 950/950 XL vậy.

Xuất hiện bộ dock chuyển đổi sang desktop của Galaxy S8

Dự kiến tính năng này cũng tương tự như Continuum, nó cho phép chuyển đổi từ điện thoại qua giao diện máy tính. Hiện vẫn chưa rõ Galaxy S8 có thể chuyển qua giao diện Windows hay vẫn là Android.

Lenovo 503LV chạy W10M hỗ trợ Continuum chuẩn bị lên kệ

Giữa tháng 7 vừa qua Lenovo đã trình làng chiếc smartphone Windows đầu tiên của hãng mang tên 503LV, bây giờ sản phẩm đã chuẩn bị lên kệ. Theo đó...

Tin nhanh - Microsoft giải thích lý do Lumia 650 không hỗ trợ Continuum

Microsoft vừa lên tiếng giải thích nguyên nhân vì sao họ không trang bị tính năng Continuum cho chiếc điện thoại Lumia 650 vừa ra mắt.

THỦ THUẬT HAY

Khóa màn hình Android bằng hình vẽ liệu có an toàn?

Một trong những phương pháp bảo mật phổ biến hiện nay là khóa điện thoại Android bằng hình vẽ. Kiểu khóa màn hình này phổ biến bởi nó dễ dàng nhập hơn. Ngoài ra, không ai có thể thấy bạn gõ các chữ cái hoặc số khi nhập

Hướng dẫn sạc pin laptop đúng cách, hiệu quả

Khi sử dụng laptop, việc chai pin sẽ luôn diễn ra. Tuy nhiên nếu bạn biết sạc pin laptop đúng thì sẽ hạn chế tối đa việc chai pin và kéo dài tuổi thọ pin hơn so với việc sạc thường.

Xem ngay cách sử dụng sách giáo khoa điện tử miễn phí cho học sinh

Một trang web của Nhà xuất bản giáo dục đã được ra mắt nhằm cung cấp cho học sinh những thông tin bổ ích trong mùa học tập online này. Trong đó, học sinh dễ dàng sử dụng sách giáo khoa điện tử miễn phí bằng máy tính

Ứng dụng Google Maps hỗ trợ sẵn tính năng đo khoảng cách

Google Maps hiện là một trong những dịch vụ bản đồ phổ biến nhất hiện nay trên toàn thế giới bởi độ tin cậy cao cùng nhiều thông tin chính xác. Google Maps hiện có cả phiên bản chạy trên web cho máy tính và ứng dụng

5 tuyệt chiêu sử dụng iPhone nhanh và tiện hơn

Mặc dù Apple đã cập bến iOS 10 cho các thiết bị từ iPhone 5 trở lên. Mặc dù iOS 10 mang đến vô số các tính năng mới, hay ho. Tuy nhiên có lẽ bản...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy S7: Đáng đồng tiền

Ngay từ khi chưa ra mắt, cặp Galaxy S7 và S7 Edge đã “làm mưa làm gió” trên thị trường công nghệ toàn thế giới.

Đánh giá thiết kế và màn hình Nokia 3.1 xem có những gì nổi bật

Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Nokia 3.1, sản phẩm mới đang được bán chính hãng với giá chỉ hơn 3 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Đây là mức giá rất tốt khiến cho Nokia 3.1 được đông đảo người dùng smartphone