So sánh Galaxy J5 Prime và OPPO A39: Cùng giá bán, mua gì đây?

Để tránh cho việc lặp lại, mình sẽ không đưa ra bảng so sánh cấu hình chi tiết, điểm hơn thua về cấu hình cũng như thiết kế tổng thể của hai máy vì bài so sánh thiết kế ở link xem thêm đã mổ xẻ vấn đề này khá là rõ ràng.



So sánh Galaxy J5 Prime và OPPO A39: Cùng giá bán, mua gì đây?

Ở bài này mình sẽ chia sẻ về trải nghiệm thực thế trong hai ngày sử dụng sản phẩm, để các bạn đang phân vân không biết nên chọn mua máy nào có thể tham khảo.


Màn hình: Kẻ tám lạng người nửa cân


Với màn hình có kích thước 5,2 inch nhỉn hơn khoảng 0,2”, lại có cùng độ phân giải HD thì xét về lý thuyết với mật độ điểm ảnh vào khoảng 280 ppi khi so sánh với 300 ppi trên Màn hình trên sản phẩm của OPPO sẻ có khả năng hiển thị không tốt bằng màn hình trên Samsung Galaxy J5 Prime.




Nhưng thật sự việc chênh lệch này không phải là vấn đề, vì khi trải nghiệm thực tế mình thấy màn hình của Samsung Galaxy J5 Prime chỉ nhỉn hơn một chút so với OPPO A39 Ở chỗ đó là các chi tiết nhỏ như phần lá cây bên góc màn hình của J5 Prime được thể hiện chi tiết hơn. Bù lại màn hình trên sản phẩm của OPPO lại có độ sáng cao hơn, giúp cho người dùng khi trải nghiệm xem hình ảnh và video ở điều kiện ngoài trời được tốt hơn.




Điểm cuối cùng ở phần màn hình mà mình muốn nói đó là màn hình trên Samsung Galaxy J5 Prime khá trong trẻo còn trên sản phẩm của OPPO hơi có hiện tượng ám vàng nhẹ, các bạn có thể tham khảo hình ảnh ở bên dưới để có cái nhìn cụ thể hơn.




Phần lá cây ở trên màn hình của OPPO A39 khi có ánh nắng chiếu vào bị ngả hoàn toàn sang màu vàng trong khi đó trên J5 Prime chúng ta vẫn có thể thấy được màu xanh của lá khá rõ ràng.


Cấu hình: Khi Oppo là kẻ nhỉnh hơn




Khi đo bằng phầm mềm Antutu Benchmark. OPPO A39 có điểm số cao hơn J5 Prime khoảng hơn 11.000 điểm, việc mạnh hơn về cấu hình cũng giúp cho khả năng xử lý game của OPPO A39 mượn mà và trơn tru hơn.




Cụ thể khi so sánh thời gian mở ứng dụng, OPPO A39 cho thời gian load ứng dụng nhanh hơn so với J5 Prime, nhưng chỉ là ở tựa game đầu tiên và cũng chỉ nhỉnh hơn khoảng 2 giây. Ở những tựa game và ứng dụng tiếp theo sản phẩm của Samsung đã đuổi kịp thậm chí ở tựa game Subway Surfers, J5 Prime còn load nhanh hơn OPPO A39.




Với lợi thế 3 GB RAM, OPPO A39 cho khả năng chạy đa nhiệm tốt hơn so với đối thủ đến từ Samsung. Tuy nhiên J5 Prime cũng không phải dạng vừa, khi mình mở thử 3 ứng dụng như trên hình và thêm vài ứng dụng khác như Facebook và Zalo hiện tượng load lại ứng dụng vẫn không hề xảy ra khi mình chuyển qua lại giữa những ứng dụng.




J5 Prime chỉ chịu thua khi mình mở thêm 1 tựa game 3D nữa, điều này đã cho thấy khả năng quản lý RAM và hiệu năng trên con chip Exynos 7570 8 nhân 64 bit của Samsung khá tốt. Hoàn toàn có thể đáp ứng được hầu hết các tác vụ hàng ngày của người dùng.




Khi trải nghiệm Asphalt 8, mức đồ họa trong game của hai máy mình luôn để ở mức cao nhất. Không có hiện tượng giật lag xuất hiện trên OPPO A39, đối với Samsung Galaxy J5 Prime chỉ có 1 chút khựng nhẹ khi hiệu ứng va chạm giữa hai xe xảy ra, và cũng chỉ xuất hiện 1 lần duy nhất trong 1 chặng đua.


Camera: Ấn tượng với cả 2


Mình khá bất ngờ với bộ đôi camera trên cả hai sản phẩm này. Cả hai đều có bộ đôi camera 5 MP/ 13 MP cho chất lượng hình ảnh khá tôt. Riêng J5 Prime thì trang bị máy ảnh sau khẩu lớn f/1.9. Những thiết bị tầm trung hiện nay ngày càng được đầu tư về camera hơn, không còn là những thông số kĩ thuật cho có lệ.




Hình ảnh trên hai thiết bị cho độ chi tiết tốt, trong kiện đủ sáng hình ảnh được tái tạo tốt, duy chỉ có gam màu nóng là hơi rực hơn, nịnh mắt hơn so với thực tế. Chi tiết ở vùng màu nóng cũng bị mất đi khá nhiều.




Vì mình cũng đã chia sẽ về ảnh chụp từ hai thiết bị này trong bài đánh giá chi tiết, nên ở bài này sẽ không nói nhiều và đi sâu hơn nữa về chất lượng ảnh chụp. các bạn có thể xem hình chụp của cả hai sản phẩm và đưa ra nhận xét cá nhân của mình.


Ảnh chụp từ camera chính của OPPO A39:








Ảnh chụp từ camera chính Samsung Galaxy J5 Prime:










Thời lượng dùng pin: Oppo lại dành phần thắng


OPPO A39 có màn hình 5,2 inch với pin dung lượng 2900 mAh, Samsung Galaxy J5 Prime sở hữu màn hình 5 inch cùng với thỏi pin 2400 mAh. Trong hai ngày trải nghiệm, mình đã thử sạc đầy cả hai thiết bị. Sau đó kết nối cùng một mạng wifi và mở một đoạn phim có độ phân giản HD trên cả hai thiết bị, độ sáng màn hình để ở mức 50%, âm lượng trình chiếu video mình để ở mức cao nhất.




Sau hơn 30 phút thời lượng pin của cả hai smartphone còn lại 96%. Khi mình iểm tra nhiệt độ của hai thiết bị bằng Antutu Benchmarks thì khá bất ngờ, nhiệt độ trên J5 Prime chỉ vào khoảng 33 độ C, trong khi đó OPPO A39 lại có nhiệt độ lên đến hơn 36 độ.




Thật đáng khen cho khả năng quản lý nhiệt độ cũng như thời lượng dùng pin của J5 Prime khi sử dụng con chip cây nhà lá vườn của Samsung, màn hình chỉ nhỏ hơn 0,2 inch nhưng pin lại kém hơn đến 500 mAh. Tuy nhiên thời lượng sử dụng lại gần như tương đương OPPO A39.




Tuy với thiết kế mặt lưng bằng kim loại nhưng nhiệt độ lại mát hơn nhiều so với thiết kế nguyên khối bằng nhựa như trên OPPO A39, vốn tản nhiệt tốt.




Trên đây là bài đánh giá trải nghiệm thực tế OPPO A39 và Samsung Galaxy J5 Prime, theo các bạn với những gì mình chia sẻ ở trên thì hai sản phẩm này có đáng mua ở phân khúc 5 triệu hàng chính hãng hay không. Và nếu không chọn hai sản phẩm này các bạn sẽ chọn smartphone nào, đừng quên để lại ý kiến của mình ở phần bình luận phía dưới bài viết nhé!


Xem thêm: Samsung Việt Nam không sa thải nhân công sau khi Galaxy Note 7 ngừng sản xuất

Theo thegioididong.com

Từ khoá : Galaxy, Prime, OPPO, A39, mua

TIN LIÊN QUAN

Bộ ảnh so sánh màu đen của Samsung Galaxy J7 Prime và OPPO F1s

Mời các bạn đến với bộ ảnh cận cảnh màu đen của bộ đôi Samsung Galaxy J7 Prime và OPPO F1s, theo bạn máy nào đẹp hơn?

So sánh cấu hình Samsung Galaxy J5 Prime và Oppo A39

Samsung Galaxy J5 Prime và Oppo A39 là hai đối thủ đang cạnh tranh nhau trong phân khúc . Vậy chiếc máy nào sẽ lên được ngôi vương? Hãy cùng FPTShop so sánh

So sánh Galaxy J7 Prime và Oppo F1s, "Kẻ tám lạng, người nửa cân"

Đứng đầu bảng xếp hạng smartphone tầm trung tốt nhất tuần qua, Oppo F1s đang giữ thế thượng phong. Liệu ngôi vị này có bị đánh bại bởi 'kẻ hủy diệt' Galaxy J7 Prime?

So sánh thiết kế và màn hình Samsung J5 Prime và OPPO A39 Neo 9s

Samsung J5 Prime và OPPO A39 (Neo 9s) mang nhiều điểm thiết kế tương tự nhau dễ dàng nhận được thiện cảm của người dùng từ cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên mỗi sản phẩm lại có điểm thu hút, nổi bật riêng biệt.

Samsung Galaxy J7 Prime và OPPO F1s: Bạn sẽ chọn máy nào

Để có được tính khách quan nhất, mới đây team tin tức Thế giới di động đã có một cuộc phỏng vấn trực tiếp với nhiều bạn trẻ hiện đang sống ở TP...

So sánh thiết kế Galaxy J7 Prime Black & OPPO F1s Grey: Thiết bị nào đẹp nhất phân khúc tầm trung

Trong bài viết này hãy cùng so sánh chi tiết thiết kế Galaxy J7 Prime Black và OPPO F1s Grey, xem đâu mới là smartphone đẹp nhất phân khúc tầm trung.

So sánh OPPO A39 và Galaxy J5 Prime: Cùng giá, mua gì đây?

Đánh giá trải nghiệm người dùng trên OPPO A39 và Samsung Galaxy J5 Prime: mèo nào sẽ cắn mỉu nào

So sánh nhanh thông số cấu hình của Galaxy J5 Prime và J7 Prime

Về thiết kế, cả 2 đều giống nhau với vật liệu kim loại nguyên khối, chỉ có màn hình kích thước khác nhau vì vậy mà kích thước của máy cũng khác nhau. Thông số...

THỦ THUẬT HAY

Cách căn chỉnh bảng tính trước khi in trên Google Sheets

Trước khi tiền hành in dữ liệu bảng tính trên Google Sheets, người dùng nên điều chỉnh lại bảng dữ liệu trước khi in để có được bố cực đẹp mắt hơn.

Hưỡng dẫn cài đặt TeamViewer 9 trên môi trường Linux

Tuy nhiên nhà cung cấp phần mềm miễn phí mục đích sử dụng cá nhân. TeamViewer có sẵn cho Windows, Linux, Mac OS, Android và iPhone. TeamViewer sử dụng ứng dụng WINE được tích hợp bên trong.

Đây là cách ẩn ứng dụng ở màn hình chính iPhone trên iOS 15 bạn nên lưu ngay

Người dùng iPhone trước đây chắc hẳn sẽ có những ứng dụng riêng tư nhưng không thể ẩn chúng đi ở ngoài màn hình chính, nhưng với iOS 15, bạn đã có thể ẩn đi một hoặc nhiều ứng dụng một cách dễ dàng.

Bing AI đã được tích hợp với Windows 11

Không có gì lạ khi Microsoft đưa Bing AI, công cụ tìm kiếm với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo mới, vào hệ điều hành PC mới nhất của mình, Windows 11.

Hướng dẫn xem World Cup 2018

Được gọi bằng cái tên mỹ miều 'thể thao vua'... nên dù phải mất tới 4 năm, người hâm mộ túc cầu trên khắp Thế giới mới có cơ hội chứng kiến các cầu thủ, những thần tượng sân cỏ của mình từ khắp nơi trên Thế giới cùng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá máy in Canon imageCLASS LBP151dw

Canon ra mắt dòng máy in phun Pixma G Series mới Đánh giá máy in Canon imageCLASS LBP6030w Đánh giá máy in đa chức năng Canon imageCLASS MF221d Canon imageCLASS MF221d - Giải pháp...

Đánh giá kết quả sau một thời gian sử dụng Huawei MatePad Paper

Những người đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng để lướt web và đọc sách thì có nên xem xét kỹ hơn về việc sử dụng Huawei MatePad Paper với bảng điều khiển E Ink hay không?

[ĐÁNH GIÁ XE] Ford Everest Titanium 4WD 2019 - Khả năng vận hành và độ an toàn

Qua phần 1 của bài trải nghiệm Ford Everest Titanium 4WD đời mới, chúng ta đã điểm qua những thay đổi về mặt thiết kế, công nghệ hỗ trợ và trải nghiệm đi phố của chiếc xe rất được chờ đợi