[MWC 2016] Xuất hiện smartphone chạy hệ điều hành từ quê hương Nokia


Ngoài những siêu phẩm được quảng bá rầm rộ và trình làng ấn tượng như Galaxy S7, LG G5, thì tại MWC 2016 vẫn có sự xuất hiện, giới thiệu sản phẩm trong lặng lẽ của các hãng công nghệ khác. Ví dụ như Jolla - hãng điện thoại đến từ Phần Lan từng đạt kỉ lục gây quỹ để sản xuất tablet, cũng vừa cho ra mắt một chiếc smartphone tại sự kiện này.

Theo engadget.com, chiếc điện thoại mới này của Jolla có tên Aqua Fish và là một sản phẩm của sự hợp tác giữa Jolla cùng hãng công nghệ Intex Technologies đến từ Ấn Độ. Aqua Fish có thiết kế góc cạnh, được trang bị màn hình 5 inch với độ phân giải 720p. Sản phẩm dùng chip Qualcomm với tốc độ 1.3 GHz, RAM 2 GB, 16 GB dung lượng lưu trữ và có thể mở rộng bộ nhớ. Aqua Fish sẽ chạy trên hệ điều hành Sailfish OS đã qua tinh chỉnh.


Bắt đầu từ tháng tư năm nay, Aqua Fish sẽ được bán ra tại Ấn Độ nhưng giá thành của nó chưa được tiết lộ. Hy vọng chiếc smartphone Aqua Fish này sẽ là khởi đầu mới cho sự thành công của Jolla trong những năm sắp tới.

Nguồn: Thế giới di động

Từ khoá : MWC, smartphone, Nokia

TIN LIÊN QUAN

Intex Aqua View: Smartphone Ấn Độ giá rẻ có cảm biến vân tay

Intex Aqua View là một trong những thiết bị chủ lực của hãng smartphone Ấn Độ tại VN, với điểm nhấn ở nút Home tích hợp khả năng nhận diện vân tay để mở khóa, kích hoạt ứng dụng.

Xperia M4 Aqua và Xperia M5 nhận được Android 6.0.1 Marshmallow

Xperia M4 Aqua và Xperia M5 mới đây đã bắt đầu được Sony nhận được Android 6.0.1 Marshmallow

Sony Xperia M4 Aqua và M5 bắt đầu lên đời Android 6.0

Hôm nay tin vui đã đến với người dùng Xperia M4 Aqua và M5 khi hãng tung ra bản nâng cấp Android 6.0 cho bộ đôi này. Theo đó Sony đã bắt đầu cập nhật hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow cho M4 Aqua phiên bản thường và cả phiên bản 2 SIM.

Sony Xperia M4 Aqua và Xperia X5 được cập nhật lên Android 6.0.1 Marshmallow

Sony Mobile vừa phát hành bản cập nhật Android 6.0.1 Marshmallow cho bộ đôi smartphone Xperia M4 Aqua và Xperia X5 của hãng. Bản update này sẽ được phát hành trước tiên cho M4 Aqua...

Thương hiệu Ấn Độ Intex giới thiệu 3 smartphone giá rẻ tại thị trường Việt Nam

Hãng điện thoại Ấn Độ Intex phối hợp cùng công ty cổ phần Thế Giới Số (đơn vị phân phối) vừa giới thiệu 3 mẫu smartphone giá rẻ tại thị trường Việt Nam.

Smartphone Ấn Độ giá rẻ, thiết kế camera hầm hố như ZenFone Zoom ra mắt

Intex, một thương hiệu smartphone giá rẻ khá nổi tiếng ở Ấn Độ đã giới thiệu một chiếc điện thoại mới mang dáng dấp của mẫu ZenFone Zoom.

Xperia XA đang đi theo con đường mà M4 Aqua đã bước qua?

Vào khoảng tháng 6/2015, Xperia M4 Aqua lên kệ tại Việt Nam với giá 6.5 triệu đồng tuy nhiên cũng sau đó ít tháng, máy đã giảm giá mạnh mẽ tương...

Xperia X 1 SIM sẽ bắt đầu được thử nghiệm Sailfish OS trong tháng này

Jolla, công ty do cựu nhân viên Nokia thành lập và cũng là đơn vị phát triển ra Sailfish OS, đang chuẩn bị đưa hệ điều hành này cho người dùng Sony xài thử thông qua chương trình Sony Open Devices. Xperia X 1 SIM sẽ là thiết bị được hỗ trợ còn

THỦ THUẬT HAY

Cách phát hiện và ngăn chặn người khác dùng trộm wifi

Bằng những bước đơn giản dưới đây, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được wifi nhà mình, tránh được tình trạng wifi bị hàng xóm dùng ké.

5 bài học kinh doanh thành công từ CEO Amazon – Jeff Bezos

Tầm nhìn chiến lược thì hầu như CEO nào cũng có, không ít thì nhiều, nhưng chưa chắc ai cũng dám 'liều' đến cùng và kiên định hết mức như Jeff Bezos.

Bán có biết cách tạo biểu đồ động bằng Google Data GIF Maker

Đây là một công cụ tạo biểu đồ động do chính Google cung cấp, rất dễ sử dụng và hoàn toàn miễn phí. Bạn chỉ cần nhập tên dữ liệu, con số & ghi chú, công cụ này sẽ tạo thành một biểu đồ động đậy vô cùng trực quan.

Hướng dẫn cách mua vé máy bay VietJet Air online

Nhu cầu đi lại, du lịch bằng máy bay ngày càng nhiều. Nhưng thủ tục mua vé máy bay thế nào hay cách đặt vé máy bay qua mạng ra sao thì nhiều người chắc chắn còn chưa hiểu rõ.

Cách kích hoạt chế độ Night Mode trên Samsung Galaxy S8

Night Mode trên Samsung Galaxy S8 có khả năng lọc các ánh sang màu xanh, khiến màn hình có ánh sáng dịu hơn, giảm sự tác động tới mắt người dùng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với 10 triệu trong tay, bạn chọn Galaxy A7 2017 hay "hốt ngay và luôn" Galaxy A8 2018

Galaxy A7 2017 có một thiết bị kết hợp kim loại và kính sang trọng. Phần lưng được bo cong dần ra phía cạnh viền, tạo cảm giá ôm tay nhất cho người dùng. Các chi tiết được hoàn thiện tỉ mỉ, với mình như thế là quá ổn

Đánh giá Redmi 3S Prime: "quái thú" cho người dùng phổ thông

Xiaomi chưa bao giờ làm người dùng hết kinh ngạc về mức giá của mình. Mới đây, Xiaomi đã chính thức tung ra chiếc Redmi 3S prime của hãng với...

Đánh giá Lenovo Ideapad 700-15ISK: laptop chơi game gọn nhẹ, năng động

Ideapad 700-15ISK là mẫu laptop cao cấp chuyên dành cho mục đích chơi game, được Lenovo giới thiệu ra thị trường vào đầu năm 2016.