16 thiết bị đã giúp Apple thay đổi cả thế giới

16 sản phẩm của Apple trong bài viết này đã chứng tỏ được tầm nhìn rộng lớn và sức ảnh hưởng khó có thể sánh được của Táo khuyết.

Là công ty dẫn đầu danh sách những thương hiệu tốt nhất thế giới năm 2016, Apple có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ tới ngành công nghiệp di động nói chung. Suốt 40 năm phát triển, thiết bị đóng logo của Táo khuyết được khách hàng tín nhiệm và ưa chuộng, thậm chí có những sản phẩm của đã khiến cho cả thế giới phải thay đổi mãi mãi. Trong bài viết này, hãy cùng FPTShop điểm danh 16 thiết bị có ý nghĩa trọng đại nhất của Apple trong 4 thập kỉ qua nhé!

 


Apple Computer 1

 

Năm ra mắt: 1976

Xuất hiện kèm lời giới thiệu của Táo khuyết: 'Hệ thống máy tính giá rẻ đầu tiên có cổng video cùng RAM 8 bytes '. Đây là một chiếc PC card được bán với mức giá khởi điểm là 666.66 USD vào thời điểm đó. Nếu quy đổi ra giá trị hiện tại, sản phẩm này trị giá khoảng 2.772 USD (xấp xỉ 63 triệu VNĐ).


Apple Computer 1 có mức giá khởi điểm trên trời

 


Macintosh 128K

 

Năm ra mắt: 1984

Dù có chút trục trặc khi chỉ sở hữu ổ đĩa 400K Sony 3.5 inch thay vì ổ Twiggy floppy 128K như dự kiến ban đầu, nhưng Macintosh 128K cũng là một trong những thiết bị đi đầu trong lĩnh vực máy tính cá nhân.


Macintosh đi đầu trong lĩnh vực máy tính cá nhân

 


Apple LaserWriter

 

Năm ra mắt: 1985

Sự góp mặt của LaserWriter có ý nghĩa quan trọng đối với ngành chế bản điện tử thời điểm đó bởi đây là một trong những máy in ấn Laser đầu tiên được bán tới tay người tiêu dùng.


LaserWriter – một trong những máy in ấn Laser thương mại đầu tiên

 


Apple PowerBook 100, 140 và 170

 

Năm ra mắt: 1991

Dùng quen những chiếc laptop nhỏ nhắn thời trang hiện nay, chắc hẳn bạn sẽ thấy Apple PowerBook 100 có ngoại hình hết sức thô kệch và thiếu thẩm mĩ. Nhưng thực chất vào năm 1991, thiết bị này đã đem về rất nhiều giải thưởng uy tín về thiết kế. Máy được trang bị một màn hình đơn sắc rộng 9 inch với độ phân giải là 640 x 400 pixel, kết hợp với track ball có tác dụng như chuột máy tính bây giờ.


Chiếc Apple PowerBook từng đạt được nhiều giải thưởng về thiết kế

 


Newton MessagePad

 

Năm ra mắt: 1993

Chiếc MessagePad mà bạn nhìn thấy trong bức hình dưới đây chính là thiết kế tiền đề để Apple sáng tạo ra iPad. Thiết bị được cài đặt hệ điều hành Newton, Táo khuyết đã trang bị kèm chiếc bút stylus có thể trợ giúp sản phẩm nhận dạng được tuồng chữ viết tay của người sử dụng.


Newton là tiền đề của iPad sau này

 


Apple iMac G3

 

Năm ra mắt: 1998

Thiết kế trẻ trung với bộ khung vỏ trong suốt tươi sáng của  iMac G3 đã giúp Apple lấy lại được phong độ sau nhiều năm loạng choạng vì khủng hoảng. Đây cũng là sản phẩm đánh dấu sự trở lại của Steve Jobs dưới cương vị CEO của Táo khuyết từ năm 1997.


iMac G3 đánh dấu sự trở lại của Steve Jobs

 


Apple iBook

 

Năm ra mắt: 1999

Sản xuất với mục đích phục vụ nhu cầu của thị trường học sinh sinh viên, iBook được sản xuất với ngoại hình trẻ trung nịnh mắt. Đây cũng là mẫu laptop đầu tiên ra đời hướng tới người tiêu dùng của Apple.


iBook có ngoại hình trẻ trung nịnh mắt

 


Apple PowerBook G4

 

Năm ra mắt: 2001

Được công nhận là một sự đột phá lớn về thiết kế, khi PowerBook G4 xuất hiện, nó đã bỏ xa các model laptop chạy Windows vốn có kích cỡ to lớn với bộ khung vỏ xám hoặc đen làm từ nhựa. Táo khuyết đã quyết định làm ra sự khác biệt khi đem tới cho thiết bị của họ bộ khung vỏ kim loại màu bạc sang trọng và mạnh mẽ. PowerBook G4 đã định hướng Apple tới phong cách thiết kế sản phẩm giản đơn nhưng đẹp mắt sau này.


PowerBook G4 đã định hình lại phong cách thiết kế của Apple

 


Apple iPod

 

Năm ra mắt: 2001

Số ca khúc mà iPod lưu trữ được - 1000 bài hát ở thời điểm những năm 2001 quả là một con số hết sức đáng nể, giúp thiết bị nghe nhạc nhỏ gọn đóng logo Apple nổi lên chiếm lĩnh hoàn toàn thị phần máy nghe nhạc MP3. Thành công của iPod đời đầu giúp Táo khuyết duy trì phong độ để cho ra đời những biến thể khác như iPod Mini, iPod Nano, iPod Shuffle và iPod Touch.


16 thiết bị đã giúp Apple thay đổi cả thế giới

iPod đã giúp Apple thống lĩnh thị trường nhạc MP3

 


Apple Power Mac G5

 

Năm ra mắt: 2003

Sau khi lộ diện, Power Mac G5 đã khoác lên mình danh hiệu máy tính cá nhân nhanh nhất thế giới bởi vào lúc đó, đây là chiếc PC 64-bit đầu tiên góp mặt trên thị trường. Điểm yếu của sản phẩm này là nó được làm khá nặng và thực sự đắt đỏ.


Power Mac G5 – chiếc máy tính nhanh nhất thế giới thời điểm đó

 


Apple Mac Mini

 

Năm ra mắt: 2005

Tới năm 2005, công nghệ của Apple đã cho phép họ thiết kế và sản xuất một chiếc máy tính nhỏ gọn có thể cầm trọn dễ dàng bằng một bàn tay mà không cần đi kèm với bất cứ một phụ kiện ngoại vi nào.


Mac Mini nhỏ nhẹ đến nỗi người ta có thể cầm gọn nó bằng 1 bàn tay

 


Apple TV

 

Năm ra mắt 2007

Ý tưởng giúp mang nội dung của một chiếc máy tính lên TV đã được nhà Táo biến thành hiện thực với Apple TV, thiết bị này còn được yêu thích nhờ khả năng kết nối Wi-Fi.


Apple TV được yêu thích nhờ khả năng kết nối Wi-Fi

 


iPhone

 

Năm ra mắt: 2007

Là sản phẩm thành công nhất trong lịch sử Táo khuyết, công ty dưới triều đại của Steve Jobs đã tung ra một chiếc điện thoại làm thay đổi cả ngành di động và mở ra kỉ nguyên smartphone. iPhone đời đầu có tên gọi là iPhone 2G và sở hữu màn hình cảm ứng 3.5 inch, chạy hệ điều hành độc quyền iOS của Apple. Nếu chiếc iPhone này không ra đời, chắc hẳn giờ đây tất cả chúng ta vẫn đang dùng điện thoại phím bấm vật lý.


iPhone – chiếc điện thoại mở ra kỉ nguyên smartphone

 


Macbook Air

 

Năm ra mắt: 2008

Với Macbook Air, nhà Táo cho thấy sự xuất sắc của họ trong khâu thiết kế sản phẩm mới, chiếc laptop của Apple có ngoại hình siêu mỏng, cực kì nhẹ nhưng lại không kém phần sang trọng.


Sự xuất sắc trong khâu thiết kế của Apple thể hiện rõ ràng với Macbook Air

 


iPad

 

Năm ra mắt: 2010

Để giúp những khách hàng mong muốn trải nghiệm thiết bị di động cảm ứng với màn hình lớn ngoại cỡ, Apple ra mắt chiếc máy tính bảng iPad. Tuy tham vọng đem iPad thay thế vị trí của laptop không thành công nhưng những gì mà iPad đem tới cho người sử dụng cũng thực sự ấn tượng.


iPad đem tới trải nghiệm ấn tượng

 


iPhone 4

 

Năm ra mắt: 2011

Đến nay, vẫn có rất nhiều ý kiến cho rằng iPhone 4 mới là smartphone đẹp nhất trong lịch sử Táo khuyết. Chiếc điện thoại này là model đầu tiên được trang bị màn hình Retina và mở ra thời kì thiết kế smartphone kết hợp kim loại – kính vẫn được nhiều nhà sản xuất tận dụng cho đến tận ngày nay.


Nhiều người vẫn cho rằng iPhone 4 mới là chiếc iPhone đẹp nhất trong lịch sử

 

AnhNQ

Theo: Cnet

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Táo khuyết sắp tung ra Apple Watch mặt tròn?

Bạn đã cảm thấy chán chiếc Apple Watch mặt vuông chưa? Hãy chờ thêm một thời gian nữa nhé, vì Apple chuẩn bị tung ra chiếc smartphone mặt tròn rồi đấy.

Apple giới thiệu sách khoe toàn bộ sản phẩm giá 300 USD

Cuốn sách có nội dung gồm 450 hình ảnh về các sản phẩm từ trước đến nay của Táo khuyết....

Apple “hít khói” Samsung về số bằng sáng chế năm 2016

Thông tin từ Cơ quan cấp bằng sáng chế IFI CLAIMS cho thấy, Apple thậm chí không lọt vào tốp 10 doanh nghiệp được cấp nhiều bằng sáng chế nhiều nhất vào năm ngoái. Xét...

Táo khuyết bất ngờ dẫn đầu khi chiếm tới 75% lợi nhuận ngành smartphone toàn cầu

Một báo cáo mới nhất cho biết Apple đã vượt mặt Samsung khi đạt tới 75% lợi nhuận ngành smartphone toàn cầu và vinh dự đứng ở vị trí đầu tiên.

Tại sao Ấn Độ từ chối cho 'Táo Khuyết' mở Apple Store tại nước họ?

Nếu Apple mở Apple Store tại quốc gia nào đó, quyết định này sẽ thể hiện vị thế chiến lược của họ. Ấn Độ dường như là đích nhắm mới nhất bởi hàng loạt thông tin nóng hổi đều lên quan đến hoạt động mở rộng của Apple tại nước này.

“Táo khuyết” đã chính thức bán Apple Pencil

Một chiếc Apple Pencil mới được bán với mức giá khoảng 99 USD (khoảng 2.3 triệu đồng) và việc mua hàng Refurbished (tân trang) sẽ giúp bạn tiết kiệm được 14 USD.

Đây là cách khiến logo táo khuyết trên iPhone 7 phát sáng

Tin buồn cho các fan hâm mộ dòng MacBook của Apple đó là những phiên bản MacBook Pro 2016 mới ra mắt đã bị loại bỏ tính năng “táo khuyết phát...

Apple Foxconn xây dựng nhà máy sản xuất MacBook và iPad tại Việt Nam trị giá 270 triệu USD

Nhà cung cấp Foxconn của Apple đã được cấp giấy phép xây dựng nhà máy mới trị giá 270 triệu USD tại Việt Nam, có khả năng sản xuất MacBook và iPad tại đây. Foxconn là một trong những đối tác sản xuất lớn nhất của Apple. Vào tháng 11 năm ngoái, “Táo

THỦ THUẬT HAY

Hãy để những bức ảnh của bạn “toả sáng” với tính năng thay đổi background của GIMP

Thật dễ dàng để thay đổi backgound của một bức ảnh trong Photoshop, nhưng bạn không muốn trả chi phí đắt đỏ cho việc đó, vậy thì GIMP sẽ là lựa chọn sáng suốt. Thay đổi nền trong GIMP rất đơn giản và có nhiều cách khác

Hướng dẫn chi tiết 5 cách tải video trên Instagram

Bạn muốn tải video yêu thích trên Instagram về máy tính hoặc điện thoại nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này sẽ hướng dẫn các bạn một số cách để thực hiện.

Mẹo nhỏ giúp bạn tiết kiệm đến hơn 50% dữ liệu 3G trên iPhone

Nếu các bạn từng sử dụng 3G trên điện thoại iPhone các bạn sẽ nhận thấy dữ liệu di động thường bị tiêu hao rất nhanh. Bởi vì trên điện thoại thường sẽ có những ứng dụng chạy ngầm đang làm tiêu hao 3G của bạn kể cả khi

Nút bấm Start quen thuộc quay trở lại trong bản nâng cấp Windows 8.1

Nút bấm Start quen thuộc sẽ xuất hiện trở lại trên bản nâng cấp Windows 8.1, hay còn được biết với tên gọi Windows Blue sắp tới. Tuy nhiên, chức năng của nút này không còn tương tự như trên các phiên bản Windows trước

Trước, trong và sau khi bị tấn công từ chối dịch vụ, bạn nên làm gì?

Nên làm gì khi trang web bị tấn công từ chối dịch vụ, làm thế nào để ngăn chặn DoS, DDoS, cứu trang web khỏi cuộc tấn công từ chối dịch vụ? Đây là vài lời khuyên có ích dành cho bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Coolpad Fancy E561: Hơn 7h onscreen

Có dung lượng pin chỉ 1800mAh nhưng Coolpad Fancy E561 thể hiện một bộ mặt vô cùng khác khi đạt thời lượng sử dụng pin cực kì ấn tượng

Đánh giá chi tiết Volkswagen Passat Bluemotion giá 1,45 tỷ đồng

Tại thị trường Việt Nam, Passat là một cái tên rất mới. Volkswagen Passat chỉ mới “chân ướt chân ráo” đến thị trường Việt hồi đầu tháng 6/2016 tại triển lãm DAS Volkswagen Fest và mẫu xe này vẫn đang