Xiaomi thỏa thuận với khách giữ kín việc smartphone cháy nổ

Trong thời gian gần đây dường như việc smartphone cháy nổ xảy ra khá nhiều, dù là các ông lớn như Apple hay Samsung cũng khó tránh khỏi và bây giờ là đến đại gia làng công nghệ của Trung Quốc, Xiaomi.


Nhưng nếu thiết bị của Táo khuyết hay Sammy bị công khai việc cháy nổ thì với Xiaomi lại khác, khi mà hãng này được cho là đã có thỏa thuận bí mật với khách hàng để giữ kín vụ việc không hay này.

Theo Gizmochina, vào ngày 01/03 năm nay, một người mẹ đã mua một chiếc smartphone Xiaomi tặng con gái của mình. Nhưng không may thiết bị này đã phát nổ trong lúc sạc vào ngày 21/12. Sau đó, họ đã liên hệ với trung tâm dịch vụ khách hàng của Xiaomi và qua các cuộc điều tra thì cuối cùng hãng này quyết định hoàn tiền cho khách hàng và trả thêm 600 NDT tiền bồi thường.

Sẽ không có gì đáng nói nếu Xiaomi không đính kèm thỏa thuận giữ bí mật vụ việc này và yêu cầu người phụ nữ này phải ký vào. Điều khoản thỏa thuận nói rằng khách hàng không được tiết lộ việc này với các phương tiện truyền thông cũng như trên các trang mạng xã hội.

Thỏa thuận này cuối cùng đã được ký kết vì vị khách này sợ rằng sẽ không được bồi thường nếu không ký. Nhưng luật sư của người này đã nói rằng điều khoản như vậy là không hợp lệ, vì vậy, thân chủ của ông không có nghĩa vụ phải giữ im lặng.

Nếu so sánh với Apple hay Samsung thì rõ ràng cách giải quyết của Xiaomi trong trường hợp này không chuyên nghiệp chút nào. Bởi nếu thông tin không được công bố thì có khả năng những người dùng khác sẽ không nắm được và liệu an toàn của họ có được đảm bảo?


Từ khoá : Xiaomi, thu, smartphone

TIN LIÊN QUAN

Nokia và Xiaomi ký thỏa thuận hợp tác kinh doanh và bằng sáng chế

Hai công ty này đã đồng ý về 'hợp tác kinh doanh' và đã ký kết 'các thỏa thuận bằng sáng chế nhiều năm'. Thỏa thuận này bao gồm một giấy phép chéo...

Vi xử lý của Xiaomi sắp có mặt trên smartphone Nokia

Xiaomi và Nokia gần đây đã cùng nhau ký kết các thỏa thuận hợp tác, trong đó, Xaomi sẽ dùng một số bằng sáng chế của Nokia còn Nokia sẽ dùng chip...

Samsung sẽ là nhà cung cấp chip nhớ, màn hình OLED và mô-đun camera kép cho Xiaomi?

Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta nghe đồn về việc Xiaomi đang đàm phán với Samsung cho một thỏa thuận cung cấp linh kiện lớn. Tuy nhiên, lần này có vẻ như...

Báo cáo mới tiết lộ màn hình được trang bị trên Mi Mix 2S và Mi 7

Các báo cáo gần đây đã tiết lộ rất nhiều thông tin về Xiaomi Mi MIX 2S sắp được công bố vào ngày 27/3. Các thông tin mới cho thấy rằng Xiaomi đã đặt mua tấm nền OLED 6.01 inch từ Samsung Display từ tháng 12.

Lộ ảnh poster Ngô Phàm trên tay Xiaomi 5X kèm cấu hình và giá bán hấp dẫn

Như vậy, smartphone đầu tiên thuộc dòng sản phẩm mới của Xiaomi, nhằm cạnh tranh với OPPO, Vivo, không phải có tên là Xiaomi X1 mà là Xiaomi...

Xiaomi bán ra 23.16 triệu chiếc smartphone trong quý 2/2017

Xiaomi vừa có được một quý “làm ăn kinh doanh” thuận lợi. Theo đó, quý 2/2017, công ty đã bán ra được 23.16 triệu chiếc smartphone, tăng 70% so...

Nokia vừa được Apple "tặng" 2 tỷ USD

Tuần này, Nokia đã công bố doanh thu ròng 5.6 tỷ Euro trong quý 2 năm 2017. Mặc dù doanh thu của Nokia đã tăng 90% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng...

Rò rỉ thông tin Xiaomi sẽ bán smartphone không kèm sạc

Sản phẩm Mi 11 mà Xiaomi ra mắt vào cuối tháng này vừa được CEO Xiaomi đưa lên mạng xã hội Weibo, không kèm theo bộ sạc. Thông tin sản phẩm CEO Xiaomi xác nhận rằng chiếc smartphone cao cấp Mi 11 sắp ra mắt của Xiaomi sẽ không kèm theo sạc, và lý

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình với FaceTime trên máy Mac

Bạn muốn hiển thị màn hình của mình cho ai đó trong cuộc gọi FaceTime? Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây của để thực hiện.

Cách xem thời tiết nhiều địa điểm trên iPhone cùng lúc

Nếu bạn muốn xem thời tiết cho nhiều địa điểm cùng một lúc trên một màn hình, bạn có thể sử dụng tính năng danh sách vị trí được lưu trong ứng dụng Weather của iPhone.

Làm sao để ngăn không cho ai thay đổi hình nền Windows?

Trên Windows có tính năng không cho phép ai có thể thay đổi hình nền máy tính, mặc định chỉ sử dụng 1 hình nền bất kỳ do chính bạn chọn lựa.

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.3 beta, trải nghiệm nhiều tính năng mới

Apple đã tích hợp tính năng kiểm soát tình trạng pin trên phiên bản iOS 11.3, tuy nhiên bạn chưa có thể sử dụng trên beta 1. Rất có thể, bản cập nhật beta 2 dự kiến ra mắt trong tuần sau sẽ được kích hoạt.

Hướng dẫn cách thiết lập Bluetooth trên Windows 10

Bluetooth không còn là kiểu công nghệ chỉ dân ghiền mới biết. Giờ đây bạn có thể tìm thấy nó trên bất kì thiết bị nào, từ điện thoại tới ô tô….Do vậy, việc bật Bluetooth trên Windows sẽ là hữu ích hơn bao giờ khi nó có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Đánh giá Gionee Marathon M3: Smartphone pin trâu, giá rẻ

Gionee Marathon M3 có thiết kế chắc chắn, đầm tay, pin khỏe và giá thành rất phù hợp với người dùng phổ thông không có nhu cầu cao.