Công nhân nhà máy Foxconn sẽ mất việc bởi... robot


Foxconn, đơn vị gia công iPhone lâu đời cho Apple vừa công bố kế hoạch cho dây chuyền sản xuất thiết bị của hãng, đáng chú ý là sau khi hoàn thành kế hoạch thì gần như tất cả nhân sự trong nhà máy sẽ được thay thế bởi robot.

Cụ thể nhà quản lý của Foxconn Automation Technology Development Committee là Dai Jia-peng đã nói với tờ báo DigiTimes rằng công ty đang làm việc trên một kế hoạch ba giai đoạn để thay thế con người bằng robot.

Giai đoạn đầu tiên robot sẽ thay thế con người tại các máy trạm, những robot sẽ đảm nhiệm những công việc nguy hiểm hay đơn giản là những việc mà các công nhân không muốn làm.

Giai đoạn hai thì robot sẽ được nhân rộng để tiếp nhận toàn bộ dây chuyền sản xuất. Tiếp theo giai đoạn thứ ba thì chỉ còn giữ lại những người lao động tối thiểu để giám sát, kiểm tra và thử nghiệm.

Ông Dai cũng cho biết nhà máy Foxconn ở Thâm Quyến, Trung Quốc hiện đã đạt đến giai đoạn thứ hai, gần một nửa số iPhone được sản xuất tại đây đã hoàn toàn tự động. Foxconn đã triển khai 40.000 robot, dự kiến sẽ có thêm 10.000 robot mới được cung cấp thêm mỗi năm.



Biên tập bởi Nguyễn Hữu Tình
Từ khoá : Foxconn, robot

TIN LIÊN QUAN

Foxconn xác nhận sẽ có nhà máy sản xuất iPhone tại Mỹ

Trước áp lực của Donald Trump, đối tác lắp ráp phần cứng lớn nhất của Apple là Foxconn sẽ xây nhà máy sản xuất iPhone tại Mỹ trong thời gian tới.

Xiaomi chuẩn bị tung cả Robot biết hút bụi

Xiaomi chuẩn bị tiến thêm một bước nữa trong lĩnh vực nhà thông minh khi tung ra một con Robot Mini có khả năng hút bụi.

Robot ngụy trang với vỏ bọc bằng silicon sẽ xuất hiện trong tương lai

Các nhà khoa học đã nghiên cứu ra một loại robot mới có bề ngoài được bao phủ bằng silicon, có khả năng ngụy trang, biến đổi từ một mặt phẳng...

Apple Foxconn xây dựng nhà máy sản xuất MacBook và iPad tại Việt Nam trị giá 270 triệu USD

Nhà cung cấp Foxconn của Apple đã được cấp giấy phép xây dựng nhà máy mới trị giá 270 triệu USD tại Việt Nam, có khả năng sản xuất MacBook và iPad tại đây. Foxconn là một trong những đối tác sản xuất lớn nhất của Apple. Vào tháng 11 năm ngoái, “Táo

Robot sắp được ứng dụng trong giảng dạy tiếng Anh tại VN

Chiều 26/8 tại Hà Nội, Tập đoàn SoftBank (Nhật Bản) đã tổ chức hội thảo 'SoftBank Smart Robotics - Tương lai trong tầm tay' với sự tham dự của các...

Foxconn gửi lên một bản báo cáo bất ngờ, khiến Apple thất vọng

Theo như một số thông tin mới nhất thì nhà sản xuất linh kiện Hon Hai - còn được biết đến dưới cái tên Foxconn, đã trình báo lên Apple một mức số...

Đại diện Foxconn tiết lộ một số chi tiết quan trọng trên iPhone 8

Một điều chắc chắn là Foxconn đang sản xuất iPhone 8 cho Apple vì vậy việc các quan chức của Foxconn biết rõ về chiếc iPhone mới này cũng là điều...

iPhone 8 sẽ sử dụng sạc không dây do Foxconn sản xuất

Foxconn – công ty chuyên gia công iPhone đang cố gắng nghiên cứu để tích hợp bộ sạc không dây cho iPhone 8 ra mắt năm sau.

THỦ THUẬT HAY

Tải về ISO Windows 10 October (1809) bản mới nhất

Giờ đi vào nhân vật chính hôm nay đã nhé. Bạn có thể tải ISO ngay chính trang chủ của Microsoft ở link dưới. Click Update now để tiến hành cập nhật nhé.

Ứng dụng cung cấp meme độc đáo mới trên iOS

Nếu bạn dành nhiều thời gian trên Internet, hẳn bạn sẽ yêu thích Memeois - ứng dụng iOS mới được tạo ra để cung cấp những meme hot nhất.

Cách hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết

Sự ít ỏi của dung lượng iCloud là không đủ đối với người dùng để lưu ảnh, nhạc, phim. Vậy làm thế nào để hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết.

Cách chặn người khác cài đặt phần mềm vào máy tính Windows

Trên Windows có 1 thiết lập đó là chặn người lạ cài đặt phần mềm vào máy tính của bạn, từ đó hạn chế được những tình trạng phần mềm độc hại xâm nhập máy tính.

Cách tạo hiệu ứng chữ trong PowerPoint

Nhằm tạo thu hút cho slide PowerPoint, người dùng nên tạo hiệu ứng chữ trong slide.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.

Đánh giá Galaxy Tab A6 Spen: Trải nghiệm hoàn hảo cho dân văn phòng

Thiết kế gọn gàng, màn hình 10.1 inch PLS Full HD Tab A6 10.1 Spen được thiết kế nhựa nguyên khối với mặt lưng nhám tạo cảm giác bám tay. Các góc được bo tốt...

Đánh giá Samsung Gear VR 2017: Tương lai của thực tế ảo

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó.