Điều gì khiến điện thoại "cục gạch" vẫn được ưa chuộng tới tận bây giờ?

Giữa cơn sốt smartphone bùng nổ Nokia đột nhiên tung ra chiếc điện thoại cơ bản, điều đó nói lên rằng những thiết bị này vẫn còn chỗ đứng trong lòng người dùng.

Những năm qua, sự phát triển của công nghệ di động cùng với việc các hãng điện thoại Trung Quốc gia nhập thị trường đã khiến cho smartphone ngày càng phổ biến, mạnh mẽ hơn và có giá thành ngày càng rẻ. Những chiếc điện thoại thông minh giờ đây được sử dụng rộng rãi khắp mọi nơi và có thể trợ giúp người dùng học tập, giải trí cũng như hỗ trợ công việc.

Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận không ít người ưa chuộng dòng điện thoại 'cục gạch', vốn chỉ sở hữu những chức năng cơ bản như nghe gọi và nhắn tin. Đáng nói hơn, đây không phải chỉ là vấn đề sở thích cá nhân mà do chính những chiếc điện thoại này có những ưu điểm vượt trội hơn hẳn smartphone.

 


Khả năng hoạt động bền bỉ

 

Nhắc đến dòng điện thoại cơ bản, người ta nghĩ ngay tới những thiết bị di động nhỏ gọn, tiện dụng, chống chịu va đập tốt và có thời lượng pin lên tới vài ngày thậm chí một tuần. Đây là điều mà bạn không thể tìm thấy ở những chiếc smartphone có màn hình lớn, dễ rơi vỡ và mau chóng hết pin.


Điện thoại cơ bản bền bỉ đến đáng kinh ngạc

 


Dễ cầm nắm và sử dụng

 

Smartphone được tích hợp cấu hình mạnh mẽ có thể chạy được nhiều chức năng ưu việt cùng một lúc. Nhưng, với một số người chỉ có nhu cầu liên lạc cơ bản thì loạt tính năng này là hoàn toàn không cần thiết và chúng khiến cho giao diện của thiết bị trở nên rối rắm, khó dùng. Hơn nữa, trong khi smartphone hiện nay hầu hết đều sở hữu màn hình trung bình là 5.2 inch, khiến cho kích cỡ tổng thể thiết bị khá cồng kềnh, bất tiện hơn trong việc mang theo bên người cũng như cầm nắm sử dụng thì điện thoại cục gạch lại sở hữu thiết kế nhỏ gọn, dễ cầm nắm và chỉ cần thao tác bằng một tay.


Bạn hoàn toàn có thể cầm nắm những chiếc điện thoại cơ bản gọn trong lòng bàn tay

 


Giúp cai nghiện mạng xã hội

 

Mạng xã hội là công cụ giúp bạn chia sẻ thông tin và trò chuyện với bạn bè, người thân, phục vụ mục đích giải trí thư giãn sau những phút giây học tập và làm việc căng thẳng. Nhưng nếu bạn quá đắm chìm vào thế giới ảo này thì nó sẽ để lại nhiều hậu quả xấu. Ngày nay, các ứng dụng mạng xã hội được thiết kế riêng cho smartphone đã có thể can thiệp sâu hơn vào thiết bị nhằm phát thông báo mỗi khi có ai đó tương tác, điều đó khiến bạn dễ bị xao nhãng và gây nghiện.

Việc đổi sang sử dụng điện thoại cục gạch là giải pháp hết sức hữu hiệu để giải thoát bạn khỏi tình trạng này, không Wi-Fi, không 3G, bạn sẽ nhận thấy cuộc sống hiện thực tươi đẹp và nhiều điều thú vị hơn thế giới ảo rất nhiều.

 


Độ bảo mật đáng kinh ngạc

 

Nếu bạn sử dụng một chiếc điện thoại cơ bản chỉ được trang bị các chức năng như nghe, gọi, nhắn tin thì chẳng có bất cứ gã hacker nào có thể cài vào những phần mềm đánh cắp dữ liệu cá nhân cũng như thông tin riêng tư của bạn được. Điều này giúp bạn có thể sử dụng thiết bị một cách thoải mái và an tâm.


Về tính bảo mật, smartphone thua xa điện thoại 'cục gạch'

 


Giá thành hợp túi tiền

 

Giá thành là một trong những ưu điểm không thể không nhắc tới của điện thoại 'cục gạch'. Do chỉ sở hữu những tính năng cơ bản nên những chú dế này thường được bán ra rẻ hơn smartphone khá nhiều. Dùng một chiếc điện thoại giá rẻ, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn, không quá lo ngại khi chẳng may làm rơi thiết bị và khả năng tìm lại chiếc điện thoại trong trường hợp bỏ quên ở đâu đó cũng cao hơn nhiều.

 

Duyên

Nguồn: tổng hợp Internet

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

HMD đang chế tạo một chiếc điện thoại cơ bản hỗ trợ 4G mới

Ở các quốc gia như Ấn Độ, người dân có nhu cầu rất lớn về những điện thoại giá rẻ có các tính năng giải trí cơ bản và thời lượng pin dài. Các số liệu thống kê và nhu cầu của người dùng đã khiến cho Nokia một lần nữa sẽ tung ra điện thoại “cục gạch”

Nokia 3310 huyền thoại giúp Nokia đứng thứ 3 thế giới

Cụ thể, HMD đã bán được 2.8 triệu chiếc smartphone Nokia trên toàn thế giới, 13.5 triệu chiếc điện thoại cơ bản trong quý 3/2017. Như vậy, trong quý 3/2017, Nokia đứng thứ 16 nhà sản xuất smartphone và đứng thứ 3 trong số những nhà sản xuất điện

Nokia 105 2 SIM là điện thoại cục gạch bán chạy nhất tuần

Mặc dù “tàn lụi” trong thị trường smartphone nhưng ở phân khúc điện thoại “cục gạch” thì Nokia vẫn không có đối thủ. Trong tuần qua, chiếc Nokia...

5 điện thoại “cục gạch” hấp dẫn hơn cả smartphone

Tuy smartphone ngày càng được sử dụng phổ biến và giá cũng giảm mạnh nhưng những thống kê từ hãng nghiên cứu thị trường GfK tại Việt Nam cho thấy, điện thoại cơ bản vẫn chiếm tới 40% thị phần.

Đã có thể đặt hàng “cục gạch” Nokia 3310

Vừa “gây bão” tuần trước bởi sự trình làng bất ngờ, tới hôm nay, chiếc điện thoại Nokia 3310 huyền thoại đã chính thức cho phép đặt hàng tại một số quốc gia.

Lý do khiến Nokia 8110 4G thành công mặc dù đi ngược dòng xu hướng

Nokia 8110 4G có thiết kế rất “dễ thương” khi máy được làm mỏng và uốn cong độc đáo (màn hình cũng cong luôn), cho sự vừa vặn dễ chịu lúc bạn áp lên tai để nghe gọi. Đặc biệt, Nokia 8110 4G không thể thiếu đi nắp trượt đặc trưng cho dòng 8110

Nokia 8000 4G “cục gạch” trở lại: chạy được 4G, giá chỉ từ 2 triệu đồng

Mới đây, HMD Global đã tung ra thị trường 2 chiếc điện thoại Nokia “cục gạch” huyền thoại mới chạy được mạng 4G. Khác với mẫu Nokia 6300 4G trước đó, Nokia 8000 4G sau đó được đánh giá là cao cấp hơn hẳn về thiết kế và tính năng. Cải tiến thiết kế

Chiếc điện thoại cục gạch nào bán chạy nhất tuần qua

Thế giới di động - Chúng ta đã biết Galaxy J7 Prime là chiếc smartphone bán chạy nhất tuần qua tuy nhiên ở một “chiến tuyến” khác, đâu là chiếc điện thoại cục gạch...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tăng tốc độ Internet trong Windows 10 version 1709

Hầu hết các bản cập nhật Windows 10 đều từ vài trăm MB đến GB, và đa số người dùng đều phàn nàn rằng kết nối internet của họ sẽ trở nên quá chậm khi Windows Update đang tải về bản cập nhật.

Mang giao diện đẹp như mơ của Macbook lên smartphone của bạn

Nếu bạn đã quá nhàm chán với giao diện mặc định trên smartphone thì hôm nay, mình sẽ giới thiệu cho bạn một giao diện mới cực kì mới mẻ và thú vị...

Cách tìm tập tin dung lượng lớn trên Windows 10

Có phải ổ cứng máy tính hoặc ổ đĩa trạng thái rắn của bạn trên Windows 10 sắp đầy? Bạn muốn tìm ra tất cả các tệp đang chiếm nhiều không gian nhất trên ổ đĩa? Hãy đọc bài viết sau để biết cách tìm mà không cần dùng ứng

Hướng dẫn thêm và xóa tài khoản email trên Mac, iPhone và iPad

Với hướng dẫn sau đây, bạn có thể dễ dàng thêm một tài khoản email mới hoặc xóa tài khoản email đã không sử dụng nữa trên Mac, iPhone hoặc iPad.

Cách tùy biến lại thông báo trên màn hình khóa

Sau đây, TECHRUM xin chia sẻ với các bạn một cách để tùy biến lại thông báo trên màn hình khóa nếu cảm thấy quá nhàm chán với giao diện mặc định, hoặc đơn giản là muốn thêm tính năng trả lời nhanh mà không cần mở trực

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Oppo A39: Hiệu năng khá, selfie tốt

Smartphone kế nhiệm A37 nhấn đến một số điểm như hiệu năng với cùng con chip và RAM 3 GB giống mẫu F1s hay camera selfie, phần mềm được tinh chỉnh tốt.

Galaxy Z Flip3 5G có gì đặc biệt để thuyết phục người dùng xuống tiền?

Giữa tháng 8 vừa qua Samsung đã trình làng smartphone màn hình gập Galaxy Z Flip3 5G với thiết kế vô cùng nhỏ gọn và tích hợp nhiều công nghệ hiện đại. Ngoài hai yếu tố trên, Galaxy Z Flip3 5G có gì đặc biệt để đốn tim

[Review] iPad Pro 10.5 + Smart Keyboard đã làm mình muốn rời xa MacBook Pro

Trong bài này mình sẽ đánh giá chung hai món: iPad Pro 10.5 và bàn phím Apple Smart Keyboard. Hai món này hợp lại sẽ giải quyết được hầu hết các nhu cầu cơ bản của bạn trên máy tính.