Khắc phục lỗi iTunes không nhận kết nối với iPhone

Trong trường hợp kết nối thiết bị iPhone, iPad với máy tính thông qua iTunes mà không nhận được phản hồi, bạn có thể dùng các thủ thuật sau để khắc phục lỗi này.

iTunes là chương trình cung cấp khả năng kết nối và đồng bộ dữ liệu giữa máy tính với các thiết bị iOS như iPhone, iPad. Dù được Apple chỉn chu đưa đến tay người dùng nhưng đôi khi nó vẫn gặp một số sự cố nhất định, đặc biệt là lỗi không nhận kết nối với iPhone.


1. Các bước sơ cấp khi xử lý trường hợp này

Bản cập nhật iTunes chiếm một tỉ lệ khá lớn quyết định đến khả năng kết nối giữa máy tính với iPhone. Vì thế tốt nhất bạn nên luôn cập nhật phiên bản mới nhất của iTunes.

Bạn vào chương trình iTunes, sau đó chọn Trợ giúp > Kiểm tra bản cập nhật để được Apple gợi ý nâng cấp phiên bản iTunes mới nhất.

Ngoài ra, có khá nhiều người dùng thường không có thói quen khởi động lại thiết bị sau một thời gian sử dụng. Chính vì lẽ đó mà ảnh hưởng tới khả năng kết nối giữa các thiết bị. Bạn nên khởi động lại iPhone bằng cách nhấn giữ đồng thời phím Home và phím nguồn.

Kết nối thiết bị sang một cổng USB khác, nếu vẫn không được hãy thử thay cáp kết nối khác. Ngoài ra, bạn cũng nên cắm trực tiếp cáp vào máy thay vì dùng một chiếc Hub chuyển.

2. Xem xét lại cấp quyền trên iPhone

Để bảo vệ thiết bị cũng như tránh tình trạng dữ liệu người dùng bị truy cập trái phép thông qua máy tính. Apple đã cung cấp tính năng cảnh báo độ tin cậy của máy tính. 

Cụ thể, khi kết nối iPhone lần đầu với máy tính mới, thiết bị luôn yêu cầu bạn trả lời câu hỏi có nên tin máy tính này hay không (“Trust this computer?”).

Tuy nhiên nếu chẳng may nhấn Không tin cậy (Don't Trust) thì thiết bị sẽ bị iTunes bỏ qua, và dĩ nhiên thông báo này sẽ không bao giờ xuất hiện lại nữa.

Trong trường hợp này, để 'cứu cháy' bạn có thể vào Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại.

Tại giao diện của Đặt lại có khá nhiều tùy chọn, tuy nhiên bạn nên chọn Đặt lại vị trí & quyền riêng tư để thông báo lại xuất hiện ngay sau khi quá trình đặt lại hoàn tất.

3. Cài đặt lại toàn bộ Drivers của Apple

Khi các bước trên đều thất bại thì khả năng cao nguyên nhân xuất phát từ việc lỗi Drivers của Apple trên máy tính. Để khắc phục, bạn cần cài lại các Drivers cho iTunes.

Đóng iTunes và kết nối thiết bị với máy tính qua cổng USB. Kế đến vào công cụ Tìm kiếm trên Windows và gõ tìm Device Manager.

Trong cửa sổ hiện ra, bạn tìm kiếm iPhone/iPad dưới mục Portable Devices, nhấn phải chuột và chọn Update Driver Software.

Sau đó, tiếp tục chọn Browse My Computer for Driver Software > Let Me Pick From a List of Device Drivers on My Computer > Have Disk.

Trong cửa sổ cài đặt, bạn duyệt đến đường dẫn:

  • Đối với Windows 64-bit: C:Program FilesCommon FileAppleMobile Device SupportDriversusbaapl64.inf
  • Đối với Windows 32-bit: C:Program Files (x86)Common FilesAppleMobile Device SupportDrivers

Sau đó nhấp đúp chuột vào tập tin usbaapl64.inf để chọn và nhấn OK ở cửa sổ Install From Disk.

Sau khi quá trình cài đặt hoàn tất, hãy khởi động lại iTunes và gần như chắc chắn lần này iTunes sẽ nhận thiết bị iOS của bạn. Chúc bạn thành công.



Biên tập bởi Nguyễn Hữu Tình
Từ khoá : iTunes, iPhone

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn sử dụng iTunes để tải toàn bộ thư viện nhạc xuống iPhone hoặc iPad

Thật dễ dàng để sử dụng iTunes để tải toàn bộ album nhạc trên iCloud xuống iPhone hoặc iPad của bạn.

iOS 10 chính thức được phát hành, tải về ngay!

Bản cập nhật qua giao thức OTA sẽ được phân phối dần trong ngày hôm nay, thời gian nhận được tùy thuộc vào đời máy mà bạn đang sử dụng. Ngoài ra, người dùng cũng...

Tải iTunes phiên bản đặc biệt có App Store và các tính năng bị xóa

Hồi tháng trước, Apple đã tách App Store cùng các tính năng khác ra khỏi iTunes phiên bản 12.7 trên PC và Mac, mà không có một lời thông báo trước...

Cài đặt nhạc chuông cho iPhone miễn phí nhanh chóng nhất 2023

Cài những bài nhạc có sẵn để làm nhạc chuông khiến bạn cảm thấy nhàm chán? Hãy lưu ngay cách cài nhạc chuông cho iPhone miễn phí và nhanh nhất dưới đây.

Cách cập nhật iOS 11 cho iPhone/iPad/iPod Touch bằng máy tính

Chỉ với một số thủ thuật đơn giản sau đây, bạn đã có thể cài iOS 11 chính thức vào máy của mình để trải nghiệm ngay bây giờ mà không cần chờ đợi...

Hướng dẫn hạ cấp iPhone từ iOS 10 xuống iOS 9.3 cực kỳ đơn giản

Đưa iphone vào chế độ Recovery Đầu tiên là tắt iPhone hoặc iPad của bạn (nếu chưa tắt). Nhấn và giữ nút Nguồn + nút Home trong khoảng 10 giây. Tiếp theo thả tay ở...

Dữ liệu trên iTunes của bạn sẽ trở nên bất khả xâm phạm với iOS 10.2

Hệ điều hành iOS 10.2 được Apple update những tính năng bảo mật tốt nhất hiện nay. Cụ thể, giờ đây dữ liệu iTunes sẽ trở nên bảo mật hơn trước đến 1000 lần.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tìm tai nghe AirPod bị thất lạc bằng Find My iPhone

Nếu không thuộc các trường hợp kể trên, bạn có thể xác định vị trí AirPod bằng Find My iPhone. Nó dành cho mọi thiết bị Apple, không chỉ có iPhone. Bạn có thể dùng trên iPhone hoặc iPad, iPod touch hoặc trên desktop.

Lưu, chia sẻ, In, chú thích, chỉnh sửa file PDF trên iPhone và iPad

Chắc chắn, không phải lúc nào bạn cũng mang theo máy tính bên người, do đó biết được cách quản lý các file PDF khi sử dụng iPhone hoặc iPad là rất cần thiết. Cho dù bạn muốn lưu lại, chia sẻ, ký, chỉnh sửa hay in

Hướng dẫn xem trực tiếp sự kiện “Unleashed” ngày 18/10 của Apple trên mọi thiết bị

Do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 trên toàn cầu, sự kiện 'Unleashed' của Apple sẽ chỉ được tổ chức trực tuyến.

Hướng dẫn cách chọn cấu hình máy tối ưu để dựng video

Các bạn lưu ý là cấu hình trên chỉ để tham khảo thôi, vì tuỳ theo tính chất công việc, chi phí mà bạn sẽ tuỳ biến cấu hình cho phù hợp với mình nhất.

Hướng dẫn luộc gà cúng ngày tết chuẩn cách

Giao thừa là thời khắc vô cùng thiêng liêng, là khoảnh khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới. Vì thế mọi gia đình đều phải chuẩn bị mâm lễ cúng bái thần linh, tổ tiên phù hộ cho năm mới bình an và may mắn. Và trong mâm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đặt lên bàn cân Xiaomi Mi A1 và Honor 7X: đâu là smartphone đáng mua?

Xiaomi Mi A1 và Honor 7X là hai smartphone tầm trung đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng hiện nay. Cả hai đều sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng, màn hình cong 2,5D thời thượng và có camera

Với mức giá 6-7 triệu đồng, Moto G5S Plus có những điểm nào mới?

Ở mức giá 6 - 7 triệu đồng hiện đang có sự cạnh tranh gay gắt của các thương hiệu lớn, luôn tung ra các sản phẩm chất lượng nhằm thống trị phân khúc này. Motorola cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi ra mắt chiếc Moto

Sự khác biệt giữa Triumph Bonneville Speedmaster VS Bobber

Không thể tìm thấy bất cứ chi tiết sắc cạnh thể thao nào trên các mẫu xe Triumph vì mọi thứ đều thể hiện sự mềm mại và vẻ cổ điển. Đèn pha halogen và xi-nhan LED tròn trĩnh. Đèn hậu hình con thoi đặc trưng của thương