Galaxy J5 Prime với Oppo A39 đại chiến trong nhóm 5 triệu

Samsung Galaxy J5 Prime và Oppo A39 là 2 lựa chọn sáng giá trong tầm giá 5 triệu. Di động của Samsung nhỉnh hơn về thiết kế trong khi Oppo cũng không thua kém về hiệu năng, camera.

Thống kê của GfK tính đến tháng 8/2016 cho thấy Samsung chiếm khoảng hơn 35% thị phần smartphone Việt Nam trong khi Oppo cũng chiếm hơn 27%, bỏ rất xa các thương hiệu đứng thứ 3 và thứ 4.

2 tên tuổi này cạnh tranh gay gắt ở nhóm trung cấp và giá rẻ. Sau đại chiến doanh số giữa Galaxy J7 Prime và Oppo F1s, 2 hãng tiếp tục cạnh tranh nhau ở nhóm giá rẻ với đại diện là Samsung Galaxy J5 Prime và Oppo A39.

Cả 2 đều mới lên kệ với giá 5 triệu đồng và là một trong những smartphone giá rẻ đáng sở hữu nhất hiện nay.

Thiết kế

Samsung Galaxy J5 Prime sử dụng khung kim loại nguyên khối trong khi Oppo A39 dùng chất liệu nhựa. Tuy nhiên bằng mắt thường sẽ khó nhận ra khác biệt này.

Di động của Samsung cho cảm giác cầm nắm tốt hơn, các góc cạnh được bo cong mềm mại. Oppo A39 trông cứng cáp với những đường vát mạnh, cạnh bên khá cấn tay. A39 trông lớn hơn vì sử dụng màn hình 5,2 inch trong khi Galaxy J5 Prime dùng màn hình 5 inch. Cả 2 có cùng độ phân giải HD.

 

 

Mặt trước của Oppo A39 được làm phẳng, 3 phím điều hướng được làm mờ và sẽ sáng đèn khi sử dụng. Điểm nhấn trên Galaxy J5 Prime là phím Home với viền kim loại sáng bóng. Đây cũng là nơi Samsung đặt cụm cảm biến vân tay 1 chạm.

Về thiết kế, Samsung Galaxy J5 Prime tạm dẫn trước vì có thiết kế mềm mại, thân thiện và dễ chịu hơn khi sử dụng. Oppo A39 sẽ phù hợp hơn với khách hàng nam.

Cấu hình và hiệu năng

Trên thực tế, Galaxy J5 Prime là bản rút gọn của J7 trong khi Oppo A39 là bản thấp hơn của mẫu F1s. Nếu xét về thông số, đại diện của Oppo giành ưu thế hơn với chip Mediatek 6750, RAM 3 GB (tương đương F1s). Di động của Samsung dùng chip Exynos 7570 với RAM 2 GB.

 

 

Trải nghiệm thực tế thì hiệu năng của 2 máy không có nhiều khác biệt. Thử nghiệm những tựa game nặng, Oppo A39 cho tốc độ nhỉnh hơn so với Galaxy J5 Prime. Với những tác vụ cơ bản như lướt web, xem phim hoặc những tựa game nhẹ thì không có nhiều khác biệt.

Tuy nhiên, nếu xét về các tính năng thông minh thì di động của Samsung lại giành lợi thế khi được trang bị cụm cảm biến vân tay 1 chạm. Đây là smartphone giá rẻ hiếm hoi dùng công nghệ bảo mật này.

Máy ảnh

Cả Samsung Galaxy J5 Prime và Oppo F1s đều là những smartphone có máy ảnh tốt nhất trong nhóm 5 triêu đồng. Trong khi di động của Samsung ghi điểm nhờ khẩu độ lớn với f/1.9 thì đại diện của Oppo lại nổi trội về khả năng chụp hình selfie. Thông điệp mà hãng di động Trung Quốc gắn cho A39 là Unstoppable Selfie - tạm dịch là 'không thể ngừng selfie'.

 

 

Cả 2 model này đều có camera trước 5 MP nhưng A39 giành lợi thế hơn nhờ các phần mềm chỉnh sửa ảnh được cài sẵn. Oppo A39 là smartphone có khả năng selfie xuất sắc nhất trong phân khúc. Đổi lại Samsung Galaxy J5 Prime lại chụp thiếu sáng tốt hơn nhờ khẩu độ lớn.

Đánh giá chung

Cả Samsung Galaxy J5 Prime và Oppo A39 đều là những lựa chọn sáng giá trong tầm giá 5 triệu đồng. Nếu là tín đồ của selfie thì Oppo A39 sẽ là lựa chọn tốt.

Samsung Galaxy J5 Prime sẽ phù hợp hơn với những người cần một smartphone có thiết kế đẹp, cấu hình khá và hiệu năng ổn định. Màn hình hiển thị trên A39 cũng cho độ sáng cao hơn, màn hình lớn hơn một chút so với Galaxy J5 Prime.

 

 

Khương Nha

Từ khoá : Galaxy, Prime, Oppo, A39, chi, trong, tri

TIN LIÊN QUAN

Samsung Galaxy J7 Prime và OPPO F1s: Bạn sẽ chọn máy nào

Để có được tính khách quan nhất, mới đây team tin tức Thế giới di động đã có một cuộc phỏng vấn trực tiếp với nhiều bạn trẻ hiện đang sống ở TP...

Bộ ảnh so sánh màu đen của Samsung Galaxy J7 Prime và OPPO F1s

Mời các bạn đến với bộ ảnh cận cảnh màu đen của bộ đôi Samsung Galaxy J7 Prime và OPPO F1s, theo bạn máy nào đẹp hơn?

Lộ diện Samsung Galaxy J7 Prime 2016 - Đối trọng mới của OPPO F1s và Xperia XA

Sản phẩm mình đang nói tới ở đây là Galaxy J7 Prime 2016. Đây là sản phẩm thuộc phân...

Vừa ra mắt, OPPO Neo 9s gặp đối thủ nặng ký Galaxy J5 Prime

Sau khi OPPO F1s ra mắt vài tuần thì gặp ngay đối thủ là Galaxy J7 Prime còn bây giờ, OPPO A39 tiếp tục sẽ gặp đối thủ khác và cũng đến từ...

Galaxy J7 Prime chụp selfie đẹp hơn OPPO F1s và iPhone 5s

Như bạn đã biết, trong phân khúc 6 triệu hiện nay có rất nhiều lựa chọn hấp dẫn như Galaxy J7 Prime, OPPO F1s, iPhone 5s hay Xperia XA. Dẫu vậy,...

Bộ 3 Galaxy J Prime của Samsung dẫn đầu doanh số tuần rồi

Thế giới di động - Tuần trước OPPO F1s đã vươn lên dành lại vị trí thứ 2 từ Galaxy J5 Prime tuy nhiên trong tuần này, nó đã bị cả J5 và J2 Prime vượt mặt. Theo thống...

Galaxy J7 Prime sẽ có giá 6,3 triệu tại Việt Nam

Theo thông tin từ một số nhà bán lẻ trong nước, mẫu di động chuyên selfie của Samsung là Galaxy J7...

So sánh Galaxy J7 Prime và Oppo F1s, "Kẻ tám lạng, người nửa cân"

Đứng đầu bảng xếp hạng smartphone tầm trung tốt nhất tuần qua, Oppo F1s đang giữ thế thượng phong. Liệu ngôi vị này có bị đánh bại bởi 'kẻ hủy diệt' Galaxy J7 Prime?

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi DNS để vào Facebook nhanh hơn

Bạn không vào được Facebook, và muốn đổi DNS trên Win XP, Win 7/8/8.1 và Windows 10? Cách đổi DNS dưới đây sẽ giúp bạn truy cập Facebook nhanh hơn (áp dụng cho Windows XP, 7,8, 10... đều được hết).

Cách tra cứu hộ khoán trực tuyến ngay trên điện thoại cực kỳ đơn giản

Hộ khoán là hình thức đóng thuế của các hộ kinh doanh với nhiều mức độ. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách tra cứu hộ khoán trực tuyến ngay trên điện thoại

Khắc phục lỗi mất âm thanh khi gọi điện thoại Samsung

Nhiều người dùng báo cáo rằng khi họ đang sử dụng các sản phẩm thuộc dòng Galaxy của Samsung, họ thường xuyên gặp phải lỗi mất âm thanh khi gọi điện thoại.

Bỏ túi ngay cách kiểm tra nợ xấu bằng CMND/CCCD đơn giản, nhanh chóng

Bạn muốn kiểm tra mình có bị dính nợ xấu hay không bằng CMND/CCCD nhưng lại không biết cách thực hiện như thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây, team Thủ thuật của sẽ hướng dẫn bạn cách thức thực hiện.

Cách lắc để chuyển bài hát trên Zing Mp3

Khi kích hoạt tính năng lắc để chuyển bài hát trên Zing MP3, bạn chỉ cần lắc nhẹ điện thoại thì ứng dụng sẽ tự động chuyển sang bài hát mới. Việc thiết lập này cũng sẽ hạn chế được thao tác mở sáng màn hình từ đó giúp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 8 SE: Quá xuất sắc so với các đối thủ có cùng mức giá

Điện thoại Xiaomi Mi 8 SE sở hữu thiết kế khung kim loại khỏe khoắn và hai mặt kính. Về tổng thể, trông Mi 8 SE vuông vắn hơn chiếc Mi 8 tiền nhiệm. Với ngôn ngữ thiết kế này thì người dùng có thể thoải mái cầm nắm,

[ĐÁNH GIÁ XE] Ford Everest Titanium 4WD 2019 - Khả năng vận hành và độ an toàn

Qua phần 1 của bài trải nghiệm Ford Everest Titanium 4WD đời mới, chúng ta đã điểm qua những thay đổi về mặt thiết kế, công nghệ hỗ trợ và trải nghiệm đi phố của chiếc xe rất được chờ đợi

Đánh giá Zenfone 5Z: Cấu hình “khủng” cùng nhiều tính năng ấn tượng

Điểm nổi bật nhất trên sản phẩm chính là thiết kế không viền, với màn hình được mở rộng lên sát cạnh trên, chỉ chừa lại một phần nhỏ viền dưới. Đáng chú ý cạnh trên màn hình của sản phẩm cũng chừa vị trí để đặt cảm