Bỏ túi bí kíp kiểm tra iPhone cũ trước khi quyết định mua

iPhone dù là hàng cũ hay hàng mới đều được người dùng săn đón nhiệt tình. Thế nhưng để tránh mua nhầm hàng kém chất lượng bạn cần trang bị một số kiến thức cho bản thân giúp kiểm tra iPhone cũ trước khi quyết định mua.

 


1. Kiểm tra hộp ngay khi mua:

 


 

Nếu đã quyết định bỏ một số liền lớn để mua iPhone thì bạn nên kiểm tra thật kỹ vỏ hộp. Thông thường hộp của iPhone mới sẽ có lớp Seal khá dày và được ôm sát hộp.

Ngoài ra, trên mặt sau sẽ có in thông tin như số Serial, IMEI. Các thông số này bạn có thể đối chiếu xem có trùng với thông số hiển thị bên trong máy hay không. Để kiểm tra thông số này trong máy bạn chọn Cài đặt/Setting  – Cài đặt chung/Genaral  – Giới thiệu/About.


 
2. Phụ kiện zin từ máy sẽ giúp máy ổn định hơn

 


 

Cũng như việc kiểm tra hộp thiết bị ở bên trên, iPhone mới sẽ được trang bị phụ kiện zin và được bọc trong lớp nilong. Nếu thấy không ổn thì nên xem xét lại trường hợp có quyết định mua máy hay không.

Thật ra nhiều người nghĩ rằng sử dụng phụ kiện khác thay thế cũng được. Thế những phụ kiện chính hãng sẽ mang lại nhiều giá trị hơn cho người dùng. Nó mang tới những trải nghiệm tuyệt vời hơn trên thiết bị, đồng thời giúp iPhone hoạt động ổn định dù đã qua thời gian dài sử dụng.

 


3. Kiểm tra toàn diện iPhone

 


 

Để kiểm tra toàn diện bạn vào Cài đặt/Setting  – Cài đặt chung/Genaral  – Giới thiệu/About. Tại đây người dùng sẽ kiểm tra được rất nhiều thông tin liên quan đến chiếc iPhone mình đang cầm như dung lượng, nhà cung cấp, model,…

Để tránh mua phải hàng xách tay gắn mác chính hãng, bạn cần kiểm tra mục Model/Kiểu máy thật kỹ. Chi tiết tham khảo bài viết sau đây: “Kiểm tra xuất xứ iPhone”.

Nếu sau kiểm tra trên, máy vẫn ổn thì tiếp tục dựa vào số Serial và IMEI để kiểm tra thời gian bảo hành. Để tiến hành kiểm tra, bạn truy cập vào đây nhập số Serial sau đó bấm Continue.

 


4. Kiểm tra phần cứng của thiết bị

 


 

- Cảm quang:

Đây là bộ phận giúp tắt màn hình khi cần thiết. Cách kiểm tra đơn giản nhất là thực hiện cuộc gọi đồng thời dùng tay che vùng cảm quang. Nếu màn hình tắt khi bạn che như thế, tức là bộ phận này vẫn hoạt động rất tốt.

- Cảm ứng:

Độ nhạy cảm ứng ảnh hưởng rất nhiều trong quá trình sử dụng máy của người dùng, vì thế đừng bỏ qua bước kiểm tra qua trọng này. Để kiểm tra, cách đơn giản là chọn giữ một biểu tượng bất kỳ sau đó di chuyển khắp màn hình. Nếu trong quá trình này mà biểu tượng bạn giữ bị tuột, rất có thể thiết bị này bị liệt cảm ứng.


 
5. Kiểm tra thông qua chế độ Field Test

 


 

Để sử dụng chế độ Field Test, bấm lệnh *3001#12345#* trong màn hình gọi điện thoại của máy. Tại đây sẽ hiện lên các lựa chọn sau:

- SIM info

- PDP Context Info

- GSM Cell Environment

- UMTS Cell Environment

- MM Info

Bấm giữ nút nguồn đến khi xuất hiện thông báo “trượt để tắt nguồn” thì chọn Hủy rồi bấm nút Home để trở vền màn hình chính. Con số sẽ hiển thị nhanh ở góc trái màn hình. Số dao động từ -40 đến -80 là rất tốt.

Chúc các bạn thành công.

Xem thêm:

- Kiểm tra ai đã bỏ qua lời mời kết bạn của mình trên Facebook

- Youtube hỗ trợ livestream 4K gây sức ép lớn cho Facebook

Vichan

Theo ictnews

 

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Hộp đựng điện thoại iPhone 13 không sử dụng seal nilong, thân thiện với môi trường

Bên cạnh những nâng cấp về hiệu suất, dòng iPhone 13 còn gây chú ý nhờ thiết kế hộp đựng loại bỏ seal nilong, giảm thiểu tác nhân gây ô nhiễm môi ...

Cách kiểm tra thời hạn bảo hành iPhone, nguồn gốc, lock hay quốc tế trong 1 nốt nhạc

Khi quyết định mua một chiếc iPhone cũ, ngoài kiểm tra ngoại hình, phần cứng, thì việc kiểm tra nguồn gốc cũng như thời hạn bảo hành của chiếc...

Làm thế nào để mua được iPhone cũ uy tín?

Kiểm tra tình trạng máy là một thủ thuật quan trọng nếu bạn muốn mua iPhone cũ uy tín. Đầu tiên, là check ngoại hình máy có còn mới hay không, có bị móp ở đâu không. Nếu bạn cảm thấy bị xước nhiều quá mà vẫn thích máy thì có thể thương lượng mức

Đau đầu lựa chọn địa chỉ mua iPhone X xách tay tại Việt Nam

iPhone X có giá bán chính hãng lên tới 30 triệu đồng cho bản 64 GB và gần 35 triệu đồng cho bản 256 GB nên nhiều người tìm đến hàng xách tay để tiết kiệm được khoảng 5 đến 10 triệu đồng.

Mua iPhone XS Max ở đâu chất lượng và những điều cần lưu ý

Mua iPhone Xs Max ở đâu chất lượng là một vấn đề với nhiều người từ khi chiếc flagship này ra mắt, bởi bị độ ...

Mẹo kiểm tra iPhone đã bị vào nước hay chưa

Bài viết này, xin hướng dẫn bạn cách đơn giản và nhanh nhất để kiểm tra iPhone đã bị vào nước hay chưa trước khi quyết định mua iPhone cũ nhiều rủi ro.

Hướng dẫn cách kiểm tra iphone lock dễ dàng

Trên thị trường hiện có 2 dạng iPhone chính: lock (bản khóa mạng) và world/ global (bản quốc tế). iPhone lock là sản phẩm chính hãng của Apple được hãng sản xuất và phân phối riêng cho các nhà mạng nước ngoài. Những sản phẩm dạng này thường được

Những mẹo đơn giản giúp nhận biết iPhone SE giả

Lợi dụng thiết kế tương tự như iPhone 5/5S, nhiều người đã không ngần ngại sửa sang lại 2 sản phẩm này cho giống với iPhone SE để bán với giá cao ngất.

THỦ THUẬT HAY

5 ứng dụng Halloween giúp bạn có những bức ảnh ma rùng rợn

Halloween là một ngày lễ hội truyền thống được tổ chức vào đêm ngày cuối cùng của tháng 10. Bạn đã chuẩn bị gì để chào đón chưa? Hãy tải 5 ứng dụng Halloween sửa ảnh thường thành ảnh ma rùng rợn để khoe với bạn bè nhé.

Chi tiết về "clean boot", tầm quan trọng của nó, cũng như cách thực hiện trên Windows 10

Theo Trang hỗ trợ của Microsoft, 'clean boot' khi dịch sang Việt ngữ sẽ được gọi là 'thực hiện khởi động sạch' (bởi mình cũng không có cách nào dịch sát nghĩa hơn, mà tốt hơn hết mình sẽ gọi là 'clean boot' xuyên suốt

Làm thế nào để hình nền desktop không bị người khác tự ý thay đổi

Trên Windows 10 vẫn có cách để ngăn chặn những người bạn 'tốt' đổi ảnh nền máy tính của bạn. Hôm nay, TECHRUM sẽ hướng dẫn bạn đọc thực hiện thông qua hai cách: thay đổi Group Policy và sửa đổi Registry.

Facebook group và Facebook page trong marketing online

Ngày nay, các group và các page trên Facebook đã, đang và sẽ trở thành những miếng bánh béo bở trong các dịch vụ quảng cáo trực tuyến mang lại khoản lợi nhuận kếch xù cho các nhà marketing và các chủ doanh nghiệp.

3 cách khôi phục mật khẩu màn hình khoá iPhone

Khóa màn hình là một tính năng rất hay. Nó giúp người dùng bảo mật Smartphone của mình và không cho bất cứ ai truy cập trái phép. Thế nhưng không...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Samsung Galaxy Note20 Series – chiếc smartphone đem tới nhiều tiện ích nhất trong năm 2020

Hệ thống chức năng phục vụ tốt cả nhu cầu học tập, chơi game giúp cho trải nghiệm Galaxy Note 20 series đem lại thực sự ấn tượng và tương xứng với giá trị cao cấp của sản phẩm.

Đánh giá Samsung Galaxy J5 Prime: Phiên bản thu nhỏ của Galaxy J7 Prime

Samsung Galaxy J5 Prime là smartphone tiếp theo được Samsung cho lên kệ vào cuối năm 2016. Hôm nay hãy FPTShop trải nghiệm và đánh giá Samsung Galaxy J5 Prime, một sản phẩm hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam

Đánh giá Asus ROG Zephyrus S GX531: Laptop chuyên game siêu mỏng

Ngay từ thời điểm ra mắt, chiếc máy này đã được nhiều chuyên gia, các trang mạng công nghệ đánh giá đây là mẫu laptop gaming mỏng nhất thế giới, hay chính xác hơn là mẫu laptop gaming 15 inch mỏng nhất thế giới tại