Những cách đặt mật khẩu bảo vệ file PDF

PDF rất tiện lợi để chia sẻ nội dung qua mạng, vì vậy file PDF dễ bị rỏ rỉ và đánh cắp. Hãy cùng FPTShop tìm những cách đặt mật khẩu bảo vệ file PDF của bạn.

Xem thêm: 

- Những điện thoại Selfie đẹp trong tầm giá 4 -6 triệu

- Những điện thoại Selfie đẹp trong tầm giá 4 - 6 triệu

 


Cách 1: Dùng Microsoft Office

Nếu tài liệu của bạn được tạo từ bộ công cụ Microsoft Office (Word, Excel, PowerPoint), bạn có thể dễ dàng mã hóa và đặt mật khẩu bảo vệ file PDF đó.

1. Mở file với ứng dụng Office tương ứng.

2. Chọn File > Save as…

3. Tại hộp xổ xuống Save as type, bạn chọn PDF.

4. Nhấn nút Options, sau đó chọn mục Encrypt the document with a password.

 


 

5. Nhập mật khẩu và xác nhận. Nếu dự định chia sẻ file PDF cho người khác, bạn hãy chọn một mật khẩu bạn hiếm khi sử dụng.

 


Những cách đặt mật khẩu bảo vệ file PDF

 

6. Thế  là xong. Khi bạn mở tài liệu với trình xem PDF, nó sẽ được yêu cầu bạn nhập mật khẩu.

 


Cách 2: Sử dụng Adobe Acrobat

Khi bạn có tài liệu là một file PDF bất kì và muốn bảo mật thông tin chứa trong đó, hãy sử dụng Adobe Acrobat như một trong những cách đặt mật khẩu bảo vệ file PDF của bạn.

1. Mở ứng dụng Adobe Acrobat lên, tiếp đến mở file PDF bạn muốn đặt mật khẩu.

2. Chọn File > Properties, sau đó chọn thẻ Security.

3. Tại hộp thoại mới mở ra Security Method, bạn chọn Password Security.

 


 

4. Chọn mức độ tương thích cho file PDF của bạn tại mục Compatibility. Adobe Acrobat cho phép bạn tạo file tương thích với phiên bản thấp nhất của nó là 3.0. Bạn nên chọn mức độ tương thích khi bạn và người được chia sẻ không sử dụng cùng một phiên bản Adobe Acrobat. Nếu không, họ sẽ không thể giải mã (decrypt) file PDF của bạn.

5. Chọn vào mục Require a password to open document sau đó nhập mật khẩu. Adobe Acrobat đồng thời hiển thị cho bạn biết độ mạnh mật khẩu. Ngoài ra, bạn có thể vô hiệu hóa khả năng chỉnh sửa và in ấn tài liệu bằng cách chọn mục Restrict editing and printing of the document… và nhập mật khẩu vào ô Change Permission Password. Đây là điểm đáng giá của Adobe Arcbobat dùng để đặt mật khẩu bảo vệ file PDF của bạn đấy !

6. Nhấn OK để xác nhận các thay đổi.     

 


 


Cách 3: Dùng Preview trên macOS

Những cách đặt mật khẩu bảo vệ file PDF trên dành cho Windows, vậy nếu bạn đang sử dụng một chiếc MacBook thì phải làm sao ? Rất đơn giản, bạn có thể đặt mật khẩu bảo vệ file PDF bằng ứng dụng có sẵn trên macOS của Apple.

1. Nhấp đôi chuột vào file PDF để mở nó với ứng dụng Preview.

2. Chọn File > Export.

3. Chọn mục Encrypt, sau đó nhập mật khẩu của bạn.

 


 

4. Nhấn nút Save để hoàn thành.

Những cách đặt mật khẩu bảo vệ file PDF như trên sẽ tạo mã hóa cho tài liệu của bạn. Muốn vượt qua hàng rào bảo vệ này cũng sẽ “không hề dễ dàng đâu”. Thế nên, bạn sẽ an tâm hơn khi chia sẻ tài liệu của mình.

 

TamTD

Nguồn: vnreview.vn

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

File sao lưu của iOS 10 qua iTunes dễ bị bẻ khóa hơn trước

Công ty bảo mật Elcomsoft mới đây đã tiết lộ thông tin cho biết các file sao lưu iOS 10 qua iTunes dễ bị bẻ khóa hơn so với những phiên bản trước,...

2 cách miễn phí chuyển đổi file PDF sang dạng DOCX trên Mac OS

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn 3 cách chuyển đổi file PDF sang định dạng DOCX trên các máy tính chạy hệ điều hành Mac OS.

Nhiều người dùng iPhone mỗi khi tải dữ liệu xuống đều không tìm được file. Dưới đây là câu trả lời cho câu hỏi: các file tải về trên iphone nằm ở đâu.

Nhiều người dùng iPhone mỗi khi tải dữ liệu xuống đều không tìm được file. Dưới đây là câu trả lời cho câu hỏi: các file tải về trên iphone nằm ở đâu.

Lỗi mã hóa file sao lưu trên iOS 10 đã được Apple xác nhận

Sau khi được báo cáo về việc các file sao lưu bằng iTunes trên iOS 10 dễ bị bẻ khóa hơn nhiều so với các phiên bản iOS trước thì mới đây, Apple đã...

Dropbox (iOS) thêm chữ ký số cho PDF, chia sẻ file qua SMS

Dropbox vừa cập nhật ứng dụng trên iOS với nhiều thay đổi đáng giá như: ký tên trực tiếp lên file PDF, chia sẻ nội dung thông qua trình nhắn tin...

Top 6 phần mềm văn phòng miễn phí năm 2016

Bạn có biết rằng có rất nhiều phần mềm văn phòng hỗ trợ những tính năng như MS Office, mà lại miễn phí không? Hãy cùng mình điểm qua một số phần mềm đó nhé.

Khôi phục file đã bị xoá khỏi thẻ SD với Piriform Recuva

Thế giới di động - Đã bao giờ bạn vô tình xóa đi một folder nào đó chứa những tài liệu vô cùng quan trọng vẫn lưu trong đó? Đã bao giờ bạn vô tình format thẻ SD mà...

Chuyển file từ laptop sang iPhone không cần cáp

Chuyển file từ Laptop sang iPhone hoặc ngược lại đòi hỏi cần iTunes. Hôm nay hãy cùng FPTShop trải nghiệm qua một vài thao tác để chuyển file từ laptop sang iPhone không cần cáp.

THỦ THUẬT HAY

8 khác biệt chính giữa Windows và Linux

Linux và Windows có giống nhau không? Linux khác gì Windows? Đó là câu hỏi mà nhiều người băn khoăn khi lần đầu tiếp xúc với hệ điều hành Linux. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.

Trải nghiệm hệ thống âm thanh trên Xperia XZ2 trên bất kỳ thiết bị Android nào

Một trong số những tính năng nổi bật trên sản phẩm Sony Xperia XZ2 là hệ thống âm thanh với nhiều công nghệ độc quyền như DSEE HX, Clearaudio+, S-Force, XLOUD, Clear Phase, Clear Stereo, Clear Bass, VPT, LDAC hay tự

Làm cách nào để chỉnh thời gian tắt màn hình Win XP/7/ 8/ 8.1/ 10 nhanh nhất.

Theo như mặc định thì Windows sẽ tắt màn hình sau 10 phút, chuyển về chế độ Sleep sau 30 phút khi máy tính không làm việc nhưng bạn hoàn toàn có thể chỉnh thời gian tắt màn hình phù hợp với nhu cầu công việc hay yêu

Microsoft sẽ tối ưu hóa tính năng nén SMB của Windows 11

Vài ngày trước, Microsoft đã đẩy phiên bản cập nhật tùy chọn KB5016691 cho người dùng Windows 11 và lại mang đến bản cập nhật KB5016693 tương tự cho Windows Server 2022.

Loạt iPhone chính hãng giảm giá đến 1 triệu đồng nhân dịp noel

Loạt smartphone iPhone chính hãng đang được khuyến mãi giảm giá khi đặt mua online tại chúng tôi nhân dịp giáng sinh với mức giảm lên đến 1 triệu đồng. Cùng điểm nhanh những đặc điểm nổi bật của loạt sản phẩm này nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh nhanh cấu hình của HTC U11 và HTC U11 Plus: màn hình to và chất lượng cao hơn, pin nhiều hơn

Không chỉ có màn hình kích thước lớn hơn mà HTC U11 Plus còn có chất lượng màn hình được nâng cấp với Super LCD 6 tỷ lệ 18:9, đồng thời còn có thêm tùy chọn bộ nhớ RAM và ROM nhiều hơn. Về nền tảng thì cả 2 đều vẫn

Với mức giá 6-7 triệu đồng, Moto G5S Plus có những điểm nào mới?

Ở mức giá 6 - 7 triệu đồng hiện đang có sự cạnh tranh gay gắt của các thương hiệu lớn, luôn tung ra các sản phẩm chất lượng nhằm thống trị phân khúc này. Motorola cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi ra mắt chiếc Moto

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta