Lenovo ZUK Edge đọ dáng Xiaomi Mi Mix: vương miện sẽ thuộc về ai?

Nhìn qua thì hai chiếc máy có vẻ ngoài khá giống nhau ngoại trừ việc cạnh trên cùng của Mi Mix đã bị 'tiêu biến'. Cả hai cùng có thiết kế vuông vắn, các góc được bo nhẹ và khá bóng bẩy. Đặc biệt là phiên bản màu đen của Lenovo ZUK Edge rất giống với chất liệu gốm của Mi Mix. 

Mặt trước của hai máy đều khá tối giản, không có quá nhiều chi tiết, gần như chỉ để lại một màu đen tuyền rất đã và hút mắt. Kết hợp với mặt kính cong 2,5D được bo cong tỉ mỉ tạo hiệu ứng thị giác rất tốt.

So sánh màn hình của hai máy, ZUK Edge có tỉ lệ màn hình so với mặt trước lên đến 86,4%, vượt qua con số 84% của Mi Mix. Do đó, tuy thiết kế hai cạnh bên siêu mỏng của máy không mới, nhưng sự thể hiện của máy là rất xuất sắc.

Tuy nhiên Mi Mix vẫn có vẻ chiếm ưu thế hơn khi có tới 3 cạnh của màn hình được làm sát ra tới cạnh, tạo cảm giác choáng ngợp mỗi khi bật màn hình lên. 

Đổi lại vẻ sexy đó, Mi Mix đã phải đưa toàn bộ các cảm biến cũng như camera của máy xuống cạnh dưới, đặc biệt trải nghiệm camera trước của máy khá lạ lẫm, tuy Xiaomi đã có giải pháp cho vấn đề này nhưng mình vẫn phải mất một thời gian mới làm quen được. Ngoài ra, các phím điều hướng của Mi Mix cũng bị đẩy vào bên trong màn hình.

ZUK Edge thì ngược lại, máy vẫn giữ thiết kế truyền thống khá cần đối, do đó trải nghiệm loa trong cũng như cảm giác sử dụng sẽ quen thuộc hơn, các phím điều hướng nằm ngoài màn hình mang lại trải nghiệm màn hình tốt hơn vì không phải lo lắng màn hình của máy bị chiếm mất một khoảng. 

Điều mà mình cảm thấy rất thích đó là mặc dù Lenovo và Xiaomi họ làm cạnh viền của hai chiếc máy rất sexy, nhưng vẫn giữ được dáng vẻ là nam tính, trong khi các tên tuổi như Sony với XA hay XA Ultra vẫn chưa làm được. Mi Mix được hoàn thiện bằng bộ khung bằng gốm, nhìn khá chắc, không quá bóng bẩy mà có vẻ đằm màu rất dễ chịu. ZUK Edge thì nhận được nhiều cảm tình của mình hơn vì có bộ khung kim loại, có vẻ cứng cáp và chịu lực tốt hơn.

Cả hai nhà sản xuất đều làm mặt sau đối xứng với bề mặt cong 2,5D, cùng với vật liệu đen bóng giúp các chi tiết trở nên nổi bật hơn. Theo mình đánh giá là mặt sau của hai máy khá tương đồng với nhau. Mi Mix ăn điểm nhờ cụm camera không lồi, tuy nhiên các chi tiết cũng như logo trên ZUK Edge có vẻ như được làm cân đối và dễ nhận biết hơn. 

Nói về thiết kế, cá nhân mình sẽ thích ZUK Edge hơn vì vẻ đẹp của máy là không thể bàn cãi và thiết kế của máy mang lại khả năng sử dụng thường ngày thoải mái hơn, mình không cần phải mất quá nhiều thời gian để làm quen. Đặc biệt mức giá của chiếc máy này cũng rẻ hơn Mi Mix khá nhiều. Ngược lại chắc chắn sẽ có rất nhiều bạn yêu thích sự mới lạ và táo bạo trên Mi Mix. 

Tạm kết, đối với mình mỗi nhà sản xuất đều có những ưu thế riêng của họ. Cả hai chiếc máy đều xứng đáng lọt top những smartphone đẹp và độc đáo nhất hiện tại. Theo bạn, trong cuộc đua “nhan sắc” này, đâu mới là chiếc smartphone dành được phần thắng? Hãy cùng chia sẻ ý kiến của mình nhé!


  • Trên tay Xiaomi Mi Mix: Màn hình không viền, khung gốm, cảm biến siêu âm
  • Xiaomi Mi Mix đọ viền cùng XA Ultra, so màu Jet Black cùng iPhone 7 Plus

Nguồn:Thế giới di động

Từ khoá : Lenovo, ZUK, Edge, Xiaomi, Mix, thu

TIN LIÊN QUAN

Đập hộp siêu phẩm Lenovo ZUK Edge vừa ra mắt

Chỉ mới ra mắt trong hôm nay (20/12) nhưng bây giờ, hình ảnh đập hộp của Lenovo ZUK Edge đã xuất hiện trên trang tin Gizmochina .

Smartphone Lenovo Zuk Edge lộ điểm số AnTuTu khủng

Lenovo Zuk Edge được tin sẽ là mẫu smartphone sắp được tung ra thị trường và đặc biệt là nó trang bị màn hình 2 cạnh siêu mỏng. Mới đây, Lenovo Zuk Edge đã xuất hiện cấu hình cùng điểm chuẩn rất cao trên AnTuTu.

Lenovo Zuk Edge với chip Snapdragon 821 lộ ảnh thực tế

Sau khi rò rỉ ảnh vỏ hộp vào hôm qua (16/10) thì bây giờ hình ảnh thực tế của chiếc smartphone cao cấp Lenovo Zuk Edge cũng đã lộ diện. Theo đó...

Lenovo ZUK Edge lộ ảnh đẹp kèm giá bán rất phải chăng

ZUK Edge được tin là sẽ ra mắt trong tuần tới và mới đây máy tiếp tục xuất hiện hình ảnh đẹp kèm giá bán hết sức phải chăng.

Lenovo Zuk Edge lộ ảnh thực tế phiên bản màu trắng

Hôm nay, hình ảnh Lenovo Zuk Edge thực tế phiên bản màu trắng vô cùng đẹp đã rò rỉ khá rõ trên mạng. Mặc dù vậy, Lenovo vẫn chưa công bố chính thức sản phẩm này.

Lenovo Zuk Edge viền siêu mỏng ấn tượng, RAM 6GB, Snapdragon 821 đang có giá 6 triệu

ZUK Edge, mẫu smartphone không viền của Lenovo mới đây đã được điều chỉnh giá bán tại thị trường Trung Quốc. Ngoài thiết kế đẹp tương tự như siêu...

Lenovo ZUK Edge viền cạnh siêu mỏng, chip Snapdragon 821 hé lộ thời điểm ra mắt

ZUK Edge đã hé lộ rất nhiều chi tiết thú vị và bây giờ đến lượt thông tin về thời điểm ra mắt. Các phương tiện truyền thông tại Trung Quốc mới đây đã chia sẻ rằng ZUK Edge sẽ ra mắt vào tuần tới.

Lenovo Zuk Edge lại một lần nữa xuất hiện thực tế: Viền màn hình siêu mỏng

Hôm nay, Lenovo Zuk Edge tiếp tục xuất hiện thực tế một lần nữa cho thấy điện thoại sở hữu viền màn hình rất mỏng với tỉ lệ hiển thị mặt trước ấn tượng.

THỦ THUẬT HAY

Cách kích hoạt tính năng bảo vệ ảnh đại diện Facebook nhanh chóng

Bảo vệ ảnh đại diện (Profile Picture Guard) là tính năng bảo mật do Facebook phát triển, nhằm giúp người sử dụng hạn chế tối ta tình trạng sử dụng 'chùa' ảnh đại diện của tài khoản cá nhân. Tuy nhiên, tính năng này

Mẹo giải quyết vấn đề treo ứng dụng, thoát ứng dụng đột ngột khi đang sử dụng trên Android

Có nhiều nguyên nhân gây ra trường hợp này: có thể là do phần mềm lỗi, điện thoại hết bộ nhớ Ram hoặc phần mềm không tương thích với điện thoại, vv. Điều này gây khó chịu và cực kỳ phiền toái cho người dùng Android.

Cách khởi động và thiết lập lại Apple Watch

Việc thiết lập, khởi động lại thiết bị đôi khi là cách tốt nhất để khắc phục sự cố ngay cả trên Apple Watch. Hãy đọc bài viết này để biết cách khởi động và thiết lập lại Apple Watch nhé!

Hướng dẫn liên kết nhiều tài khoản Gmail

Khi liên kết tất cả tài khoản Gmail của mình, bạn có thể giữ cho mọi thứ ở cùng một chỗ mà không cần phải chuyển đổi qua lại giữa các tài khoản.

IDM full crack 2017 – giải pháp download cực mạnh

Không cần phải nói nhiều về khả năng download của IDM Full Crack 2017, có thể kể đến: Tương thích với hầu hết tất cả các trình duyệt web hiện nay, IDM full có khả năng tải về chỉ với 1 click...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh tai nghe không dây Samsung Gear IconX

Ra mắt trước Apple Airpod đến tận 2 tháng, Gear IconX thuộc dòng phụ kiện Gear của Samsung và là đối thủ ngang sức với thế hệ tai nghe không dây...

Giá rẻ nhưng tính năng trên Vivo Y21 lại rất xịn sò, phù hợp thế hệ GenZ

Vivo Y21 là phiên bản kế nhiệm của Vivo V20 và đã chính thức có mặt tại thị trường Việt với mức giá khá mềm. Mặc dù giá bán chỉ hơn 4 triệu đồng nhưng các tính năng trên Vivo Y21 sẽ khiến đối thủ phải dè chừng và

Đánh giá chi tiết Honor 9 Lite với giá 4,290 triệu đồng

Như mình từng nói, đôi khi không phải bạn không đủ tốt mà là vì mảnh đất đã quá chật, bạn cần có 1 cái gì đó thật sự nổi bật để có thể chen chân vào. Và cái gì đó của Honor 9 Lite chính là thiết kế. Mọi thứ vừa đủ cộng