Cách phát hiện các phần mềm gián điệp trên smartphone

Trên kho ứng dụng CH Play hiện nay đang có rất nhiều các ứng dụng có cài mã độc nhằm thu thập một số thông tin trên thiết bị người dùng, tuy nó chỉ lấy đi 1 số thông tin mà ứng dụng đó được cấp quyền truy cập nhưng ít nhiều gây ảnh hưởng phiền toái cho người dùng.


Ứng dụng có tên là Antivirus & Mobile  Security đây là một công cụ giúp loại bỏ những kỉ ẩn mặt ra thiết bị của bạn.

Các chức năng chính của Antivirus & Mobile Security bao gồm:

  • Quét và Loại bỏ virus, phần mềm độc hại, phần mềm gián điệp và ứng dụng trojan cũng như phát hiện các lỗ hổng dễ khai thác nguy hiểm như Heartbleed, FakeID, Privacy Disaster và Shellshock.
  • Sao lưu những dữ liệu riêng tư của bạn, gồm có danh bạ, nhật ký cuộc gọi và tin nhắn SMS cũng như khôi phục dữ liệu này cho các thiết bị khác của bạn.
  • Xác định vị trí & phát âm báo động điện thoại bị mất của bạn. Tìm thấy thiết bị mà bạn bị mất hoặc bị ăn cắp bằng cách đổ chuông, báo động và nháy đèn flash thiết bị ngay trong chế độ im lặng và trời tối.
  • Tích hợp chức năng lọc nội dung web trong thiết bị android của bạn và bảo vệ bạn trước các trang web độc hại hoặc lừa đảo qua mạng có chứa phần mềm gián điệp, phần mềm quảng cáo hoặc nội dung dành cho người lớn.

Giao diện của ứng dụng tương đối đơn giản dễ sử dụng bao gồm các mục chính Scan (quét toàn bộ hệ thống), Boost (tăng tốc cho thiết bị), App Manager (quản lý ứng dụng) và cuối cùng là App Lock (khóa ứng dụng).

Để phát hiện thiết bị bạn có dính các phần mềm gián điệp hay không và đặc biệt là Adups một phần mềm gián điệp được cài đặt nhằm mục đích thu thập thông tin cá nhân của các khách hàng như tin nhắn, thông tin cuộc gọi, vị trí và thông tin ứng dụng điện thoại...Bạn cần chọn mục Check It Now để ứng dụng tự động kiểm tra.

Ngoài ra trong mục App Manager, Antivirus & Mobile Security sẽ liệt kê ra các ứng dụng đang thu thập các dữ liệu cá nhân của người dùng cho việc quảng cáo. Nếu phát hiện ra nó sẽ hiển thị chú thích Passive grayware và bạn có thể gỡ bỏ nó ngay lập tức ở phần Uninstall.

Hãy tải về và kiểm tra xem thiết bị bạn đã an toàn chưa và hãy chia sẻ bài viết để mọi người cùng biết nhé!


  • Miễn phí! Tải về ngay AVG Internet Security 2016 để quét sạch virus!
  • Kỹ sư bảo mật Google: Android giờ cũng an toàn như iPhone

Biên tập bởi TRẦN QUANG HỘI
Từ khoá : smartphone

TIN LIÊN QUAN

Phần mềm bảo mật miễn phí tốt nhất trên Android

Theo khảo sát của TechSupportAlert đã thống kê được những phần mềm bảo mật tốt nhất trên hệ điều hành Android mà người dùng bình chọn. Sau đây TCN sẽ lần lượt nêu tên các phân mềm đó.

Top 3 ứng dụng bảo mật miễn phí trên Android

Top 3 ứng dụng bảo mật miễn phí trên Android: Norton Security Antivirus, Kaspersky Internet Security, Avast Mobile Security

Với smartphone Android, ứng dụng diệt virus có thực sự cần?

Thế giới di động - Một sự thật cho thấy điện thoại Android rất dễ gặp vấn đề bảo mật và có nhiều nguy cơ bị mã độc, virus xâm nhập. Vậy thì chúng ta – những người...

Hướng dẫn tải về Kaspersky Antivirus 2017 miễn phí

Phần mềm diệt virus là một thứ không thể thiếu cho máy tính của bạn. Nó sẽ giúp bạn ngăn chặng được sự tấn công của các phần mềm độc hại và bảo vệ...

Tải về ngay AVG Internet Security 2016 để quét sạch virus!

AVG Internet Security 2016 là phần mềm diệt virus nổi tiếng hiện nay, AVG liên tục nằm trong danh sách 5 phần mềm uy tín về vấn đề bảo mật và...

Phân biệt Malware, Virus và Trojan Horse

Hãy cùng tìm hiểu sự khác biệt của Malware, Virus và Trojan nhằm giúp thiết bị của bạn luôn ở trong tình trạng an toàn nhất nhé.

McAfee Internet Security: Công cụ chống virus toàn diện

Thế giới di động - Nếu bạn đang có nhu cầu nâng cấp phần mềm diệt virus cho máy tính của mình thì hãy tham khảo thêm cái tên McAfee Internet Security, đây là một...

[Cảnh báo] Phần mềm độc hại đánh cắp thông tin Xavier trên Android

Theo các chuyên gia bảo mật của Trend Micro, phần mềm độc hại này đã được cài đặt sẵn trên một loạt các ứng dụng Android miễn phí, chẳng hạn như trình biên tập ảnh và hình nền, và nó đã được tải xuống hàng triệu lần cho đến thời điểm này.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bật Chromecast để phát nội dung web lên tivi

Có lẽ người dùng không thể ngờ rằng Chrome có rất nhiều tính năng ẩn khá thú vị, một trong những tính năng đó chính là khả năng phản chiếu hình ảnh lên tivi mà không cần extension.

4 mẹo nhỏ rất hữu ích trên Huawei nova 2i

Phần mềm Huawei nova 2i có nhiều tính năng rất hay như chế độ sử dụng một tay, dùng cảm biến vân tay để chụp ảnh hay chế độ bảo vệ mắt.

Cài và chơi game Plants vs. Zombies trên máy tính

Tựa game hoa quả nổi giận Plants vs. Zombies vẫn luôn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người chơi, bởi lối chơi đơn giản nhưng vô cùng thú vị.

Vì sao không tải được ứng dụng từ Google Play?

Ngoài ra bạn cũng có thể thử cách sau khi gặp lỗi lỗi không tải được ứng dụng từ Google Play: thử xóa tài khoản Gmail khởi Play Store và sau đó đăng nhập vô lại. Rất có thể tài khoản bị lỗi dẫn đến việc bạn không

Đăng ký tham gia chương trình thử nghiệm MIUI 10 Beta cho người dùng Xiaomi

Tại sự kiện của mình, nhà sản xuất Xiaomi đã giới thiệu MIUI 10 với nhiều thay đổi trong giao diện và AI. Cùng với đó, hãng cũng đã công bố danh sách những thiết bị chính thức được cập nhật lên giao diện này. Trong

ĐÁNH GIÁ NHANH

[VIDEO] Đánh giá ba mẫu SUV bán chạy nhất: VW Tiguan, Honda CR-V và Toyota RAV4

Nếu bạn đang tìm mua một mẫu xe gia đình, thì khả năng là bạn sẽ phải đắn đo giữa ba mẫu xe hiện đang là những mẫu crossover bán chạy nhất trong phân khúc tại châu Âu.

Đánh giá Lenovo V330-15IKB được trang bị công nghệ tăng tốc thông minh của Intel

Dòng V của Ideapad được định hướng thích hợp với nhu cầu như các doanh nghiệp nhỏ do được trang bị bảo mật vân tay phục vụ bảo vệ dữ liệu. Lenovo Ideapad V330-15IKB (81AX00MCVN) là một trong những laptop dòng V như

Đánh giá nhanh tai nghe không dây Samsung Gear IconX

Ra mắt trước Apple Airpod đến tận 2 tháng, Gear IconX thuộc dòng phụ kiện Gear của Samsung và là đối thủ ngang sức với thế hệ tai nghe không dây...