3 ứng dụng giúp cải thiện hiệu năng cho smartphone Android

Một vấn đề khá phổ biến đối với người dùng Android là điện thoại của họ thường bị chậm, các thao tác trở nên nặng nề hơn sau một khoảng thời gian dài sử dụng.

Có khá nhiều lý do dẫn đến tình trạng này, nhưng chủ yếu là do các tệp tin rác từ các ứng dụng phát sinh. Dưới đây là 3 ứng dụng giúp bạn tăng tốc smartphone Android hiệu quả nhất.

1. SD Maid -  Dọn dẹp tệp tin rác

SD Maid là ứng dụng miễn phí khá hữu ích trong việc dọn dẹp các file rác trên smartphone của bạn. Ứng dụng này sẽ giúp bạn 'làm sạch' mọi file cài đặt không mong muốn, từ đó góp phần tăng tốc hoạt động của thiết bị.

Menu chính của ứng dụng gồm một số tính năng như Corpse Finder (tìm các tập tin liên kết với ứng dụng đã bị xóa), System cleaner (xóa danh bạ hệ thống và rác), App Cleaner (xóa file dữ liệu trong ứng dụng), Databases (xóa bất kỳ cơ sở dữ liệu nào của các ứng dụng chưa được cài đặt). Sau khi nhấn nút Clean, bạn sẽ thấy lượng dữ liệu mà SD Maid dự định xóa.

Ngoài ra, SD Maid có giao diện khá đơn giản và dễ sử dụng, ngay cả những người dùng không chuyên cũng có thể nhanh chóng làm quen.

Bên cạnh bản miễn phí, bản tính phí có giá 21.268 đồng, để mở khóa tất cả các tùy chọn trong ứng dụng. Trong đó cho phép bạn tạo ra lịch tự động quét và dọn dẹp điện thoại.

  • Tải SD Maid miễn phí tại đây | Hỗ trợ Android và dung lượng khác nhau tùy theo thiết bị.
  • Tải bản tính phí tại đây. Do không chạy độc lập, nên bạn cũng cần cài thêm bản miễn phí trước khi cài bản tính phí.

2. Greenify - Đóng băng ứng dụng chạy ngầm

Không như SD Maid, Greenify không làm nhiệm vụ quét và xóa các tập tin rác, ứng dụng này thực hiện quản lí và 'đóng băng' các ứng dụng chạy ngầm khi chúng không hoạt động.

Ứng dụng này đặc biệt hữu ích khi giúp mang lại thời lượng sử dụng pin tốt hơn và khả năng hoạt động đa nhiệm tốt hơn trên smartphone của bạn.

Greenify sẽ giúp người dùng nhận diện và đặt những ứng dụng hoạt động không đúng mực vào trạng thái ngừng hoạt động khi bạn không sử dụng chúng, nhằm ngăn chặn chúng khỏi việc làm loạn thiết bị và gây tốn pin.

Greenify có thể tải về hoàn toàn miễn phí trên Play Store, tuy nhiên ứng dụng này cũng có bản trả phí với giá 21.000 đồng, mang lại cho bạn nhiều tính năng hữu ích hơn.

  • Tải về Greenify miễn phí tại đây | Hỗ trợ Android và dung lượng khác nhau tùy theo thiết bị.
  • Tải bản tính phí tại đây. Do không chạy độc lập, nên bạn cũng cần cài thêm bản miễn phí trước khi cài bản tính phí.

3. File Commander - Quản lí và di chuyển dữ liệu cũ

Ứng dụng này là một trình quản lý mọi tệp tin có trên smartphone của bạn. Ngoài ra, File Commander vẫn có những tính năng quét và dọn tệp rác tương tự như SD Maid và các ứng dụng dọn dẹp khác.

Việc smartphone chứa quá nhiều dữ liệu như ảnh, video clip cũng khiến cho việc load ứng dụng Thư viện trở nên chậm chạp, nếu đã sử dụng smartphone suốt thời gian dài, bạn nên di chuyển những dữ liệu cũ sang máy tính.

File Commander cho phép bạn backup sao lưu dữ liệu trên smartphone sang máy tính dễ dàng nhất, thậm chí không cần cáp kết nối USB, chỉ cần kết nối hai thiết bị ở cùng một mạng Wifi.

Tải File Commander tại đây | Hỗ trợ Android 4.0 trở lên.

Bạn có đang dùng ứng dụng nào trong bài không và đánh giá chúng ra sao?


  • Top ứng dụng Android và iOS mới tốt nhất (nửa đầu tháng 10/2016)
  • Top 5 ứng dụng ghi âm chất lượng cao cho Android mà bạn nên dùng
  • Top 5 ứng dụng xem stream game tốt nhất trên smartphone Android
Từ khoá : thi, cho, smartphone, Android

TIN LIÊN QUAN

10 thủ thuật giải phóng bộ nhớ cực hiệu quả trên Android

Bạn đang sử dụng smartphone Android và luôn cảm thấy khó chịu vì bộ nhớ lưu trữ trên thiết bị của mình? Đừng lo, hãy áp dụng ngay 10 thủ thuật giải phóng bộ nhớ dưới đây ngay nhé.

Kaspersky Cleaner – đối thủ nặng ký của CCleaner

Với danh tiếng của hãng Kaspersky Lab cùng giao diện đơn giản và dễ dàng sử dụng chỉ bằng một cú nhấp chuột thì chắc hẳn Kaspersky Cleaner sẽ chiếm được lòng tin của người dùng.

Rò rỉ danh sách những smartphone Samsung sẽ được cập nhật Android 8.0

Thành viên mweinbach trên diễn đàn XDA, vừa phát hiện danh sách các thiết bị có khả năng nhận bản cập nhật Android 8.0 thông qua 1 file XML có mặt...

Play Store được cập nhật, "dễ thở" hơn cho smartphone Android tầm trung

Google đã cập nhật một phương thức mới, cho phép dung lượng file cập nhật ứng dụng giảm đến 65%. Các smartphone Android tầm trung “nhẹ gánh” hơn rồi đấy.

Hướng dẫn cài đặt Google Assistant lên mọi smartphone chạy Android Nougat

Google Assistant là tính năng dành riêng cho bộ đôi Pixel mới nhưng nếu muốn, bạn cũng có thể cài đặt nó lên mọi smartphone chạy Android Nougat khác.

5 cách tăng tốc smartphone Android chỉ trong 5 phút

Không chỉ mang lại hiệu quả cao, những mẹo tăng tốc smartphone Android dưới đây còn giúp bạn thực hiện nó một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.

4 ứng dụng quản lý và hỗ trợ tải file tốc độ cao cho Android

Thế giới di động - Bạn thường xuyên tải file bằng smartphone và máy tính bảng, nhưng trình tải file mặc định trên máy lại quá cơ bản và mang đến nhiều bất cập trong...

Đây là những màu sắc trên Note 8, hứa hẹn trở thành xu hướng mới

Samsung đã giới thiệu Note 8 cùng các màu sắc như Maid Gold, Midnight Black, Orchid Gray (Violet) và Deep Sea Blue. Trong đó Deep See Blue chưa từng xuất hiện trên các siêu phẩm trước đây của Samsung. Hứa hẹn đây sẽ là xu hướng mới trên smartphone.

THỦ THUẬT HAY

Mời trải nghiệm giao diện mới của trình phát nhạc đa phương tiện Winamp

Winamp đã từng là một trong những phần mềm phát media nổi tiếng và thông dụng nhất thế giới, sau khi ra mắt trong một thời gian ngắn đã có hơn 3 triệu lượt tải. Sau một thời gian vắng bóng, bây giờ trình phát nhạc này

Cách tra cứu kết quả đóng BHXH, BHYT, BHTN

Giờ đây, chỉ cần có kết nối mạng Internet bạn có thể tra cứu mã số bảo hiểm xã hội (BHXH), quá trình tham gia BHXH trực tuyến vô cùng nhanh chóng, mà không phải tốn công lên cơ quan BHXH như trước đây nữa.

Hướng dẫn xem phim online trên FPT Play

FPT Play cho phép bạn xem những bộ phim bom tấn, những trận bóng đá đỉnh cao, những chương trình giải trí đặc sắc trên mọi nền tảng.

Khi nào và làm thế nào để chống phân mảnh ổ đĩa cứng trên Windows 10?

Theo thời gian, các tập tin trên ổ đĩa cứng của bạn sẽ bị phân mảnh, và máy tính của bạn sẽ ngày một 'chậm dần' vì phải 'check' các tập tin ở nhiều nơi trên ổ đĩa cứng. Để máy tính chạy nhanh hơn và mượt hơn, bạn có

Cách xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc ngay trên điện thoại

Xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á mà không cần Tivi? Sau đây là cách xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc ngay trên điện thoại...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Có 50 triệu đồng nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy Z Fold3 5G?

Cả iPhone 13 Pro Max và Galaxy Z Fold3 5G đều là những chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay. Giá bán của hai thiết bị này không hề rẻ. Vậy nếu có trong tay 50 triệu đồng thì nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy

So sánh khả năng chụp mẫu xóa phông giữa iPhone X và Google Pixel 2

iPhone X sử dụng cụm 2 camera (1 thường, 1 tele, các thuật toán và có thể cả trí thông minh nhân tạo) để xử lý bức ảnh trong khi Google Pixel thì chỉ có 1 camera góc thường và phải dùng trí thông minh nhân tạo để xứ

Đánh giá pin smartphone Philips V377: Sánh ngang Asus Zenfone Max

Philips V377 là mẫu smartphone giá rẻ nổi bật ở mức dung lượng pin lên đến 5000 mAh, tương đương với mức của Asus Zenfone Max.