Cứu "dế yêu" khi bị vào nước trong vài bước đơn giản

Công nghệ chống bụi, chống nước đang dần phổ cập trên các thiết bị smartphone. Tuy nhiên, hiện nay không phải thiết bị nào cũng được nhà sản xuất đưa tính năng hay ho này vào.

Nếu một ngày điện thoại của bạn “nhảy dù” xuống hồ bơi hay các chậu nước thì phải làm sao? Dưới đây là một số mẹo nhỏ có thể hồi sinh thiết bị của bạn.

Việc tốt nhất bạn cần làm lúc này là thật bình tĩnh, đừng quá lo lắng. Vì khả năng sống sót của thiết bị không chỉ phụ thuộc trực tiếp vào thời gian ngâm nước, nó còn phụ thuộc vào sự bình tĩnh khéo léo giải quyết vấn đề của bạn.

Các việc cần tránh khi đối mặt tình huống oái oăm này

Các linh kiện bên trong bị ẩm, vì vậy tuyệt đối không thử mở nguồn. Ngoài ra, bạn cũng không nên đập hay lắc máy trong lúc này, vì khả năng cao nước sẽ lan rộng sang các bộ phận chưa nhiễm nước.

Nếu điện thoại của bạn còn bảo hành thì tốt nhất đừng nên tự tháo thiết bị ra, vì nếu không có kinh nghiệm trong việc sửa chữa, tháo ra không giúp ích được gì lại còn mất bảo hành về sau.

Nhiều người dùng nghĩ rằng máy sấy tóc có thể làm khô đi phần nước ẩm kia, nhưng nếu khôn ngoan, bạn không nên dùng máy sấy tóc trong trường hợp này. Nó có thể khiến nước lan rộng ra các linh kiện chưa nhiễm nước.

Cứu sống thiết bị trong vài bước

Lập tức tắt nguồn thiết bị, nếu sau khi nhúng nước mà thiết bị vẫn chưa tắt. Nước là chất dẫn điện rất tốt. Vì vậy, khi di động dính nước, việc đầu tiên nên làm là tháo pin càng nhanh càng tốt.

Tháo SIM cũng như tháo ốp lưng ra khỏi thiết bị. Để cứu SIM, chỉ cần lau sạch sim bằng giấy hoặc khăn khô. Sau khi tháo SIM ra, nên nhớ đừng để SIM dưới ánh nắng trực tiếp.

Tháo Pin của thiết bị nếu bạn có thể.

Sử dụng khăn để thấm nước thiết bị. Tránh sử dụng các thiết bị như máy sấy tóc để hong khô nước.

Nếu cần sử dụng thiết bị hỗ trợ, bạn chỉ nên sử dụng máy hút chân không. Lưu ý những bộ phận nhỏ như thẻ nhớ, thẻ SỊM đều đã được tháo ra toàn bộ khi hút chân không.

Tiếp theo nên cho điện thoại vào vào thùng gạo. Gạo có khả năng hút ẩm trên thiết bị bạn. Nên để yên đó trong 2 ngày cũng như trong quá trình bỏ thùng gạo không được lấy thiết bị ra ngoài.

Sau vài ngày, khi lấy ra nếu thiết bị không lên nguồn thì bạn cũng đừng quá lo lắng, có thể PIN của thiết bị đã hỏng, vì vậy bạn nên mượn viên pin từ một thiết bị khác để gắn vào. Hoặc bạn cũng nên xem xét nên đưa dế yêu của mình đến trung tâm sửa chữa.

Còn nếu bật nguồn lên được cũng đừng vội vui mừng quá, bạn nên kiểm tra các chức năng trên điện thoại có hoạt động ổn định không. Lưu ý: không nên sử dụng khi màn hình còn mờ, vì khả năng cao bên trong thiết bị vẫn còn ẩm.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây có thể giúp bạn cứu lấy dế yêu của mình khi vào nước. Chúc các bạn thành công.


  • Cách xác định vị trí tên trộm điện thoại của chúng ta
  • Mẹo tha hồ nhắn tin cho bạn bè cả ngày chỉ từ 1.000 đồng/ ngày
Từ khoá : khi, trong

TIN LIÊN QUAN

iPhone SE có khả năng chống nước cực sốc

Hãy cùng xem xem clip thử nghiệm bên dưới và bạn sẽ thấy iPhone SE & iPad Pro 9,7 inch có khả năng chống nước cực sốc đến dường nào.

5 bí quyết xử lý nhanh điện thoại rơi vào nước tránh mất chục triệu

Điện thoại rơi vào nước là điều mà bất kỳ người dùng nào không mong muốn. Do sự bất cẩn hoặc người khác tác động khiến bạn làm rơi nhưng bạn không biết cách xử lý như thế nào để điện thoại không hỏng. Trangcongnghe.vn sẽ giới thiệu đến bạn 5 bí

Đừng nhầm lẫn về khả năng kháng nước và chống nước trên iPhone 7!

Sở hữu khả năng kháng nước chuẩn IP67 nhưng điều đó không đồng nghĩa rằng iPhone 7 có khả năng hoạt động ở dưới nước ở mọi lúc mọi nơi.

Apple không bảo hành iPhone 7 bị ngấm nước

Tuy đạt chuẩn về khả năng chống nước như trên, nhiều trang công nghệ cho biết Apple sẽ không bảo...

Hệ số chống nước trên iPhone là gì và có ý nghĩa ra sao? Làm gì khi iPhone bị dính nước?

Bắt đầu từ iPhone 7 trở đi, Apple đã nâng cấp khả năng chống nước cho iPhone và dưới đây là mức độ chống nước của iPhone và ý nghĩa của chỉ số này. Trên các clip quảng cáo của Apple, chúng ta vẫn thấy hình ảnh nước hay đồ uống bị đổ lên iPhone...

Sẽ có nhiều smartphone chống thấm nước ra mắt trong năm 2015

Sony sẽ cho ra mắt smartphone chống thấm nước và bụi trong năm 2015 với giá 300 USD, các hãng điện thoại khác cũng dự định sẽ tung ra thiết bị mới trong năm tới.

10 điều cần làm ngay sau khi điện thoại rơi xuống nước

Những điều nên tránh và 10 bước cần làm khi điện thoại rơi vào nước trong bài viết này sẽ làm tăng tỉ lệ sống sót cho thiết bị sau tai nạn.

Tìm hiểu cơ chế chống nước của iPhone 7 và các smartphone hàng đầu khác

Bạn có biết iPhone 7 và các smartphone chống nước hiện nay làm thế nào để ngăn điện thoại bị vào nước không?

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt tính năng tự động chạy video trên Facebook Messenger

Bạn có thấy phiền phức với tính năng tự động bật video trên Facebook Messenger không? Nếu có thì hãy xem cách vô hiệu hóa nó sau đây nhé!

Hướng dẫn lấy nội dung của những trang web không được cho phép

Không phải lúc nào các trang web cũng cho phép chúng ta thực hiện thao tác copy những nội dung mà nó có. Trong bài viết này, các bạn sẽ được hướng dẫn một số cách khá hiệu quả để có thể lấy nội dung từ những trang

Mẹo hay giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone

Có thể bạn chưa biết, Apple đã trang bị cho hệ điều hành macOS tính năng giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone.

Tạo file tự giải nén (*.exe) và đặt mật khẩu cho file nén với WinRAR

Khi tải tài liệu hoặc trò chơi về từ trên mạng, chúng ta thường gặp các trường hợp file tải về có dạng tự giải nén (*.exe) hoặc có mật khẩu bảo vệ? Vậy chúng được tạo ra bằng cách nào? Dùng phần mềm gì để làm việc đó?

Hướng dẫn đăng xuất Facebook từ xa, phòng trường hợp quên chưa thoát

Bạn quên đăng xuất tài khoản Facebook khi sử dụng một thiết bị lạ? Hãy nhanh chóng đăng xuất Facebook từ xa theo cách sau nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Google Duo: Đối thủ xứng tầm với Facetime

Google vừa ra mắt ứng dụng gọi điện video miễn phí của mình mang tên Google Duo, động thái này nhằm mục đích cạnh tranh trực tiếp với Facetime của...

Mở hộp đánh giá nhanh Blackberry DTEK50

Thế giới di động - Hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn bài mở hộp và đánh giá nhanh Blackberry DTEK50. Smartphone tầm trung hỗ trợ công việc được trang bị phần mềm bảo...

Mitsubishi Xpander 2019: Quân át chủ bài giúp Mitsubishi mở rộng tầm ảnh hưởng

Bảy chỗ ngồi, cách âm tốt, êm ái đến bất ngờ và có giá bán niêm yết trong khoảng từ 500 đến hơn 600 triệu đồng. Đó chính là Mitsubishi Expander 2019, mẫu xe đang thu hút rất nhiều sự chú ý