Khui hộp A6500: Chiếc máy ảnh crop cao cấp nhất của Sony

Sau triển lãm Photokina 2016, Sony lại bất ngờ tung ra thêm một sản phẩm chủ lực là A6500 (Alpha-6500) với mức giá 32.490.000VNĐ với hệ thống chống rung trên thân máy và màn hình cảm ứng dù trước đó không lâu học đã giới thiệu A6300. Mai Nguyên sẽ khui hộp và trên tay nhanh để cùng tìm hiểu chiếc máy ảnh cao cấp của Sony này nhé ...

Sony A6500 là chiếc máy ảnh cao cấp nhất trong dòng mirrorless cảm biến Crop (APS-C) của Sony. Đây không phải sản phẩm thay thế cho A6300 và Sony sẽ bán 2 chiếc máy này song song với nhau. Và có lẽ Sony tung ra thêm mẫu A6500 để cạnh tranh với đối thủ X-T2 của Fujifilm hay M5 của Canon, sau khi giới truyền thông quốc tế và nhiều chuyên gia đánh giá mẫu máy trước đó là A6300 có quá nhiều cải tiến.




Cụ thể hơn, bên ngoài A6500 gần như không có gì thay đổi so với A6300, chúng ta vẫn có thiết kế hiện đại, toàn bộ khung vỏ làm từ hợp kim magie và được thiết kế để chống chịu mưa, độ ẩm, chiếc máy mới này dày hơn A6300 khoảng 5mm. Hệ thống điều khiển có thêm một nút gán chức năng và thay đổi vị trí nút C1, nâng tổng số lên 10 nút có thể gán chức năng. Sự thay đổi lớn nhất của bên ngoài là hình LCD phía sau trên Sony A6500 là màn hình cảm ứng kích thước 3'. Với màn hình này, Sony sẽ đơn giản hoá cách người dùng điều khiến máy, có thể nhấn vào màn hình để chọn điểm nét khi chụp ảnh và quay phim.



Còn về bên trong, A6500 vẫn sở hữu cảm biến APS-C 24MP, bộ xử lý ảnh được nâng cấp cho tốc độ hoạt động nhanh hơn với khả năng chụp liên tiếp 11hình/giây và đặc biệt có thể chống rung 5 trục như đàn anh Sony A7R II hay A7 II. Đi sâu hơn nữua, đây là lần đầu tiên Sony đem công nghệ chống rung cảm biến 5 trục lên một chiếc mirrorless cảm biến APS-C. Hệ thống chống rung này có mức độ hiệu quả lên đến 5 stop, tương thích với dàn ống kính E-mount của Sony hiện nay và tương thích với một vài ống kính A-mount thông qua ngàm chuyển của Sony. Ngoài ra Sony A6500 còn có nhiều đổi mới để phục vụ những tay máy chuyên nghiệp tốt hơn như bộ nhớ đệm lớn hơn, có thể lưu liên tục 307 ảnh JPEG hoặc 100 ảnh RAW + JPEG cho nhu cầu chụp ản tốc độ cao.


Hệ thống lấy nét của A6500 vẫn không đổi so với A6300, độ nhạy sáng 100-51.200, bao gồm 425 điểm lấy nét, toàn bộ đều là lấy nét theo pha (Phase Detection). Về khả năng quay phim, A6500 thừa hưởng khả năng quay phim của A6300, có thể quay 4K toàn cảm biến. Hiện Sony A6500 đang được bán với mức giá 32.490.000 VNĐ là khá cao nhưng cũng là một mức giá hợp lý cho những nâng cấp của Sony.


Sau đây là những hình ảnh khui hộp Sony A6500:



























































































































TIN LIÊN QUAN

Sony tung ra α6500: thêm chống rung và cảm ứng

Có lẽ Sony tung ra thêm mẫu α6500 để cạnh tranh với đối thủ X-T2 của Fujifilm, sau khi...

Khui hộp micro không dây Sony ECM-W1M - Gọn đẹp, dễ dùng, chất lượng âm thanh khá

ECM-W1M là tên mã của một loại micro không dây dành cho các dòng sản phẩm máy...

Khui thùng Sony GTK-XB5: Nổi bật, nhỏ gọn và vẫn đầy sống động

Vẫn giữ nguyên toàn bộ đường nét đặc trưng hoặc có thể gọi là tinh tế...

Trên tay Sony α6500 đầu tiên tại Việt Nam

Về ngoại hình, α6500 không thay đổi nhiều so với α6300. Máy vẫn sở hữu bộ khung làm từ...

Khui hộp nhanh sạc Sony USB-C UCH20C và sạc nhanh UCH12W: đẹp và cao cấp

Sạc Sony Type-C UCH20C giá 590.000 VNĐ và Sạc nhanh Sony Type-C UCH12W giá 790.000 VNĐ đang được...

Khui hộp Sony Action Cam FDR-3000X - Chống rung balanced OSS, tích hợp GPS, giá 15 triệu

Ở phiên bản X3000 mới, Sony sử dụng cảm biến hình ảnh kích thước 1/2.5” có độ phân...

Khui hộp Sony Style Cover Touch: Bao da tuyệt đẹp dành cho Sony Xperia XZ

Xperia XZ Style Cover Touch đang được bán với giá 990.000 VNĐ tại hệ thống Mai Nguyên - Đại lý...

Khui hộp 3 màu Sony Xperia XZ bản thương mại đầu tiên tại Việt Nam

Thiết kế của Xperia XZ rất khác biệt, nó hoàn toàn biến đổi so với những mẫu smartphone...

THỦ THUẬT HAY

9 thiết lập ẩn bạn nên thay đổi trên trình duyệt Chrome

Trang công nghệ MakeUseOf mới đây đã tổng hợp 9 tính năng ẩn trên trình duyệt Chrome bạn nên thay đổi để sử dụng một cách hiệu quả, thú vị hơn.

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

Vừa xem Youtube vừa lướt web chưa bao giờ dễ như vậy

Bạn rất thích xem Youtube nhưng lại vừa muốn vừa lướt web, vừa có thể thưởng thức những video trên ứng dụng này. Vì vậy, mình xin giới thiệu các...

Vài mẹo nhỏ giúp quay phim trên những chiếc smartphone tốt hơn

Những mẹo này được tổng hợp từ Youtuber Kai Wong để giúp mọi người có thể quay những video độc đáo bằng smartphone mà không cần tốn qua nhiều tiền để đầu tư phụ kiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

[VIDEO] Đánh giá ba mẫu SUV bán chạy nhất: VW Tiguan, Honda CR-V và Toyota RAV4

Nếu bạn đang tìm mua một mẫu xe gia đình, thì khả năng là bạn sẽ phải đắn đo giữa ba mẫu xe hiện đang là những mẫu crossover bán chạy nhất trong phân khúc tại châu Âu.

Trên tay Redmi Note 11 Pro+ 5G – Siêu phẩm mới nhà Xiaomi sạc nhanh 120W giá cực mềm

Trong bộ 3 Redmi Note 11 series vừa ra mắt, Redmi Note 11 Pro+ 5GB là bản cao cấp nhất. Máy sở hữu hàng loạt những tính năng ưu việt và đặc biệt có mức giá rất dễ chịu. Hôm nay, mời bạn cùng chúng tôi trên tay Redmi