Bên trong nhà máy sản xuất smartphone giá rẻ Trung Quốc có gì?

Cùng đột nhập một trong những nhà máy sản xuất smartphone giá rẻ Trung Quốc để xem quy trình làm ra một thiết bị hoàn chỉnh của họ như thế nào nhé.

Trung Quốc từ lâu đã được xem là cái nôi sản sinh ra các smartphone giá rẻ được sản xuất theo dây chuyên hàng loạt hay thậm chí, có thể nói đây nơi sao chép hàng loạt các sản phẩm di động khác với tốc độ nhanh hơn cả vận tốc ánh sáng.

Nhu cầu tăng cao khiến số lượng công xưởng và nhà máy sản xuất điện thoại tại quốc gia này mọc lên như nấm và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Cứ mỗi khi các ông lớn trên thế giới trình làng một siêu phẩm nào đó là y như rằng có hàng loạt smartphone “Made in China” với thiết kế tương tự ra đời, nhưng điểm khác biệt là chúng lại có mức giá vô cùng rẻ.

Tất nhiên, với giá rẻ như vậy thì chất lượng gia công của họ cũng không thể đạt được quy chuẩn đề ra. Hầu như quá trình lắp ráp, hoàn thiện đều bằng sức người chứ không phải do dây chuyền sản xuất hay máy mọc hiện đại như chúng ta vẫn hình dung. Và để hiểu rõ hơn cách hoạt động của họ, hãy cùng đột nhập một trong những xưởng chuyên sản xuất smartphone giá rẻ tại đất nước này.

 


Bên trong nhà máy sản xuất smartphone giá rẻ Trung Quốc có gì?

Như bạn có thể thấy, quy trình lắp ráp một chiếc máy khá thô sơ, nhân viên không hề được trang bị găng tay hay vật dụng làm việc chuyên dụng nào khác trong quá trình làm việc.

 


Việc lắp ráp linh kiện được thực hiện rất đơn giản chỉ với một chiếc nhíp.

 


Ngay cả khi lắp màn hình thì nhân viên ở đây cũng không cần sử dụng găng tay làm gì cho vướng víu. Điều này không chỉ gây nguy hiểm đến bản thân họ mà còn làm tăng nguy cơ để lại dấu vân tay hay thậm chí bụi có thể chui vào.

 


Sau khi lắp ráp xong thì các smartphone được mang đi kiểm tra bằng chính…tai người chứ không cần công nghệ vi tính hiện đại làm gì cả.

 


Tiếp đó là quy trình gắn mác 100% handmade.

 


Sau giai đoạn này, các smartphone được đưa qua khu vực kiểm thử như khả năng chịu lực của màn hình, thử âm thanh và thử sức chịu nóng/lạnh.

 


Công đoạn đóng gói sản phẩm cuối cùng cũng được làm bằng tay. Điều đáng nói là bao bì đóng gói phải đặt in từ nhiều cơ sở khác nhau, sau đó mới được tập hợp lại để công nhân đóng gói.

 

Ho Huyn

Nguồn: ttvn

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Smartphone Huawei sẽ không chỉ còn "Made in China"

Trong nổ lực 'bành trướng' thị trường, mới đây nhà sản xuất Huawei đã thông báo rằng sẽ sớm bắt đầu sản xuất smartphone không chỉ tại quê nhà...

Smartphone siêu cao cấp giá lên tới 60 triệu của Trung Quốc trình làng

Một hãng smartphone siêu sang của Trung Quốc là 8848 đã trình làng một smartphone cao cấp với vỏ titan và có mức giá cực khủng. Thoạt nhìn thiết...

HTC chuẩn bị trình làng loạt smartphone tầm trung và cao cấp

Thế giới di động - HTC đã gửi thư mời xác nhận sự kiện được tổ chức vào ngày 12/1 tới đây, mặc dù hãng chưa tiết lộ sẽ ra mắt sản phẩm nào nhưng hiện tại chúng ta đã...

Clip độc: Khám phá lò sản xuất màn hình smartphone ở China

Màn hình là thứ linh kiện có giá trị cao nhất trên một chiếc smartphone. Và có thể là thứ dễ hư hỏng nhất khi người dùng vô ý làm rớt hay cấn. Chính vì thế, sửa chữa, sản xuất màn hình dần trở thành một mảnh đất màu mỡ cho người thợ.

Smartphone Samsung màn hình gập sẽ thuộc dòng Galaxy F?

Các tin đồn trước đây cho biết ngoài Galaxy S và Galaxy Note thì Samsung đang làm việc trên một loạt smartphone dòng Galaxy F “siêu cao cấp” mới....

Bộ sưu tập hình nền độ phân giải siêu cao cho loạt smartphone cao cấp

Dưới đây là bộ sưu tập hình nền có độ phân giải siêu cao dành cho loạt smartphone cao cấp giúp bạn làm mới giao điện điện thoại

OPPO và Vivo sẽ quay trở hợp tác với MediaTek trong loạt smartphone sắp tới?

MediaTek là một trong những công ty chiếm thị phần cao nhất trong lĩnh vực sản xuất chip di động. Thế nhưng trong quý vừa qua, doanh số của công...

Smartphone vỏ sò Galaxy Folder 2 trong loạt ảnh thực tế

Trong thời gian qua thông tin về chiếc smartphone vỏ vò Galaxy Folder 2 liên tục xuất hiện, bây giờ bộ ảnh thực tế đẹp mắt của chiếc smartphone...

THỦ THUẬT HAY

Hiển thị 50 emoji thường xuyên được sử dụng nhất với tweak MoreFrequentlyUsedEmojis

Cụ thể hơn, MoreFrequentlyUsedEmojis sẽ vô hiệu hóa toàn bộ biểu tượng cảm xúc mặc định được Apple thêm vào hệ điều hành iOS, sau đó sử dụng gói 50 emoji thường xuyên được sử dụng nhất do nhà phát triển tổng hợp sẵn.

Cách lưu video Snapchat trên điện thoại

Nếu bạn muốn tải xuống các video được chia sẻ trên Snapchat và lưu chúng trên điện thoại của mình. Vậy thì dưới đây là cách để thực hiện điều đó.

Tổng hợp tất cả các cách kiểm tra pin với độ chính xác cao

Pin sau một thời gian sử dụng sẽ giảm dần dung lượng có ban đầu có nó. Đồng thời sự việc gần đây khi Apple thừa nhận rằng cố tình giảm hiệu năng trên các dòng iPhone cũ khi pin giảm chất lượng.

Kiếm 12.500 USD từ 'lỗi' xóa ảnh của bất kỳ ai trên Facebook

Chỉ với 4 dòng code, Laxman Muthiyah đã có thể xóa sổ mọi album từ ảnh cưới của ông chủ Facebook cho đến ảnh tốt nghiệp của một người dùng không quen biết.

Hướng dẫn cách tạo VPN bằng VPS (5$/tháng)

VPN (Virtual Private Network) hay còn được gọi là mạng riêng ảo cho phép bạn tạo ra kết nối an toàn đến một mạng khác qua internet. Bạn có thể sử dụng VPN để truy cập các trang web bị chặn (ví dụ như Facebook), bảo vệ

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh AirPods 2 và AirPods 3: Nâng cấp mới có làm nên chuyện?

Có thể nói, AirPods 3 được Apple trang bị nhiều tính năng mới hấp dẫn, đáp ứng tốt mọi nhu cầu của người dùng so với AirPods 2 trước đó.

Đánh giá hiệu năng Vsmart Joy 1: Đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản, chiến tốt Asphalt 8 đồ họa cao

Snapdragon 435 không phải là một con chip mạnh nhưng nó thực sự nổi bật trong phân khúc 2,5 triệu đồng, cùng với 3GB RAM hiệu năng của Vsmart Joy 1 có thể nói là ấn tượng trong phân khúc.

Đánh giá chi tiết Macbook Pro 13 2018: Apple laptop đáng mua nhất hiện tại

Macbook Pro 13 2018 là phiên bản nâng cấp lớn về hiệu năng và nhẹ về vật lý. Máy được trang bị vi xử lý 4 cores 8 threads (thế hệ trước chỉ có 2 cores, 4 threads), về vật lý thì chỉ có bàn phím là được nâng cấp bên